PDA

View Full Version : Tại sao bạn không liên tưởng đến hạnh phúc!!!


hoahongxanh
12-01-2011, 09:36 PM
Trong cuộc sống , đôi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi , chán nản, cô đơn, lạc lõng và hay tự đặt ra những câu hỏi tại sao? Nhưng không ai có thể trả lời hết những câu hỏi về cuộc sống mà bạn đang trải qua….Những lúc như thế tại sao bạn không nhìn nhận thế giới một cách tổng thể và liên tưởng đến những hạnh phúc mà bạn đang có:

Giả sử đem nhân khẩu về các tộc người trên thế giới chia đều thành các thôn nhỏ , mỗi thôn có 100 người thế thì trong thôn sẽ có : 57 người Châu Á , 21 người Châu Âu , 14 người Châu Mỹ ( bao gồm Châu Mỹ La Tinh ) , 8 người Châu Phi ; 52 người là nữ , 48 người là nam , 30 người da trắng , còn 70 người không phải da trắng ; 30 người là tín đồ cơ đốc giáo ; 70 người không phải là tín đồ cơ đốc giáo, Sẽ có 11 người đồng tín luyến ái trong số một trăm ngừơi đó, có 6 người mà tài sản , tiền bạc của họ chiếm 8 % tài sản và tiền của toàn thôn mà 6 người này đều có quốc tịch Mỹ , 80 người ăn ở tồi tàn , 70 người mù chữ , 50 người ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, 1 người sắp chết , 1 người sắp chào đời, 1 người có máy tính và chỉ 1 người tốt ngiệp đại học.
Nếu như chúng ta dùng phương pháp này để nhìn nhận thế giới thì sự thông cảm , thấu hiểu và chịu đựng trở thành lẽ tự nhiên trong cuộc sống. Xin bạn hãy ghi nhớ những điều sau:

Nếu như sáng nay khi tỉnh dậy bạn cảm thấy khỏe mạnh, không có bệnh tật gì cả thì bạn đã may mắn hơn hàng triệu người khác nhất là những người không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Nếu bạn chưa từng nếm trải sự nguy hiểm của chiến tranh , sự cô đơn lạnh lẽo của lao tù , sự tàn khốc của những hình phạt và sự kinh khủng của cảm giác đói khát thì cuộc sống của bạn khá hơn nhiều so với 500 triệu người khác.
Nếu như bạn có thể tự do ra vào nhà thờ hoặc chùa chiền mà không có bất kỳ sự đe dọa , nguy cơ sát hại , thì bạn đã tốt số hơn 3 tỷ người khác.
Nếu trong tủ lạnh của bạn có thức ăn , bạn có quần áo để mặc , có căn phòng để ở , có giường để ngủ thì bãn đã giàu có hơn 75% số người trên quả đất này.
Nếu như bạn có tài khoản trong ngân hàng , có thẻ tín dụng trong ví và ít tiền lẻ , thì bạn nằm trong số 8% những người may mắn nhất.
Nếu như cha mẹ bạn vẫn còn sống , bạn sống hạnh phúc với vợ bạn mà chưa ly dị, cộng thêm những điều kiện kể trên thì bạn sẽ thuộc về những người mà may mắn hiếm có trên trái đất này.
Nếu như bạn đọc hiểu bức thư vừa nhận được , thì bạn vừa nhận được lời chúc phúc bởi vì ít nhất ngườii viết thư đang nghĩ tới bạn , kế đến bạn không thuộc vào đội ngủ của 2 tỷ người mù chữ cho nên tôi khuyên bạn :* Hãy làm việc mà không lấy việc kiếm tiền là mục đích .
* Hãy yêu thương mọi người mà quên đi những việc làm không phải của họ đối với bạn.
* Hãy khiêu vũ và đừng để ý người khác có nhìn mình hay không.
* Hãy ca hát và quên đi rằng có người đang nghe.
* Hãy tiếp tục sống và nghĩ rằng trái đất này là thiên đường.
( tủ sách của bạn)

phanphuong
13-01-2011, 07:45 AM
Ở trên viết:
52 người là nữ , 48 người là nam

vậy số này ở đâu ra?
có 11 người đồng tín luyến ái trong số một trăm ngừơi đó

Ai mà tin được. :D

talkative child
16-01-2011, 05:03 PM
Con số chỉ mang tính chất tương đối thôi... Nói vậy chứ mỗi ngày ai rảnh đâu mà liên tưởng tới mấy chuyện đó. Những người không nghĩ tới mấy con số đó mới là người hạnh phúc, bởi vì: có thể họ đang có một công việc phải làm, đang có một mối quan tâm, đang tập trung vào một dự án, đang vui chơi hoặc đang "tận hưởng" nỗi buồn...