PDA

View Full Version : Chuyện tình tự kể


MYE
16-05-2006, 07:02 PM
CHỜ EM

Sau đổ vỡ của mối tình đầu, tôi trở nên sợ yêu, sợ những người con gái. Như con chim trúng tên sợ cành cong, tôi sợ tình yêu của mình sẽ bị phụ bạc lần nữa.

Gần 5 năm sau ngày chia tay với người con gái ấy, tôi chưa hề yêu ai. Cho đến một ngày tôi gặp em…

Có lẽ đó là định mệnh, là số phận đưa em đến với tôi - Tôi luôn tự nhủ với lòng mình như thế. Sự hồn nhiên, vô tư, trong sáng của em đã làm con tim tôi như được hồi sinh. Nếu như người con gái của mối tình đầu thâm trầm và sâu lắng bao nhiêu thì em lại trẻ trung, tinh nghịch bấy nhiêu. Hai con người dường như hoàn toàn đối lập với nhau. Tâm hồn khô cằn và nứt nẻ của tôi đã được tình yêu của em làm tươi mát trở lại. Tôi yêu em lúc nào, trái tim tôi cũng không hề hay biết.

Rồi sinh nhật tôi, người con gái của ngày xưa trở lại, vẫn dịu dàng và đằm thắm như xưa. Sự trở lại đột ngột của cô ấy đã làm trái tim tôi run lên. Tôi không thể điều khiển được lý trí của mình trong giây phút ấy, nhưng tôi vẫn cố kìm nén. Vết đau trong long tôi quặn nhói khi cô ấy nói rằng cô ấy vẫn còn yêu tôi. Từng ngày, từng giờ cô ấy vẫn dõi theo cuộc sống của tôi. Cô ấy nói rằng cô ấy rất ân hận vì đã bỏ tôi để chạy theo cuộc sống vật chất phù du. Những ước mơ về một cuộc sống no đủ vật chất giờ không còn quá ám ảnh và quan trọng với cô ấy nữa. Cô ấy muốn tôi tha thứ, điều cô ấy cần là tình yêu của tôi. Cô ấy muốn mọi thứ trở lại như xưa.

Trong giây phút ấy, trái tim tôi có chút xáo động nhưng tôi nhận ra rằng tôi không còn yêu cô ấy bởi tôi đã có em. Tôi cần một sự bình yên, cần tình yêu của em - tình yêu đã tái sinh tâm hồn tôi, và tôi đã từ chối cô ấy. Cô ấy khóc rất nhiều, và cô ấy yêu cầu được ôm tôi lần cuối trước khi ra đi. Tôi đã chấp thuận yêu cầu ấy.

Chính cái khoảnh khắc đó, em đẩy cửa bước vào. Tôi chỉ kịp nghe thấy có tiếng bước chân của em vỡ òa theo tiếng khóc nức nở. Tôi đau đớn biết rằng cả hai người con gái đã rời bỏ tôi.

Em chạy trốn tôi. Nhưng tôi tin em không thể chạy trốn con tim mình. Em biết không, tôi yêu em rất nhiều và từng ngày, từng giờ tôi vẫn chờ đợi em.

Hãy trở về và tha lỗi cho anh!... PHI THƯƠNG (Hà Nội)

MYE
18-05-2006, 03:52 PM
Nụ cười

Võ đường Karate nhà văn hóa Hai Bà Trưng chiều chủ nhật tập trung lượng võ sinh đông hơn thường lệ, hôm nay thi lên đai cho các lớp võ sinh ở đây, đã vượt qua mấy cấp đai rồi mà cứ mỗi lần thi, tôi lại thấy run bắn…

Đang loay hoay cạnh chiếc xe, bỗng tôi nổ đom đóm mắt vì chiếc xe máy vừa phóng vào để ngay cạnh xe tôi, ống pô nóng cọ vào chân tôi đau rát. Tôi “Á…” một tiếng rồi cau mày nhìn chủ nhân chiếc xe, nhưng tôi chưa kịp càu nhàu trách móc thì đã phải ngẩn người vì nụ cười tươi rói : “Em xin lỗi, em vội quá, anh có sao không ạ?”.

“Đang còn sớm mà, cô bé có cần thiết phải vội thế không?” - “Em đi thi lần đầu tiên anh ạ!”… Tôi và em đã quen nhau như thế. Em người Hà Nội, còn tôi ở Thanh Hóa. Em là tân sinh viên ĐH Ngoại Ngữ, tôi học năm thứ 4 ĐHBK. Em hồn nhiên xinh xắn, còn tôi chết mê chết mệt vì nụ cười của em.

Em học khác lớp với tôi, mỗi lần tan buổi tập tôi và em bao giờ cũng chờ nhau để cùng về, con đường kỉ niệm của chúng tôi. Ở đó luôn có mùi hương thơm từ mái tóc ép bay bay, tôi và em kể cho nhau nghe bao nhiêu chuyện, chúng tôi như hai đứa trẻ, em thường bảo “Anh là sinh viên rồi mà cứ như trẻ con”.

Sinh nhật em, khi mà chỉ còn hai đứa. Em lặng lẽ bứt những cánh hoa và xếp thành chữ, “Đố anh biết em xếp chữ gì đấy?”, em gợi ý đó là loài hoa mà em thích, tôi thả sức đoán “hoa sen?, hoa súng?, hoa sứ?…”, “Chán anh quá! Hoa sữa, anh ngốc lắm!”.

Có lần tôi hỏi đùa em rằng, chắc là có hàng tá người muốn “đăng ký” làm “vệ sĩ” cho em, em đi học võ làm gì cho mệt! Em cười bâng quơ: “Anh sẽ làm vệ sĩ cho em chứ?”.

Tôi nghe mà không cần biết em nói thật hay nói đùa, chỉ biết rằng tối hôm đó tôi không thể nào ngủ được.

Rồi có một lần em bắt tôi chở em rong ruổi khắp Hà Nội, em đòi chụp rất nhiều ảnh, tôi hỏi thì em nói “Em thích thế!” rồi ngước mắt nhìn tôi chăm chăm, tôi nhận thấy trong mắt em chợt mất vẻ tinh nghịch, mà hình như em buồn…

Sau đó một tuần, tôi không thấy em đi học võ nữa. Vừa xong buổi tập, định chạy ra bưu điện gọi cho em thì em xuất hiện “đi cafe không anh?”…

Em đưa cho tôi mấy bức ảnh chụp hôm trước, em đã ép chúng cẩn thận và cho vào một album. Tôi chưa kịp khen bức ảnh đầu tiên thì em bật khóc, “Trời… H! Em làm sao thế?”, “Chiều ngày mai em đi rồi, không còn được gặp anh nữa đâu…”. Em bảo rằng gia đình em quyết định chuyển đến định cư ở Canada với sự giúp đỡ của những người bà con bên đó, “Anh hãy giữ mãi những tấm ảnh này, đừng quên em anh nhé!”…

Tôi định nói điều gì đó với em, nhưng cổ họng đã nghẹn lại, lâu lâu tôi mới thốt ra được một câu vô nghĩa: “ không thể nào…”.

Bỏ học tiết cuối cùng, tôi cuống cuồng phóng xe xuống Nội Bài, em đang đợi tôi. Tôi chỉ kịp tặng cho em chiếc kẹp tóc hình hoa sữa. Ba mẹ em gọi em để qua cửa kiểm soát, em hoảng hốt gỡ chiếc bút trong túi áo tôi, viết vào lòng bàn tay tôi rồi chạy đi!

Tôi nhìn theo em đi qua cửa kiểm soát, quay lại nhìn tôi, em cố nở nụ cười nhưng tay gạt nước mắt, đến khi không còn nhìn thấy em nữa, tôi mới mở lòng bàn tay, nơi có dòng chữ em viết, nguệch ngoạc: “Em yêu anh!”.

Tôi chợt nhận ra rằng trước đây tôi chưa từng nắm tay em thật chặt, chưa từng nói yêu em, Dòng chữ em viết trên tay tôi cũng mờ đi. Chỉ còn có nụ cười của em, nụ cười xin lỗi khi tôi nhảy loi choi trong nhà xe, nụ cười và nước mắt ở sân bay Nội Bài là còn nguyên trong tâm trí.

Có những nụ cười chỉ nở trong khoảnh khắc, nhưng có thể làm ta nhớ suốt cuộc đời, phải không Én nhỏ của anh?

TRẦN VĂN PHƯỚC

MYE
18-05-2006, 03:56 PM
Giàn hoa giấy ngày xưa


Bây giờ thì cảm xúc về anh trong tôi đã lắng lại thành một khối, tôi cũng không biết là nỗi nhớ hay nỗi đau nữa, chỉ thấy tim mình nhói lên một nhịp mỗi khi bắt gặp màu hoa ấy, chỉ bởi vì tôi đã quá yêu anh...

Tình yêu đến với tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên, thật nhẹ nhàng và êm ái, vào buổi sáng hôm ấy, tôi chuyển từ chỗ trọ cũ sang khu nhà tập thể gần trường để tiện đi lại.

Đang loay hoay với đống đồ đạc chưa biết phải tính sao thì anh xuất hiện. Không biết vì anh luôn tốt bụng nhiệt tình vói mọi người hay vì anh bỗng thấy thương cô bé sinh viên nhễ nhại mồ hôi với đủ thứ lỉnh kỉnh phải lên tận trên tầng 4, anh sốt sắng tay xách túi, vai mang hòm sách giúp tôi ngay. Lên trên nhà, tôi mời anh vào nhà chơi nhưng anh chỉ cười, nháy mắt và bảo tôi: "Chào cô bé hàng xóm".

Chỉ thế thôi, nhưng từ lúc đó trái tim dại khờ của tôi đã in đậm hình ảnh của chàng hoàng tử trong chiếc áo pull xanh da trời với nụ cười và ánh mắt hút hồn tôi, ánh mắt ấy sâu thẳm hàm chứa một sức hút mãnh liệt mà tôi không thể ngờ nó sẽ đeo bám theo tôi cả quãng đời còn lại. Tôi đã yêu anh như thế.

Bên anh, tôi cảm giác cuộc sống của mình thật đủ đầy, tôi hạnh phúc đến nỗi dù làm việc gì tôi cũng thường trực hình ảnh của anh, giọng nói của anh, ánh mắt của anh, và cả hơi thở của anh trong đó. Bên anh, mọi nỗi sợ hãi và lo lắng của tôi đều biến mất nhường chỗ cho sự tự tin, nồng nhiệt và yêu đời. Bên anh, tôi như trở thành một người khác, luôn rạo rực một sức sống và niềm tin vào cuộc đời.

Tôi yêu những khoảnh khắc được ngồi bên anh dưới giàn hoa giấy ngoài lan can mỗi đêm, nghe anh thủ thỉ những câu chuyện không đầu không cuối. Mỗi buổi sáng, "chuông báo thức" của tôi chính là tiếng huýt sáo của ô cửa sổ dãy nhà đối diện, anh đứng đó, mỉm cười nhìn tôi choàng dậy khỏi giường. Cả ngày hôm ấy tôi sẽ tràn trề sức lực để học như điên mà không biết mệt. Tôi thích cái cảm giác nhồn nhột khi anh cọ râu vào má tôi, khi ấy dù có hờn giận đến đâu cũng không thể không bật cười và "xí xóa cho anh nhé cô bé"... Tôi đã yêu anh như thế.

Cho đến một ngày, ngày tôi không bao giờ muốn nhớ lại ấy, nửa trái tim của anh trở về. Nửa trái tim của anh về trong kỳ nghỉ đông sau một năm du học ở xứ người. Tôi ngỡ ngàng, tôi không thể tin vào những gì đang diễn ra ngay tại cái cầu thang khi xưa quen anh, ngay dưới vòm hoa giấy vẫn hồng dịu dàng mỗi đêm và ngay cả khung cửa sổ đối diện mà tôi đã thuộc từng bản lề thớ gỗ...

Anh và người ấy quấn quýt bên nhau, âu yếm nhìn nhau ngay trước mắt tôi, người mà anh giới thiệu là em gái cùng xóm. Hai người thật xứng đôi vừa lứa, tôi mừng cho anh, mà sao thấy lòng mình đau quặn, lồng ngực cứ nghẹn lại không sao thở được. Nửa trái tim của anh đó, thật xinh đẹp và hồn nhiên, còn tôi có là gì, chỉ là một bản sao nhòe nhoẹt lấp chỗ khi vắng bóng, cho lòng anh khỏi những phút lâng châng...

Tôi cay đắng nhận ra từ trước tới nay anh chưa từng nói lời yêu tôi, chưa từng hứa hẹn điều gì, chỉ có tôi tự xây lâu đài tình ái cho mình mà thôi. Với anh, tôi là một trò chơi, nhưng với tôi, anh là tất cả. Tôi đã yêu anh như thế.

Bỏ lại tất cả sau lưng, tôi chuyển nhà đi thật xa để chạy trốn khỏi quá khứ, chạy trốn nơi êm đềm những kỷ niệm xưa, và chạy trốn cả ý nghĩ về một thứ bong bóng tình yêu anh đã gieo vào đời tôi. Vẫn giàn hoa giấy kia, vẫn đẹp nồng nàn và quyến rũ, hoa không có lỗi, chỉ có con tim bé nhỏ của tôi là có lỗi vì đã trót khắc sâu một mối tình. Tôi đã yêu anh như thế.

LÊ VÂN

MYE
18-05-2006, 04:07 PM
Đám mây nào bay ngang đời tôi...


Tôi quen em ở lớp học tiếng Anh. Đó là một ngày đầu mùa đông, trời mưa và lạnh. Tôi tới lớp trước. Em ùa vào sau tôi, lạnh run...

Em ngồi xuống, rút từ trong túi ra chiếc bánh bao nóng, ủ nó trong lòng bàn tay, áp lên má, rồi quay sang cười với tôi. Tôi bỗng cảm thấy điều gì đó vỡ oà trong tôi, trái tim tôi run lên vì xúc động trước cảm giác thật mới lạ. Năm đó tôi 23 tuổi, em mới 17. Tôi đã có người yêu. Nàng là hoa khôi của một trường đại học. Khi yêu nàng, tôi rất quyết tâm. Tôi đã bỏ ra không biết bao nhiêu tâm trí và công sức. Tôi tự hào về nàng. Nhưng dường như ở đâu đó trong sâu thẳm trái tim tôi vẫn có một góc khuất, nhỏ thôi, dành riêng cho em.

Còn em dường như chỉ coi tôi như người anh trai tốt bụng. Trái tim em rất mềm yếu. Ai dành cho em một chút tình cảm, em sẽ đáp lại bội phần. Nhưng cũng bởi vậy mà tôi không dám thổ lộ gì với em. Em là đám mây mong manh quá, con tôi lại là cơn gió lớn. Tôi sợ tôi sẽ thổi tan em ra mất.

Rồi em theo gia đình vào miền Nam. Chúng tôi mất liên lạc với nhau. Bẵng đi vài năm, những kỷ niệm về em mờ dần trong tôi. Nhưng những lúc tôi thấy cô đơn, hình ảnh em lại ùa về, nguyên vẹn, mạnh mẽ, đủ đầy.

Trước ngày tôi làm đám cưới một tuần, tôi bỗng nhận được tin em sắp ra Bắc. Trái tim tôi lại rạo rực như ngày nào. Đón em từ sân bay, tôi đưa em đi trên những con đường, góc phố trước kia chúng tôi đã đi. Tất cả chẳng có gì thay đổi. Cả em cũng vậy, vẫn là bé con ngoan ngoãn của tôi như xưa. Bên em, cái góc khuất trong tôi lại sáng lên, lu mờ cả xung quanh.

Rồi tôi quyết định thật nhanh. Tôi sẽ từ bỏ tất cả, bỏ cả cái đám cưới đang chờ tôi để lại được yêu em. Tôi chạy như bay đến khách sạn em ở, với dự định em sẽ là người đầu tiên biết điều này. Nhưng đón tôi không phải là em mà là người dọn phòng. Em đã ra đi, để lại cho tôi một lời chúc hạnh phúc.

Giờ đây tôi đã có vợ, có con, có một gia đình hạnh phúc. Nhưng thỉnh thoảng cái góc khuất trong tôi lại sáng lên, nhắc nhớ tôi đến một đám mây đã có lúc bay ngang đời tôi
N.A.H.

MYE
18-05-2006, 04:20 PM
Ngày xưa ơi....*


Ngày trước, tôi vẫn còn nhớ rất rõ là tôi rất ghét người ta, nhưng cái lý do ghét thì thật là …. trẻ con. Người ta hay chạy sau xe tôi mỗi khi tan học. Ghét! Người ta hay nhìn tôi, làm cho tụi bạn chọc tôi mãi. Ghét! Và cứ như thế cho đến một ngày…..
Hôm đó tôi sang nhà bạn, trên đường về, tôi bị một người lạ chạy theo mãi, tôi cảm thấy sợ và lo lắng…..Bỗng tôi thấy một người quen, hình như là người ta thì phải, tôi gọi lớn tên người ta….tự dưng lúc đó tôi cảm thấy nỗi sợ hãi biến mất, tôi vui mừng như ai bắt được vàng……và hôm đó tôi về nhà an toàn, thì ra trên đường đi về, người ta thấy tôi với vẻ mặt sợ sệt, nên quay xe lại….và từ ngày hôm đó, người ta vô tình trở thành người bạn đồng hành cùng tôi mỗi khi đi học. Và cũng không biết bắt đầu từ khi nào, tôi không thấy ghét người ta nữa, tôi cũng không thấy khó chịu khi vô tình đụng phải ánh mắt của người ta trên lớp nữa…….
Hồi học cấp 3, chúng tôi ít gặp nhau vì không cùng trường. Trường lớp, bạn bè, thầy cô khác nhau, có khi tưởng chừng như chúng tôi chỉ là những người bạn cũ. Tình cảm không lớn lên thêm được vì không có thời gian dành cho nhau. Thế nhưng những ngày tháng ấy cũng trôi đi nhẹ nhàng, phẳng lặng như dòng sông, không gợn một làn sóng. Tình cảm ở mức lưng chừng, lớn hơn tình bạn nhưng hơn nữa thì chưa đủ….
Lên đại học, năm đầu tiên đối với tôi là một khoảng thời gian mà có lẽ mãi mãi về sau tôi không thể quên được. Lần đầu tiên sống xa nhà, không liên lạc được với bạn bè nào, đi học mà không có ai thân thiết như hồi cấp 3, cũng may là tôi ở cùng nhà với những người chị quen, nhưng họ cũng đi làm suốt, cả ngày chỉ có mình tôi ở nhà, tối tối, ngồi ngoài ban công nhìn xuống đường, lòng dạ cứ se lại, buồn nhưng không làm sao nói ra được. Thời gian ấy tôi bị khủng hoảng nặng nề…..
Và rồi người ta lại xuất hiện như một vị thánh, giúp tôi vượt qua nỗi buồn, nỗi cô đơn mà thời gian qua tôi chịu đựng. Người ta đã dang tay ra nâng tôi đứng lên khi tôi tưởng chừng như gục ngã, người ta đã mang đến những sợi chỉ đỏ, khâu lành vết thương lòng của tôi, vá giúp tôi đôi cánh đã rách và giúp tôi bay vào bầu trời xanh có ánh mặt trời rực rỡ. Tôi sống lại là chính mình, vui vẻ hơn trước, cởi mở hơn và tự tin trong mọi việc.
Tôi vẫn nhớ người ta đã nói với tôi: “Anh không biết nói những lời lẽ ngọt ngào để làm vui lòng em, nhưng anh sẽ sống vì em và yêu thương em…..”
Tất nhiên tình yêu nào cũng có sóng gió, trắc trở, chúng tôi cũng vậy, nhiều lúc tưởng chừng như quả cầu tình yêu của chúng tôi rạn nứt, có thể vỡ tan bất kì lúc nào, nhưng thời gian và niềm tin đã giúp cho những vết nứt ấy lành lại. Quả cầu tình yêu ấy lại sáng long lanh và đẹp tuyệt vời.
Đã 7 năm trôi qua, kể từ ngày đầu tiên định mệnh xui khiến chúng tôi gặp nhau, tình yêu của chúng tôi vẫn ngọt ngào và êm đềm. Tôi đang sống hạnh phúc bên mối tình đầu của mình. Người ta cũng thế. Và mỗi khi không có người ta bên cạnh, tôi lại nhìn lên bầu trời đầy sao, nơi ấy có vì sao của hai chúng tôi, và có lẽ khi ấy người ta cũng đang nhìn giống như tôi. Chúng tôi cùng đứng, cùng sống dưới một bầu trời, và dù cho có đi đến bất cứ nơi nào, chúng tôi cũng đang ở cạnh nhau, rất gần…….

TAURUS ( member of LQĐ )

(*) Tựa bài do MYE đặt .

MYE
22-05-2006, 08:50 PM
Kỷ niệm ơi, xin ngủ yên

http://www.myjanee.com/tuts/hearts/browngold.jpg
Tôi không nhớ từ khi nào 2 chúng tôi là 1 đôi. Chỉ biết ngày ba tôi ra đi vĩnh viễn cũng là ngày mà tôi và anh hiểu nhau hơn.

Anh là bạn của gia đình tôi, nhưng rất ít khi tôi trò chuyện cùng anh. Có lẽ vì tôi không thích cái tính trầm tư của anh.

Ba ra đi để lại trong lòng tôi khoảng trống và tôi đã cố gắng tìm cách lấp khoảng trống đó bằng cách thay đổi mình thành người náo nhiệt hơn. Nhưng tôi càng cảm thấy mình cô đơn hơn. Và anh đã đến....

Chúng tôi yêu nhau nhưng vì gia đình anh và tôi khác nhau nhiều quá, mọi người không thích anh chọn tôi và vì rất nhiều lý do khác đã làm tôi có khoảng cách với anh...

Cuối cùng tôi chia tay anh với câu nói ”không có anh, em cũng sống tốt, anh đừng lo!” và quay lưng đi vội vã để anh không bắt gặp những giọt nước mắt!

Hơn 3 tháng sau, tôi đến chúc mừng hạnh phúc của anh với người con gái mà gia đình anh đã chọn. Đêm đó trong giấc ngủ tôi đã giật mình thức giấc và bật khóc vì giữa 2 chúng tôi bây giờ chỉ còn lại kỷ niệm. “Những kỷ niệm ngọt ngào nhưng em biết ước gì khi giấc mơ đã xa rồi"...

Những lần sau tôi có gặp lại anh, trông anh tiều tụy quá! Tôi bây giờ không thể quan tâm đến anh như ngày xưa. Chỉ cầu chúc cho anh được bình yên và hạnh phúc hơn.

Tôi cũng không biết mình yêu anh đến mức độ nào nhưng cho đến bây giờ (đã hơn 2 năm tôi xa anh) tôi vẫn không thể yêu người con trai nào khác như tôi đã từng yêu anh. Và tôi cũng biết rằng vị trí của tôi trong lòng anh cũng sẽ không có ai thay thế được...

MUSM

MYE
28-05-2006, 07:39 PM
Với nhỏ... tôi chỉ là cơn gió

http://img160.images****.us/img160/8579/imageviewaspx8el.jpg

Tôi đã mất hơn một năm để nhận ra điều đơn giản ấy. Cái cảm giác ngột ngạt, khó thở khi lần đầu tiên trái tim mình lạc lối, xốn xang, bất chợt nhận ra điều gì đó kì lạ...

Nhỏ nhẹ nhàng đến bên tôi: "Viết lưu bút cho Diễm nha?". Câu nói nghe sao đơn giản, thế mà tôi đã nhiều lần mường tượng về nó. Lúc ấy, tôi chỉ biết kịp trả lời "ừ" sau cái nhìn vội vào đôi mắt trong xanh của nhỏ... Thế rồi nhỏ quay đi, nhanh hệt như khi nhỏ đến bên tôi vậy... Và cơn gió không biết khi nào bay vụt qua tôi. Cơn gió không lớn nhưng đủ làm tóc nhỏ tung bay, bồng bềnh...

Trước ngày thi ĐH chừng mười hôm, tôi một lần nữa nhận được niềm vui kì lạ cùng với lời mời sinh nhật của nhỏ "...22-6 là sinh nhật của Diễm, T đến dự cùng các bạn nhá!". Không ai lúc ấy biết được niềm vui của tôi. Mà thật ra, lỡ có ai nhìn thấy khuôn mặt ngổ ngáo của tôi lúc ấy, chắc hẳn là họ sẽ cười... trông cứ như một đứa trẻ ba tuổi mừng rỡ nhận kẹo! Thời gian cứ trôi qua, bây giờ chúng tôi ai cũng vào Đại học.

Nhỏ học ĐHKHXH&NV, còn tôi cắp sách theo học Ngoại thương. Hai đứa tôi hiếm hoi lắm mới gặp nhau. Cứ mỗi lần ấy tôi lại "tranh thủ'' ngắm nhỏ nhiều hơn một tí... Có lần tôi bị tụi bạn phát hiện: "Tụi mày xem thằng khùng nó cười thầm gì kìa...!". May thay là bọn bạn không biết tôi cười vì mái tóc dài của nhỏ đẹp lạ lùng làm sao...

Hai đứa vẫn giữ liên lạc qua chat là chủ yếu... nhưng có điều ngày một thưa dần. Một lần online, nhỏ bảo: "Diễm có mẫu người của riêng mình rồi, T đừng cố sức vô ích...!".

Mắt tôi ran rát và cũng cái cảm giác ngột ngạt khó thở đó lại đến với tôi. Tôi chưa từng khóc vì người con gái nào bao giờ. Lúc ấy, tôi nghe có gì đổ vỡ. Cái cảm giác trống vắng cứ len lỏi dần vào người tôi và tôi lại nhớ về cơn gió ấy... Cơn gió ngày nào đã mang nhỏ đến bên tôi: "Nhỏ mỏng manh nhưng hết sức cứng cỏi. Nhỏ viết chữ rất đẹp, thích đọc truyện và mê Arron phát khiếp. Nhỏ yêu hoa xương rồng mà có lần dại khờ tôi nghĩ rằng: mình sẽ dùng hết số tiền kiếm được để tạo nên một thung lũng hoa xương rồng chỉ để dành riêng cho nhỏ".

Chiều trên giảng đường đại học, thằng bạn ngồi bên hỏi tôi "Sao hôm nay mày cười nhiều thế?"... Tôi đáp lại câu nói của nó cũng bằng một nụ cười "Vì hôm qua tao được làm cơn gió, mày ạ"...

S.V

MYE
30-05-2006, 12:27 PM
Đánh mất tình yêu

http://img140.images****.us/img140/1535/imageviewaspx6ru.jpg

Tôi là người ít để ý đến bản thân. Lúc nào tôi cũng chỉ biết vùi đầu vào công việc. Thế nhưng em đã thay đổi tất cả những điều đó.

Tôi nhớ mãi lần đầu tiên tôi gặp em. Đó là một lần tôi đi viết bài về đội tình nguyện mà em làm đội trưởng. Hôm ấy, tôi đến giữa lúc em và các bạn đang tuyển thành viên mới cho đội.

Ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy em, tôi biết rằng con tim mình đã thuộc về em. Tình yêu sét đánh - thứ mà tôi chưa bao giờ tin là nó tồn tại cho đến thời điểm ấy.

Quả thực, mỗi lời em nói, mỗi cử chỉ, giọng điệu của em tôi đều ghi nhớ như in bởi vì nó quá lôi cuốn và hấp dẫn. Và cũng vì lẽ ấy mà tôi quyết định ghi tên làm thành viên trong đội của em mặc dù tôi rất bận rộn.

Những ngày sau đó, tôi như một con người khác hẳn. Mỗi sáng tôi đều ngắm mình trong gương trước khi đi làm. Thái độ của tôi cũng vui vẻ và cởi mở hơn. Sự thay đổi của tôi khiến tất cả mọi người cùng cơ quan phải ngỡ ngàng. Ngay đến bản thân tôi cũng không thể tin được con người mình lại có thể đổi khác đến như vậy. Đó là sức mạnh của tình yêu.

Thế nhưng, cú vấp ngã của mối tình đầu đã làm mất hết tự tin của một gã trai vụng dại như tôi. Tôi không dám thổ lộ với em tình cảm của mình. Tôi cứ sống những ngày tháng thật vui, sống trong hy vọng. Mỗi lần gặp em, tôi chỉ bàn chuyện công việc, tôi chỉ mong nhìn thấy nụ cười của em. Mỗi tối, tôi đều gửi email và tin nhắn cho em như một người anh trai quan tâm đến em gái của mình. Với tôi như thế là đủ.

Cho đến ngày em báo tin cho tôi, em sắp đi du học. Tôi như một kẻ mất hồn sau cái tin đột ngột ấy. Suốt cả ngày tôi không thể tập trung vào làm một việc gì cho ra hồn.

Buổi tối trước ngày em lên máy bay, tôi hẹn em ra quán café quen thuộc. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi chuyện đều là của riêng tôi, vậy thì có lý do gì buộc em phải suy nghĩ. Ngày mai em đã đi rồi, tôi quyết định giữ chôn chặt tình cảm của riêng mình. Món quà chia tay tôi tặng em là một đĩa nhạc tình khúc Trịnh Công Sơn và giò hoa lan - loài hoa mà em rất thích. Đột nhiên, em ôm chầm lấy tôi và oà khóc nghẹn ngào: “Em sẽ mãi là em gái của anh, anh nhé!”.

Em ra đi để lại trong tôi một khoảng trống không gì khoả lấp nổi. Sau này, cô bạn thân của em đã trách tôi: “Sao anh không bày tỏ tình cảm của mình? Nó yêu anh nhưng nó sợ anh từ chối. Nó ra đi cũng là để quên anh...”.

Cho đến tận bây giờ, mỗi khi nghĩ lại tôi đều tự trách mình: “Giá như ngày ấy mình can đảm hơn… Số phận ơi, tôi đã để mất tình yêu của mình. Giá như…”

HẢI NGUYÊN

thocon
02-06-2006, 10:05 PM
CÔ BÉ VƠÍ GIẤC MƠ CỔ TÍCH

Gió thôỉ nhẹ ,trơì cũng đã tối ,nhỏ vẫn ngôì bất động bên khung cửa .Tôi không hiểu sao nhỏ có đủ kiên nhẫn ngôì hàng giờ nhìn những con hạc giâý mà không thấy chán .Dù rất muốn đưa nhỏ về với thực taị nhưng rôì thấy vẻ bất thần của nhỏ tôi đành im lặng ,giữ nguyên cái không gian riêng tư cho nhỏ .

-chỉ hôm nay nưã thôi ,ngày mai sẽ chấm dứt cuộc đơì sẽ sang trang mơí .
Câu nói chắc nịt cuả nhỏ làm tôi yên lòng bơỉ tôi tin nhỏ sẽ làm đựơc những gì mình nói .

Thú thật trứơc đây cả phòng tôi đã phải điêu đứng lo sợ bởi giấc mơ hoang tưởng đeo đuổi nhỏ suốt 6 năm qua .Chung1 tôi ai cũng cho rằng nhỏ mơ mộng lãng mạn tiêu cực .Nhưng rôì sự kiên trì nhẫn naị và khả năng thuyết phục cuả nhỏ làm chúng tôi phài khuất phục .Hôm nay ,nghe lơì phán quyết có vẻ dứt khoát cuả nhỏ không hiểu sao tôi lại mang tâm trạng ngỗn ngang vừa vui vừa lo .

Cách đây không lâu trong căn phòng tối om chứa 5 nhân khẩu ,chật chội ẩm thấp nhưng rộn tiếng cươì bởi sự hài hước vui nhộn của nhỏ .Nhỏ như con chim sáo hat1 mãi khúc ca yêu đời lứa tuổi mộng mơ nhỏ cũng như bao cô gái khác mơ một tương lai tươi sáng ,một người yêu lí tưởng .Còn giờ đây ,nhìn cái vẻ đâm chiêu ,lặng lẽ pha chút lạnh lùng cuả nhỏ khiến tôi đâm lo .

Nói đến nhỏ là nói đến cả một câu chuyện lãng mạn mang tính hiện thực ,tôi tạm gọi là giai thoaị cuả con bé dể thương nhưng hơi to mồm .

Ngày ấy ,do một sự tình cờ tôi quen biết nhỏ taị nhà thiéu nhi huyện ,tôi ấn tượng mạnh khi nhỏ phát ra tiếng nói .Thấy con bé "hơi ngộ " tôi lân la làm quen và do hợp tính chúng tôi thân nhau từ đó .Môĩ buôỉ chiêù gặp nhau ở nhà tiếu nhi ,nhỏ kể cho tôi nghe nhiều thứ về cuộc sống ,về ước mơ lân4 những khó khăn mà nhỏ gặp và cả giấc mơ đã cho nhỏ niêm2 tin trong cuộc sống .
-Laị một lần nữa tao nhìn thấy chàng hoàng tử cuả mình đấy .
Hất mạnh bím tóc ,nhỏ nói trong sự vui đuà thích thú pha lẫn chút trẻ con cuả cô bé tuổ trăng tròn .
Tôi nghe qua và ậm ừ cho nhỏ vui ,vì noí thật tôi không tin lắm về mộng mị ,càng không tôn sùng môt5 giáo lí nào cả .Có lẽ vì thế tôi thờ ơ vơí những gì nhỏ nói .Tôi thật không ngờ ,câu chuyện mà tôi cho là con nít ngày nào lại có ảnh hưởng và là nhân tố tác động đến cuộc sống hiện tại của nhỏ .

ui xin lỗi tiệm net đóng cửa ,em về đây hôm khác sẽ viết tiếp .sogi

MYE
05-06-2006, 11:53 PM
Ra đi

http://img520.images****.us/img520/6789/imageviewaspx5gp.jpg


Tôi gặp anh trong một ngày “khó chịu” nên nụ cười như trêu của anh cũng làm tôi bực mình và ác cảm với anh. Rồi ngày ngày tôi gặp anh nhiều hơn.

Từ mối ác cảm ban đầu tôi dần dần để ý, quan sát anh và có cảm tình với anh từ lúc nào không rõ. Cái cảm xúc “khó chịu” ban đầu dần dần biến mất nhường cho một thứ tình cảm nhẹ nhàng len lõi vào trong tôi… Để đến một ngày, tôi chợt nhận ra nhưng vẫn cố tình chối bỏ, xua đuổi.

Khi ấy, anh cũng đang “dò xét” tôi từ một góc khác mà tôi không hề hay biết, cứ nghĩ rằng mình đơn phương. Anh không phải là người “dày dạn” trong tình cảm nên cả một thời gian chúng tôi như mặt trăng và mặt trời.

Và rồi một người bạn mà cả hai chúng tôi đều quen biết đã bày tỏ tình cảm với tôi. Tôi bất ngờ và hướng nhìn về anh. Còn anh vẫn vậy. Tôi thất vọng và cảm thấy rối bời… nhiều lúc đã tìm cách trốn chạy cả hai.

Noel đến. Tôi đinh ninh rằng mình sẽ yên ổn trùm chăn ở nhà một mình thì… anh hẹn với tôi. Tôi bất ngờ quá đỗi, nhưng trong lòng cứ như mùa xuân đến. Tôi hồi hộp chờ đợi.

Hôm ấy, anh chở tôi chạy lòng vòng ngoài đường ngắm phố xá, đến lúc về tới nhà chúng tôi cũng chỉ toàn nói với nhau những chuyện không đâu. Rồi vài lần hẹn nhau sau đó đều diễn ra như thế.

Một ngày kia, anh nhắn vào điện thoại của tôi bảo là anh đang rất buồn. Tôi nhắn hỏi anh vì sao thì anh bảo do không gặp tôi nên buồn và chẳng giải thích gì thêm. Còn tôi thì cảm thấy vui sướng vì nghĩ rằng anh luôn nghĩ về tôi.

Sinh nhật tôi, cả hai bỏ tất cả kế hoạch của riêng mình để cùng nhau đi xem phim và lại lòng vòng thành phố…

Chúng tôi đến với nhau không một lời hứa hẹn, cũng như không một người nào nói ra tình cảm của mình dành cho nhau. Mọi chuyện cứ thế lặng lẽ trôi qua.

Và… khi anh ra đi cũng lặng lẽ như thế. Không một lời từ giã… Tôi bất ngờ đến choáng váng. Tôi trách anh, tôi giận anh ghê gớm bởi anh đã làm tổn thương trái tim tôi.

Nhưng, đến khi biết được những sắp xếp của anh dành cho tôi, tôi càng đau lòng và quý anh hơn. Anh đã rất buồn khi biết được không thể ở cạnh tôi nhưng đã giấu tôi, không muốn làm tôi buồn. Anh đã không hứa hẹn vì biết rằng sẽ không thể làm tròn được nó; ngày ra đi, anh phải nén tình cảm của mình lại không cho tôi biết vì không muốn tôi phân tâm trong kỳ thi…

Tôi chẳng thể làm gì khác hơn được là cầu chúc anh sức khỏe và học tập tốt.

Những buổi tối một mình chạy xe trên đường, tôi chợt nhớ về anh và không khỏi ngậm ngùi khi chợt nhận ra: Anh đã không còn ở cạnh để cùng tôi lòng vòng thành phố nữa…

TÙNG CHI

MYE
01-07-2006, 05:34 PM
Dấu chấm hỏi


http://img283.images****.us/img283/360/imageview2xw.jpg

Tôi và anh quen nhau cũng bình thường như bao người khác, tình bạn rồi mới đến tình yêu. Đó là một đêm Noel cách đây gần hai năm - lần đầu tiên anh hẹn tôi đi chơi. Đang say sưa với câu chuyện của mình, tôi bỗng dừng lại khi anh chợt nắm lấy tay tôi.

Tôi gạt mạnh tay anh ra và nói:

- Có muốn nghe V kể chuyện nữa không vậy?

- À, có chứ - Anh buột miệng trả lời.

Tôi tiếp tục với câu chuyện bị bỏ dở của mình, nhưng tôi đâu biết rằng trước đó hình như anh không nghe được tôi nói gì. Khi câu chuyện kết thúc cũng là lúc tôi bắt gặp ánh mắt anh nhìn tôi thật lâu, một ánh mắt dịu dàng và rất đỗi lạ lùng. Ánh mắt đó đã làm tôi bối rối chưa kịp nói gì thì anh lại nắm chặt lấy tay tôi...

Và thế là chúng tôi yêu nhau. Tình yêu thật bất ngờ và theo thời gian lớn dần trong tôi. Tôi đã yêu và được yêu. Đôi khi tôi cảm thấy mình như vỡ òa trong niềm hạnh phúc và ánh lên một niềm tự hào. Những lúc ở bên anh, mọi lo lắng trong tôi dường như tan biến, được anh che chở, yêu thương đã làm tôi trở nên bé nhỏ trước anh. Khi ấy, tôi cứ ngỡ như đã tìm được một nửa của mình, nhưng có ngờ đâu…

Chúng tôi chia tay nhau cũng thật đơn giản như khi bắt đầu. Tôi đã mất anh qua một dòng tin nhắn từ sự nông nổi, nóng giận của mình. Nhưng tôi luôn tự hỏi: ”Tại sao anh không cho tôi một cơ hội để sửa sai. Phải chăng đó cũng là điều mà anh muốn?”.

Tôi buộc mình phải quên anh, quên kỷ niệm. Tôi cố gắng chôn vùi đi nhưng mọi thứ cứ hiện về để tôi nhận ra rằng tôi vẫn luôn yêu anh và không ai có thể thay thế hình bóng đó. Đã biết bao đêm tôi viết cho anh, hay nói đúng hơn là viết cho chính mình.

Phương ơi! Ở một nơi nào đó trong thành phố này anh có nghe em gọi tên anh?

NGUYỄN THỊ THỊNH VƯỢNG (TP.HCM)

MYE
05-08-2006, 08:35 AM
Bình : có những chuyện tình rất đẹp nhưng kết thúc lại không như mong muốn , một trong hai ngừoi lẳng lặng ra đi mà không nói một lời làm cho ngừời còn lại đau khổ ........

Như cơn gió đã qua

Tôi và anh gặp nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Thoạt đầu tôi chỉ xem anh như người bạn bình thường. Những ngày đầu, vì tế nhị, anh đã chủ động nói chuyện với tôi rất nhiều, hẹn tôi đi xem phim, rồi chở tôi đi dạo...

http://img63.images****.us/img63/4499/imageviewvx6.jpg


Anh đã kể tôi nghe về tuổi thơ của mình, về những lần tắm mưa cùng đám bạn, về những lần chơi trò chơi đỗ bánh phục linh... có những lần xuống bếp phụ má chuẩn bị bữa ăn cho gia đình để rồi bị muỗi đốt vào chân vô kể... Tôi phì cười thích thú, vì lối kể hóm hỉnh và chân chất của anh. Ngay lúc đó tôi đã cảm nhận anh sống rất tình cảm, mặc dù công việc hiện tại của anh có vẻ gì đó hơi khô khan.

Nhiều ngày trôi qua, anh chở tôi đi đến nhiều nơi, từ những quán cafe lãng mạn, đến những quán bò bía lóc cóc bên đường... Anh lúc nào cũng tươi cười, đi bên cạnh anh tôi có cảm giác thật ấm cúng, cảm thấy anh giống như một đứa trẻ mới lớn, hồn nhiên, trong sáng biết bao... Rồi thì tim tôi đã bị anh thu phục lúc nào không hay, những lúc không gặp được anh tôi cảm thấy nhớ nhung, những tưởng tim tôi không còn biết rung động vì ai nữa, vì mối tình đầu đã tan chảy hơn 3 năm nay, giờ đây tôi được gặp anh, tôi như thấy lòng mình rạo rực sức sống, tôi mỉm cười với mọi người, tôi hát khe khẽ vui sướng và hạnh phúc tràn đầy...

Một buổi tối không mong đợi, chúng tôi ngồi bên nhau trên những bậc tam cấp của Nhà hát thành phố, cùng ngắm nhìn dòng xe qua lại mà cảm giác không khí thật nặng nề, ngột ngạt. Cả hai cùng im lặng, không có gì để nói, anh đã thay đổi hẳn kể từ khi về thăm nhà. Anh không còn muốn liên lạc với tôi, tôi đã khóc thật nhiều, tôi rất muốn biết tại sao, nhưng anh không muốn cho tôi biết.

Tôi đành chấp nhận mất một người bạn, người mà tôi những tưởng có thể cho tôi nương tựa suốt cuộc đời. Tôi đã tự mình suy nghĩ cho những lý do mà anh xa lánh tôi, nhưng tôi vẫn cứ buồn bã, ủ rủ, anh đã lặng lẽ ra đi mà không nói một lời...

Đã gần hai tháng trôi qua, tôi đã cố quên anh, cố quên đi những ngày tháng hạnh phúc, tôi đã có thể tự mình cân bằng lại tâm trạng của mình. Giờ đây nghĩ lại, anh đã xuất hiện trong cuộc sống của tôi, nhưng thật ngắn ngủi, giống như một cơn gió, cơn gió thổi mát cho tâm hồn tôi nhưng rồi nhanh chóng tan biến vào không gian, không còn một vết tích nào nữa..
ngan27102000@

Kết : nếu ra đi là lối thóat tốt nhất cho 2 ngừoi thì ít nhất ngừoi ra đi cũng phải nói một lời nào đó , để tình bạn vẫn mãi là đẹp , để tình yêu thóang qua vẫn mãi là kỷ niệm đẹp . Mong các bạn hãy đừng là anh chàng trong câu chuyện trên các bạn nhé .

MYE
07-08-2006, 10:00 PM
Bình:
"Mình chỉ coi cậu là bạn "- trong tình yêu ngừoi con trai thường sợ nhất những câu nói như thế này từ ngừời con gái , câu chuyện sau đây làm tôi tỉnh ngộ và bắt đầu tạm dừng những ngày tháng mộng mơ ......


Giá như tôi hiểu từ đầu

Tôi chơi thân với H từ thuở nhỏ

Năm lên 12 rồi, chúng tôi lao đầu vào việc học. Cả tôi và H đều nhận thức rõ việc học quan trọng đến nhường nào.

http://img125.images****.us/img125/3379/imageviewaspxxn4.jpg

Hai đứa đều đã lớn tướng cả rồi mà cứ như là trẻ con - chơi cùng nhau, học bài cùng nhau, làm gì cũng thường có nhau - làm như là không thể thiếu nhau được vậy. Tôi thích H, nhưng tôi vẫn chưa dám nói. Vội vàng quá chăng?

Hai kỳ thi lớn qua đi thật suôn sẻ. Lúc này, tôi cảm thấy đã đến lúc phải nói lên lòng mình, bởi ngày chúng tôi không còn bao lâu nữa phải xa nhau.

Tôi rủ H đi chơi - ý là để có cơ hội bày tỏ. Chúng tôi dạo trong công viên, hệt như những cặp tình nhân vậy. Được một lúc, tôi cũng nói lên điều cần nói. Nhưng thái độ của H làm tôi thất vọng. H im lặng, rồi bỏ đi. Tôi cảm thấy hụt hẫng. Qua ánh mắt của H, tôi hiểu rằng mình đã nói ra những lời không nên nói.

Kể từ đó, tôi không còn gặp H nữa. Tôi liên tiếp gửi email cho H, với hi vọng, H sẽ chấp nhận tôi. Sau đó, H đã hồi âm lại cho tôi: ”... Mình muốn chúng ta mãi là bạn, chỉ là bạn thôi...”

Tôi cảm giác mình đã đánh mất một thứ gì đó rất quan trọng. Tôi khóc vì một người con gái. Hơn 1 tháng trời, tôi như người mất hồn. Tôi không còn thiết tha với thế giới xung quanh nữa. Tôi như quên mất sự hiện diện của mình trong cái thế giới nhỏ bé này. Lần đầu tiên trong đời, tôi được nếm vị đắng của tình yêu.

Sau đó, H đã mấy lần gửi email an ủi tôi tôi. H cũng hiểu tôi đau khổ đến nhường nào.

Rồi tôi dần nguôi ngoai. Hết hè, tôi khăn gói vào TP.HCM nhập học. Tôi vẫn thường xuyên gửi thư cho cô ấy. Tôi không còn nhắc lại chuyện cũ nữa. Tôi lại rất ít khi nhận đựơc thư của H. H nói rằng cô ấy rất bận. Nhưng H vẫn luôn tỏ thái độ quan tâm đến tôi. Tôi vui lắm.

Hai năm đầu đại học qua đi nhanh chóng. Đã hai năm rồi, tôi chưa gặp H, bởi tôi kiếm được một chân bồi bàn và làm hết cả kỳ nghỉ.

Hè năm sau, tôi gặp lại H. Cô ấy đi với một anh bạn. Gặp nhau, chúng tôi đều mừng rỡ. Nói chuyện một hồi, H cho biết anh chàng đó là người yêu đầu của cô ấy. Như sét đánh ngang tai, tôi giật mình. Một lần nữa, cả thế giới trước mắt tôi sụp đổ. H hiểu được điều đó, cô ấy biết rằng, cô ấy đã làm tổn thương tôi lần nữa:

- Thật sự thì từ trước đến nay, mình chỉ coi cậu là bạn. Mình chưa bao giờ nghĩ rằng chúng ta có thể trở thành người yêu của nhau.

Tôi bỏ đi. Trái tim tôi tan nát...

Kể từ đấy, tôi trốn tránh, không muốn gặp mặt H nữa.

Hai năm cuối đại học, H thường xuyên gửi thư động viên tôi cố gắng học tập. Tôi cũng dành nhiều thời gian cho việc học, tôi không muốn phụ lòng của cô ấy...

...Chúng tôi đều đã ra trường được 3 năm và đều tìm được công việc như ý. H lập gia đình - với người yêu và cô ấy sống rất hạnh phúc.

Tôi đã trưởng thành - đã hiểu thấu mọi việc. Tình cảm H dành cho tôi là của người bạn. Giá như ngày trước, tôi chịu suy nghĩ thấu đáo hơn, thì có lẽ tôi đã không phải trải qua nhiều đau khổ đến vậy.

Tôi không còn trách H nữa. Giờ đây, tôi cũng mong rằng tôi và H sẽ mãi là bạn. Tôi chúc cho cô ấy một cuộc sống hạnh phúc. Riêng tôi, tôi cũng đã tìm được một mối tình mới, chúng tôi rất yêu nhau và dự định sẽ tổ chức đám cưới trong năm tới. Cầu mong cho cuộc sống của chúng tôi sẽ có nhiều niềm vui.

NGUYỄN THẮNG

Kết : tôi chắc chắn rằng các bạn cũng như tôi , cũng gặp những trừong hợp tương tự như thế , người con gái lúc nào cũng vậy , cũng im lặng , cứ làm cho ngừời ta ngộ nhận để rồi ra đi nhẹ nhàng đến thế .
Chỉ tội nghiệp cho người con trai suốt ngày phải đau khổ và giằng vặt , bởi lẽ quá khứ đẹp đẽ thế kia mà ai mà nỡ bỏ chứ .

MYE
28-08-2006, 07:19 PM
Lời hẹn ước không thành

Ngày ấy tôi về thực tập tại UBND xã, còn anh là cán bộ Đoàn. Tôi không bị cuốn hút bởi diện mạo bên ngoài của anh, mà là vẻ sôi nổi và tận tụy trong công việc đã khiến trái tim tôi loạn nhịp mỗi khi nhìn thấy anh.

http://img214.images****.us/img214/3727/imageviewaspxzq9.jpg

Tuy nhiên vì sĩ diện tôi không dám "bật đèn xanh" cho anh biết, mà chỉ âm thầm giữ lại bí mật cho riêng mình. Song, bất ngờ đã đến với tôi như chính sự an bài của số phận. Chính anh đã vẽ tiếp vào bức tranh màu hồng còn dang dở của tôi để nó trở nên hoàn thiện hơn. Thế là chúng tôi yêu nhau.

Khỏi phải nói là tôi đã hạnh phúc như thế nào khi có anh bên cạnh. Những buổi tối anh chở tôi thong dong trên từng con phố nhỏ, hay buổi chiều muộn ra triền đê đầu làng ngắm cảnh sông nước. Ai cũng bảo là chúng tôi thật đẹp đôi.

Ngày lại ngày trôi qua nhanh chóng. Tình yêu của chúng tôi cũng theo đó mà lớn dần và mãnh liệt hơn. Anh lúc nào cũng chỉn chu và tôi hoàn toàn yên tâm với tình yêu của anh.

Tốt nghiệp cao đẳng, tôi tiếp tục ra Hà Nội học tại chức theo nguyện vọng của ba mẹ. Ngày tôi ra đi anh động viên tôi rất nhiều, nói tôi cố gắng học thật tốt và anh sẽ chờ tôi.

Tôi sống với kỷ niệm qua những lá thư thường xuyên anh gửi. Tôi say mê học tập mà quên mất rằng, tuổi thanh xuân của mình đang trôi qua nhanh chóng.

Rồi một ngày tôi nhận được thư của anh. Anh nói với tôi rằng anh không thể chờ tôi được nữa, vì anh mặc cảm khi thấy kém cỏi hơn tôi, và vì anh là con út trong nhà nên anh phải lập gia đình khi bố mẹ còn khỏe… và bởi vô vàn lý do khác.

Thế là chúng tôi chia tay nhau, một cuộc chia tay âm thầm và lặng lẽ. Không ồn ào cãi vã, mà chỉ với một lá thư đủ dài để đẩy hai chúng tôi ra hai bờ xa cách. Tôi gần như sụp đổ, có những lúc tôi tưởng như mình không thể chịu đựng nổi sự thật này. Nhưng tôi vẫn chúc anh hạnh phúc. Kể từ đó tôi không thể yêu người đàn ông nào khác.

Anh ạ, vẫn có những lúc em tự hỏi, có khi nào anh còn nhớ đến em không? Nhưng hôm nay trở lại mảnh đất này, em thấy mình thật vô lý khi nghĩ đến điều đó. Anh khác xưa rất nhiều, nước da đã sạm đi vì nắng gió, chắc vì phải lo toan cho cuộc sống gia đình và những đứa con. Nhìn tụi trẻ nhà anh vô tư nghịch nước ngay đầu ruộng, em chợt thấy lòng chùng xuống, nhưng rồi lại nhẹ nhõm vô cùng.

Em đã quay gót gửi lại miền quê này tất cả, mối tình đầu và người con trai đã mang đến cho em niềm tin và hy vọng, tình yêu và nỗi nhớ, những phút giây chờ đợi và những khoảnh khắc cô đơn. Nhưng quá khứ không thể tồn tại mãi. Nhìn thấy anh và lũ trẻ, em cảm thấy nhẹ lòng và bắt đầu nghĩ đến một cuộc sống mới cho mình... Nơi đó sẽ không còn những day dứt cho tháng ngày đã qua.

TRẦN THY NGA

Gem
30-08-2006, 12:35 PM
Một câu chuyện ẩn chứa 1 kỷ niệm giống như của tôi đã dành cho cô ấy , chỉ khác rằng cô ấy là mối tình đầu , và không phải tên Ngọc Lan

Hoa ngọc lan


“Anh yêu hoa ngọc lan”, đã có lần anh bảo em thế. “Hoa ngọc lan không kiêu kỳ, không đậm đà quyến rũ nhưng màu trắng tinh khôi và mùi thơm dìu dịu đã có sức hút với anh từ cái nhìn đầu tiên, cô bé ạ!”.

http://img201.images****.us/img201/7600/imageviewcat4q4cure4.jpg

Em thầm nghĩ, anh thích hoa ngọc lan hay thích cô bé mang tên loài hoa ấy? Thế rồi em cứ tủm tỉm cười mỗi khi nhớ lại lời anh, vì em là cô gái mang tên Ngọc Lan mà.

Em gặp anh và đón nhận những tình cảm cũng nồng nàn như bao tình nhân khác. Mỗi khi ngồi cạnh anh, em có một cảm giác yên bình đến kỳ lạ. Bao nhiêu muộn phiền, bao nhiêu lo lắng cũng trôi theo nụ cười đầy vẻ nam tính. Duy chỉ có một điều, anh chưa bao giờ nói lời yêu em. Anh yêu hoa ngọc lan, thế thôi, và em cho rằng đó thay cho lời tỏ tình còn chưa ngỏ. Người ta bảo bạn chỉ mất 3 giây để nói anh yêu em nhưng phải mất cả một đời chứng minh cho câu nói ấy. Em tự hỏi, phải chăng anh đang làm theo thứ tự ngược lại?

Thế rồi, em tình cờ biết được, người yêu trước đây của anh cũng tên Ngọc Lan. Em sốc thật sự. Hèn gì, mỗi lần em nhìn vào mắt anh, anh thường lẩn tránh cái nhìn yêu thương của em. Em cứ ngỡ rằng mọi cử chỉ quan tâm, săn sóc kia đều xuất phát từ tình yêu chân thành của anh. Nào ngờ, em chỉ là cái bóng... Một chuyện tình đã đến hồi kết thúc mà vẫn chưa có lời bắt đầu.

“Anh yêu em vì em là em, không vì bất kỳ lý do nào khác”. Yêu em sao ngày xưa anh không nói, yêu em mà anh nỡ nặng lời khi em vô tình đánh rơi cái đĩa nhạc của anh ư? “Hương ngọc lan”, tựa đề của đĩa CD mà anh thích nhất và đó cũng là món quà người xưa đã tặng.

Em chọn giải pháp xa anh vì trong em còn tồn tại tính ích kỷ của một đứa con gái. Em là em, em không thể và cũng không muốn làm ai khác. Anh đừng trách em, bởi trong tình yêu đôi khi cần lắm sự ích kỷ. Chiều nay nghe Mỹ Linh ngân nga câu: “Sẽ mãi mãi yêu anh là thế. Và sẽ mãi mãi hương ngọc lan còn, còn trong giấc mơ” em chợt cười buồn. Lòng tự nhủ lòng rằng em sẽ vượt qua.

NGỌC LAN

http://www.freewebtown.com/yan06/Huong%20ngoc%20lan.mp3

Gem
06-09-2006, 09:04 AM
Có những câu chuyện tình yêu thật trớ trêu , sự đời thật lắm nhiều cái có duyên mà không có nợ . Sau đây là một câu chuyện có thật điển hình như vậy .

Vòng tròn duyên nợ</span>

(Gửi tặng cô M.H - giáo viên trường PTTH Chuyên Lương Thế Vinh - Đồng Nai)

<span style=\'color:gray\'>Một buổi tối, mưa rất to. Anh nói về chuyến đi du học. Cô thản nhiên nhưng trong lòng cuộn sóng. Cô nhìn thẳng vào mắt anh rồi quay vội đi... Cô sợ mình không kiềm chế được, sẽ khóc mất.

http://img235.images****.us/img235/5214/imageviewca4cqf2vst5.jpg

…“Anh yêu em”, câu mà cô biết từ lâu, khao khát muốn nghe nhưng sao bây giờ cô lại sợ! Xa mặt cách lòng, ai biết trước được điều gì? Nhận lời làm chi để ràng buộc lẫn nhau khi xa xôi như thế? Cô sợ mình sẽ là người bội hứa…Hàng chục điều vô lý nhưng lúc ấy, cô lại thấy có lý.

Hai người im lặng suốt đường về.

Hà Nội dạo ấy mưa rất nhiều. Cô tránh gặp anh.

“Mai anh đi rồi... Tối nay anh muốn chở em đi ăn kem”.

…Cô yên lặng ăn một lúc hết 4 cốc kem. Lạnh cóng. Nhưng trái tim còn lạnh hơn nhiều. Đây là lần cuối cùng cô với anh ngồi như thế này. Đây là lần cuối cùng có người chịu chở cô đi ăn kem giữa trời mưa giá buốt suốt 2 năm trời như thế. Lần đầu tiên, trong cô thấy trống vắng vì sắp mất đi một cái gì đấy, lớn lắm... Cảm giác ấy cứ lớn dần đến nỗi cô thấy tim mình bị dồn nén như nghẹn thở!

Anh nói: “Anh sẽ không hỏi em có đợi anh hay không vì 12 năm là khoảng thời gian rất dài với em. Nhưng anh sẽ chờ em. 12 năm sau anh về, nếu anh chưa có vợ thì em phải đền đấy”. Cô khóc! Cô đã khóc rất nhiều trên vai anh suốt đường về hôm ấy. “Em sẽ đợi anh…” - cô nói trong tiếng nấc…

Đẹp, thông minh, xuất thân trong gia đình danh giá, nụ cười tươi như hoa và lối ăn nói rất duyên, cô làm không biết bao người con trai Hà thành phải ôm mộng tương tư.

Cô kiêu kỳ. Ai cũng biết nhưng những cái đuôi vẫn cứ ngày một dài dần. Cô không thèm để mắt vì nghĩ rằng chẳng ai xứng với mình. Cho đến khi gặp anh – một chàng trai miền Nam phóng khoáng, cởi mở, thông minh và đôi lúc rất lém lỉnh – ý nghĩ ấy biến mất. Điều cô khâm phục nhất ở anh là ý chí - một ý chí và nghị lực sắt đá hiếm thấy.

Ngày anh đi, cô ngồi trong quán, thẫn thờ đếm càfê rơi nhưng chẳng nhớ nổi có bao nhiêu giọt. Đến sân bay làm gì khi chỉ để thấy nhau trong khoảnh khắc và rồi lại những giọt nước mắt làm vướng chân người đi và thêm đau lòng kẻ ở…Trước mặt cô, ký ức về anh như khúc phim quay chậm… Những buổi chiều lang thang vô định trên con đường thoang thoảng hoa sữa hay thẩn thơ bên hồ Tây, những đêm mưa lạnh buốt anh vẫn chở cô đi ăn…kem hay những lần cãi nhau chỉ vì những lý do vẩn vơ mà cô luôn là người… thua.

Những lúc đó, cô tức gần khóc nhưng anh cứ cười thấy ghét “Em lạ ghê! Đã sai lại còn bắt nạt anh nữa hả?”. Ai cũng bảo cô đẹp. Anh lại dám nói “Em không đẹp lắm đâu. Chỉ được cái thông minh và ngang như cua thôi”.

10 năm sau…

Người con gái khóc sướt mướt trên đường về cùng anh tối hôm ấy đã bỏ lại sau lưng kỷ niệm đẹp về anh cùng lời hứa trăm năm kia. Cô đã có một gia đình hạnh phúc với người chồng rất thành đạt và hai đứa con thông minh. Một nửa của cô chính là… bạn thân anh!

Anh về. Đứng trước cô – là người xưa cùng lời hứa từ bên kia đại dương suốt 10 năm! Anh không trách cô, bình thản đến mức làm trái tim cô đau xé như cái ngày cô ngồi trong quán đếm giọt cafe rơi. Người thất hứa là cô. Người thay đổi là cô. Chỉ vì tin vào một cái lý do không đâu mà cô đã nghi ngờ rồi xa anh.

Đôi lúc có chút mâu thuẫn, chồng cô lại “cầu cứu” anh. Anh xuất hiện, như một người anh trai hết lòng yêu thương cô em gái. 2 năm sau… Đúng 12 năm. Cô nhận được thiệp hồng của anh. Bâng khuâng và chút tiếc nuối thoáng qua. Cô mỉm cười, cảm thấy phần nào bớt day dứt hơn. Vợ anh là bạn thân của cô! Cuộc đời cứ xoay tròn đầy duyên nợ…

MY LĂNG

MYE
30-09-2006, 01:04 PM
Lớp trưởng ngày xưa

Ngày xưa, vì nỗi rụt rè, vô tâm của mình mà tôi đã bỏ lỡ một tình cảm đẹp. Thời gian trôi...

http://img205.images****.us/img205/2631/imageviewja3.jpg

Lớp trưởng hiền lắm, không xứng với cái “chức danh” ấy chút nào, càng không xứng để đứng đầu một lớp chuyên toán có 36 thần dân đến hơn hai phần ba là nam rồi...
Đó là suy nghĩ đầu tiên của tôi về lớp trưởng trong buổi họp bình bầu cán bộ lớp hồi đầu năm học lớp mười. Nhưng thầy chủ nhiệm vẫn cương quyết chọn lớp trưởng làm đầu tàu của lớp 10A1 ngày ấy vì những thành tích không khiêm tốn chút nào của lớp trưởng trong suốt những năm học cấp I và II.
Thấm thoát ba năm học phổ thông nhanh chóng trôi qua, lớp trưởng chứng tỏ bản lĩnh trong vai trò lãnh đạo lớp và thành tích học tập của mình: luôn là học sinh xuất sắc toàn khối ba năm liền và lớp tôi ngày ấy cũng luôn đứng đầu trong các đợt bình bầu thi đua ở trường.
Nhưng lớp trưởng vẫn là cô nhỏ hiền lành, có nụ cười lúng liếng hai lúm đồng tiền trông đằm thắm mà duyên dáng lạ. Ngày đó, tôi - một tên lớp phó học tập học cũng thuộc loại “thượng thặng” của lớp nhưng luôn nghịch ngợm và trêu chọc bọn con gái trong lớp.
Tuy vậy, tôi không thể nào giở trò “tếu táo” của mình được trước vẻ dịu dàng nhưng đầy cương quyết, rắn rỏi của lớp trưởng. Mỗi buổi chiều tan học về tôi thường rảo xe chầm chậm sau lưng lớp trưởng, ngắm cái dáng thanh thanh trong tà áo dài trắng tha thướt theo từng vòng bánh xe đều đặn, mái tóc đen óng thả hờ hững sau lưng, đôi khi trên đó còn vương vài cánh hoa điệp vàng trong sân trường mà lớp trưởng vừa đi qua. Có lần dõi theo mái tóc dịu dàng đó, tôi đã không nén được lòng, muốn đạp xe vượt lên phía trước để cùng sóng đôi với lớp trưởng, để gỡ những cánh hoa điệp vàng còn vương trên tóc cho cô bạn nhỏ, nhưng không hiểu sao lòng vẫn rụt rè không dám….
Ngày chia tay, cả lớp hát bài “Phượng hồng” mà mắt đứa nào cũng đỏ hoe, tim tôi như thắt lại khi những điều trong lòng vẫn chưa thổ lộ được cùng lớp trưởng, nhưng chúng tôi đang hối hả để chuẩn bị cho những mùa thi sắp tới, vậy là tôi chỉ biết nhờ những dòng thơ mực tím để thố lộ lòng qua trang lưu bút của lớp trưởng:
“…Lòng còn chưa kịp hỏi lòng
Nhành hoa đã vội thắp hồng sáng nay
Tay còn chưa kịp cầm tay
Đàn ve đã vội so dây gọi hè…”
Chẳng biết lớp trưởng có hiểu được lòng tôi không, chỉ thấy lúc chia tay ánh mắt lớp trưởng nhìn tôi dịu dàng nhưng lấp lánh cả một niềm tin “Cố gắng nhé lớp phó!”.
Năm đó lớp tôi đậu đại học gần tám mươi phần trăm lớp, trong đó lớp trưởng đậu một lúc cả ba trường đại học. Còn tôi cũng đậu được vào ngành điện tử của Đại học bách khoa mà tôi đã mơ ước từ lâu, nhưng rồi tôi không cùng bạn bè khăn gói lên thành phố học, mà đi một con đường khác…
Cậu tôi từ Mỹ về đã đưa tôi sang đấy học tập. Sáu năm ở quê người, tôi đã có chút công danh và xây dựng một mái ấm gia đình nho nhỏ cùng một người đồng hương. Nhưng mỗi lần nhớ về quê hương, tôi lại thấy lòng buồn day dứt, tình cảm học trò e ấp là thế, mà thật sâu sắc, khó quên. Hình ảnh về lớp trưởng vẫn tinh khôi, dịu dàng và trong sáng trong lòng tôi…
Rồi chúng tôi tình cờ gặp lại nhau khi tôi trở về nước trong một lần công tác và chẳng biết định mệnh vô tình hay hữu ý mà tôi và cô ấy lại là những đối tác của nhau. Vẫn nền nã, duyên dáng như ngày xưa nhưng ánh mắt lớp trưởng thoảng buồn dù nụ cười đã cố tình khỏa lấp. Lớp trưởng vẫn chưa lập gia đình, khi nghe tôi hỏi về chuyện ấy, lớp trưởng cười buồn: “Ngày xưa tôi có yêu một người nhưng người ấy đã có gia đình…”.
Tôi lặng người trong nụ cười buồn bã ấy. Ngày xưa, vì nỗi rụt rè, vô tâm của mình mà tôi đã bỏ lỡ một tình cảm đẹp. Thời gian trôi, giờ đây hai chúng tôi không thể vì tình cảm của riêng mình, công việc và trách nhiệm đã ngăn cách chúng tôi. Chỉ mong, với thời gian, lớp trưởng ngày xưa giữ được tình cảm trong sáng như ngày nào…

TRẦN HOÀI THU

shinichikudo
02-10-2006, 07:15 PM
Lâu rồi mới thấy chị Mye post thể loại này lên.Em đợi wa1 chừng lun :D.Mấy câu chuyện này hay waaaaaaaaaaaaaaa

shinichikudo
02-11-2006, 07:54 PM
Yêu: Bài học không dang dở
Gặp anh trong đám cưới người quen, sau một lúc nói chuyện tôi hợp tông với anh ngay bởi cách đối đáp thông minh nhưng có phần trẻ con của anh, dù anh đã 27 tuổi. Hai tuần sau, đúng hôm Hà Nội trở lạnh, anh từ Việt Trì xuống thăm tôi. Đèo tôi sau xe, anh nói:
- Anh không mang quà gì xuống cho em cả, chỉ mang tình cảm của người Việt Trì xuống, em có gì để đựng không nhỉ? - Đó là một lời tỏ tình đáng yêu.
Rồi khi đứng ở bờ Hồ lạnh gió, anh ôm tôi. Tôi phản ứng tức thì: “Thả em ra!”. “Tại sao?” - Anh hỏi. Im lặng mất 5 giây, tôi trả lời: “Em không thích anh Tuấn đâu”. Tôi chờ đợi anh buông tay nhưng anh siết chặt tôi hơn, nói rõ ràng “Anh không tin”. Anh đọc được tình cảm trong tôi trước khi tôi nhận ra nó.
Oanh - cô bạn thân tôi, cũng là chị họ của anh phản đối kịch liệt, Oanh nói với anh: “Với ai Nguyên cũng thế, luôn làm bọn con trai tưởng là Nguyên thích họ”. Anh yêu tôi và cảm nhận được tình yêu của tôi với anh nhưng trong anh vẫn không hết băn khoăn. Tôi không giúp anh xoá hết những nghi kỵ trong lòng mà ngược lại…
Trước mắt bạn bè anh tôi luôn cố tỏ ra mình không phải là bạn gái của anh, dù thâm tâm tôi rất muốn. Anh chưa kịp giới thiệu, tôi đã nói chen mình là em họ của anh. Vẫn với điệu nói chuyện nhí nhảnh, tôi cố tình để những chàng trai nói chuyện với mình nghĩ là tôi đã thích họ. Việc đầu tiên trong chiến lược cưa cẩm của bọn con gái chúng tôi là làm cho đối tượng nghĩ là mình thích người ta mà.
Tôi không nghĩ về việc tán tỉnh gì nhiều mà là do cách nói chuyện của tôi có khả năng đó mà thôi và chính sự có mặt của anh lúc đó càng kích thích sự hiếu thắng trong tôi. Anh kéo tôi ra một chỗ vắng người, tôi thích thú khi thấy anh “ghen”, tôi cũng đâu chắc chắn tình cảm của anh với mình cơ chứ. Vẫn giọng điệu nhẹ nhàng, anh nói luôn một hồi dài:
- Anh không ghen vì anh hiểu em và biết em rất yêu anh nhưng anh không muốn bạn bè, đồng nghiệp của anh đánh giá không tốt về em. Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, anh không muốn em phân phát ấn tượng đó cho tất cả mọi người. - Rồi anh nhìn tôi nghiêm khắc - Em hãy học cách yêu trước khi nói lời yêu.
Nghe những lời trách mắng của anh tôi hạnh phúc vô cùng tận. Bây giờ tôi tin anh yêu mình. Những lời nói của anh có ý nghĩa rất lớn đối với tình yêu của chúng tôi vì nó đã giúp tôi biết làm “người lớn” hơn.
Bài học yêu của tôi chưa hoàn thành thì anh đã xa tôi. Tôi không hỏi lý do. Để làm gì khi đã chắc chắn anh sẽ không ở lại. Theo như lời bạn tôi thì anh quay lại với mối tình đầu của anh. Đó là lựa chọn của anh và với anh điều đó là tốt nhất nên tôi không yêu cầu một lời giải thích nào hết. Anh gửi tôi một dòng tin nhắn: Anh và em không thể đi trên một con đường nhưng nhóc luôn mạnh mẽ mà, phải không em… Anh ra đi khi bài học của tôi còn dang dở.
Một mình tôi khổ sở với nỗi đau mất anh. Lẽ ra tôi phải giận anh nhiều lắm nhưng anh không có lỗi, anh chưa một lần lừa dối tôi. Tôi quay sang tìm lỗi của mình nhưng tôi cũng không có lỗi, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều khi yêu anh. Trong thâm tâm tôi tin rằng người anh yêu là tôi, cái bóng của mối tình đầu trong anh là quá lớn.
Không có anh tôi vẫn tiếp tục bài học anh để lại: “Hãy học cách yêu trước khi…”. Đó sẽ không là bài học dang dở bởi nó giúp tôi rất nhiều con đường của mình, dù con đường đó không có anh.
NGUYÊN PHONG

cobemongmo
18-01-2007, 07:47 AM
Đã lâu rồi không có những câu chuyện tình hay để kể cho các bạn nghe. Hôm nay, vô tình đọc được một câu chuyện khiến tôi giật mình tự hỏi: "Hình như mình cũng đã có một thời như thế phải không?" Chỉ có điều câu chuyện của tôi kết thúc khác một chút thôi. Hiện giờ người ta đã có vợ và con, còn tôi vẫn một thân một mình nhưng chúng tôi luôn là bộ ba thân thiết của nhau. Tôi xin được kể lại câu chuyện này cho các bạn và cho những ai cũng đã có một thời vô tư như thế.....
Hắn và tôi

TTO - Chúng tôi sinh ra và lớn lên bên nhau, với tôi hắn vừa là bạn vừa là người thân trong gia đình...
Nhà hắn cạnh nhà tôi, cùng tuổi, học chung lớp, hai đứa có nhiều sở thích giống nhau, vậy nên hai đứa rất thân với nhau.
Bất cứ chuyện gì chúng tôi cũng kể cho nhau nghe, hắn luôn bên cạnh tôi nên tôi nhận ra còn có một điều gì đó hơn cả tình bạn mỗi khi ánh mắt hắn nhìn tôi. Song, mỗi khi như thế tôi lại nhéo mình, tỉnh lại và nhủ thầm: “làm gì có”. Thi thoảng không gặp hắn tôi cũng thấy nhơ nhớ, gặp hắn lúc nào tôi cũng phì cười vì sự hài hước bẩm sinh của hắn.
Hắn không giấu tôi điều gì, thậm chí có những cô nàng thích hắn, hắn cũng đem kể tuốt luốt cho tôi nghe. Tuy nhiên, có một điều gì đó mà cứ muốn bắt đầu hắn lại ngập ngừng, rồi lại thôi, bảo: ”Khi nào tiện tui kể bà nghe chuyện này, bí mật lắm”.
Chúng tôi vào đại học, không có nhiều thời gian để tỉ tê, tán dóc như ngày trước. Tôi đã biết yêu, người ấy lớn hơn tôi 2 tuổi, tuy anh không hiểu tôi bằng hắn, không nhường tôi như hắn nhưng tôi yêu anh say đắm. Biết chuyện hắn đã chúc mừng tôi và không quên dặn như thể mẹ dặn con gái: “Bà đó nghe, cẩn thận kẻo chọn sai người là khổ cả đời đó cô nương”. “Xí, tui đâu phải là con nít đâu…”.
Tình yêu của tôi cứ lớn dần theo cấp số nhân. Ở anh tôi như khám phá về một thế giới mới mẻ, anh thật sự là luồng sinh khí mới thổi vào trái tim tôi. Bên anh tôi luôn cảm thấy thú vị, được là chính mình, anh tạo cho tôi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, chẳng như gã bạn nhàm chán kia. Dần dần anh đã chiếm hết chỗ đứng của những người bạn, tôi chỉ còn biết đến anh và anh mà thôi, còn hắn thì…
Dịp Tết năm nào về quê cũng gặp hắn nhưng năm học cuối cùng về quê thấy hắn, tôi lại dửng dưng. Từ đằng xa, hắn hớn hở vẫy gọi song tôi chỉ đáp lại bằng nụ cười xã giao. “Bà à nghen! Làm tui cụt hứng, gặp bà tui mừng như vớ được vàng còn bà thì nhìn tui như gặp kẻ gian”. “Ai biểu ông lớn rồi mà còn í ới như con nít! Hèn gì hổng có người yêu”
Hắn chẳng nói gì, chỉ buồn buồn nhìn tôi. Tết năm ấy tôi chỉ nghĩ đến anh, hắn đọc được suy nghĩ của tôi hay sao mà chẳng thèm rủ tôi đi chơi Tết gì cả. Mà thôi, kệ hắn!
Tết xong, chúng tôi lao vào làm luận văn, tôi thật sự hạnh phúc khi luận văn tốt nghiệp của mình đạt điểm 10 và hơn cả hạnh phúc khi chính ngày hôm ấy anh đã ngỏ lời cầu hôn với tôi.
Giờ đây khi tôi đã có chồng có con thì gã bạn thân ấy vẫn độc hành. Nghe mẹ hắn nói hắn cũng có vài ba mối tình nhưng vẫn chưa chọn được ý trung nhân. Tháng sau hắn sẽ đi tu nghiệp ở nước ngoài. Nghĩ đến hắn tự nhiên tôi vừa thấy vui lại xen chút buồn vẩn vơ.
Hôm nay là sinh nhật tôi, theo thông lệ, hắn gửi tặng bài hát qua tổng đài 1080, nhưng không hiểu sao năm nay lại chọn bài “Hương thầm” và kèm lời nhắn: Ngày ấy mình còn một điều chưa nói với nhỏ, giờ thì mình không muốn giữ cho riêng nữa. Nhỏ ạ, “Anh yêu em không phải vì hoa mai trắng mà là vì màu trắng hoa mai”, nhỏ có hiểu câu nói ấy không?.
Tự dưng nước mắt tôi chực trào, lẽ nào hắn… Tại sao đến giờ này hắn mới nói với tôi và nói trong hoàn cảnh này?
Tôi không biết hắn có đọc được những dòng chữ này không, nhưng thực lòng tôi muốn nói với hắn: “Xin lỗi nhiều, gã khờ ạ - trái tim có lý lẽ của riêng nó, còn chúng ta – mãi mãi vẫn là bạn thân, phải không chàng ngốc”.

(Theo Tuoitre Online)

cobemongmo
18-01-2007, 07:54 AM
Bài toán tình yêu
TTO - Anh đến với tôi bằng một tình cảm chân thành. Tiếc thay, tôi chỉ cảm nhận được điều đó khi đã đánh mất anh.
Anh là người trực tính, nói ít hơn làm. Tôi yêu anh vì sự mộc mạc mà sâu sắc của anh. Sau hai năm quen nhau, anh đưa tôi về thăm gia đình, gặp những người bạn của anh, cả người thầy mà anh kính trọng. Tôi thản nhiên đi bên anh đến gặp mọi người mà không nghĩ rằng đó là sự “ra mắt” ngầm với những người có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống của anh.
Một lần, anh đề nghị tôi về giúp chị anh quản lý một cửa hàng của gia đình. Anh không đành lòng thấy tôi loay hoay tìm việc hết chỗ này đến chỗ nọ với mức lương chẳng đáng là bao, lại thường xuyên tăng ca, đi làm xa nhà. Về với chị anh, anh có điều kiện chăm sóc tôi dễ hơn, tôi hiểu đây cũng là dịp để tôi tập hòa nhập với gia đình anh. Tuy nhiên, tôi bỗng lo lắng một cách mơ hồ: nếu tôi chấp nhận lời đề nghị ấy chẳng khác nào tôi tự cam kết trói đời mình vào anh, mà tôi thì chưa muốn bị ràng buộc sớm. Thấy tôi từ chối, anh không nói gì vì anh luôn tôn trọng quyết định của tôi nhưng có vẻ buồn.
Tôi vẫn ngầm so sánh anh với những chàng trai khác theo đuổi tôi ngay cả khi tôi đã công khai đi lại với anh. Tôi tự tin rằng mình xinh xắn, có duyên thì lo gì không lấy được chồng nên việc gì phải vội? Sự kiêu hãnh, bồng bột khiến tôi chưa muốn tuổi trẻ của mình dừng lại ở vai trò một người vợ nép mình sau cánh cửa gia đình.
Mọi việc thực sự kết thúc khi anh đưa tôi đến dự thôi nôi cháu anh. Anh giới thiệu với mọi người như thể tôi là vợ sắp cưới của anh. Dù khó chịu nhưng tôi vẫn kìm nén cảm xúc cho đến khi chị anh nói với tôi trước mặt mọi người: “D. nhậu dữ lắm, mai mốt về em tìm cách kìm cương nó lại nghe”.
Tôi nổi giận thực sự. Vừa ra đến thang máy là tôi đã lớn tiếng với anh, tôi bảo tôi đã hứa hẹn gì đâu mà anh khoe khắp nơi cứ như tôi sắp lấy anh. Hôm ấy, anh say nhiều, nhưng sau những lời của tôi, anh như tỉnh lại hẳn. Bằng giọng tỉnh táo đến không ngờ, anh cho rằng tôi đùa cợt với tình cảm của anh. Yêu tôi, anh chỉ nghĩ đến việc vun đắp cho tình yêu của hai người và chăm lo cho cuộc sống chung sau này, trong khi tôi vẫn để tâm vào chuyện khác, tôi không thật lòng yêu anh và không tôn trọng anh khi phỉ báng vào ý định hoàn toàn nghiêm túc của anh.
Một năm sau, anh lấy vợ. “Vân không xinh đẹp, sắc sảo và thông minh như em, nhưng Vân yêu anh nhiều hơn em”. Nghe anh nói mà chua xót làm sao. Anh có lỗi gì ngoài việc quá yêu thương và lo lắng cho tôi?
Tôi vẫn chưa tìm được người yêu tôi như anh. Những anh chàng cùng tuổi thì không tạo cho tôi sự an tâm, tin cậy, còn người lớn tuổi hơn thì tôi cho rằng họ luôn có những toan tính gì đó… Tôi cứ loay hoay với bài toán tình yêu rắc rối của chính mình.
Tôi nhận ra rằng: cơ hội ít khi đến nhiều lần, cũng như tình yêu đích thực thường chỉ có một. Tôi đã quá huyễn hoặc về mình cũng như đánh giá tình cảm của anh dựa trên những suy nghĩ thật xuẩn ngốc để rồi khi tình yêu ấy qua đi, tôi mới thực sự hối tiếc.
(Theo Tuoitre Online)

"Khi yêu bạn hãy yêu bằng con cả con tim để sau này nhìn lại bạn không cảm thấy nuối tiếc một thời đã qua.......":68:

MYE
19-04-2007, 08:19 AM
Capuchino


http://www.oscarflowermerchant.co.nz/shop/images/roses/roses_wrapped_484.jpg


http://www.musicwebtown.com/highlandmanle1/playlists/43873/346407.mp3

Trong mắt mọi người, anh là người đàn ông lý tưởng, đẹp trai, có sự nghiệp ổn định, tính tình vui vẻ. Có lẽ tôi yêu anh vì điều đó. Tôi không xinh đẹp và cũng chẳng kiêu sa. Với tôi, anh là tình yêu đầu tiên.



Còn với anh, chẳng thể đếm được tôi là người yêu thứ bao nhiêu! Đã có lúc tôi tự đặt cho mình câu hỏi: liệu tôi có phải là người cuối cùng bên anh không? Tôi miên man trong dòng suy nghĩ đó, cứ suy nghĩ và rồi dằn vặt chính mình…
Một buổi sáng, ngồi một mình trong góc quán café quen thuộc, Sài Gòn mưa, đã một tuần tôi và anh không gặp nhau. Chiếc điện thoại rung lên, có tin nhắn mới, từ một số điện thoại rất lạ: cô bé! Lại uống café 1 mình phải không? Vẫn là ly capuchino quen thuộc ngày nào…
Tôi sững sờ, là ai đây? Là ai mà biết tôi thích café capuchino và thói quen ngồi một mình khi trời mưa. Nhưng tôi lại không muốn biết chính xác người gửi tin nhắn cho tôi là ai. Mỉm cười,tôi reply tin nhắn: ừ, vẫn vậy thôi, thói quen mà, không thay đổi được…
Cứ như thế, mỗi buổi sáng, tôi đều nhận tin nhắn từ số máy lạ đó, không hỏi quá nhiều, cũng chẳng cần biết tôi là ai, những câu chuyện không có chủ đề. Đôi khi chỉ là vài lời bình cho bộ phim mới đang chiếu ở rạp, hay một ca khúc mới của ca sĩ nào đó. Tôi đặt cho "người bí ẩn" ấy một cái tên cũng là món đồ uống tôi yêu thích: Capuchino.
Con người bí ẩn ấy đã lôi tôi ra khỏi những suy nghĩ về tình yêu hiện tại của mình! Tôi vẫn gặp anh, nụ hôn anh dành cho tôi vẫn ngọt ngào và không biết từ khi nào tôi sống đơn giản hơn với những gì mình đang có.
Những lúc cô đơn, áp lực cuộc sống, hay cãi nhau với anh tôi lại nhắn tin cho người bí ẩn, chỉ để chia sẻ mà thôi! Tôi kể cho Capuchino nghe về tình yêu của mình, những tâm sự mà chưa bao giờ tôi nói ra với người yêu của tôi. Tôi cảm thấy thoải mái, thật dễ chịu khi có một người lắng nghe mình than thở và không phán xét điều gì, cho dù câu chuyện của mình thật vớ vẩn.
Tôi kể cho Capuchino rằng tôi thích được tặng hoa hồng vào những hôm trời mưa và ngồi nghe bài hát Bức thư tình đầu tiên với người yêu. Tôi thích sưu tập ốc biển, bởi mỗi con ốc đều có một âm thanh khác nhau và tôi cho rằng đó chính là lời tỏ tình của biển…
Capuchino là bí mật của riêng tôi vì thế đọc tin nhắn xong tôi xóa ngay...
Tôi và anh cãi nhau, chẳng có lý do nào, anh nói chúng tôi nên có một thời gian để tìm hiểu nhau nhiều hơn, thời gian tới không gặp nhau là tốt nhất. Nếu là ngày trước thì tôi đã khóc và đau khổ lắm, nhưng không hiểu sao lúc đó tôi đã mỉm cười, tôi thấy anh nói đúng. Tôi kéo ghế đứng dậy trước, đi nhanh ra ngoài và tối đó tôi đã không nhắn tin cho Capuchino…
Hai tuần sau, anh gọi điện hẹn tôi và tôi cũng nhận được một tin nhắn từ Capuchino. Capuchino muốn chúng tôi gặp nhau, tôi từ chối, thật lòng tôi biết mình vẫn còn yêu anh nhiều lắm, và tôi quyết định sẽ gặp anh.
Đẩy nhẹ cửa bước vào quán café quen thuộc, không thấy anh, tôi tìm cho mình một góc ngồi và vẫn ly Capuchino. Nhạc vẫn du dương bài Bức thư tình đầu tiên. "Khi anh đưa mắt nhìn em qua tấm gương…” tôi nhắm mắt lại, lắng nghe, và “Cô bé! Lại uống café 1 mình phải không? Vẫn là ly capuchino quen thuộc ngày nào"…
Giật mình… là anh… Trên tay anh là một bó hồng đỏ thắm, “ngạc nhiên lắm phải không em, em vẫn thích được tặng hoa hồng vào ngày mưa mà. Anh xin lỗi vì đã làm một phép thử với em, và anh biết mình yêu em nhiều lắm, trở về bên anh chứ cô bé thích capuchino”. Lời anh nhòa đi trong những giọt nước mắt của tôi…

NGUYỄN HOÀI PHƯƠNG

MYE
13-09-2007, 10:02 PM
VÌ ĐÂU TA XA NHAU....



http://www.prkorea.com/engnews/wys/file_attach/113944984420040512_alain_leclerc_02small_road.jpg



Đã hứa lòng sẽ quên đi những gì thuộc về quá khứ . Tưởng rằng đã quên,nhưng sao lòng cứ nhớ...

Chiều nay, không gian như trùm xuống, mưa nhè nhẹ lẫn thêm một chút nắng hồng. Trời thật kì lạ , đã mưa sao còn thêm chút nắng.
Thả lỏng mình trước cơn gió nhẹ qua , tưởng như những gì của kỉ niệm đang lướt qua em vậy.Chợt thấy ánh mắt, nụ cười của anh như đang ẩn hiện. Vẫn ánh mắt trìu mến và nụ cười hiền từ đó, hình như không một chút gì thay đổi...Anh vẫn nói, anh không thích sự thay đổi mà...Em hiểu....
Chiều nay, em thấy trời đẹp hơn,đôi chân em bước đi nhè nhẹ khi qua lối cũ,không thấy nặng nhọc cho từng bước đi như trước. Vẫn con đường còn đầy lá rơi và hoa dại . Em thích thú mỗi khi nhìn anh lượm chiếc lá bự nhất bỏ vào đó cánh hoa dại màu hồng rồi thả nó trôi theo dòng nước. Em ngây ngô nhìn thích thú nhưng không hiểu. Anh nói, chiếc lá đó là anh, cánh hoa là em, còn dòng nước cuộn trào kia là cuộc sống , dù dòng nước đó có lớn mạnh bao nhiêu thì chiêc lá vẫn che chở cho cánh hoa không bị rơi ra khỏi lá ...Em hạnh phúc và yên tâm khi nhìn lá chở hoa trôi nhè nhẹ, trôi thật xa , thật xa và cảm giác lo sợ khi không còn nhìn thấy , anh nói " Hãy yên tâm..."
Chiều nay, mình em qua lối đó ,lòng nhớ vô cùng những kỉ niệm xưa, em tự làm giống như anh ngày ấy. Một chiếc lá và một cánh hoa thả trôi xuống nước để thấy lòng cứ yên tâm như ngày nào .Em dõi theo, dõi theo mãi ... chợt giật mình khi ngọn gió hất tung hoa ra ,và lá đã trôi xa theo dòng nước, cánh hoa lạc lõng bồng bềnh với dòng nước cuốn mạnh .Chợt nhận ra, cánh hoa sao tội nghiêp...



Giờ em mới hiểu " vì đâu ta xa nhau....?
tocmay ( 27/5/07)

MYE
13-09-2007, 10:18 PM
KỈ NIỆM THOÁNG QUA ...




http://img146.images****.us/img146/2691/loiyeu009cw1.jpg



Nắng bắt đầu le lói xuyên qua ô cửa, tia nắng ban mai làm cô thức giấc.Một giấc ngủ bình yên của ngày chủ nhật, cô vẫn chưa muốn dậy, bởi cái tính thích ngủ nướng trong những ngày rảnh rỗi, nhưng trong đầu lại đang chứa đầy suy nghĩ không đâu...
Tiếng chuông điện thoại bỗng rung lên . Ồ ! một tin nhắn của kẻ si tình , chưa đọc nhưng cô biết tin nhắn đó viết gi"Chúc bé một ngày nghỉ bình yên..."Cô mỉm cười vì suy đoán của mình là đúng .Bởi nó quá quen thuộc với cô trong những ngày nghỉ cuối tuần .
Một cảm giác vui vui len lỏi, chính lời lẽ cùa tin nhắn này đã từng làm cho cô giật mình, ngỡ như đó là anh...Trước kia, mỗi buổi sáng thức giấc, cô thấy hạnh phúc khi nhận được tin nhắn cua anh , dù tin nhắn đó quá quen thuộc với cô trong từng câu chữ, nhưng cô vẫn thích đọc , có khi rảnh, cô lại lấy ra đọc lại và tự mỉm cưởi rồi suy nghĩ vu vơ...Có lần cô hỏi anh : Sao anh không thay đổi tin nhắn , sáng nào em cũng nhận một tin nhắn đó, em muốn anh nhắn mỗi ngày mỗi tin khác nhau..."Anh nhéo má cô và nói :" Em đúng là ngốc, ngày nào anh cũng nhắn một tin đó để chững tỏ là anh không thay đổi , tin nhắn không thay đổi nghĩa là tình yêu của anh đối với em cũng không thay đổi..."Từ đó, cô luôn yên tâm , tin tưởng khi nhận được tin nhắn của anh... Giờ đã xa, anh cũng xa và cô không còn nhận được tin nhắn quen thuộc ngày nào nữa,Có lẽ anh đã muốn thay đổi tin nhắn ,còn cô, dù không muốn nhưng thời gian cũng làm cô nguôi ngoai, mỗi lần nhớ tới, cô luôn cho đó là những kỉ niệm đẹp, lòng mình sẽ thấy không đau...
Ồ ! một tin nhắn đã cắt ngang dòng suy nghĩ của cô, lại là kẻ si tình, cô đặt tên cho hắn là kẻ si tình vì hắn thật ngốc , đã nói là không thương thế mà hắn vẫn không bỏ cuộc , nhưng cô thích cái tính trẻ con, hài ước của hắn , mỗi lần nghe hắn kể chuyện là xua tan cả bầu trời đầy mây đen...cô thích có người bạn vui nhu hắn, chỉ là bạn thôi, cô đã nói với hắn như thế...
Một ngày nghỉ thật tuyệt, cô tự nhủ như thế, nghiêng mình qua ô cửa, thấy trời đã nắng chói chang, cái nắng của sài gòn là thế, thật nắng...Cô vẫn thích trời mưa hơn, nhưng đừng mưa lớn , thích mưa nhè nhẹ, cảm giác sẽ thanh thản, mát dịu...Một kỉ niệm đẹp đã thoáng đi qua, cô cho là thế....


tocmay :25/ 3/07

MYE
23-03-2008, 08:12 PM
Sân ga tình yêu


http://i217.photobucket.com/albums/cc315/cuoicoicut/chonhau1nucuoi-62002--khoangcach.jpg


Đêm nào tôi cũng nghĩ về anh, muốn nói với anh rằng " quên em đi anh nhé! ", nhưng có bao giờ tôi đủ can đảm để nói lên điều đó đưọc đâu....tôi sợ làm anh và tôi đau đớn, nhưng cảm giác của kẻ thứ 3 chen vào hạnh phúc của anh đã làm tôi thấy mình thật khỏ sở.
Tôi đã yêu ??? yêu tự khi nào tôi cũng không biết nữa, và tôi cũng chẳng biết đó có phải là mói tình đầu của tôi không nữa . Còn anh, anh nói anh yêu tôi bằng mối tình đầu trong sáng và vô tư....

Tôi biết khi hai con người yêu nhau chưa hẳn là tất cả để họ có thể có được nhau. Anh có những ràng buộc của riêng mình và tôi cũng vậy.....Tôi là người thứ 3 chen vào hạnh phúc của anh dù tôi biết mình chưa hẳn là người đến sau, nhưng tôi sẽ không níu giữ anh cho riêng mình mặc dù điều đó làm tôi khổ tâm không ít. Tôi ra đi !!! Tôi nghĩ mà đắn đo ....Làm sao mà con người ta không nuối tiếc khi phải từ chối đi một tình yêu đang ngày đêm nâng giấc. " Chị ấy" yêu anh bằng tất cả tấm lòng, bất chấp sự ngăn cản của gia đình anh....tôi đành lòng để " chị ấy " đau khổ một lần nữa ư ??? Suốt những năm quen anh , tôi đã học được từ anh cách sống cao thượng và giờ đây tôi đã cao thượng đến mức có thể hy sinh mình cho hạnh phúc của người khác. Điều ấy không có nghĩa là tôi không muốn đấu tranh cho tình yêu của mình.....tôi rất muốn, nhưng tôi không thể yêu một người mà trong khi tôi đã biết quá rõ rằng trái tim anh sẽ không bao giờ thuộc về tôi.

Anh thường nói với tôi " anh sẽ hạnh phúc nếu em vui ", nhưng cuộc sống có bao giờ làm tôi vui được nũa không nếu mất anh ????

Ngày xưa khi yêu nhạc Trịnh, tôi không hề nghĩ rằng mình lại bị ảnh hưởng quá nhiều từ ông. Lúc nào tôi cũng tin vào cái triết lý sống của ông, rằng : " Sống ở trên đời phải có một tấm lòng ". Tôi khâm phục tình yêu mà Trịnh dành cho Khánh Ly và rồi đôi lúc tôi tự hỏi: " Tại sao Trịnh và Khánh Ly yêu nhau đến vậy mà họ không bao giờ có được nhau, mặc dù trong tâm hồn của mỗi người ai cũng là nửa sống của người kia ?" Và câu hỏi ấy giờ đây tôi lại hỏi chính mình khi nghĩ về anh. Tôi biết những tình cảm mà tôi và anh dành cho nhau là tự đáy lòng, là sự cao thượng và sống vì nhau....Có lần tôi nói với anh rằng " em không biết phải gọi cái tình cảm này là gì nữa ", nhưng hôm nay tôi sẽ đặt cho nó là Sân ga tình yêu. Vâng, tôi đã tự đặt cho tình yêu của mình là Sân ga tình yêu....bởi Sân ga là nơi tiễn đưa những con người ra đi trong bị rịn và nuối tiếc và người ra đi không biết bao giờ quay trở lại. Tôi không sợ sự ngăn cản của người thân và gia đình khi yêu anh mặc dù tôi biết không phải ai cũng cổ vũ cho tình yêu của tôi, nhưng khi tôi đã yêu nghĩa là tôi chấp nhận từ bỏ tất cả để bảo vệ cho tình yêu của mình. Có người hỏi tôi sao không bảo vệ cái tình yêu này...tôi không muốn bởi lẽ tôi không đành lòng nhìn " chị ấy " đau khổ vì tôi đã lấy đi " một mạch sống " trong đời của " chị ấy ". Tôi mạnh mẽ và hiếu thắng là thế, nhưng tôi cũng rất yếu đuối và cao thượng. Chính cái con nít nhân ái này đã làm tôi hanh hao suốt bao mùa trăn trở.

Có người nói tôi ngây thơ và ngốc nghếch khi hy sinhtình yêu của mình bởi trên đời này còn mấy ai làm vậy, nhưng tôi không muốn làm anh khó xử thêm nũa, không muốn làm " chị ấy " đau lòng và không muốn mình khổ sở. Tôi không muốn vì tôi mà anh chia tay với " chị ấy ", bởi ai đấy đã từng nói với tôi: " Trên đời này không chỉ biết yêu thôi là đủ để sống với nhau một đời mà còn phải có một phần trách nhiệm ". Tôi có thể nhẫn tâm làm thế được sao ??

Tôi là người quyết đoán, tôi sẽ không cố nĩu giữ những gì không thuộc về mình.....và sẽ nhìn thẳng vào thực tế. Có lẽ tình yêu của tôi chưa đủ lơn để được bù đắp lại, nhưng anh có biết chăng ? Trên đời naydù có ở một chân trời xa lắc xa lơ anh vẫn luôn có một chố đứng trong tôi.....như anh vẫn luôn dành cho tôi một góc sâu thẳm trong trái tim mà anh đã nói với tôi hôm nào. Tôi sẽ không khóc cho tình yêu của mình vì tôi tự nguyện ra đi mà....tôi hy sinh mình cho hạnh phúc của anh và tôi sẽ gói tất cả vào quá khứ, bởi có lần anh nói với tôi rằng " quá khứ ấy mãi mãi thuộc về chúng ta ". Đôi lúc tôi vẫn thầm ước giá mà tôi và anh không bao giờ bị ràng buộc bởi một điều gì đó thì có lẽ chúng tôi sẽ hạnh phúc lắm.
Tôi còn nhớ có lần tôi hỏi anh: " nếu được quay trở lại những năm tháng ngày xưa thì anh sẽ làm gì ? " và anh đã bảo tôi rằng " anh sẽ không bao giờ để tuột em khỏi vòng tay của anh một lần nữa ". Vâng, tất cả chỉ mãi là cái " nếu " mà thôi....tôi và anh hiểu nhau quá nhiều nên đành phải xa nhau.

Chúng tôi đến với nhau âm thầm quá, yêu nhau trong âm thầm và xa nhau cũng trong âm thầm.....Tôi không biết có bao giờ tôi gặp lại anh trên mảnh đất Việt Nam thương yêu nữa không , nhưng lúc nào tôi cũng nguyện cầu cho anh hạnh phúc. Mai sau có lúc nào đó trong cuộc sống hay trong những lúc kỉ niệm xưa hiện về không biết anh có còn nhớ đến tôi nữa không ....

Giờ đây tôi vẫn bước những bước đi lặng lẽ trong cuộc đời, nhưng tôi luôn tin vào khát vọng tình yêu là vĩnh hằng....và tôi tin rằng sẽ có một ngày tôi sẽ gặp được người có thể hy sinh mình cho hạnh phuc của tôi như tôi đã từng hy sinh mình cho hạnh phúc của anh....

Cho anh và ngày xưa…..

Hạ Trắng Lang Thang

tieunhoc
24-03-2008, 12:23 PM
:embarrassed:...cám ơn rất nhiều:)

MYE
17-07-2008, 07:34 PM
VIẾT CHO ANH

http://img527.images****.us/img527/7786/10d889c2555zs5.jpg



Thời gian này em thật vui và hạnh phúc , lòng tin trong em đã trở lại từ khi gặp được anh , cảm ơn tình yêu của anh dành cho em . Mặc dù bề ngoài anh không được như những người em từng quen ,không khéo léo , không đào hoa ,lịch lãm …Nhưng em cảm nhận ở anh được sự chân thành , thật thà và tốt bụng . Em yêu cái khờ khạo, ngốc ngếch nhưng đáng yêu của anh tuy điều đó đã đôi lần làm em buồn bực . Em hạnh phúc khi được anh hết lòng quan tâm ,chăm sóc .

Tình yêu của chúng ta thật trong sáng ,không một chút vụ lợi . Khi mới quen anh , em đã nghĩ mình sẽ không bao giờ yêu anh vì anh chẳng có một ấn tượng gì để em nhớ tới, em chỉ muốn chọc anh vì thấy anh nhút nhát , ngốc nghếch .Nhưng anh đã làm cho em thay đổi những suy nghĩ đó . Anh nhút nhát thật nhưng anh không ngốc nghếch . Vì em nghĩ , nếu ngốc nghêch thật thì làm sao anh vô nổi cái trường Đại Học Bách Khoa và giờ đã trở thành Kỹ Sư Hoá .Dần dần em đã suy nghĩ về anh nhiều hơn .Anh thật thà, vụng về trong cuộc sống nhưng em biết anh giỏi trong công việc .Và đặc biệt anh đã yêu em bằng tình yêu chân tình, thánh thiện .

Em đã kể về anh cho mẹ nghe . Mẹ nói phải tìm hiểu cho kỹ , chưa quen được mình thì họ quan tâm, lấy lòng. Đến khi quen được rồi thì …Em cũng sợ điều mẹ nói là sự thật .

Em thường hỏi anh yêu em điểm gì ( câu hỏi muôn đời của những người được yêu ) . Anh chỉ cười và nói không biết yêu điểm gì nhưng anh thích sự giản dị của em ( Trời ! em mà giản dị sao …? ) . Anh nói em không sơn móng tay móng chân, ko nhuộm tóc xanh tóc đỏ nghĩa là giản dị rồi . Hên quá ! những cái đó không nằm trong sở thích của em …^_^

Em nhận thấy anh đang dần sửa đổi những cái gì em không thích ở anh , điều đó làm cho em rất vui . Em còn vui hơn vì biết anh không biết uống ruợu , thuốc lá . Vì những thứ đó có người phụ nữ nào thích đâu.

Em viết ra những điều này để bày tỏ tình cảm của em đối với anh vì em biết anh sẽ vô đọc nó . Cảm ơn tình yêu của anh dành cho em . Em sẽ mãi trân trọng và cố gắng yêu anh nhiều hơn .

Tocmay ( 13/ 11/07 )

MYE
11-02-2009, 09:48 AM
http://www.baoanhdatmui.vn/vcms/media/photos/2006/11/3.11/Chau-Du-Dan-va-Ly-Bang-Bang.jpg

Mưa và nước mắt


Anh là một chàng trai rất phong lưu. Với vẻ bề ngoài điển trai cùng một tính cách phóng khoáng, đã không biết bao cô gái theo đuổi anh, cho dù biết anh và cô là một cặp.
Còn cô là một người con gái hiền thục và dịu dàng. Cô không có vẻ đẹp sắc sảo, hiện đại như bao cô gái đang theo đuổi anh. Mặc dù biết anh là một người có tính trăng hoa, nhưng cô vẫn yêu anh thắm thiết và chung tình. Yêu trong thấp thỏm, lo âu. Yêu trong đau khổ.

Cô rất thích những ngày trời mưa và cũng rất thích đi dưới mưa. Mỗi lần, khi cô chạy ra khỏi ô để dầm mưa, để được cười nói và nhảy nhót dưới mưa, anh cũng luôn muốn cùng cô làm những điều mà cô thích. Nhưng những lúc ấy, cô đều ngăn anh lại.

“Tại sao em lại không để anh cùng dầm mưa với em vậy?"- anh hỏi cô lòng đầy thắc mắc. "Bởi vì em sợ anh sẽ bị cảm". Cô nhẹ nhàng nắm chặt tay anh và trả lời. "Nếu dầm mưa mà sợ bị cảm sao em vẫn còn làm?".

Câu hỏi này của anh, cô không bao giờ trả lời, chỉ khẽ mỉm cười rồi đưa cái nhìn vào xa xăm. Rồi cuối cùng, anh vẫn phải chịu thua và chấp nhận làm theo yêu cầu của cô. Bởi vì khi ấy, anh cảm thấy chỉ cần nhìn thấy cô hạnh phúc, nhìn thấy cô cười là anh cũng vui rồi.

Nhưng khoảng thời gian hai người được vui vẻ ở bên nhau ấy cũng không kéo dài được lâu. Anh đã yêu một người con gái khác. Cô gái này có một vẻ đẹp đến say lòng người, phong cách hiện đại của cô khiến bao chàng trai theo đuổi. Và anh cũng không ngoại lệ. Anh si mê, tìm mọi cách chinh phục người con gái ấy mà quên mất sự tồn tại của cô.

Một ngày kia, khi anh và cô cùng ngồi ăn tối với nhau, anh đã đưa ra đề nghị chia tay. Mặc dù trong lòng anh cảm thấy có chút áy náy, mặc dù anh chưa thể hiểu được tình cảm của mình dành cho cô bây giờ còn được bao nhiêu. Nhưng có lẽ anh không nhận ra rằng mình đang theo đuổi một cái gì đó phù phiếm và đang đánh mất đi một điều gì đáng quý.

Và cũng thật bất ngờ khi cô chấp nhận lời đề nghị ấy. Lặng lẽ và trầm tư. Có lẽ từ rất lâu, cô đã biết anh không thuộc về riêng mình một cách tuyệt đối. Anh giống như một cơn gió, mà gió sẽ thổi mãi chứ không bao giờ dừng lại ở một người nào cả.

Buổi tối hôm ấy, chàng trai lại đưa cô gái về nhà lần cuối cùng. Không hẹn mà trời bất chợt đổ mưa. Cô lại rút tay ra khỏi tay anh, chạy lên trước và xoay vòng đón nhận những hạt mưa mát lạnh.

Nhìn bóng dáng nhỏ nhắn, thân thương của người con gái mà mình đã yêu và phụ lòng, lòng chàng trai bất chợt dâng lên một thứ cảm giác thật khó tả. Hổ thẹn và xót xa. Trong khoảng khắc, anh bỗng thấy tình yêu thương đối với cô trỗi dậy. Lần đầu tiên, chàng trai không làm theo yêu cầu của cô gái.

Anh bước đến bên cô dưới làn mưa dày đặc, nhẹ nhàng đặt lên môi cô nụ hôn mà anh nghĩ là lần cuối cùng và nói: "Anh thật sự xin lỗi vì đã làm em đau lòng! Nhưng những ngày cùng em đi dạo dưới mưa là những ngày mà anh cảm thấy vui nhất".

Anh vừa nói dứt lời thì cô bật khóc. Những giọt nước mắt lẫn trong nước mưa buốt lạnh. Chàng trai lại ôm cô gái vào lòng, thật chặt, thật chặt, cảm nhận được bờ vai nhỏ bé của cô đang run lên vì đau khổ.

Rất lâu sau, anh mới lên tiếng: "Có một điều này anh muốn hỏi em từ rất lâu rồi. Vì sao mỗi khi trời mưa, em đều không muốn để anh cùng em dầm mưa vậy?". Im lặng một hồi lâu, cô gái mới cất tiếng trả lời: "Bởi vì, em không muốn anh nhận ra rằng... em đang khóc...".

Câu trả lời của cô gái lẫn trong tiếng mưa khiến trái tim chàng tan ra trong bao ý nghĩ sai lầm. Anh hiểu ra rằng cô gái đã yêu anh nhiều như thế nào, yêu trong đau khổ và dằn vặt. Và anh đang vô tình khiến trái tim cô nhỏ lệ. Một sự bù đắp sẽ là không muộn nếu như bây giờ anh đã nhận ra tình cảm chân thành mà cố ấy dành cho mình... tất cả. Chỉ gói gọn trong mưa và nước mắt.

TGPN

HuuXuan96A
05-03-2009, 09:06 PM
Chợt nhớ thời học sinh, nhớ mối tình đầu thơ dại.
Nhớ những chiều mưa , tan học về, cùng DH đạp xe đi chơi...2 đứa cứ mặc nguyên đồ đi học mà lang thang khắp nơi.
Áo mưa thì dành cho em , còn mình thì ươt sũng, lạnh đến mức môi tím ngắt, răng đánh loto, mà cứ luôn mồmnói không lạnh.
Lúc ấy em cứ nhìn mình cười, chắc là vì mình thảm thiết quá. Còn mình mỗi lần nhìn thấy nụ cười của em, là lại không muốn về nhà !
Đến lúc chịu không nổi, em phải đưa cái nón lá cho đội. Cũng may là trời mưa,người đi đường ít , không thì... chắc chui xuống đất.
Nhớ nụ hôn đầu tiên...đến 3ngày sau, cảm giác vẫn còn nóng bỏng trên môi !
Nhớ những lần mải đá bóng, đến giờ đón em đi học Anh Văn buổi tối , chạy như điên, cơm cũng không ăn, mẹ biết, chỉ cười không la mắng gì cả.hihi
Nhớ những lần chở em đi chơi, 2đứa sợ ba mẹ biết, toàn phải đạp xe trên đường vắng. Em thì xinh đẹp quá, mình lúc nào cũng lo lắng, đề phòng đủ thứ. Lo thì lo, nhưng vẫn thích...Mà cái thị xã Tân An bé xíu, các bậc phu huynh biết hết, nhưng giả vờ lơ đi...hi hi...
Nhớ những lần 2đứa ngồi tựa lưng, ngắm cảnh chiều dần buông xuống...
Những lần cùng nắm tay, dạo trên đồng lúa thơm mùi sữa...
Những lần cùng em ngồi bên hồ ... hương sen, cỏ lau...và em !
Thế rồi...
Đến bây giờ, em cũng đã hạnh phúc với gia đình.
Còn mình vẫn như cơn gió, lang thang khắp nơi. Những nỗi buồn tình yêu cứ đầy theo năm tháng.
Biết đến khi nào mình có thể tìm được chốn bình yên...Bình yên như lúc cầm tay em ngày xưa...!

92A01
05-03-2009, 09:16 PM
Đọc bài của Hữu Xuân anh cũng muốn viết chuyện tình của anh. Chuyện của em lãng mạn quá. À, em có cần anh ghi chú tên DH là gì không? :D

HuuXuan96A
05-03-2009, 09:29 PM
Đọc bài của Hữu Xuân anh cũng muốn viết chuyện tình của anh. Chuyện của em lãng mạn quá. À, em có cần anh ghi chú tên DH là gì không? :D
Thui, em cảm ơn đại ka :">

Tr.Giang
06-03-2009, 08:13 AM
Chợt nhớ thời học sinh, nhớ mối tình đầu thơ dại.
Nhớ những chiều mưa , tan học về, cùng DH đạp xe đi chơi...2 đứa cứ mặc nguyên đồ đi học mà lang thang khắp nơi.
Áo mưa thì dành cho em , còn mình thì ươt sũng, lạnh đến mức môi tím ngắt, răng đánh loto, mà cứ luôn mồmnói không lạnh.
Lúc ấy em cứ nhìn mình cười, chắc là vì mình thảm thiết quá. Còn mình mỗi lần nhìn thấy nụ cười của em, là lại không muốn về nhà !
Đến lúc chịu không nổi, em phải đưa cái nón lá cho đội. Cũng may là trời mưa,người đi đường ít , không thì... chắc chui xuống đất.
Nhớ nụ hôn đầu tiên...đến 3ngày sau, cảm giác vẫn còn nóng bỏng trên môi !
Nhớ những lần mải đá bóng, đến giờ đón em đi học Anh Văn buổi tối , chạy như điên, cơm cũng không ăn, mẹ biết, chỉ cười không la mắng gì cả.hihi
Nhớ những lần chở em đi chơi, 2đứa sợ ba mẹ biết, toàn phải đạp xe trên đường vắng. Em thì xinh đẹp quá, mình lúc nào cũng lo lắng, đề phòng đủ thứ. Lo thì lo, nhưng vẫn thích...Mà cái thị xã Tân An bé xíu, các bậc phu huynh biết hết, nhưng giả vờ lơ đi...hi hi...
Nhớ những lần 2đứa ngồi tựa lưng, ngắm cảnh chiều dần buông xuống...
Những lần cùng nắm tay, dạo trên đồng lúa thơm mùi sữa...
Những lần cùng em ngồi bên hồ ... hương sen, cỏ lau...và em !
Thế rồi...
Đến bây giờ, em cũng đã hạnh phúc với gia đình.
Còn mình vẫn như cơn gió, lang thang khắp nơi. Những nỗi buồn tình yêu cứ đầy theo năm tháng.
Biết đến khi nào mình có thể tìm được chốn bình yên...Bình yên như lúc cầm tay em ngày xưa...!
Hix hix, anh cứ tưởng chú mãi miết với trái bóng, không ngờ có chuyện này hả. Có vẻ như còn dữ hơn... anh (hihi). Có vẻ như nghệ sĩ quá cũng khổ chú nhỉ?

Đọc bài của Hữu Xuân anh cũng muốn viết chuyện tình của anh.
Anh An, có cần em kể phụ với hông, có nhiều chi tiết em biết và sợ anh quên...:">

92A01
06-03-2009, 08:52 AM
Anh An, có cần em kể phụ với hông, có nhiều chi tiết em biết và sợ anh quên...:">

Thui, anh cám ơn em...:">

HuuXuan96A
06-03-2009, 09:27 AM
Đọc bài của Hữu Xuân anh cũng muốn viết chuyện tình của anh.
Đại ka nhút nhát quớ :-P, đã có anh Tr.Giang chống lưng rùi, mà còn hông dám viết :68:

sauvuongynhac
06-03-2009, 09:32 AM
Đại ka nhút nhát quớ :-P, đã có anh Tr.Giang chống lưng rùi, mà còn hông dám viết :68:

Em đừng có đốt nhà hàng xóm vậy chớ! =))

RainLee
30-07-2013, 01:15 AM
LQĐ....A.....C....

Em đag tưởng tượng....mình đag tựa vào dãy hành lang wen thuộc đó, nơi cuối cùng....vào những buổi chiều mưa rơi nhè nhẹ......dõi mắt trông ra khoảng sân ấy, nơi có những chiếc áo trắng ướt đẫm mồ hôi và nước mưa đag nhiệt tình chạy theo quả bóng trắng đen lăn tròn....cố tìm cho mình bóng dáng người wen thuộc.....
....
Lê Quí Đôn trong em...là cả 1 khoảng trời kí ức....có những người bạn thân yêu....có những người thầy, người cô mà em kính trọng....những kỉ niệm, những tiếng cười, niềm hạnh phúc.....và....nơi đó, có anh......
Có vẻ như....anh đã là 1 phần rất lớn lao trong miền kí ức xa xôi ấy.....
...em..chưa bao h we^n...và cũng ko bao h mún we^n....những tháng ngày áo rắng đến trường khi ấy.....thật ngọt ngào......nhưng em lại mún xóa bỏ những j thuộc về anh....những ký ức về 1 con người.....
...em ngỡ như mình đag đứng đối diện Tía, đag nghe Tía răn "Con phải lo học, Tía thương con Tía mới la con, ko đc lo yêu đương j hết", lúc đó Tía vừa thấy em đi cùng anh lần đâu trong ngày cắm trại mừng xuân ở trường....đến bây h em vẫn nhớ lời Tía, nhưng ko thấy có lỗi với Tía tí nào, vì năm đó em đứng nhất lớp cơ mà...:)...
...nếu như bây h...em có thế way lại tháng ngày đó...có thể bắt đầu lại từ bước khởi đầu...thì, có lẽ, em vẫn sẽ chọn đi về phía anh.... anh rồi sẽ lại hái tặng em bông hoa lục bình hay cánh bằng lăng màu tím....anh sẽ lại đạp xe chở em đi trong cơn mưa chiều lất phất......
...mà có lẽ....2 chữ A và C còn cách nhau bởi chữ B nữa...cho nên A, C ko thể nào đứng được cạnh nhau.....thế là, em và anh xa nhau, biết bao lần.....
...em và anh sẽ chẳng bao h gặp lại nhau nữa...đó là điều em mún, những j em muốn anh sẽ lun làm, duy chỉ có 1 điều em ko mún mà thôi....
...ko có anh...em đã tập cho mình 1 sự mạnh mẽ, và em thật sự mạnh mẽ, trước mặt mọi người.....em cố gắng sống thật tốt...ít ra...cũng là tốt bằng anh.....
...mỗi khi nhắc về LQĐ, về những tiếng cười ấy, em thật hạnh phúc, và giấu mình nén lòng cho 1 thứ xa xăm....
...bao nhiu năm đã trôi qua rồi....5 hay 6 năm, hay bao nhiu năm là quá dài cho 1 cảm xúc.....em yêu anh đến bao h thì dừng lại....bao nhiu lâu để đủ vá víu những tổn thương......đến bây h, đã quá lâu rồi em mới có thể nhận ra rằng, ngày đó anh cũng yêu em như những j em trông đợi, chỉ có điều, ta chưa bít cách để yêu thương, và những j ta có chưa bao h là đủ.....
....khi nhắc về anh như những điều xưa cũ, em cũng thôi bớt đau đớn trong tiếng cười....một năm qua có thể cũng đã xóa dần đi bớt....hình ảnh 1 người từng tồn tại trong em......rồi có thể ngày mai, và ngày mai, rồi ngày mai nữa....1 phần, rồi 1 phần nữa mất đi...em cũng ko cần phải cố we^n chi cho nỗi lòng thổn thức....cũng lâu rồi nước mắt đã thôi rơi....có khóc thầm thì ngủ dậy cũng sẽ we^n đi mất.....em lại bắt đầu 1 ngày hạnh phúc, niềm vui......đâu đó những tiếng cười....
....em vẫn sẽ bước đi những ngày phía trước....đi về phía...ko anh.....!

mai
31-07-2013, 03:58 PM
LQĐ....A.....C....

Em đag tưởng tượng....mình đag tựa vào dãy hành lang wen thuộc đó, nơi cuối cùng....vào những buổi chiều mưa rơi nhè nhẹ......dõi mắt trông ra khoảng sân ấy, nơi có những chiếc áo trắng ướt đẫm mồ hôi và nước mưa đag nhiệt tình chạy theo quả bóng trắng đen lăn tròn....cố tìm cho mình bóng dáng người wen thuộc.....
....
Lê Quí Đôn trong em...là cả 1 khoảng trời kí ức....có những người bạn thân yêu....có những người thầy, người cô mà em kính trọng....những kỉ niệm, những tiếng cười, niềm hạnh phúc.....và....nơi đó, có anh......
Có vẻ như....anh đã là 1 phần rất lớn lao trong miền kí ức xa xôi ấy.....
...em..chưa bao h we^n...và cũng ko bao h mún we^n....những tháng ngày áo rắng đến trường khi ấy.....thật ngọt ngào......nhưng em lại mún xóa bỏ những j thuộc về anh....những ký ức về 1 con người.....
...em ngỡ như mình đag đứng đối diện Tía, đag nghe Tía răn "Con phải lo học, Tía thương con Tía mới la con, ko đc lo yêu đương j hết", lúc đó Tía vừa thấy em đi cùng anh lần đâu trong ngày cắm trại mừng xuân ở trường....đến bây h em vẫn nhớ lời Tía, nhưng ko thấy có lỗi với Tía tí nào, vì năm đó em đứng nhất lớp cơ mà...:)...
...nếu như bây h...em có thế way lại tháng ngày đó...có thể bắt đầu lại từ bước khởi đầu...thì, có lẽ, em vẫn sẽ chọn đi về phía anh.... anh rồi sẽ lại hái tặng em bông hoa lục bình hay cánh bằng lăng màu tím....anh sẽ lại đạp xe chở em đi trong cơn mưa chiều lất phất......
...mà có lẽ....2 chữ A và C còn cách nhau bởi chữ B nữa...cho nên A, C ko thể nào đứng được cạnh nhau.....thế là, em và anh xa nhau, biết bao lần.....
...em và anh sẽ chẳng bao h gặp lại nhau nữa...đó là điều em mún, những j em muốn anh sẽ lun làm, duy chỉ có 1 điều em ko mún mà thôi....
...ko có anh...em đã tập cho mình 1 sự mạnh mẽ, và em thật sự mạnh mẽ, trước mặt mọi người.....em cố gắng sống thật tốt...ít ra...cũng là tốt bằng anh.....
...mỗi khi nhắc về LQĐ, về những tiếng cười ấy, em thật hạnh phúc, và giấu mình nén lòng cho 1 thứ xa xăm....
...bao nhiu năm đã trôi qua rồi....5 hay 6 năm, hay bao nhiu năm là quá dài cho 1 cảm xúc.....em yêu anh đến bao h thì dừng lại....bao nhiu lâu để đủ vá víu những tổn thương......đến bây h, đã quá lâu rồi em mới có thể nhận ra rằng, ngày đó anh cũng yêu em như những j em trông đợi, chỉ có điều, ta chưa bít cách để yêu thương, và những j ta có chưa bao h là đủ.....
....khi nhắc về anh như những điều xưa cũ, em cũng thôi bớt đau đớn trong tiếng cười....một năm qua có thể cũng đã xóa dần đi bớt....hình ảnh 1 người từng tồn tại trong em......rồi có thể ngày mai, và ngày mai, rồi ngày mai nữa....1 phần, rồi 1 phần nữa mất đi...em cũng ko cần phải cố we^n chi cho nỗi lòng thổn thức....cũng lâu rồi nước mắt đã thôi rơi....có khóc thầm thì ngủ dậy cũng sẽ we^n đi mất.....em lại bắt đầu 1 ngày hạnh phúc, niềm vui......đâu đó những tiếng cười....
....em vẫn sẽ bước đi những ngày phía trước....đi về phía...ko anh.....!

Bài viết rất tình cảm, nhưng sẽ gây thiện cảm hơn nếu nó viết đúng chính tả :).

Vinh Loc 90A
02-08-2013, 09:55 AM
Ngôn ngữ "tin" hay tưng. He he ...

myhanh
05-08-2013, 12:02 AM
Ngôn ngữ "tin" hay tưng. He he ...
Lúc này chữ "Tưng" hot lắm anh à. Hehe

Tô Lan Phương
20-08-2013, 04:28 PM
Lúc này chữ "Tưng" hot lắm anh à. Hehe
hiền lành như anh P đây mà cũng biết Tưng nữa hả

myhanh
26-08-2013, 09:22 AM
hiền lành như anh P đây mà cũng biết Tưng nữa hả
"Thấy vậy, mà hông phải vậy mà có thể vậy và có thể hông phải vậy" (Thầy Tri)

Vinh Loc 90A
26-08-2013, 11:08 AM
"Thấy vậy, mà hông phải vậy mà có thể vậy và có thể hông phải vậy" (Thầy Tri)

Còn cây sau nữa mà Myhanh. "Cấm trích dịch ...".:teeth_smile:

phanphuong
26-08-2013, 12:12 PM
Sao con trai toàn nghĩ đến mấy chuyện này (mà không phải là con gái!).