PDA

View Full Version : Gạch Đồng Tâm Long An-Champion League Châu Á 2006


myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Tuy sân chơi Châu lục là một sân chơi quá sức đối với các câu lạc bộ Việt nam nhưng sự tiến bộ từng ngày của những câu lạc bộ trong thời gian gần đây cũng đáng được khen ngợi. Đây là khu vực dành cho các fan hâm mộ gạch cùng nhau thảo luận cung cấp các tin liên quan đến Gạch trong Champion League Á Châu 2006.

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Champions League châu Á 2006: GĐTLA chỉ còn gặp Thân Hoa Thượng Hải
TT - Sau khi dự hội thảo Champions League châu Á do AFC tổ chức tại Malaysia, giám đốc điều hành CLB Gạch Đồng Tâm Long An Phạm Phú Hòa chiều qua 24-2 đã cho biết việc hai đội nằm cùng bảng với GĐTLA và Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc) là Điện Lực Thái Lan và CLB Persipura (Indonesia) đã nộp đơn xin rút lui khỏi giải và sẵn sàng nộp phạt 10.000 - 20.000 USD cho việc rút lui này.

Do bảng đấu này chỉ còn hai đội nên sẽ tiến hành thi đấu hai lượt trận đi (8-3 sân Thượng Hải) và về (3-5 sân Long An) để xác định đội đứng đầu bảng vào thi đấu tiếp ở vòng 2.
(Bài viết trên www.tuoitre.com.vn (http://www.tuoitre.com.vn))

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Mở màn Champions League châu Á 2006:Khó cho hai đội VN
TT - Chiều nay 8-3, trong khi CLB Thân Hoa chỉ đưa 2/5 tuyển thủ quốc gia trong trận gặp Gạch Đồng Tâm ở Thượng Hải thì trên sân Chi Lăng của đội Đà Nẵng, HLV Petrovic của Đại Liên tỏ ra khá thận trọng.

GĐTLA: sẽ cố gắng hết sức mình

Trong cuộc họp báo trước trận đấu Thân Hoa Thượng Hải - GĐTLA (diễn ra lúc18g30 giờ VN hôm nay 8-3), đội khách GĐT đã tỏ ra khá dè dặt trong việc đưa ra những tuyên bố trước trận đấu. Cả trưởng đoàn Phạm Phú Hòa lẫn HLV Calisto chỉ khẳng định "sẽ chơi hết mình" mà không đưa ra một dự báo nào.

Trong khi đó, HLV trưởng đội Thân Hoa - ông Wu Jinjul - cho biết: “Năm 2003, chúng tôi đã sang VN để thi đấu với đội tuyển Olympic VN nhân dịp khánh thành sân Mỹ Đình, rồi sau đó vào TP.HCM thi đấu với đội Cảng Sài Gòn.

Lần đó, chúng tôi đã thắng Olympic VN nhưng lại thua đội CSG. Tuy nhiên, chuyến đi ấy chúng tôi chỉ đem sang lực lượng dự bị. Trong thành phần 20 cầu thủ đăng ký tham gia trận đấu với GĐTLA của chúng tôi có hai tuyển thủ quốc gia Trung Quốc là Gu Cao và Du Wei cùng bốn cầu thủ của tuyển Olympic”.

Về phía ngoại binh, trong thành phần Thân Hoa có một cầu thủ nước ngoài là Ivan Jovanovic đến từ Croatia (kém hơn GĐT đến hai người). Sự vượt trội về số lượng cầu thủ ngoại là niềm hi vọng mà đội GĐT đang mong đợi để thực hiện một trận đấu bất ngờ.

Đà Nẵng - Đại Liên: cả hai cùng thận trọng


Hôm qua, CLB Đại Liên đã có cuộc họp báo giới thiệu về CLB trước các phóng viên VN cùng nhóm phóng viên của Đài truyền hình ESPN. Tại cuộc họp báo, HLV Petrovic của Đại Liên cho rằng: "Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ ở cùng bảng E. Do vậy, chúng tôi đã mang sang Đà Nẵng toàn bộ những cầu thủ mạnh nhất, trong đó có năm tuyển thủ quốc gia cùng hai cầu thủ ngoại”.

Gặp Đà Nẵng ở trận mở màn có phải là bước khởi đầu thuận lợi của Đại Liên hay không? Trả lời câu hỏi này của Tuổi Trẻ, ông Petrovic nói: “Tôi không nghĩ như vậy! Chúng tôi có trong tay băng ghi hình trận Đà Nẵng - SLNA ở vòng 8 V-League vừa rồi.

Dù thể hình của các bạn có phần bất lợi nhưng tôi đánh giá cao kỹ thuật cá nhân và tinh thần thi đấu quyết liệt của Đà Nẵng”. Còn với HLV Trần Vũ: “Đà Nẵng sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để đáp ứng sự mong đợi của khán giả khi Đà Nẵng trở lại với đấu trường châu Á".

Nhằm động viên tinh thần hai CLB GĐTLA và Đà Nẵng khi tham dự Champions League châu Á, VFF vừa quyết định hỗ trợ mỗi CLB 50 triệu đồng và sẽ tiếp tục trao thưởng nếu đạt thành tích tốt.

H.T. - SĨ HUYÊN - VIỆT HÙNG
(Bài viết trên www.tuoitre.com.vn (http://www.tuoitre.com.vn))

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Nỗ lực ngoài sự mong đợi
Trước một Đại Liên từng 8 lần vô địch quốc gia, 2 lần đoạt cúp quốc gia với giàn cầu thủ cao to đồng đều, Đà Nẵng được đánh giá "hẹp cửa", song những học trò của ông Trần Vũ đã cống hiến cho khán giả sân Chi Lăng chiều 8.3, một trận cầu vừa ý. Đà Nẵng đã chủ động tổ chức tấn công, và phút thứ 13, từ quả phạt cánh trái của Quang Tuấn (18-ĐN), Lê Hồng Minh (17-ĐN) đánh đầu chệch cột dọc, tạo khí thế cho đội nhà. Liên tiếp Đà Nẵng có nhiều cú sút và tạo cơ hội hơn so với Đại Liên. Song phải đến phút 25, NuRo (23-ĐN) sút bóng từ cánh trái, suýt mở tỉ số.

Ngược lại với những dự đoán, Đại Liên lại chơi thiếu mạch lạc, ăn ý. Song tận dụng thế mạnh là chiều cao, Đại Liên dần lấy lại thế chủ động, chơi bóng bổng. Phút 40, tận dụng sai lầm của Hữu Hùng (4-ĐN) khi phá bóng bổng, ngược về khung thành của thủ môn Văn Hạnh, J.Zhou (17-ĐL) mở tỉ số 1-0. Sang hiệp 2, Đại Liên tổ chức tấn công chặt chẽ hơn, những đường chuyền ăn ý. Kết quả, phút 48, Ji Ming Yi (16-ĐL) đã đệm bóng cận thành Văn Hạnh, nâng tỉ số 2-0.

Tuy với ý chí thi đấu quyết liệt và nhiều nỗ lực chơi hết mình, song thua trước Đại Liên là kết quả không thể tránh khỏi. Trả lời tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Đà Nẵng Trần Vũ đánh giá cao các học trò mình cả về tinh thần lẫn kỹ thuật. Điều này ông Vladimir Petrovic (người Serbia-HLV trưởng ĐL) cũng đồng tình. Ông nói: "Tôi rất bất ngờ trước CLB Đà Nẵng chiều nay và chưa hài lòng với các học trò của mình". Chủ tịch VFF - ông Nguyễn Trọng Hỷ - cũng đánh giá cao đội Đà Nẵng: "Các VĐV của chúng ta chơi ngang ngửa, tự tin trước các cầu thủ quốc tế. Đây là dịp tốt để chúng ta cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, dần hội nhập với nền bóng đá khu vực và quốc tế.

* Trên sân Yuan Shen (Thượng Hải - Trung Quốc), chủ nhà Thân Hoa Thượng Hải tiếp GĐTLA, Gạch chủ động chơi phòng thủ rất thấp với sơ đồ 5-4-1, kể cả chân sút Antonio cũng thường xuyên lùi về sâu để hạn chế sức công phá của đối phương, chỉ cắm mỗi tiền đạo Ngọc Thanh ở tuyến trên.

Nhưng ý đồ của ông Calisto sớm bị phá sản vì đối thủ quá mạnh. Ngay phút thứ 9, tiền đạo ngưòi Serbia Ivan Javanovic đi bóng kỹ thuật qua nách 2 hậu vệ GĐTLA rồi chuyền thật khéo cho Wangke (15) nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Santos mở tỉ số. Chỉ 2 phút sau, lại là Ivan bẫy việt vị đi bóng thu hút cả hàng thủ GĐTLA rồi bất ngờ chuyền cho Xie Hui (8) đưa bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt.

Ông Calisto trong cuộc họp báo sau trận đấu phàn nàn về tình huống gây tranh cãi này và cho rằng cầu thủ Thân Hoa đã ở vào thế việt vị. Cả hiệp 1, bóng chỉ quẩn quanh nửa sân phía Gạch và chỉ có một cú sút của Ngọc Thanh về Thân Hoa nhưng không chính xác.

Vào hiệp 2 mới đựoc 7 phút, Xie Hui lại có cú đánh đầu cận thành đào sâu cách biệt 3-0. Dưới cái lạnh 8 độ C, Gạch gần như chỉ biết phòng ngự và thỉnh thoảng mới có pha phản công lẻ loi. Trong khi đó, Thân Hoa dường như đã thoả mãn với kết quả ấy nên tỏ ra không ép sân dồn dập như trước. Phút 70, chỉ cần đối thủ một thoáng lơ đễnh, Tuấn Phong nhanh nhẹn cầm bóng đi sâu vào vòng cấm địa.

Tuyển thủ QG TQ trung vệ Li Weifeng buộc phải đốn ngã chịu quả phạt đền và chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân. Antonio sút không quá khó nhưng đủ để buộc thủ môn Yu Weiliang vào lưới nhặt bóng. Thua 1-3, ông Calisto đang hy vọng vẫn có thể lật ngược được ván cờ ở lượt về. T. Hải
(Bài trên www.laodong.com.vn (http://www.laodong.com.vn))

linh mieu
01-01-1970, 07:00 AM
Hy vọng..ngày trở về mang lại chiến công!

Hãy đợi đấy!

myhanh
02-05-2006, 03:39 PM
Trước trận lượt về Champions League châu Á:
HLV Calisto: "Chúng tôi có 5 lý do để vào tiếp vòng 2"

Sau trận lượt đi thua 1-3 trong một thế trận không quá thua kém đối phương, 16h chiều 3/5, GĐT.LA đang tràn trề hy vọng sẽ quật lại đối phương Thân Hoa Thượng Hải (Shenhua Shanghai) tại Long An. HLV Calisto và Chủ tịch CLB Võ Quốc Thắng đã dành cho Thanh Niên những nhận xét.

* Sau trận lượt đi tại Thượng Hải, ông từng phát biểu là khá hài lòng với tinh thần thi đấu của GĐTLA. Liệu trận lượt về đội của ông sẽ tiếp tục chơi hay hơn?

- HLV Calisto: Tất nhiên tôi rất tin tưởng đội GĐTLA sẽ chơi với một tinh thần và khí thế cao nhất. Có nhiều lý do để tôi tin điều này xảy ra. Một là ở trận lượt đi, đối thủ nhìn chung tuy nhỉnh hơn chúng tôi trên một số phương diện như thể hình vượt trội, chơi pressing khá đa dạng nhưng lại thiếu sự ổn định và không thật sự thể hiện được sức mạnh trong lối đá, nên GĐTLA hoàn toàn có thể đối đầu một cách không thua kém. Hai là trong 3 bàn thua ở lượt đi, có đến 2 bàn là lỗi của hàng thủ và thủ môn Santos (lúc đó do thời tiết quá lạnh nên những phút đầu toàn đội có thể bị cóng chân nên phát và chuyền bóng không chính xác). Bàn thua còn lại là tình huống việt vị mà tôi đã phản ứng quyết liệt với trợ lý trọng tài Hàn Quốc khi cho Thân Hoa Thượng Hải thắng. Tôi nghĩ những sai lầm này sẽ khó lặp lại vì thời tiết quen thuộc ở VN chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ chúng tôi thi đấu tưng bừng hơn. Ba là sự trở lại của Tài Em, Thanh Trúc sẽ làm cho tuyến giữa mạnh mẽ hơn so với lượt đi quá thiếu người. Bốn là phong độ của GĐTLA hiện đã bắt đầu tốt lên khi chúng tôi dần có được đội hình tốt nhất, trong khi đối thủ sẽ thiếu trung vệ đội trưởng Li Weifeng, người đã bị thẻ đỏ ở trận lượt đi do đá xấu với Tuấn Phong bị quả phạt đền mà Antonio đã sút thắng gỡ 1-3 cho GĐTLA. Năm là sự động viên của LĐBĐVN, sự cổ vũ hết mình của khán giả Long An và sự khích lệ của người hâm mộ cả nước sẽ giúp chúng tôi có cơ hội làm nên lịch sử.

Hôm qua, đội Đà Nẵng đã đến Trung Quốc để thi đấu với đội Đại Liên. HLV Trần Vũ cho biết: "Chúng tôi vẫn cố chơi với một tinh thần tốt nhất. Nhưng rõ ràng sau thất bại trước HAGL ở trận đầu tiên lượt về V-League cộng với quãng đường phải di chuyển dài mà sắp tới sẽ đá ở sân Thiên Trường với Mikado Nam Định vào ngày 7.5, buộc chúng tôi phải phân phối sức cho tốt, có thể phải giữ chân và tạo trạng thái tâm lý an toàn cho đội hình chính, bởi các đối thủ trong nước đã bám rất sát". Khi được hỏi liệu ĐN sẽ tránh trận mưa gôn như với Gamba Osaka? HLV Trần Vũ khẳng định. “Không như đá với Gamba Osaka, chúng tôi chưa biết gì về đối thủ nên vấp phải thất bại nặng nề. Còn với Đại Liên, lượt đi chúng tôi đã thua 0-2 và hoàn toàn đã biết thực lực đối thủ nên cố gắng hạn chế bàn thua ở mức thấp nhất".
* Ý ông là GĐTLA sẽ thắng lại với 2 bàn cách biệt?

- Tôi rất mong chúng tôi sẽ có một trận thắng đẹp, chứ chưa thể nói được sẽ thắng như thế nào vì không thể xem thường đối thủ được. Thân Hoa Thượng Hải thường chơi rất hay trong những phút đầu, vì thế chúng tôi phải cảnh giác cao độ. Tôi đang suy nghĩ có nên giao một cầu thủ GĐTLA "bắt chết" tiền vệ người Nam Tư cũ Ivan Jovanovic (11) hay không, vì đó là người đã khuấy đảo GĐTLA ở trận lượt đi và tạo ra nhiều cơ hội cho đội bóng Trung Quốc. Ngoài ra, hàng thủ Gạch còn phải để mắt đến Xie Hui (8), tác giả 2 bàn ở lượt đi và cầu thủ chạy cánh phải Sun Ji (17) luôn có những đường chuyền độc vào giữa. Vì đây là vòng bảng không phải đối đầu trực tiếp (dù chỉ còn 2 đội, do 2 CLB Thái Lan và Indonesia bỏ cuộc) nên theo tôi được biết, nếu GĐTLA thắng 2-0 thì 2 đội sẽ phải đá phạt đền, chứ không thể tính theo cách hiệu số sân nhà - sân đối phương. Cho nên tốt nhất là phải thắng 3 bàn, mà điều này thì không dễ dàng chút nào...

Chủ tịch CLB GĐTLA Võ Quốc Thắng cũng tỏ ra tự tin khi đánh giá: "Nếu xét trên lý thuyết thì Thân Hoa Thuợng Hải 10, chúng tôi cũng cỡ 8, 9. Nhưng thực tế thì rất có thể GĐTLA sẽ chơi hay hơn trận lượt đi. Mới đây, khi VTV3 và một số đài địa phương phát lại trận đấu của chúng tôi ở lượt đi, nhiều người hâm mộ cả nước đã điện khen lối chơi tích cực và không khoan nhượng của đội GĐTLA. Điều này giúp chúng tôi hun đúc thêm tinh thần để chơi một trận với quyết tâm cao nhất, vì đây là cơ hội lớn lần đầu tiên của VN nếu vượt qua đối thủ Trung Quốc này sẽ lọt vào vòng 2. Hiện chúng tôi đang tập trung cao độ cho trận đấu. Tuy Phi Thường, Văn Giàu còn bị chấn thương và Thanh Trúc chưa hoàn toàn bình phục, nhưng GĐTLA vẫn có một đội hình tương đối tốt nhất. Giá như được đổi, chúng tôi sẽ chọn mũi nhọn Carlos thay vì trung vệ Bruno để tăng thêm sức mạnh tấn công (mỗi đội chỉ được đăng ký 3 cầu thủ ngoại từ đầu và không được thay đổi, GĐTLA đã đăng ký Santos, Bruno và Antonio). Dù chỉ có mỗi ngoại binh Antonio ở trên, nhưng tôi tin tưởng người đá cặp Việt Thắng (thay Ngọc Thanh ở hiệp 2 trận lượt đi) trận này sẽ chơi đạt yêu cầu hơn trận lượt đi".

Quang Tuyến
(Nguồn tin báo Thanh niên Online)

myhanh
03-05-2006, 07:14 PM
Gạch Đồng Tâm chia tay AFC Champions League

Chiều nay, đội ĐKVĐ Việt Nam đã chịu thất bại 2-4 trước Thân Hoa Thượng Hải, dù rất cố gắng trong trận đấu lượt về tại bảng G của Champions League châu Á 2006, diễn ra trên sân Long An. Chung cuộc, Gạch Đồng Tâm bị loại với tổng kết quả thua 3-7.
Do hai đội khác bỏ cuộc, bảng này chỉ còn đại diện của Việt Nam và Trung Quốc tranh tấm vé vào vòng hai. Lượt đi tại Thượng Hải, đoàn quân của ông Calisto chịu thất bại 1-3. Có lợi thế khán giả nhà chiều nay, Gạch Đồng Tâm dù khởi đầu đầy hưng phấn cũng chỉ đủ sức tránh một trận thua trắng trước đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực và kỹ thuật.

Phút 30, GĐT mở tỷ số trận lượt về. Cầu môn đội khách lộn xộn sau quả tạt của Minh Phương từ bên cánh phải, và tiền đạo Antonio chớp thời cơ sút sệt chuẩn xác từ cự ly gần.

Phút 44, cầu thủ vào thay người Gao Lin thoải mái bật lên đánh đầu ở cự ly gần, san bằng 1-1 cho các vị khách.

Phút 61, GĐT bất ngờ vượt lên dẫn 2-1. Thủ môn Santos sút phạt sệt từ gần khu 16m50. Bóng đi xuyên qua hàng rào không thực sự hiểm, nhưng thủ thành Yu Weiliang mắc lỗi để bóng lọt qua khe giữa hai chân.

Phút 65, Thân Hoa gỡ hoà 2-2 trong pha phản công nhanh. Yu Tao một mình lao đi, bỏ lại đằng sau toàn bộ các cầu thủ GĐT, xâm nhập khu cấm thành rồi "xuyên kim" Santos.

Phút 89, Thân Hoa nâng tỷ số thành 3-2, bằng cú sút của Li Chengming từ ngoài vòng cấm.

Phút 90, sau cú phá bóng hụt của hậu vệ GĐT, Li Chengming co chân sút ngay từ bên trái khu cấm thành, ấn định kết quả 4-2 cho lượt về.

Như vậy, GĐT đã bị loại với kết quả thua chung cuộc 3-7.

Đội hình của GĐT chiều nay: Santos; Văn Hùng, Bruno, Minh Phương, Tài Em, Tuấn Phong (Công Thành 68’), Thanh Giang, Thanh Trúc (Minh Trí 77’), Hoàng Thương, Việt Thắng, Antonio
T.T
(Nguồn Báo VnExpress)