PDA

View Full Version : Line Age II , có ai chơi không vậy


dark
21-04-2006, 07:28 PM
Không biết forum mình có ai chơi LineAge không vậy ta ???? Nếu không có ai chơi thì tôi mạn phép giới thiệu chút nha ( nguồn : l2vn.com)

Vương quốc Aden, thế giới mà niềm tin và sự phản bội đấu tranh nhau

Thế giới Lineage II được hình thành từ 3 vương quốc ở trung tâm của mình bao gồm 2 lục địa lớn. Aden, vương quốc mới được thành lập bởi Raoul, vị hoàng đế trẻ tuổi đã dập tắt thành công cuộc nội chiến.

Elmore, cường quốc quân sự, nằm ở phần phía Bắc của lục địa. Nó được tương truyền là hậu duệ của Vương quốc Aden Elmore cổ xưa. Gracia nằm bên kia đại dương về phía Tây. Nó đang đắm chìm trong một cuộc chiến hỗn loạn giữa các thành viên hoàng tộc để tranh dành ngôi vị hoàng đế. Tuy những vương quốc này hỗ trợ cho quyền lực của nhau, nhưng mỗi thái ấp trong từng vương quốc đều có ý định tự trị. Do đó các vương quốc đề dễ xảy ra các cuộc nội chiến.

Bạn đã bị cuốn vào vòng xoáy hỗn loạn này. Tuy nhiên, không như những kẻ yếu ớt suốt ngày chỉ biết cầu nguyện, bạn có khả năng tự bảo vệ mình. Trong Lineage II, phát triển một nhân vật không phải là tất cả, nó chỉ là một phần để thâu tóm quyền lực mà bạn cần để đạt được ước muốn: trở thành một vị vua và cai trị cả thế gian. Bạn sẽ viết nên lịch sử của thế giới này bằng chính đôi tay của mình.

Hệ thống Chiến đấu Chiến thuật Đồng bộ

Hệ thống chiến đấu trong Lineage II dựa trên chiến thuật tự nhiên được tạo nên bởi việc đồng bộ chính xác giữa hành động của client và server. Trong Lineage II, những gì bạn nhìn thấy trên màn hình đều ở thời gian thực. Do đó, việc quyết định nhanh chóng trong mọi tình huống đóng một vai trò sống còn.

Cho đến thời điểm hiện nay, những game RPG online không có những đặc tính chiến thuật nào cả. Từ thuở RPG, những gì hiện trên màn hình và trận chiến không có gì quan hệ với nhau, bạn phải vừa chiến đấu vừa phải nhìn vào cửa sổ trò chuyện (chatting). Điều này khiến cho phần lớn các game đều giống như những game MUD (Multi-User Dungeon) bằng chữ (text-based) với hình ảnh chỉ để minh hoạ. Hay bản thân game không có những yếu tố chiến thuật cho người chơi. Hầu hết các game chỉ cho phép người chơi vung vũ khí và nhìn vào màn hình để thưởng thức một game hành động online.

Tuy nhiên, Lineage II là một hệ thống mới cho phép cả hai thuộc tính chiến thuật và hành động bằng cách đồng bộ giữa client và server đồng thời tái diễn các trận chiến trên máy client cùng lúc.

Có vô số tình huống sẽ cho bạn một cảm giác hào hứng khi chơi, AI thông minh của quái vật, những kỹ năng cần phải chọn cho những tình huống khác nhau, cân bằng giữa HP và MP, kỹ năng phối hợp với các thành viên khác trong môn phái để vượt qua khó khăn, và tính năng hành động cho một cảm giác khác biệt dù chỉ giết cùng một con quái vật. Trong Lineage II, tất cả những điều này là của bạn.

Hệ thống Các loại nhân vật được Chuyên môn hóa Độc nhất

Human

Human là chủng tộc đa dạng và có tiềm năng. Trong các sinh vật của Người tạo ra, Human là chủng tộc yếu nhất. Tuy nhiên, họ đã tự mình mang đến vận mệnh và giờ đây họ đã đứng đầu của tất cả các chủng tộc khác trên toàn lục địa. Trong tất cả các chủng tộc, Human là chủng có tỉ lệ cao nhất nắm giữ các nghề nghiệp cao cấp và họ có khả năng được cân bằng để có thể làm tất cả các loại nghề nghiệp. Những nhóm đại diện cho Human là Knight, Warrior, Rogue, Cleric và Wizard.

Elf

Elf là chủng tộc thờ Nữ thần Nước. Họ có vóc người thon thả và một đôi tai dài và đặc trưng bởi vẻ thuần khiết và vẻ đẹp ngây thơ. Kể từ kỷ nguyên của người khổng lồ, họ có vị trí cao nhất trong tất cả các sinh vật do Người sáng tạo. Tuy nhiên kể từ khi người khổng lồ bị huỷ diệt và kỷ nguyên quyền lực đến, quyền lực của người Elf bị suy yếu. Giờ đây, họ sinh sống trong những khu rừng nằm trong địa hạt của Aden.

Dark Elf

Dark Elf là chủng tộc đi theo Shilen, Nữ thần Chết, người từng là Nữ thần Nước trước khi bị biến thành như thế.

Thoạt tiên, những người Dark Elf từng thuộc về những bộ lạc Elf. Khi Elf bị đánh bại bởi loài người, vài người Elf quyết định học các phép thuật đen, sức mạnh của Gran Kain và Shilen, để có được quyền lực đánh bại loài Human. Bề ngoài của họ trông tương tự như Elf. Tuy nhiên, họ cao hơn và có nước da sẫm màu và tóc ánh bạc.

Orc

Orc là chủng tộc của Lửa. Trong tất cả các sinh vật do Người sáng tạo, họ có sức mạnh thể chất ghê gớm nhất.

Sau sự hủy diệt của người khổng lồ, họ từng truy đuổi những người Elf và có quyền lực nhất trên lục địa. Tuy nhiên, cuối cùng họ bị liên minh Elf-Human đánh bại và giờ đây họ chỉ còn sinh sống trong những khu vực giá rét nằm ở phía Bắc của Lục địa.

Dwarf

Dwarf là chủng tộc của Đất. Họ thích chế tạo đồ vật và có một sức mạnh thể chất cũng như sự tinh xảo tuyệt vời khi chế tác.

Sau sự huỷ diệt của người khổng lồ, người Dwarf có chính sách “về phe kẻ mạnh” và kết quả là họ là một chủng tộc cô lập và bị tất cả các chủng tộc khác ghét bỏ. Cấu trúc xã hội của họ tương tự với những tập đoàn khổng lồ và tuy Human cai trị khắp lục địa, người Dwarf nổi tiếng vì khả năng kinh doanh và tài tổ chức của mình. Những người Dwarf phân làm hai: những Raider chuyên đi săn lùng nguyên liệu quý và Artisans chuyên sản xuất từ những nguyên liệu này.


Huấn luyện rồng

Một hệ thống huấn luyện trong phiên bản Lineage trước đó cho phép nuôi chó và chó sói. Một hệ thống tương tự cũng có trong Lineage II. Tuy nhiên, lần này bạn không chỉ có thể nuôi chó, mà còn có thể nuôi cả một con rồng.

Hệ thống huấn luyện rồng hơi khác so với hệ thống cũ. Nếu muốn có một con rồng, bạn sẽ phải tìm được 1 quả trứng rồng. Để có được 1 quả trứng rồng, bạn phải chiến đấu và đánh bại con rồng trước. Khi trứng nở, một con Hatchling, 1 chú rồng con, sẽ ra đời. Hatchling có kích thước chỉ cỡ một con chó và trông rất dễ thương và nó rất tuân lời người đã ấp ra nó như cha của mình. Những con Hatchling chiến đấu cho chủ nhân giống như những con thú nuôi khác và lớn lên khi đủ kinh nghiệm.

Nếu người chơi có một con Hatchling gia nhập một môn phái và có được một sảnh đường cho môn phái, giai đoạn tiến hóa thứ hai bắt đầu. Nếu người chơi tìm được một hệ thống tiến hóa sau khi vượt qua các thử thách, anh ta có thể cho Hatchling của mình tiến hoá thành một con Strider. Strider là một con rồng có thể chạy rất nhanh trên mặt đất, giống như một con ngựa, mang chủ nhân trên lưng. Bạn cũng có thể gắn nhiều loại vũ khí khác nhau cho Hatchlin, để tấn công cũng như di chuyển. Strider cũng thu được kinh nghiệm qua chiến đấu và lên cấp khi lớn.

Để đạt được cấp độ Wyvern, cấp độ cuối cùng trong việc nuôi rồng, bạn cần một hệ thống tiến hóa chỉ có thể lắp đặt ở các lâu đài trong khu vực. Môn phái nào chiếm được lâu đài sẽ sở hữu hệ thống tiến hoá này, và mỗi thành viên trong môn phái có thể biến con Strider của mình thành Wyvern, loại rồng mạnh nhất có thể bay lượn trên bầu trời. Người chơi du ngoạn quanh thế giới trên lưng những con Wyvern, lửa từ miệng của nó phun ra có thể đốt cháy mọi thứ cản đường, và có một vai trò độc lập trong những trận công thành.


Nhóm và Môn phái: Bằng cách hợp lực với các người khác, đánh bại kẻ thù và hoàn thành mục tiêu của bạn với lời huyết thệ.

Như bạn đã thấy, nhân vật trong Lineage II có những đặc điểm đa dạng và độc đáo. Điều này đồng nghĩa với việc các nhân vật có thể liên kết lại với nhau để trở nên mạnh hơn. Niềm vui thú khi đi săn chung với nhau và kết hợp ưu điểm của nhau để tiêu diệt kẻ thù chỉ có thể cảm nhận đối với những ai từng chơi. Khi đi săn một mình trong 1 khu vực nguy hiểm, bạn có thể bắt gặp một kẻ lang thang khác và đề nghị hợp thành một nhóm. Khi làm thế, cảm giác an toàn và được bảo vệ là lợi ích lớn nhất, và sự hấp dẫn của việc đi săn chung chỉ có những người từng thử qua mới cảm nhận hết.

Khi thường xuyên đi săn với nhau, có thể bạn sẽ có một nhóm thường đi săn chung với nhau. Bạn cũng có thể đi lại với các thành viên khác trong nhóm và chia sẽ những bất bình về một chủ clan nào đó đang kiểm soát các vùng săn bắn. Có thể nhóm sẽ có những mục tiêu và tham vọng khác nhau. Khi một nhóm có cùng một mục tiêu và một niềm tin chắc chắn, một môn phái sẽ được thành lập. Mục tiêu đôi khi chỉ là kết bạn, than thiện, tự rèn luyện, hay lật đổ chính quyền hiện tại. Một môn phái là tập hợp nhiều người có cùng nhiệm vụ và cố hoàn thành cùng một mục tiêu.

Những trận công thành đầy kịch tính

Bối cảnh của thế giới Lineage II là vương quốc Aden và những quốc gia xung quanh có nền văn minh tương tự như thời Trung cổ trên Trái đất. Quyền lực của Vua thì mạnh, nhưng vẫn phải dè chừng các Lãnh chúa. Những lãnh chúa có quyền lực tương tự như Vua trong lãnh địa của mình, và họ sống trong những lâu đài khổng lồ xây trong lãnh địa của mình. Hầu hết các Lãnh chúa xây lại những pháo đài phế tích của Kỷ nguyên Người khổng lồ vẫn còn tại nhiều nơi trên lục địa và dùng chúng như những lâu đài, vì sự tuyệt vời của những công nghệ cổ xư vẫn vượt xa những kỹ thuật xây pháo đài hiện tại, dù hàng ngàn năm đã trôi qua. Giờ là kỷ nguyên chiến tranh, do đó một pháo đài vững chắc là sự phòng thủ tốt nhất cho Lãnh chúa.

Những môn phái khác, những người chưa thành lãnh chúa, nhưng cố thâu tóm quyền lực, cũng muốn chiếm những toà lâu đài. Vì mục tiêu của nhiều môn phái là cai trị những vùng đất theo họ là lý tưởng, việc tái chiếm các toà lâu đài là mục tiêu cuối cùng của họ.

‘Chiến tranh Công thành’, một sự sáng tạo của MMORPG bắt đầu trong phiên bản trước đó của Lineage, có một vị trí đại diện cho khái niệm PvP trong thế giới, cũng như trong quốc gia. Tại thời điểm mà các phần tiếp theo của Lineage II được tung ra, chúng tôi nghĩ rằng mình cần phải đưa ra điểm gì đó khác biệt so với cuộc chiến công thành của những công ty khác.

Cuộc chiến công thành trong Lineage II có 2 mục tiêu chính: một là “một cuộc chiến công thành sẽ mang đến những chiến thuật tốt nhất” và cái khác là “một cuộc chiến công thành sẽ cho ra những cảnh hoành tráng nhất.” Chiến tranh công thành liên tục tạo ra sự khác biệt và những chiến thuật độc đáo, dù nhiều năm tháng đã trôi qua, và chiến tranh công thành sẽ mang đến những cảm giác sống động của căng thẳng, choáng ngợp, đổ mổ hôi, khi bạn được vũ trang tận răng với những chiến sĩ khác trước một toà lâu đài. Đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn bạn cảm nhận.

Có vô số các quyền lợi được mang đến cho những môn phái chiếm được lâu đài. Họ sẽ đánh thuế lên các cửa hàng trong vùng, tăng thêm các tiện ích trong lâu đài, chế tạo nhiều thứ khác nhau, và huấn luyện Strider để cưỡi, hay Wyvern để chinh phục bầu trời. Tuy nhiên, quyền lực cũng đi kèm với trách nhiệm. Trong Lineage II, có nhiều hệ thống mà môn phái chiếm được thành có thể vận hành để cung cấp các tiện ích cho người chơi để thu lợi. Trong cấu trúc này, người chơi và môn phái chiếm được thành đều có lợi bằng cách điều hành các bảng tin miễn phí cũng như dịch vụ cho phép Lãnh chúa giao một nhiệm vụ cho những người chơi khác trong vùng. Kể cả những môn phái mạnh nhất cũng không thể duy trì quyền lực của mình mà không có sự trợ giúp của người chơi khác.

dark
21-04-2006, 07:38 PM
Ưu điểm của LineAge II thì rất nhiều : đồ họa cực tốt ( các nhân vật sống động , chi tiết như thật, khung cảnh môi trường đa dạng và đẹp như tranh vẽ) , hệ thống nhân vật cực kì phong phú , đa dạng trong từng kĩ năng chiến đấu, hệ thống skill đồ sộ , hệ thống Quests đa dạng và hấp dẫn , tính chiến đấu của game cực cao ( cho ta cảm giác như đang tham gia một cuộc chiến thật sự ) .

Tuy nhiên nhựng ưu điểm đó vô tình trở thành nhược điểm : do hệ thống đồ họa cao như vậy nên cấu hình máy yêu cầu để tham gia cũng khá cao ( P4 2,4G , RAM 512, card đố họa 128 M chỉ đáp ứng được yêu cầu tối thiểu và không thể chơi với chế độ đồ họa cao nhất của game ) do đó rất ít dịch vụ game nào đáp ứng được, cho nên L2 không được phổ biến bằng các game như VLTK , MU , GB ,...

LineAge II là một game có độ khó cao , do đó yêu cầu đối với bản thân người chơi cũng cao hơn so với các game khác .

Tuy nhiên , nếu đáp ứng được yêu cầu máy thì các bạn nên chơi thử LineAge II, đây là một game thật sự tuyệt vời .

QuynhThao
03-11-2006, 06:25 PM
công nhận LA ít người chơi lắm
nhưng nếu ai có chơi thì pm cho em
char :ziniie :d

myhanh
04-11-2006, 06:37 AM
Game có nhiều loại Game chứ . LineAge II của bạn anh mà (Thanh Minh ). Nhưng anh không chơi Game này vì nó đòi hỏi cao nhưng lại tốn khá nhiều thời gian myhanh chỉ chơi StarCraft, WarCraft, Counter Strike, Delta Force, Empire Earth, Mythology. Long An mình có nhiều người nghiện game lắm có người sắp tán gia bại sản cũng vì game đấy .

QuynhThao
17-11-2006, 11:46 AM
myhanh có vẻ chơi nhiều thế loại nhỉ
có thể cho đàn em làm quen để học hỏi thêm kinh nghiệm ko ạ ^ ^