PDA

View Full Version : về quê thăm bà con ngày lễ 30/4-1/5


philong_k07
02-05-2011, 09:16 AM
kì này mình nghỉ lễ được có 2 ngày hà nhưng mà cũng tranh thủ về quê chơi cùng bà ngoại. Hai bà cháu nhân dịp lâu lâu mới về quê nên tranh thủ thăm bà con cô bác. Mình đến xóm nhà giàu, chỗ mà truyền hình nói tới trong mấy bài phóng sự về di tích lịch sử á, quả thật nếu quay về khoảng thời gian nơi này mới được xây dựng thì chắc có lẽ nó rất lộng lẫy không thua gì mấy căn biệt thự sang trọng bây giờ. nhưng mà bây giờ thì nó chỉ là những căn nhà xập xệ, rêu phong và thời gian đã làm cho chúng mục nát. Mà những căn nhà này thì cũng chẳng còn bao nhiêu người ở nên cũng chẳng khác gì nhà hoang:sad_smile:.
sau đó còn ghé nhìu nhà khác nữa, cuối cùng ghé chợ ngã tư, ghé nhà bà gì mà hồi trước nuôi bà ngoại mình, bà gì lắm rồi, năm nay đã 94 mà còn minh mẫn và khỏe mạnh lắm. Bà và mình chưa gặp nhau bao giờ nên bà mừng lắm, bà dẫn mình đi tham quan khắp nhà, nhà bà hok rộng lắm nhưng mà rất đẹp và sạch sẽ, lại trồng nhiều cây như mít, xoài...bà nói khoảng 2 năm nửa là có trái ăn rùi. Bà còn ngồi giớ thiệu mấy ông bà ngồi trên bàn thời cho mình biết:regular_smile:, bà nói sống là phải biết có tổ có tông, Tự nhiên thấy già rùi mà nghe bà kể chuyện thời xưa giống con nít quá:tounge_smile:. Mình hứa với bà là khoảng giữa tháng 5 sẽ về nhà bà ăn giỗ, bà nói mày hứa là nhớ về àh nha...
Phải công nhận là con người quê mình rất hiếu khách và tình cảm dành cho những người con xa quê một tình cảm rất chân thành, đặt biệt là bà cố 94 tuổi của mình... Ôi quê tôi...:regular_smile:Hi vọng ai có chung quê Thanh Phú Long Châu Thành với mình cũng cảm nhân được tình cảm như thế:regular_smile:

talkative child
03-05-2011, 06:04 PM
Người Châu Thành quả là hiếu khách, đi An Lục Long rồi, Tầm Vu rồi nên cảm nhận được...

Vinh Loc 90A
05-05-2011, 09:26 AM
Hình như đường này chạy thẳng qua Chợ Gạo- Tiền Giang?

tuekhung
05-05-2011, 12:09 PM
Đường này là tỉnh lộ 29, chạy thẳng tới Chợ Gạo - Tiền Giang.