PDA

View Full Version : Ngày hội truyền thống! Mình sẽ đến! Bạn ơi có đến?


17phong4
20-07-2011, 02:54 PM
Trước hết, em biết những lời mình viết dưới đây, lẽ ra phải post ở mục góc tản mạn, vùng trời ký ức, chút tình gởi gió, hoặc tâm sự - cảm xúc. Nhưng những suy nghĩ này lại liên quan nhiều nhất đến những thắc mắc của em về ngày hội truyền thống học sinh Lê Quý Đôn. Nên em xin phép anh chị trong ban quản trị diễn đàn cho em được phép post bài ở đây trong mục Hội Cựu Học Sinh. Em xin chân thành cảm ơn!

Xin chào các anh chị, các bạn thân mến!!!

Đầu tiên, em xin giới thiệu, em cũng là một thành viên của mái trường Lê Quý Đôn thân yêu. Nhưng em thú nhận, ba tiếng “Lê Quý Đôn” đã từ lâu em không nhớ đến hay được nghe nhắc đến. Mãi đến khi điền thông tin vào sơ yếu lý lịch ở phần “quá trình từ năm 1995 đến nay” em đã điền:
Từ năm (x) đến năm (x+3): là học sinh trường THPT LÊ QUÝ ĐÔN
Em chợt nhận ra rằng mình đã có một khoảng thời gian không quá ngắn cũng chẳng đủ dài ở mái trường Lê Quý Đôn. Những tưởng mình đã quên, nhưng khi ngồi đó và không cần cố gắng, em đã nhớ lại tất cả. Em nhớ:
-Những người bạn lém lĩnh, tinh nghịch hay chọc phá các bạn khác và làm mọi người cười
-Những người bạn hiền lành, tuy ít nói, nhưng chân thành khi chia sẻ. ( không biết chính xác không nhưng em thuộc nhóm này).
-Những trận đá bóng, đánh bóng chuyền vui vẻ bên các bạn.
…..
-Còn nhiều nhiều lắm những kỷ niệm, biết làm sao kể hết bây giờ.
-Và làm sao quên được những thầy cô đã từng dạy dỗ.

Mọi người có thể trách, đã trải qua biết bao nhiêu chuyện như vậy mà làm sao có thể quên được mình đã từng là học sinh Lê Quý Đôn. Em xin nhận lỗi.
Em không chắc, nhưng có thể có nhiều bạn, hay một số bạn rơi vào trường hợp giống như em.
Học hết những năm cấp 3, chúng ta, ai rồi cũng phải thi đại học. Do học hành không tốt hay sao, trong kỳ thi năm đó em đã thi trượt ( rớt) đại học. Do mặt cảm, nên em đã không dám liên lạc với bạn bè. Vốn dĩ là một người ít chủ động trong các mối quan hệ, em đã dần dần mất liên lạc với mọi người. Và kể từ đó em không còn tin tức hay liên lạc với bất kỳ ai là người của Lê Quý Đôn nữa.
Cho đến hôm nay, em lại nhớ về mọi người, không biết làm sao. Chợt nhớ ra, các anh chị cựu học sinh có thành lập một diễn đàn Lê Quý Đôn.
Thế là em lên đây, lan than để tìm bạn. Vô tình em mới biết được là, ngoài việc thành lập diễn đàn này, còn có hẳn một ngày hội truyền thống dành cho cựu học sinh Lê Quý Đôn - dành cho các anh các chị, dành cho các bạn, dành cho các em nhỏ, và dành cho chính em.
Lâu quá không có tin tức về Lê Quý Đôn, em không ngờ ngày hội của mình đã tổ chức được 6 lần rồi à. Em buồn quá, vì mình đã bỏ lỡ 6 lần rồi, bỏ lỡ 6 cơ hội để có thể gặp lại bạn bè và thầy cô. Nhưng em cũng thấy vui vui, vì sắp đến ngày hội truyền thống lần thứ 7 rồi. Theo như thông tin của anh chị đưa lên thì khoảng 1 tháng nữa là sẽ đến ngày hội truyền thống.
Nhưng lúc này cảm xúc của em rất mâu thuẫn, vui buồn lẫn lộn. Em vui vì đã có một nơi chốn để em tìm về. Đã có cơ hội để em gặp lại thầy cô, các anh chị và các bạn ngày xưa. Nhưng em cũng buồn buồn và không khỏi lo lắng. Vì đã nhiều lần em không tham gia ngày truyền thống này, nên
-Kkhông biết lần này em đến mọi người có chào đón em không?
-Không biết bạn bè của em có đến đó không?
-Nếu em đến, bạn bè ngày xưa có nhận ra em không? ( tại ngày xưa em gầy nhom, bây giờ em mập hơn ngày xưa những 10 kg).
-Đến đó có vui không?
-Và thậm chí em không biết cách thức để đi dự ngày truyền thống này là như thế nào? Đến ngày, đến giờ em tự động đi đến địa điểm tổ chức mà anh chị thông báo ở trên hay phải làm sao?
Lần này em thật sự không muốn mất cơ hội, em sẽ đi. Mong anh chị và các bạn nào từng tham dự ngày hội truyền thống, hoặc biết về ngày hội hãy giải thích những suy nghĩ, thắc mắc ở trên dùm em. Để em có thể đến với mọi người, dù là lần đầu tiên. Chắc chắn em sẽ đến!!!
Các bạn khóa mình ơi! Hãy đến đó với mình nhé! Nếu có các bạn đi cùng, mình sẽ không sợ nữa. Trong thời gian qua không gặp, không biết các bạn thế nào rồi?!?. Mình có nhiều chuyện để kể cho các bạn nghe lắm. Hãy đến đó đi, để mình có cơ hội gặp lại các bạn và nói với bạn rằng: MÌNH NHỚ BẠN NHIỀU LẮM !!! (Trong đó có đằng ấy nữa, ấy ơi!)

tranan1992
20-07-2011, 04:25 PM
Lửa lòng cháy rồi đó, cố lên bạn :)

phanphuong
21-07-2011, 11:05 AM
Chắc đến mà. Ít nhất cũng phải 100 người tham gia chứ không títđâu! :D

kami21
01-08-2011, 01:01 AM
Mấy ngày nay, hễ online là nó vào 4rum của trường để xem thông tin về ngày hội, cảm nhận cái không khí tất bật của mọi người chuẩn bị, mọi người nôn nao rủ nhau đi và thích thú… Nó muốn ghi một cái comment gì đó để trả lời, ví dụ như là “trời ơi sao khóa mình hok ai đặt vé hết vậy” rồi lại thôi, chẳng biết vì sao. Nó cũng muốn đi, mà đang đợi tụi bạn nó rủ, mà đợi hoài sao cái lớp nó chưa bàn tính gì ráo, chắc tính đi đợt vé giá cao đây mà ^^

Nó nhớ…
Trường của nó, nơi mà nó rất tự hào khi kể cho lũ bạn đại học nghe, những câu chuyện ở ký túc xá, những câu chuyện về lớp nó, về những người thầy cô lạ lẫm của nó…

Thầy cô thì giống như không dạy, mấy khóa sau này, nó vẫn nghe than thở là thầy ko dạy gì hết, cô không dạy gì hết, vậy mà với nó, cảm giác như học được rất nhiều. Nó nhớ hồi học hóa cô Lương Liêng, nó ỷ I vào năm mười một, được thầy Âu khen nên học hành chểnh mảng, thế là hai lần kiểm tra liên tiếp nó làm bài te tua, nó sợ mất học sinh giỏi, trời ạ, nó chỉ sợ vậy thôi. Nhưng một hôm cô nói với nó, học như vầy sao thi đại học nổi con. Thế là nó sợ chết khiếp, nó lo củng cố mấy lổ hóa lổm chổm trong đầu, nhờ vậy mà nó đậu. Nó nhớ thầy Huy với những nét chữ tròn tròn, với mỗi ngày lên lớp chỉ giảng đúng một bài, lại dành rất nhiều thời gian để lau bảng cho thật sạch, mà mỗi bài của thầy là tổng quan, a,b,c,d ra tùm lum dạng. Nhớ thầy Minh với những lời dạy lời giảng liên quan đến Phật, dạy tụi lóc chóc trong lớp cách làm người, cách nhìn nhận con người. lâu lâu thầy cũng hay kể chuyện về các anh chị, những người thành đạt, thầy nói, các em, rồi sau này cũng sẽ như vậy, thầy đã gửi gắm niềm tin và hy vọng vào đầu những đứa học trò… Cũng như thầy Hiệp, hai tiết Tích phân hai tiết Tổ hợp nhờ vậy mà qua mau, ngày nào vào lớp, cả đám cũng chỉ dụ thầy viết mỗi cái đề lên rồi kể chuyện, chuyện này qua chuyện kia mà hết giờ, có chăng thầy nghỉ mệt là để ra hành lang hút thuốc, vậy mà tới kiếm tra, cho cái bài, bàn trên hỏi bàn dưới, hai đứa ba đứa xúm vô giải chung mà hok kịp giờ. Thầy hok có phát bài, nên đứa nào cũng sợ, lao vô học để tiết kiểm sau còn gỡ điểm, sợ bị đuổi qua xét tuyển như lời cô Tâm hù.

Nó cũng không biết, bây giờ, bạn bè cùng lứa với nó, giữa những biến chuyển của trường, giữa những kỷ niệm của cái giao thời giữa ký túc xá và nhà trọ, có còn nhớ nhiều như nó hok? Có mang một niềm tự hào như nó không? Tự hào về ngôi trường của chính mình, dù đôi lúc, cảm thấy xấu hổ với chính mình một chút, khi người ta hỏi cấp ba học ở đâu, chỉ dám kêu học Lê Quý Đôn –Long An mà bỏ đi chữ chuyên, con xin lỗi trường, xin lỗi thầy cô, tại lên đại học con học dở quá, con hok dám khai, sợ người ta quánh giá trường mình, con mang tội hic hic

Nó cũng suy nghĩ có bao nhiêu người mang nhiều ký ức về trường cũ như nó, háo hức mỗi ngày lên đọc thông tin ngày hội như nó, và háo hức để gặp lại những người thầy cô lạ lẫm như nó? Nhất là những đứa lớp A từ khóa nó trở đi…

Nó đi ngày hội để gặp lại thầy cô cũ, bởi, 20/11 về trường,nó ngại, bởi nó chưa làm dc gì, ngày xưa thì học hành bình thường, hoạt động không có, mấy lớp học sinh qua rồi, nó sợ mình lẻ loi giữa đám đông… Đi ngày hội thì khác, một đám túm tụm mười đứa, thầy hok nhớ đứa này thì cũng nhớ dc đứa kia, còn mình, dc gặp lại thầy, gặp lại giọng nói ngày xưa và gương mặt, nụ cười ngày xưa, dc nghe thầy hỏi thăm từng đứa, thấy hạnh phúc thật nhiều… Vậy mà đôi lần đi, nó thấy vắng bóng những người đã từng dạy nó, đã từng gắn bó với lớp nó, nó cũng biết thầy cô về hưu, tách trường tùm lum chuyện, nên chuyện sum họp cũng khó khăn… Lần này, nó nghe nói là các anh chị làm hoành tráng và ý nghĩa lắm, nên nó hy vọng điều mình mong mỏi sẽ thành hiện thực…

Nó cũng hy vọng lần này thầy sẽ đi, thầy chủ nhiệm năm 11 của lớp nó, gắn bó với lớp nó nhất. Năm đó thầy vừa chuyền về từ Tân An là dạy lớp nó, thay đổi tất cả những thói quen của lớp: nào là bình bông phải màu vàng, khăn trải bàn màu xanh lá, khăn lau bảng màu vàng và mua phấn Pháp cho thầy  Thầy còn chia tổ, quản lý đám học sinh vốn quen vô kỷ luật… Thầy thường giảng to, la to vậy mà tụi ngồi dưới chỉ cười rúc rich… Hay cái thầy chỉ nhớ mặt nhớ tên có lớp trưởng lớp phó bí thứ, với những cục cưng đội lý, nên chỉ có mấy đứa đó dc thầy ưu ái lên bảng làm bài, trả bài, đó là điều mà nó thích nhất… Nó nhớ năm 12, thầy xin chủ nhiệm tiếp lớp nó mà ko dc, có tuần thầy Minh bệnh, lớp nó cúp học mấy đứa, bị tiết B gì trong sổ, thấy ghé ngang dạy lý, xong sạc cho một trận, thầy kêu “cái lớp này mà, không có tui dữ lên là ko dc” Trong lớp, nó nghĩ nhiều đứa cũng thích thầy và nhớ thầy nhiều như nó, vậy mà 20/11 thì nhiều lu bu nên chẳng ai về, bỏ thầy bơ vơ một mình, thầy mới, làm sao có học trò cũ bên này, nên sau này, nó cũng thấy thầy hok có đi dự hội… Năm nay, chắc phải kêu đứa nào nhắn thầy đi mới dc, nói thầy tụi “Ga đầu tiên” của thầy nhớ thầy lắm thầy à…

Nó định viết nhiều lắm, về những chuyện ở ký túc xá nữa kìa… mà nhìn lại thấy dài quá, ban đêm, lảm nhảm như vậy đủ rồi… Hiện tại, nó ở trong cái ktx khang trang, với một phòng cũng vui nhộn, nhưng mà lâu lâu, nó vẫn hay kể cho phòng nó nghe, về ktx hồi xưa của nó. KTX tồi tàn nhưng bữa bị bắt dọn đi, ai cũng khóc… Nó kể nhiều lắm, về chuyện chiều chiều nó cùng lũ bạn đong đưa chân trên cái giường ngay cửa sổ phòng tám, ngồi tăm tia mấy anh đánh bong chuyển dưới sân, về chuyện vừa nghe đánh trống tan học là chạy ào về lấy cái xô xuống xếp hàng chờ tắm, nghe mấy chị tám chuyện, cả những chuyện nửa đêm lên phòng học đêm đi rình mấy cặp đôi, hay cái chuyện phòng nó chuyên gia qua chôm đồ của phòng kế bên xài ké…

Nó biết văn chương của nó ko tốt, nên không biết những lời viết ra có diển đạt dc cái cảm xúc của nó lúc này hay không? Chỉ là nó đã từng, hiện tại và sau này cũng thế, sẽ rất tự hào về trường cấp ba của mình, về quãng thời gian mình học và sống cùng những bạn bè những thầy cô yêu dấu ở đó, nó cũng tự hào về truyền thống của những cựu học sinh đàn anh đi trước, chỉ là đôi lúc, một chút chạnh lòng khi nó nghe chuyện bây giờ của chuyên Long An, các em chán nản như thế nào, và những thầy cô cũ của nó ra sao… Nhưng dù thế nào, thì nó vẫn hy vọng truyền thống này sẽ được tiếp nối, mọi người sẽ xem đây là một mái nhà, dẫu nhà không phải là một gia đình, vì giữa cuộc sống bon chen phức tạp, người ta còn có rất nhiều mối bận tâm và đua tranh khác, nhưng mà một lúc lắng lòng nào đó, hãy nghĩ về mái trường xưa của chúng ta với những hồi ức đẹp nhất, niềm tự hào nhất, và cảm thấy hạnh phúc vì ta đã được sống trong đó, rồi ta lại xôn xao rủ nhau về tụ họp để ôn lại những suy nghĩ bị lãng quên của chính mình.

DeMen
01-08-2011, 11:12 AM
Nó nhớ thầy Huy ... dành rất nhiều thời gian để lau bảng cho thật sạch

Chị thì nhớ thầy hay khoe cái đế gắn phấn bằng nhựa để viết khỏi dơ tay, ngày nào thầy vô lớp cũng gắn phấn vào đế với một vẻ mặt rất "hớn hở" ... nhớ hoài :)

DeMen
01-08-2011, 11:17 AM
Mấy ngày nay, hễ online là nó vào 4rum của trường để xem thông tin về ngày hội, cảm nhận cái không khí tất bật của mọi người chuẩn bị, mọi người nôn nao rủ nhau đi và thích thú…

Mình cũng có những cảm xúc rất hạnh phúc với không khí của những ngày này, do BTC tạo ra, trên forum và trên Facebook.

Muốn dành một lời khen tặng, và hơn cả là một lời cảm ơn, từ sâu trong đáy lòng, đến các bạn trong BTC, dù ngày hội vẫn còn 3 tuần nữa mới diễn ra. Theo cảm nhận của cá nhân mình thì lần này các bạn làm truyền thông hay hơn hẳn những lần trước. Ráng lên nha!

LXH
01-08-2011, 11:59 AM
Mình cũng có những cảm xúc rất hạnh phúc với không khí của những ngày này, do BTC tạo ra, trên forum và trên Facebook.

Muốn dành một lời khen tặng, và hơn cả là một lời cảm ơn, từ sâu trong đáy lòng, đến các bạn trong BTC, dù ngày hội vẫn còn 3 tuần nữa mới diễn ra. Theo cảm nhận của cá nhân mình thì lần này các bạn làm truyền thông hay hơn hẳn những lần trước. Ráng lên nha!

Thật ra những lời khen tặng và góp ý của các anh chị đã giúp BTC thêm tự tin để hoàn thành tốt công việc của mình... và "Truyền thống là sự tiếp nối" nếu tụi em không được may mắn kế thừa truyền thống đó thì không biết có làm tốt được hay không nữa...

BTC xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, đóng góp ý kiến, tài trợ... của các anh chị và các bạn. Dù những tình cảm đó, những đóng góp đó được thể hiện bất kỳ hình thức nào thì BTC cũng rất trân trọng điều đó.

nobipotter
01-08-2011, 02:41 PM
Hôm qua tình cờ nobi lại chứng kiến cảnh "tiền" ngày truyền thống.
Các thầy rất vui vì các em đã đến làm phóng sự về các thầy.
Để chia sẽ niềm vui Thầy Hải gọi điện thoại cho nobi, thế là... có một cuộc nhậu tăng 2. Thành phần tham dự gồm: Thầy Hai, Thầy Hòe, Thầy Huy, Thầy Hải, nobi, 92A01, Kiều Diễm, Dung, Hà Thu, Vũ (2 Vũ).... 3 em trai nữa quên tên rồi..hehe

Sủi cảo
01-08-2011, 04:48 PM
Hôm qua tình cờ nobi lại chứng kiến cảnh "tiền" ngày truyền thống.
Các thầy rất vui vì các em đã đến làm phóng sự về các thầy.
Để chia sẽ niềm vui Thầy Hải gọi điện thoại cho nobi, thế là... có một cuộc nhậu tăng 2. Thành phần tham dự gồm: Thầy Hai, Thầy Hòe, Thầy Huy, Thầy Hải, nobi, 92A01, Kiều Diễm, Dung, Hà Thu, Vũ (2 Vũ).... 3 em trai nữa quên tên rồi..hehe
Các bạn 01 chuẩn bị ngày hội thật nhiệt tình! Bravo!:thumbs_up:

MarsNIIT
01-08-2011, 05:01 PM
hồi tối có nghe cựu MC của 4 lần tổ chức truyền thống trước đánh giá rất cao cho lần này, và sẽ đi để coi tụi nhỏ làm ăn ra sao .

LXH
01-08-2011, 05:07 PM
hồi tối có nghe cựu MC của 4 lần tổ chức truyền thống trước đánh giá rất cao cho lần này, và sẽ đi để coi tụi nhỏ làm ăn ra sao .

Chị MarsNIIT xinh đẹp ơi! Comment của chị làm tụi em run quá :))

phanphuong
01-08-2011, 05:49 PM
Lần này không ngờ các bạn trẻ lại truyền lửa ngược lại cho các cụ già. Làm tốt lắm! Cố lên nhé! ;) Cụ thể là đạo diễn lừng danh DM và cố vấn kỳ cựu HH đang cực lực tham gia và cổ động!
Vậy là các cụ già không còn sợ phải gặp đi gặp lại những gương mặt móc cũ xì và xấu xí rồi! :D (tất nhiên là trừ chị M. ra!) =))

whale
01-08-2011, 11:00 PM
Không đến, không đi, không ở lại !
Vì em chợt đến nhớ bâng khuâng.

Lại lỗi hẹn thêm lần nữa................:devil_smile:

duonghoanghiep
02-08-2011, 12:23 AM
Chị MarsNIIT xinh đẹp ơi! Comment của chị làm tụi em run quá :))
Cố lên các bạn ơi. Chỉ còn ba tuần nữa. Mọi người rất nóng lòng và đang đếm ngược từng ngày. LXH không cần phải run sợ đâu vì "chị" MarsNIIT của em không xinh đẹp như em tưởng mà trái lại rất đẹp trai.

duonghoanghiep
02-08-2011, 12:40 AM
Trước hết, em biết những lời mình viết dưới đây, lẽ ra phải post ở mục góc tản mạn, vùng trời ký ức, chút tình gởi gió, hoặc tâm sự - cảm xúc. Nhưng những suy nghĩ này lại liên quan nhiều nhất đến những thắc mắc của em về ngày hội truyền thống học sinh Lê Quý Đôn. Nên em xin phép anh chị trong ban quản trị diễn đàn cho em được phép post bài ở đây trong mục Hội Cựu Học Sinh. Em xin chân thành cảm ơn!

Xin chào các anh chị, các bạn thân mến!!!

Đầu tiên, em xin giới thiệu, em cũng là một thành viên của mái trường Lê Quý Đôn thân yêu. Nhưng em thú nhận, ba tiếng “Lê Quý Đôn” đã từ lâu em không nhớ đến hay được nghe nhắc đến. Mãi đến khi điền thông tin vào sơ yếu lý lịch ở phần “quá trình từ năm 1995 đến nay” em đã điền:
Từ năm (x) đến năm (x+3): là học sinh trường THPT LÊ QUÝ ĐÔN
Em chợt nhận ra rằng mình đã có một khoảng thời gian không quá ngắn cũng chẳng đủ dài ở mái trường Lê Quý Đôn. Những tưởng mình đã quên, nhưng khi ngồi đó và không cần cố gắng, em đã nhớ lại tất cả. Em nhớ:
-Những người bạn lém lĩnh, tinh nghịch hay chọc phá các bạn khác và làm mọi người cười
-Những người bạn hiền lành, tuy ít nói, nhưng chân thành khi chia sẻ. ( không biết chính xác không nhưng em thuộc nhóm này).
-Những trận đá bóng, đánh bóng chuyền vui vẻ bên các bạn.
…..
-Còn nhiều nhiều lắm những kỷ niệm, biết làm sao kể hết bây giờ.
-Và làm sao quên được những thầy cô đã từng dạy dỗ.

Mọi người có thể trách, đã trải qua biết bao nhiêu chuyện như vậy mà làm sao có thể quên được mình đã từng là học sinh Lê Quý Đôn. Em xin nhận lỗi.
Em không chắc, nhưng có thể có nhiều bạn, hay một số bạn rơi vào trường hợp giống như em.
Học hết những năm cấp 3, chúng ta, ai rồi cũng phải thi đại học. Do học hành không tốt hay sao, trong kỳ thi năm đó em đã thi trượt ( rớt) đại học. Do mặt cảm, nên em đã không dám liên lạc với bạn bè. Vốn dĩ là một người ít chủ động trong các mối quan hệ, em đã dần dần mất liên lạc với mọi người. Và kể từ đó em không còn tin tức hay liên lạc với bất kỳ ai là người của Lê Quý Đôn nữa.
Cho đến hôm nay, em lại nhớ về mọi người, không biết làm sao. Chợt nhớ ra, các anh chị cựu học sinh có thành lập một diễn đàn Lê Quý Đôn.
Thế là em lên đây, lan than để tìm bạn. Vô tình em mới biết được là, ngoài việc thành lập diễn đàn này, còn có hẳn một ngày hội truyền thống dành cho cựu học sinh Lê Quý Đôn - dành cho các anh các chị, dành cho các bạn, dành cho các em nhỏ, và dành cho chính em.
Lâu quá không có tin tức về Lê Quý Đôn, em không ngờ ngày hội của mình đã tổ chức được 6 lần rồi à. Em buồn quá, vì mình đã bỏ lỡ 6 lần rồi, bỏ lỡ 6 cơ hội để có thể gặp lại bạn bè và thầy cô. Nhưng em cũng thấy vui vui, vì sắp đến ngày hội truyền thống lần thứ 7 rồi. Theo như thông tin của anh chị đưa lên thì khoảng 1 tháng nữa là sẽ đến ngày hội truyền thống.
Nhưng lúc này cảm xúc của em rất mâu thuẫn, vui buồn lẫn lộn. Em vui vì đã có một nơi chốn để em tìm về. Đã có cơ hội để em gặp lại thầy cô, các anh chị và các bạn ngày xưa. Nhưng em cũng buồn buồn và không khỏi lo lắng. Vì đã nhiều lần em không tham gia ngày truyền thống này, nên
-Kkhông biết lần này em đến mọi người có chào đón em không?
-Không biết bạn bè của em có đến đó không?
-Nếu em đến, bạn bè ngày xưa có nhận ra em không? ( tại ngày xưa em gầy nhom, bây giờ em mập hơn ngày xưa những 10 kg).
-Đến đó có vui không?
-Và thậm chí em không biết cách thức để đi dự ngày truyền thống này là như thế nào? Đến ngày, đến giờ em tự động đi đến địa điểm tổ chức mà anh chị thông báo ở trên hay phải làm sao?
Lần này em thật sự không muốn mất cơ hội, em sẽ đi. Mong anh chị và các bạn nào từng tham dự ngày hội truyền thống, hoặc biết về ngày hội hãy giải thích những suy nghĩ, thắc mắc ở trên dùm em. Để em có thể đến với mọi người, dù là lần đầu tiên. Chắc chắn em sẽ đến!!!
Các bạn khóa mình ơi! Hãy đến đó với mình nhé! Nếu có các bạn đi cùng, mình sẽ không sợ nữa. Trong thời gian qua không gặp, không biết các bạn thế nào rồi?!?. Mình có nhiều chuyện để kể cho các bạn nghe lắm. Hãy đến đó đi, để mình có cơ hội gặp lại các bạn và nói với bạn rằng: MÌNH NHỚ BẠN NHIỀU LẮM !!! (Trong đó có đằng ấy nữa, ấy ơi!)

Bạn ơi, nói như bạn An thì khi lữa lòng đã cháy rồi thì chần chừ gì mà không tìm về chốn cũ? Bài viết của bạn chân thật và xúc động. Mong rằng năm nay sẽ gặp lại bạn trong ngày Họp mặt.

Có các cách sau để tham dự:
- Đặt vé trên diễn đàn ngay từ hôm nay và tìm các liên lạc với BTC để nhận vé (cách này được khuyến khích nhất) hoặc đăng ký trước rồi nhận vé sau.
- Đến ngày hôm đó đến sớm để đăng ký và tham dự (mức đóng góp sẽ cao hơn một chút).

Bạn có thể an tâm và không sợ không ai nhận ra bạn vì ít nhất sẽ có... ban tổ chức nhận ra bạn và thu tiền. Bạn cũng không cần phân vân cách thức tham dự vì sau khi làm thủ tục ở quần lễ tân xong sẽ có người hướng dẫn bạn...

Nói đùa vậy thôi chứ bạn cứ an tâm đến dự. Tất cả mọi CHS, không phân biệt, đều được đón chào và không khí vui vẻ nhưng ấm cúng của ngày Họp mặt sẽ giúp bạn cảm thấy vui.

cobemongmo
02-08-2011, 11:14 AM
Mấy năm trước có bon chen, bon chân vào BTC, mệt phờ nên mình hiểu rất rõ cảm giác của các em. Năm nay chỉ đứng bên ngoài cổ vũ, nhìn các em chuẩn bị thấy nôn nao chờ đợi. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa thôi, hy vọng thời gian trôi qua nhanh hơn.

LXH
02-08-2011, 11:56 AM
Mấy năm trước có bon chen, bon chân vào BTC, mệt phờ nên mình hiểu rất rõ cảm giác của các em. Năm nay chỉ đứng bên ngoài cổ vũ, nhìn các em chuẩn bị thấy nôn nao chờ đợi. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa thôi, hy vọng thời gian trôi qua nhanh hơn.

Làm BTC coi vậy cũng vui lắm chị ơi! Mấy bạn em đi quay clip thầy cô, được gặp mấy thầy, cô, được thầy cô khen... vui lắm

Hôm nay em có việc ra Thủ Đức, đi ngang Q2 nên giao vé cho chị KH luôn, mấy anh chị và mấy bạn mà thấy được cảnh chị KH vui vẻ, hớn hở như thế nào thì chắc bao nhiêu mệt mỏi của các anh chị và các bạn đều bay đi hết, tiếc là những khoảng khắc như vậy không được ghi lại...

kimdung8687
03-08-2011, 08:47 AM
Trước hết, em biết những lời mình viết dưới đây, lẽ ra phải post ở mục góc tản mạn, vùng trời ký ức, chút tình gởi gió, hoặc tâm sự - cảm xúc. Nhưng những suy nghĩ này lại liên quan nhiều nhất đến những thắc mắc của em về ngày hội truyền thống học sinh Lê Quý Đôn. Nên em xin phép anh chị trong ban quản trị diễn đàn cho em được phép post bài ở đây trong mục Hội Cựu Học Sinh. Em xin chân thành cảm ơn!

Xin chào các anh chị, các bạn thân mến!!!

Đầu tiên, em xin giới thiệu, em cũng là một thành viên của mái trường Lê Quý Đôn thân yêu. Nhưng em thú nhận, ba tiếng “Lê Quý Đôn” đã từ lâu em không nhớ đến hay được nghe nhắc đến. Mãi đến khi điền thông tin vào sơ yếu lý lịch ở phần “quá trình từ năm 1995 đến nay” em đã điền:
Từ năm (x) đến năm (x+3): là học sinh trường THPT LÊ QUÝ ĐÔN
Em chợt nhận ra rằng mình đã có một khoảng thời gian không quá ngắn cũng chẳng đủ dài ở mái trường Lê Quý Đôn. Những tưởng mình đã quên, nhưng khi ngồi đó và không cần cố gắng, em đã nhớ lại tất cả. Em nhớ:
-Những người bạn lém lĩnh, tinh nghịch hay chọc phá các bạn khác và làm mọi người cười
-Những người bạn hiền lành, tuy ít nói, nhưng chân thành khi chia sẻ. ( không biết chính xác không nhưng em thuộc nhóm này).
-Những trận đá bóng, đánh bóng chuyền vui vẻ bên các bạn.
…..
-Còn nhiều nhiều lắm những kỷ niệm, biết làm sao kể hết bây giờ.
-Và làm sao quên được những thầy cô đã từng dạy dỗ.

Mọi người có thể trách, đã trải qua biết bao nhiêu chuyện như vậy mà làm sao có thể quên được mình đã từng là học sinh Lê Quý Đôn. Em xin nhận lỗi.
Em không chắc, nhưng có thể có nhiều bạn, hay một số bạn rơi vào trường hợp giống như em.
Học hết những năm cấp 3, chúng ta, ai rồi cũng phải thi đại học. Do học hành không tốt hay sao, trong kỳ thi năm đó em đã thi trượt ( rớt) đại học. Do mặt cảm, nên em đã không dám liên lạc với bạn bè. Vốn dĩ là một người ít chủ động trong các mối quan hệ, em đã dần dần mất liên lạc với mọi người. Và kể từ đó em không còn tin tức hay liên lạc với bất kỳ ai là người của Lê Quý Đôn nữa.
Cho đến hôm nay, em lại nhớ về mọi người, không biết làm sao. Chợt nhớ ra, các anh chị cựu học sinh có thành lập một diễn đàn Lê Quý Đôn.
Thế là em lên đây, lan than để tìm bạn. Vô tình em mới biết được là, ngoài việc thành lập diễn đàn này, còn có hẳn một ngày hội truyền thống dành cho cựu học sinh Lê Quý Đôn - dành cho các anh các chị, dành cho các bạn, dành cho các em nhỏ, và dành cho chính em.
Lâu quá không có tin tức về Lê Quý Đôn, em không ngờ ngày hội của mình đã tổ chức được 6 lần rồi à. Em buồn quá, vì mình đã bỏ lỡ 6 lần rồi, bỏ lỡ 6 cơ hội để có thể gặp lại bạn bè và thầy cô. Nhưng em cũng thấy vui vui, vì sắp đến ngày hội truyền thống lần thứ 7 rồi. Theo như thông tin của anh chị đưa lên thì khoảng 1 tháng nữa là sẽ đến ngày hội truyền thống.
Nhưng lúc này cảm xúc của em rất mâu thuẫn, vui buồn lẫn lộn. Em vui vì đã có một nơi chốn để em tìm về. Đã có cơ hội để em gặp lại thầy cô, các anh chị và các bạn ngày xưa. Nhưng em cũng buồn buồn và không khỏi lo lắng. Vì đã nhiều lần em không tham gia ngày truyền thống này, nên
-Kkhông biết lần này em đến mọi người có chào đón em không?
-Không biết bạn bè của em có đến đó không?
-Nếu em đến, bạn bè ngày xưa có nhận ra em không? ( tại ngày xưa em gầy nhom, bây giờ em mập hơn ngày xưa những 10 kg).
-Đến đó có vui không?
-Và thậm chí em không biết cách thức để đi dự ngày truyền thống này là như thế nào? Đến ngày, đến giờ em tự động đi đến địa điểm tổ chức mà anh chị thông báo ở trên hay phải làm sao?
Lần này em thật sự không muốn mất cơ hội, em sẽ đi. Mong anh chị và các bạn nào từng tham dự ngày hội truyền thống, hoặc biết về ngày hội hãy giải thích những suy nghĩ, thắc mắc ở trên dùm em. Để em có thể đến với mọi người, dù là lần đầu tiên. Chắc chắn em sẽ đến!!!
Các bạn khóa mình ơi! Hãy đến đó với mình nhé! Nếu có các bạn đi cùng, mình sẽ không sợ nữa. Trong thời gian qua không gặp, không biết các bạn thế nào rồi?!?. Mình có nhiều chuyện để kể cho các bạn nghe lắm. Hãy đến đó đi, để mình có cơ hội gặp lại các bạn và nói với bạn rằng: MÌNH NHỚ BẠN NHIỀU LẮM !!! (Trong đó có đằng ấy nữa, ấy ơi!)
Đọc bài viết của bạn mà mình xúc động quá chừng, đang ở quán cafe mà rưng rưng định khóc (nhưng hông dám, sợ người ta tưởng mình bị bồ đá, hic).
Bạn ơi, nhớ đến nhé. Mình đã tham gia ngày hội được 4 lần rồi, lần nào cũng có cảm giác giống như được về nhà vậy, ngôi nhà thứ 2 mà chúng ta đã gắn bó 3 năm. Được gặp bạn bè, được cười được giỡn. Được gặp thầy cô, được cô Tâm " chát" cho một cái rõ đau, được gọi Tía, được nhậu với thầy Tri, hihi...
Ngôi nhà chung luôn chào đón bạn, nhớ đến nhé...

Sủi cảo
03-08-2011, 09:51 AM
Tin chắc 99.9% là các em K01 sẽ tổ chức hấp dẫn hơn các anh chị đấy, vì các em trẻ trung, năng động và toàn là nhân tài không hà, còn 0.01% còn lại là mức độ rủi ro, các em đừng làm lời khen này bị ..hố nhoa!!!!hihi.
Cố lên các bạn K01, hãy mang đến những điều lý thú, bất ngờ và ấn tượng mãi không phai trong lịch sử họp mặt cựu nhe!!!Những ai năm nào cũng ...nhoi thì hãy đè bẹp họ xuống, còn những ai năm nào cũng.... xẹp thì hãy thổi phồng họ lên!!!:thumbup::heart:

LXH
03-08-2011, 01:55 PM
Tin chắc 99.9% là các em K01 sẽ tổ chức hấp dẫn hơn các anh chị đấy, vì các em trẻ trung, năng động và toàn là nhân tài không hà, còn 0.01% còn lại là mức độ rủi ro, các em đừng làm lời khen này bị ..hố nhoa!!!!hihi.
Cố lên các bạn K01, hãy mang đến những điều lý thú, bất ngờ và ấn tượng mãi không phai trong lịch sử họp mặt cựu nhe!!!Những ai năm nào cũng ...nhoi thì hãy đè bẹp họ xuống, còn những ai năm nào cũng.... xẹp thì hãy thổi phồng họ lên!!!:thumbup::heart:

:)) BTC xin chân thành cám ơn lời khen của chị Sủi Cảo, mới nghe qua 2 chữ nhân tài thì lúc đầu nghĩ là không dám nhận, nhưng nghĩ lại thì thấy lời của chị thật là chí lý, chí lý ở chỗ Lê Quý Đôn chúng ta đâu đâu cũng toàn nhân tài... :)) Hy vọng là sau đợt này thì các em trẻ trung hơn, năng động hơn, tài năng hơn sẽ đứng ra nhận tổ chức Ngày Hội năm sau.

Nhân tiện đây cũng xin gởi đến các em khóa sau một câu "TẠI SAO CÁC BẠN LẠỊ KHÔNG TỎA SÁNG KHI CÁC BẠN CÓ THỂ TỎA SÁNG NHỈ?" :D

kimdung8687
03-08-2011, 02:01 PM
Tin chắc 99.9% là các em K01 sẽ tổ chức hấp dẫn hơn các anh chị đấy, vì các em trẻ trung, năng động và toàn là nhân tài không hà, còn 0.01% còn lại là mức độ rủi ro, các em đừng làm lời khen này bị ..hố nhoa!!!!hihi.
Cố lên các bạn K01, hãy mang đến những điều lý thú, bất ngờ và ấn tượng mãi không phai trong lịch sử họp mặt cựu nhe!!!Những ai năm nào cũng ...nhoi thì hãy đè bẹp họ xuống, còn những ai năm nào cũng.... xẹp thì hãy thổi phồng họ lên!!!:thumbup::heart:

Mấy em K02 đâu chị ? hu hu:confused_smile:
Có tụi em nữa đó chị, tụi em cũng nhoi lắm mà, hihi

NKB®
03-08-2011, 02:11 PM
Nhân tiện đây cũng xin gởi đến các em khóa sau một câu "TẠI SAO CÁC BẠN LẠỊ KHÔNG TỎA SÁNG KHI CÁC BẠN CÓ THỂ TỎA SÁNG NHỈ?" :D

fan của Rango hả ta?

tranan1992
03-08-2011, 04:48 PM
Hấp dẫn hơn chỗ nào vậy AC ??? Bật mí tí đi. Có múa lửa, múa lu, múa rồng, múa rắn, múa phượng hông ??:lightbulb:

pd_quang
04-08-2011, 04:06 AM
4 giờ sáng!

Không ngủ được!

Thân gửi các anh chị và các bạn!

Em biết mình đang thực hiện một trong những việc bị cấm trên diễn đàn, một việc có thể bị cho rằng làm loãng diễn đàn, đó là: em đã đăng bài viết này trên 4 topic khách nhau. Bài này anh chị đang xem là 1, và còn 3 bài đăng trên 3 topic khác. Em xin chịu mọi xử lý của ban quản trị, nhưng xin gia hạn cho em thời gian đến khi Ngày Hội Truyền Thống Cựu Học Sinh Lê Quý Đôn lần VII diễn ra thành công tốt đẹp. Đến lúc đó, Em cam tâm tình nguyện lĩnh án phạt.

Bây giờ, còn khoảng 15 ngày nữa là đến NHTT, chắc nhiều anh chị và các bạn đang rất háo hức để đến ngày Hội. Và chắc có lẽ, điều mà anh chị và các bạn quan tâm nhất đó là: đến đó sẽ gặp những ai và làm gì? Hay nói khác đi một chút, anh chị và các bạn đang mong chờ sẽ có một ngày hội thật vui vẻ, ấm áp bên thầy cô, và bạn bè.

Đó cũng chính là những việc mà bọn em, những thành viên trong BTC đã nghĩ tới từ những ngày đầu tham gia vào nhóm tổ chức NHTT và đặt ra 2 nhiệm vụ chính cho mình:
1. Làm sao để liên lạc, thu hút được nhiều cựu học sinh Lê Quý Đôn tham gia NHTT
2. Làm sao để tổ chức một chương trình tương đối tốt để mọi người vui vẻ, gần gũi với nhau

Về nhiệm vụ thứ nhất em xin báo cáo sơ bộ với các anh chị, tính đến hôm qua 3/8/2011. Tổ lượng vé đặt trước đã lên đến con số: 206 vé tương đương với khoảng 200 cựu học sinh tham dự. Và dự đoán con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới. Đó là một điều đáng mừng.

Về nhiệm vụ thứ 2: tụi em đã có 1 tuần chuẩn bị cho việc lên chương trình. Và cho đến buổi họp hằng tuần ( thứ Ba, ngày 2 /8/2011), bọn em đã có được khung chương trình chính và 50% các tiết mục. Sau khi họp, BTC đã thống nhất thực hiện “KẾ HOẠCH 2 TUẦN CỐ GẮNG HẾT SỨC” chuẩn bị cho chương trình ngày 21/8/2011

Sau khi báo cáo sơ bộ tình hình hiện tại, em xin đi vào nội dung chính của bài viết này

Lúc mới tham gia vào việc tổ chức NHTT lần VII, tụi em chỉ nghĩ đơn giản là làm sao thực hiện tốt 2 nhiệm vụ đã nêu ở trên. Làm sao mời được anh chị và các bạn đi thật đông, tổ chức được một chương trình thật vui. Chỉ vậy thôi.

Nhưng khi chính thức làm việc nghiêm túc. Tụi em mới biết được rằng còn có nhiều việc để lo hơn tụi em tưởng. Trong đó có 1 việc.
Việc tăng giá vé một cách đột suất (thông báo của BTC ngày 3/8/2011 trong mục vé NHTT) là một hạn chế trong khâu tính toán và dự báo của BTC. Xin anh chị và các bạn thông cảm! Nhưng đó cũng là một việc làm mang tính khách quan, bởi vì nguồn kin phí thu vào không còn đủ đáp ứng được chi phí.

Mức giá mới: 150,000 đối với học sinh, sinh viên. 200,000 đối với cựu học sinh khác. Với mức giá này sẽ vừa đủ chi trả cho những bàn tiệc mới phát sinh thêm so với dự toán (bàn tiệc thứ 23 trở lên)

Hiện tại:

Sau khi tính lại chính xác nguồn thu từ số vé đặt trước ( 206 vé)

số tiền thu được là: 25,750,000 đ
Chi phí phải bỏ ra là (tổ chức 22 bàn): 48,800,000 Đ

Tiền tài trợ hiện tại: 16,000,000 Đ

Vậy số tiền vẫn còn thiếu là: 7,050,000 Đ

Sô tiền còn thiếu này, có thể đối với một số anh chị không phải là một số tiền quá lớn, nhưng đối với tụi em, đây không phải là 1 số tiền nhỏ, bởi đa số thành viên trong BTC là các bạn mới đi làm, và còn đang đi học. Do đó, ngoài 2 việc chính cần thực hiện ở trên, thì sự xuất hiện của con số 7,050,000 Đ thật sự làm tụi em rất bối rối.

Theo như tụi em được biết, những năm trước cuối buổi tổ chức NHTT sẽ công bố tài chính, và sẽ có nhiều anh chị đóng góp vào. Nhưng thật sự tụi em không có nhiều kinh nghiệm trong việc này, nên rất sợ rủi ro.

Nếu có ai hỏi: rủi ro là gì?. Thì tụi em nhớ có ai đó nói rằng:
Rủi ro là kết quả của việc không thực hiện các “biện pháp an toàn”- mà ta cho là không cần thiết phải thực hiện

Do đó tụi em xin đề xuất một chương trình nhằm hạn chế rủi ro. Chương trình này nhằm kêu gọi tất cả những tấm lòng vàng, những anh chị mạnh thường quân đóng góp cho việc tổ chức NHTT. Ai có nhiều tài trợ nhiều, ai có ít tài trợ ít. Đó là chương trình:

CHUNG SỨC!!!

Khi muốn ủng hộ, tài trợ cho NHTT Lê Quý Đôn Long An, anh chị có thể tham gia một trong 3 phong trào của chương trình, tùy theo tình hình tài chính của mình. Xin hãy đăng ký tham gia

A. Phong trào CỦA ÍT LÒNG NHIỀU 150.000 đ
Nếu anh chị ủng hộ từ 50.000đ đến 150.000đ

B. Phong trào BIẾN SỨC MẠNH THÀNH HÀNH ĐỘNG 350.000đ
Nếu anh chị ủng hộ từ 160.000đ đến 350.000đ

C. Phong trào SỐNG LÀ KHÔNG CHỜ ĐỢI 500.000 đ
Nếu anh chị ủng hộ 360.000đ đến 500.000đ

D. Phong trào DỜI NÚI VÀ LẤP BIỂN
Nếu anh chị ủng hộ trên 500.000đ

Sẽ có một danh sách tổng hợp đối với mỗi phong trào tài trợ, cuối buổi NHTT lần VII sẽ công khai minh bạch. Nếu số tiền tài trợ còn dư sau việc tổ chức sẽ gửi tặng cho quỹ học bổng.

CÁCH THỨC THAM GIA

Trên diễn đàn: anh chị viết trong topic thông tin tài trợ
http://www.lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=13148
, anh chị tham gia phong trào nào, số tiền tài trợ, tên, số điện thoại liên lạc (vd: anh/chị dăng ký tham gia phong trào BIẾN SỨC MẠNH THÀNH HÀNH ĐỘNG, 350k đ, tên anh là Nguyễn Văn A, sđt: 0901234567).

Qua điện thoại: anh chị có thể nhắn tin vào số điện thoại của bạn:

Phan Duy Quang K2001( thành viên của BTC)
Sđt: 0989967439

BTC sẽ liên lạc qua số điện thoại của anh chị cung cấp để nhận tài trợ.

Hoặc anh chị có thể chuyển khoản vào cùng số tài khoản mua vé:
TK Vietcombank 0441003828142 - Trần Thị Kim Châu

(Trong trường hợp chuyển khoản, anh chị hãy nhắn tin thông báo vào số điện thoại 0989967439)

Hãy cùng nhau tham gia chương trình CHUNG SỨC !

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

LXH
04-08-2011, 07:03 AM
http://www.youtube.com/watch?v=JeMP4IaYcVk

Gem
04-08-2011, 04:03 PM
anh chị em nào tham dự mà rụt rè, sợ mọi ngừoi ko biết mình, hoặc có biết mà ngượng ngùng , thì bạn đừng quá lo lắng, năm nay các cựu già sẽ không để sót bất cứ thành viên nào, hình của bạn sẽ được đưa lên trang facebook + diễn đàn 1 cách nhanh nhất .

LXH
05-08-2011, 04:05 PM
http://www.youtube.com/watch?v=JeMP4IaYcVk

Video Thầy Tri kể chuyện về Tía (thầy Hòe)...