PDA

View Full Version : Đời cha ăn mặn đời con khát nước!


linh mieu
06-06-2006, 02:34 PM
Linhmieu tui bức xúc quá nên mượn tạm chổ này giải bày. Số là sau khi đọc bài báo về việc Việt Nam phải bồi thường 5.2 triệu đola, tương đương với 100 tỉ đồng. Một con số kinh khủng mà Vietnem Airline rất dửng dưng. Bởi lẽ họ cho đây là tiền chùa mà, không phải tiền của họ??? Cha chung chẳng ai khóc!!! Ấy vậy mà họ vẫn bình chân như vại!!!


VNA phải bồi thường cho luật sư M. Liberati 5,2 triệu euro

Số tiền tương đương 100 tỉ đồng Việt Nam - Đó là phán quyết mới nhất của Tòa phúc thẩm nơi thụ lý vụ kiện của luật sư người Ý Maunizio Liberati đối với VNA. Bản án này có hiệu lực từ đầu tháng 4-2006 vừa qua. Như vậy, phán quyết này không có thay đổi so với phán quyết của Tòa án Roma (Ý) năm 2000.

Như Báo Người Lao Động đã từng thông tin, vụ việc bắt đầu từ năm 1992 khi VNA ký hợp đồng với Công ty Falcomar (Ý) để công ty này làm đại lý của VNA tại Ý. Tiếp đó, Falcomar thuê luật sư Liberati để thực hiện cho họ một số công việc. Tuy nhiên, Liberati sau đó bị Falcomar sa thải và vị luật sư này kiện lên Tòa án Roma đòi Falcomar và VNA phải bồi thường.

Tháng 11-1994, Tòa án Roma gửi giấy triệu tập VNA tham dự phiên tòa diễn ra vào tháng 11-1995, nhưng VNA đã không có mặt tại phiên xử. Kết thúc phiên tòa, tòa án phán quyết VNA phải bồi thường cho Liberati 4,851 tỉ lia (khoảng 4,3 triệu euro). Đến tháng 2-2004, do không thực hiện việc bồi thường cho luật sư Liberati, VNA đã bị Ủy ban Đòi nợ và Tịch biên Pháp phong tỏa số tiền hơn 1,3 triệu euro tại tài khoản thu từ bán vé máy bay ở đại lý, đồng thời thông báo quyết định của Tòa Phúc thẩm Paris xác nhận số tiền VNA phải trả cho Liberati (bao gồm cả tiền phát sinh theo lãi suất ngân hàng) là 5,2 triệu euro (khoảng 100 tỉ đồng).

DeMen
06-06-2006, 02:43 PM
Em xin phép chuyển chủ đề này vô đây.

Vụ này đã xảy ra một lần với LĐBĐVN. Dửng dưng bình chân như vại vì có phải tiền của họ đâu! Cổ phần hoá rồi nhưng đa số cổ phần là của Nhà nước, nên chẳng cải thiện được gì.

Cánh cửa vào WTO đang dần mở ra, sự vô trách nhiệm này cứ như là bán mình (và bán cả bầu trời) cho quỷ dữ :(

magicboy
06-06-2006, 06:33 PM
híc híc
muốn đưa tay che cả bầu trời, nhưng mà ai sẽ nâng mình lên đụng trời để mà che đấy ...
đành vậy
thôi thì
để có thể nhìn thấy con đường đi đến phiá trước đành phải nhìn xuống thôi ... hic đôi khi là cuối gầm mặt không chừng