PDA

View Full Version : dành cho quý ông sành điệu


foureyes
20-06-2006, 03:31 PM
Chọn màu áo sành điệu


Hầu hết đàn ông đều cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn màu sắc cho trang phục. Đã có lúc bạn ghen tức với cậu đồng nghiệp chỉ vì một lý do là cái áo "nó" mặc khiến nhiều em phải ngoái nhìn trong khi bạn diện khối thứ đẹp hơn lại chẳng ai nhòm ngó, thế là bạn cũng mua một cái y chang. Nhưng kết quả là vẫn chỉ có bạn...tự ngắm mình.


Chọn màu sắc quan trọng hơn bạn tưởng đấy. Màu của chiếc áo bạn mặc, sự kết hợp giữa áo và quần hay cavat chính là bí quyết để "có thể bạn không cao nhưng nhiều em phải liếc trộm".

Netmode dành cho bạn vài lời khuyên hữu ích để bạn lấy "căn cứ" mỗi lúc chọn trang phục cho mình nhé:

Nếu da bạn thuộc dạng "bánh mật"

Màu sắc phù hợp với bạn là những màu tương phản với màu da của bạn. Sự tương phản này giúp phá vỡ sự đơn điệu tổng thể.


Những màu sắc bạn nên chọn

• Hồng
• Trắng
• xám nhạt

Những màu sắc bạn nên tránh

• Đen
• Nâu đen
• Ngọc lam
• Xanh nõn chuối
• Đỏ tươi

Lưu ý: Bạn không nên mặc những gam màu nóng và quá tối. Tuy nhiên màu đen và màu xanh nước biển là hai màu cơ bản khi mặc đồng phục. Bạn chỉ nên mặc nó khi thật sự cần thiết.

Kết hợp

Bạn có thể "đóng thùng" một chiếc sơ mi hồng với quần xám. Kết hợp thêm đôi giày da nâu hoặc da lộn.

Đối với màu da trung bình

Xin gửi lời chúc mừng nếu bạn cón làn da không trắng cũng không đen. Bạn có thể mặc bất cứ màu sắc nào bạn thích. Cả hai loại màu sáng và tối đều tạo nên nét tương phản đẹp với màu da của bạn.

Những màu sắc phù hợp với bạn nhất

• Be
• Boóc đô
• Lam sẫm
• Xanh nước biển
• Đen
• Hồng

Màu sắc nên tránh

• Màu hoa cà
• Nâu sẫm
• Màu oliu
• Màu đỏ




Bạn chỉ thật sự tránh mặc những màu này khi nó có thể bị hoà lẫn với màu da của bạn. Ví dụ như nếu bạn có làn da rám nắng thì không nên mặc màu oliu hoặc màu nâu xám.

Kết hợp

Rất dễ kết hợp những màu sắc để tạo độ tương phản thích hợp với màu da của bạn, chẳng hạn như một chiếc áo len màu be và quần đen đi cùng với đôi giày màu nâu đỏ.

Đối với người có làn da trắng nhợt

Màu sắc phù hợp nhất là những gam màu dịu nhẹ. Những gam màu này sẽ tạo nên một vẻ ngoài quyến rũ và thoải mái cho bạn.

Màu sắc phù hợp nhất

• Xanh nhạt
• Nâu
• Be
• Trắng đục

Màu sắc nên tránh

• Đỏ
• Hồng
• Da cam
• Vàng
• Đỏ tía

Nguyên tắc bạn nên nhớ là phải bỏ qua những màu sắc sặc sỡ và sáng chói, chúng sẽ chỉ làm cho bạn thêm phần nhợt nhạt mà thôi.

Kết hợp

Trông bạn sẽ thật tuyệt khi mặc áo màu xanh da trời và quần màu be, đi kèm đôi giày nâu và dây lưng thích hợp.

(Theo Netmode)

foureyes
11-07-2006, 02:03 PM
Chọn màu vớ phù hợp

Thực tế, đi một đôi tất không thích hợp có thể làm hỏng vẻ bề ngoài của bạn cho dù bạn rất đẹp trai và ăn mặc hợp thời trang. Cũng giống như mọi phụ kiện khác, chúng ta cần tuân theo những quy tắc nhất định khi chọn tất.

Trên thị trường hàng tiêu dùng hiện nay có quá nhiều mẫu mã và chủng loại tất. Điều này lý giải tại sao nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn cho bản thân một đôi tất phù hợp với trang phục đang mặc.
Tất phải đồng bộ với quần áo và giày

Điều tối kỵ khi đi tất

Như là một nguyên tắc chung, bạn nên chọn màu tất phù hợp với đôi giày bạn đang mang sao cho không gây ra sự mâu thuẫn giữa gấu quần và bàn chân. Tất cả nhằm tạo nên một tổng thể hài hoà từ quần đến giày đến tất. Vấn đề này thuộc phạm trù thẩm mỹ giống như là việc thiết kế vỏ ngoài và nội thất của một chiếc ô tô sang trọng. Có thể nói để trở thành người mang tất sành điệu cũng khá là tốn kém vì thông thường mỗi đàn ông phải có ít nhất hai hoặc ba đôi giày và bốn cái quần khác nhau.

Giả sử, bạn đang mặc quần màu be, đi một đôi giày nâu, bạn nên chọn đôi tất màu nâu nhạt hoặc be sẫm. Bạn cũng có thể mang một đôi tất có nhiều hoạ tiết miễn là nó có điểm kết nối với hai màu này. Bằng cách này bạn sẽ tránh được sự tương phản lộ liễu giữa trang phục và phụ kiện.

Nguyên tắc: Bạn nên nhớ rằng đồ đi ở chân (tất và giày) bao giờ cũng phải tối màu hơn màu quần trừ khi bạn đi giày thể thao hoặc giày da trơn màu trắng và áo tuxedo cũng màu trắng. Ngoài ra không còn bất cứ lí do nào khác cho việc mang tất màu trắng.

Mang tất theo thời tiết

Chất liệu, độ dày mỏng cùng với điều kiện thời tiết là ba nhân tố chính cần được xét đến khi chọn tất. Những chất liệu tự nhiên như là len và vải cô tông thì thoáng và thấm mồ hôi. Chúng là sự lựa chọn thông minh cho mùa đông và mùa hè. Những chất liệu sợi nhân tạo khác như acrylic có độ co giãn cao. Mỗi loại chất liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng, nhưng chúng ta sẽ không tập trung quá vào cấu tạo của từng đôi tất bởi vì nó không phải là mục đích chính của bài báo này. Bạn chỉ cần nhớ rằng bạn nên mang tất sáng màu hơn vào mùa hè (để không mang lại cảm giác nóng bức) và dày hơn vào mùa đông (để đủ ấm).

Làm thế nào để chọn được một đôi tất phù hợp với trang phục và đôi tất nào nên mang cùng giày thể thao? Bạn đang băn khoăn như vậy sau khi đọc xong những nguyên tắc cơ bản nhất ở bên trên. Chìa khoá là việc phối màu tất sao cho phù hợp với trang phục và phụ kiện đi kèm nhằm tạo nên một phong cách mà bạn muốn.

Đối với kiểu quần áo sang trọng


Bạn phải rất mẫu mực trong việc phối màu tất với áo sơ mi và ca vát. Nếu bạn mặc một bộ vest đen, đeo ca vát đỏ, đi giày đen thì chuẩn mực nhất là bạn nên mang một đôi tất cũng màu đen với chất liệu len hoặc cốt-tông. Điều quan trọng bạn nên biết là luôn luôn phải đi tất dài quá mắt cá chân. Bạn nên tránh việc mang tất quá ngắn sẽ dẫn đến tình trạng hở cả mảng da chân khi bạn ngồi hoặc bước xuống từ xe ô tô.

Đối với trang phục thường ngày

Cũng có chung nguyên tắc như những phục trang có tính sang trọng. Có nghĩa là bạn nên phối màu tất sao cho phù hợp với tổng thể quần áo và phụ kiện. Màu đen thì luôn luôn thich hợp nhất. Ví dụ như bạn đang mặc quần jeans màu xanh truyền thống, giày đen và áo phông trắng thì bạn có thể mang tất màu đen để hoà hợp với chiếc quần màu xanh. Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải mang tất tương đồng với màu quần. Bạn có thể lựa chọn đôi tất tương đồng với màu áo hoặc dây lưng quần.

Đối với đồ thể thao

Màu trắng là sự lựa chọn đúng đắn. Đặc biệt bạn nên trọn những đôi tất có hình lô gô màu để tránh sự đơn điệu. Bên cạnh màu trắng thì màu xám cũng rất thích hợp và thời trang khi kết hợp với đồ thể thao.


(Theo Netmode)

Vinh Loc 90A
24-10-2006, 04:11 PM
Một người bạn khoe mới được một Việt kiều ở Mỹ tặng cho 1 cái đồng hồ hiệu FONDINI. Đồng hồ rất đẹp nhưng không hoạt động. Trong hộp được đồng hồ có 1 bộ dao nhỏ, 1 sợi dây móc khóa(?) và 1 tấm thiệp. Trong thiệp ghi là đồng hồ có thể không chạy trong năm đầu tiên sử dụng, họ khuyên nên gởi đồng hồ và 5,999 USD về hãng để được đổi hàng mới. Giá của đồng hồ là 79.99 USD.:w00t:
Tôi không rõ thực hư thế nào, nhờ các bạn bên Mỹ giúp đỡ cũng như cho một lời khuyên.
Cảm ơn!

foureyes
24-10-2006, 05:10 PM
trong khi chờ bên Mỹ trả lời, theo em thì vụ này có ....mùi "lừa đảo". Làm gì có chuyện sản xuất mà biết trước đồng hồ không chạy trong năm đầu tiên sử dụng. Vậy khi nào mới sử dụng, hai ba năm sau ah? Tốt nhất là mang đồng hồ ra tiệm (lớn lớn đó nghen) để họ xem thế nào. Không được thì để dành ngắm