PDA

View Full Version : WarCraft


tieunhoc
08-05-2006, 01:56 AM
Diễn đàn mình có anh em nào chơi trò này không ta, chơi Warcraft á
Anh em nào chơi pro, xin chỉ giáo tieunhoc với
Ai có những bài hướng dẫn về cách chơi, cách xây dựng đối với từng loại quân thì post lên cho mọi người cùng tham khảo nha
Đặc biệt là cách xây dựng nhà làm sao cho không bị thiếu hụt nguyên vật liệu mà tiến độ xây dựng vẫn ào ào
Rồi cách điểu khiển quân làm sao cho hợp lý
Mỗi lần 2 bên đánh nhau là nhảy dzô loạn xạ xì ngầu hết lên, chẳng biết đường nào mà điều khiển, nên khi đánh với máy thường bị thua ở chỗ này :huh:

Người người chơi warcraft, nhà nhà chơi warcraft
Note : no cheat plzzzz

myhanh
10-05-2006, 09:12 AM
tieunhoc thích quân loại gì (race):Human, Orc, Undead hay Night Elf ?
Về chiến thuật chơi thì tieunhoc có thể tham khảo tại trang web của SSP Cyberclub (http://www.sspcyberclub.com/?o=modules&n=game&f=game_type&gametype=18)nè. Ngoài ra còn nhiều trang Tiếng Anh rất hay nhưng cách mau tiến bộ nhất là tieunhoc nên download mấy cái replay của các giải đấu lớn về xem và học theo. Theo cách này rất mau tiến bộ. Ngoài ra chơi game cũng đòi hỏi năng khiếu nữa. myhanh chơi lâu lắm rồi từ hồi Warcraft III mới có bản 1.5 bây giờ đã là 1.18 rồi mà vẫn dở tệ lý do khả năng phản ứng của myhanh khá chậm, tốc độ điều khiển bàn phím cũng chậm

tieunhoc
10-05-2006, 11:47 AM
Em thích điều khiển quân Human
điều khiển quân bình thường thì không sao ,cứ nhằm vào lúc dầu sôi lửa bỏng, các bên đánh loạn xạ xì ngầu, còn hơn giáp lá cà nữa thì...tieunhoc chẳng biết quân địch đang ở đâu nữa...thế là chẳng biết điều khiển như thế nào nữa...nhắm mắt chịu chết
Cách dùng hot key điều khiển, và chia quân thành các nhóm để điều khiển rất quan trọng, tieunhoc chưa thật rành rọt về các chia nhóm các quân sao điều khiển cho thật tốt.
tieunhoc thông thường chia quân làm 2 đạo quân- 1 do tường dùng cây búa(quên tên rùi :( ) - 1 do tướng hỗ trợ bơm máu(quên tên lun :( )
Rồi bây giờ thì chia thêm một nhóm nữa là một nhóm toàn chim không để điều khiển đánh trên không, dùng khi gặp đám chim, rồng của quân địch
Hic, em đang đánh ở level insatne(không đảm bảo đánh đúng tên)...đánh map 4 đội...chỉ xử được nhiều nhất là 2 đội sau đó là te tua..... :blink:

Ai có kinh nghiệm trong cách điều khiển quân, chia nhóm quân để dễ điều khiển nói nhóc nghe với
---------
Thua máy tức quá.... :angry:

myhanh
11-05-2006, 12:54 AM
Originally posted by tieunhoc@May 10 2006, 10:47 AM
Thua máy tức quá.... :angry:
8322

Đánh với máy khác đánh với người.
Đánh với máy dễ hơn ngàn lần chỉ cần để ý thì tieunhoc có thể biết giây thứ mấy máy xây cái gì, ở đâu và ra quân gì. Điểm yếu thứ hai là máy phải khai mỏ hai nữa. Mình mà chiếm được mỏ vàng này thì máy cứ đâm đầu vào mà chết chứ không biết khai mò khác.

VeryNoob
19-12-2006, 09:23 PM
Bé chơi quân gì? Ở đây anh chỉ giải thích sơ lược một vài chiến thuật của human thôi nhé
- Đặc tính: Human là một loại quân cân bằng nhìn chung có điểm mạnh là nhà quá chắc do giáp nhiều - tháp quá chắc nên đôi lúc chỉ cần 2 - 3 tháp là thủ nhà được ở những trận đấu dài. Quân tương đối không đòi hỏi nhiều, chỉ cần ở nhà 1 hoặc nhà 2 là chơi được rồi. Tuy nhiên hơi tốn tiền và gỗ một chút.
- Một số chiến thuận thông dụng: max guner (1) + caster (2) : chỉ cần nhà ở mức 2 là sử dụng dược chống được mọi build nhưng phải nhanh không để kẻ địch lên nhà 3 nhất là undead. -> yêu cầu macro cao. Thứ 2: 5 - 6 footman -> spellcaster (3 loại , thông thường 2 priest + 2 caster + 6 breaker) -> knight -> nếu kẻ địch lên air mà không thay đổi kịp thì die. Tuy nhiên kiểu này có thể thủ đơn giản bằng tank rẻ, nhiều, xây mau. Thứ 3: max flying troop, 5 - 6 footman -> chim vàng của night elf -> gyphon chống hữu hiệu với build melee của địch nhưng nếu bị ra anti air thì thất bại rất cao.
+ Max resource: Đơn giản là bằng cách kiếm thật nhiều tiền, thực sự hữu dụng trong màn Lost Temple nhưng phải lừa được đối thủ và phải thật nhanh.
- Nội dung: phải có hero thật nhanh và nhiều nông dân. Lúc đi xử mỏ vàng mới phải có 5 nông dân đi theo tướng, tướng nào cũng được nhưng tốt nhất là tướng mage.
- Kỹ thuật: sử dụng kỹ thuật xây cộng dồn của nông dân human. Khi thằng nông dân đầu vừa xây xong farm , thằng thứ 2 xây atar là phải nhanh chóng cho tất cả nông dân (trừ thằng xây farm) xây atar ngay. Nông dân vừa ra cho vào mỏ vàng, + các thằng nông dân xây xong đi khai thác gỗ, lên được tướng là đem nông dân đi luộc mỏ vàng mới ngay. Cần 1 tướng + 3 - 4 nông dân. -> Xây nhà chính ngay trên đất vừa chiếm ngay, khi vừa xong cho đi lấy vàng hết, để lại 1 - 2 nông dân đi xây 3 - 4 tháp - up lên tháp cung ngay.
- Nếu thành công thì kẻ địch có tài cỡ nào cũng thua. ^ ^
+ Max building detroy. Chiêu này tà đạo lắm. Em xây nhà sao cho quân địch không vào được. Xây 2 cái tháp, up nhanh lên nhà 3, xây cannon ở nhà thủ, xong xây toàn bộ lên 8 - 10 tank. dem tăng qua xử nhà nó, dù nó có biết cũng không làm gì được -> hết nhà -> thua.
+ Tower rush: cũng bình thường nhưng nó sẽ up nhà 2, đem 1 -2 thằng tướng qua nhà em -> cắm 3 hoặc 6 cái tháp xuống + nông dân sửa -> up lên tháp cung, nếu em không nhanh thì thua là cái chắc rồi.