PDA

View Full Version : Sợ gì nhất?


tezac
18-08-2011, 10:38 AM
Có lần Tezac ngồi nhậu với mấy chiến hữu, trong đám này có một anh không phải là người, mà là hồ tinh. Tuy là hồ tinh, nhưng anh ta rất thân thiện, nói chuyện đâu đó rõ ràng, lý thú và tinh tế, nên ai cũng thích.
Lúc cao hứng, mọi người hỏi nhau xem sợ gì nhất. Người sợ thú dữ, rắn rết. Người sợ đau ốm, bệnh tật, chết chóc. Người sợ nghèo đói, hèn kém ...
Anh hồ tinh chỉ ngồi cười cười mà không nói gì nên mọi người giục trả lời. Anh ta đáp: "Tôi sợ hồ tinh".
Ai cũng ngớ người ra, lúc đầu cho đó là chuyện tầm xàm, nhưng uống thêm vài chai nữa thì lại thấy đúng. Nhìn thấy ai cũng muốn chuốc cho "đồng loại" mình say hết, thế là biết rồi!

tezac
18-08-2011, 11:49 AM
Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, câu này xem ra ám chỉ những người "xấu. Đúng hơn là xem bạn đoán người, bạn bè quanh anh như thế nào, thì anh là người như thế nấy. Khó mà sai được. Không có chuyện gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn đâu. Cuộc sống được vun đấp bằng sự phản ánh.
Nhớ lúc đi học, thầy H. có kể chuyện về hai người bạn thân. Một hôm, hai anh dẫn nhau vào rừng chơi, đến một thác nước đang chảy xiết, sâu hàng chục thước. Một anh hỏi:
- Đố mày tao có dám nhảy xuống hông?
Người kia đáp:
- Sâu vậy, nhảy xuống chết sao. Dám nhảy mới lạ!
Chẳng nói chẳng rằng, anh bạn nhảy thẳng xuống thác nước đang chảy xiếc. Người còn đứng lại ngẫm nghĩ:
"Nếu mạng sống của mình mà còn liều lĩnh như vậy, huống hồ chi là của người khác!".
Quả thật, sau này, anh chàng "liều mạng" đó nổi tiếng là tàn ác, giết người như nghoé.
Tôi có một người bạn, hắn ta vô cùng cô độc. Tôi biết, anh ta xấu tính nên ít bạn. Nhưng tôi nghĩ, con người có thể "xấu" với nhiều người, nhưng sẽ cực tốt với gia đình và vài người bạn thân thiết của mình. Thế là tôi không ngại kết bạn với anh ta.
Có lần, anh tâm sự với tôi:
- "Cuộc đời này xảo huyệt lắm, họ luôn tìm cách hại nhau, ngay cả những người bạn thân của mình!"
Tôi nghe, nhưng bỏ qua, vì nghĩ anh ta gặp quá nhiều xui xẻo trong cuộc sống, gặp quá nhiều điều xấu, anh ta sợ hãi đến mức cô độc.
Và hôm nay, thật bất ngờ, anh ta từ phía sau, vố cho tôi một cú đau điếng trên lưng. Tôi chợt nhớ lại câu nói của anh ta hôm nào. Có điều gì đó chí lý! Khi giết hết kẻ thù, thì giết luôn ...bạn mình luôn! (nhái theo câu hát trong bài Đơn Hùng Tín) =))
Giờ nhìn lại những người bạn quanh mình, cẩn thận và suy xét hơn. Người xấu thì có bạn tốt hay không!?

tranan1992
18-08-2011, 02:26 PM
Sợ lòng người nhất :)