PDA

View Full Version : Xin mẹ hãy yên lòng...


LeGiang
15-04-2006, 11:12 AM
(Hoathuytinh.com)
Xin mẹ hãy yên lòng... khi con gái mẹ đặt niềm tin vào người khác phái!

Bởi con biết là con có thể tin cậy người đàn ông này! Bố của con! Bố có nhiều ước mơ, nhưng ước mơ lớn nhất chính là nụ cười luôn trên môi con!

Từ khi con "tha về nhà", theo cách nói của mẹ, một con mèo con đi lạc. Chính là bố, nhìn vào mắt con, mà thu xếp cho con mèo một cái giường bằng hộp các-tông nhỏ!

Từ những chiều mưa giông, bố xuất hiện như thần kỳ trước cổng trường, che chở cho con bằng một chỗ trú ẩn khô ráo sau lưng mình.

Từ khi tâm trí con run rẩy trước áp lực khủng khiếp của kỳ thi Đại học, khi mọi người xung quanh riết róng về con đường duy nhất "phải đỗ", bố nói với con, giản dị: "Chỉ cần con cố gắng hết sức, là bố thấy tự hào!".

Con biết là con có thể tin cậy cậu bạn trai cùng bàn! Một cậu nhóc ngốc xít với những ước mơ ngốc xít. Nào là cao hơn, nhiều cơ bắp hơn, nhiều râu hơn, và quả lên bóng điệu nghệ hơn...

Từ khi con hoàn thành ba vòng chạy quanh sân trường, ngất xỉu. Hắn đã chẳng sợ bị trêu chọc, chẳng sợ bị xì xào, hối hả cõng con xanh lét và héo rũ lên phòng y tế!

Từ khi con khóc vì thất vọng về bản thân khi bị điểm 4 Văn cho một bài Văn mà con đã phóng bút đầy cảm hứng! Hắn đọc và gật gù: "Có thể không hay theo kiểu của cô, nhưng vẫn là một kiểu hay!" Câu nói đã làm nước mắt con ngừng rơi.

Con biết là con có thể tin cậy cậu em trai con! Ước mơ của nó là mau chóng được dậy thì và blog của nó có 3.000 lượt vào thăm...

Nhưng nó đã bỏ trận bóng đá cùng tụi bạn để về sớm nấu cơm, giặt giũ khi mẹ mệt! Đón con sau buổi học thêm khi tối muộn!

Càu nhàu một chút, nhưng chủ nhật nào cũng rửa xe giúp con! Ủng hộ ước mơ mới nhất của con - đặt chân lên Nam cực, giữa những chú chim cánh cụt hoàng đế!

Mẹ ạ, con biết rằng, sau này, khi yêu, con sẽ không nhìn vào chiều cao, gương mặt, sự nổi tiếng, sự giàu có, màu da, hay quốc tịch... Bởi con sẽ yêu một người mà con có thể tin cậy! Một người sẽ đứng bên con trong tất cả những thăng trầm của sự nghiệp, những thời điểm khó khăn của cuộc sống, những đổi thay của thời thế... Một người sẽ vụng về ôm lấy con khi con khóc, cười vui khi thấy con ca hát, đỡ lấy gánh nặng khi con cạn kiệt sức lực...

Bởi bản chất của nam tính là sự đáng tin, được tạo nên từ nhịp rung cảm của trái tim, sự tỉnh táo của lý trí, và sự mạnh mẽ của hành động. Con sẽ chẳng đi tìm sự đáng tin ấy nơi tiệc tùng, vui chơi, hội hè. Mà chờ đợi nó bừng sáng vào những giờ phút của thử thách, khi người ta phải ra quyết định và chịu trách nhiệm đến cùng...

Và từ khi con hiểu vì sao mẹ lại yêu bố con đến vậy!

Hoathuytinh.com