PDA

View Full Version : Quy định về đánh số nhà


Reporter
01-01-1970, 07:00 AM
Đang ngồi lướt web, nhận được cái weekly newsletter của VIETLAW. Thấy cái này hay hay ngồ ngộ, wăng lên bà con đọc chơi :rolleyes:

Quy chế đánh số và gắn biển số nhà - Theo Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ban hành ngày 08/3/2006, Bộ trưởng Bộ Xây dựng quyết định: chiều đánh số nhà được thực hiện theo hướng từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây, từ Đông Bắc sang Tây Nam, từ Đông Nam sang Tây Bắc.

Trường hợp ngõ chỉ có một đầu thông ra đường, phố thì lấy chiều đánh số được thực hiện từ nhà đầu ngõ sát với đường, phố đến nhà cuối ngõ. Trường hợp ngõ đặt tên theo đường, phố và ngõ thông ra đường, phố cả hai phía, thì lấy chiều từ nhà đầu ngõ sát với đường, phố mà ngõ mang tên đến cuối ngõ bên kia. Trường hợp ngách chỉ có một đầu thông ra ngõ thì chiều đánh số được thực hiện từ nhà đầu ngách sát với ngõ đến nhà cuối ngách...

Mỗi nhà mặt đường, nhà trong ngõ, trong ngách được gắn 1 biển số nhà. Trường hợp một nhà có nhiều cửa ra vào từ nhiều đường, phố, ngõ, ngách khác nhau thì biển số nhà được gắn ở cửa chính. Nếu nhà có cửa chính ở tại góc hai đường, phố, ngõ, ngách thì nhà đó được đánh số và gắn biển theo đường, phố, ngõ, ngách lớn hơn.

Biển số nhà được gắn tại cửa đi sát hè hoặc lòng đường, phía trên giữa cửa đi chính. Trường hợp nhà có hàng rào sát hè hoặc lòng đường thì biển số nhà được gắn tại cột trụ cổng chính, phía bên trái (theo chiều từ phía ngoài vào nhà) ở độ cao là 2 mét...

Biển tên ngôi nhà được đặt tại mặt đứng và hai bức tường đầu hồi của ngôi nhà. Tại mặt đứng, biển được đặt tại vị trí tầng 1 trong trường hợp nhà một tầng, tại tầng 2 trong trường hợp nhà nhiều tầng. Tại bức tường đầu hồi, biển được đặt tại vị trí có độ cao bằng hai phần ba chiều cao nhà trong trường hợp nhà cao từ 17 mét trở xuống; được đặt vị trí có độ cao 9 mét trong trường hợp nhà cao trên 17 mét.

Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.


Hehe, có cái chuyện đánh số nhà thôi mà cũng rắc rối. Mà quy định cho cả nước, ông Bộ lại dùng từ của miền Bắc ====> quy đổi cực quá :lol:

Nhớ lại, cái biển số nhà mình ở Long An vi phạm quy định rùi :unsure: (còn nhà SG thì ... hông có biển số :P )