PDA

View Full Version : Bốn người vợ


duonghoanghiep
14-11-2010, 12:13 AM
Có bài này vui vui, sưu tầm cho mọi người đọc. Có thể có người đồng ý, có người không. Không sao, tùy theo cảm nhận của mỗi người.

Ngày xưa, một ông vua giàu có nọ có bốn người vợ. Ông rất sủng ái người vợ thứ tư nên ban cho nhiều phấn son, lụa là. Nhà vua yêu thương người vợ thứ ba rất nhiều nên luôn tự hào đưa nàng ra mắt các quốc vương láng giềng. Ông Cũng rất thích người vợ thứ hai. Nàng là tri kỷ và luôn ân cần, nhẫn nại đối với ông. Những khi có tâm sự cần giải bày, ông lại tìm đến nàng. Còn vợ cả của nhà vua là một người chung thủy, giúp ông rất nhiều trong việc cai trị vương quốc nhưng bà không được nhà vua sủng ái.

Rồi nhà vua lâm bệnh nặng. Biết còn rất ít thời gian, ông nghĩ đến cuộc sống đế vương và sợ phải cô độc sau khi qua đời. Nhà vua hỏi người vợ thứ tư : « Nàng là người ta sủng ái nhất và đã ban cho rất nhiều trang phục. Nay ta sắp rời xa cõi đời này, nàng sẽ đi cùng ta chứ ? « Không đâu » - người vợ thứ tư trả lời rồi quay mặt bỏ đi. Câu nói như một nhát dao cứa vào tim. Nhà vua tìm đến người vợ thứ ba cũng nhận được lời đáp : « Không ! Cuộc đời này rất đẹp, thiếp sẽ đi tái giá. » Quá đau buồn, ông tìm đến người vợ thứ hai : « Nàng đã luôn bên ta mỗi khi ta cần đến. Vậy khi ta mất nàng sẽ theo ta chứ ? » Người vợ thứ hai đáp : « Xin nhà vua lượng thứ, lần này thiếp không thể thỏa ý chàng., thiếp chỉ có thể tiễn chàng đến nơi yên nghĩ mà thôi ». Câu nói như sét đánh ngang tai khiến nhà vua hoàn toàn suy sụp. Chợt có giọng nói cất lên : « Thiếp nguye65n sẽ theo chàng bất cứ nơi nào chàng đến ». Nhà vua nhìn lên, thì ra là người vợ cả với dáng vẻ gầy gò. Ông đau lòng nói : « Lẽ ra ta phải chăm sóc nàng thật tốt khi có cơ hội ! »

Cuộc đời của tất cả chúng ta cũng tương tự như thế, đều có bốn người vợ. Người vợ thứ tư là cơ thể chúng ta. Dù bạn bỏ ra bao nhiêu công sức và thời gian để tô điểm, nó vẫn rời xa khi bạn qua đời. Người vợ thứ ba là của cải và địa vị, một khi ta mất đi tất cả sẽ được chuyển sang người khác. Người vợ thứ hai là gia đình và bạn bè của chúng ta. Cho dù yêu quý và thân thiết thế nào thì điều tốt nhất họ có thể làm là đưa tiễn bạn đến nơi an nghỉ cuối cùng. Còn người vợ cả mới chính là tâm hồn của ta. Tâm hồn thường bị phó mặc khi bạn theo đuổi sự giàu sang, quyền lực và những mong muốn đời thường. Nhưng tâm hồn chính là thứ duy nhất sẽ theo bạn đến bất cứ nơi nào.

Hãy chăm sóc cơ thể bạn khỏe mạnh để sống trọn vẹn nhất. Hưởng thụ những gì có thể được. Yêu thương bạn bè, gia đình và trân trọng tình cảm của họ. Nhưng đừng quên nuôi dưỡng tâm hồn – đó là cội nguồn của cuộc sống và là người bạn trung thành nhất của bạn.

(Sưu tầm)

phanphuong
15-11-2010, 04:34 PM
Có bốn bà vợ thì tốt rồi. Linh hồn, thể xác gì cũng được! :D

quyen79
15-11-2010, 06:00 PM
Ước gì có được 2 bà vợ cũng quá tốt rồi ! :tounge_smile:

TheDeath
15-11-2010, 08:14 PM
Lỡ người vợ thứ 4 mới là người có câu trả lời câu mà ông ta mong muốn thì sao? Truyện mà! Có thể suy nghĩ ngược lại cũng được! Ví dụ trong truyện này cũng hên xui!

Hồi xưa TheDeath xem phim "match point" theo thói quen thì mình cứ nghĩ theo mô tip cái ác sẽ bị trừng trị... hồi hộp theo dõi tới cuối cùng... hóa ra cái ác vẫn may mắn không sao cả, coi xong sốc quá chừng luôn! Túm lại là một câu chuyện hư cấu để đưa tới một kết luận thì kết luận đó chỉ có thể tham khảo!

Tô Lan Phương
15-11-2010, 10:04 PM
câu chiện thú vị thiệt...nhưng khúc cuối :s có 1 câu TLP mún hỏi (xin mọi người đừng cười-please dont laugh at me:()
tâm hồn là gì?
what is a soul?
theo wikipedia
Linh hồn, trong tư tưởng tín ngưỡng (http://www.lqdlongan.com/wiki/T%C3%ADn_ng%C6%B0%E1%BB%A1ng) và triết học (http://www.lqdlongan.com/wiki/Tri%E1%BA%BFt_h%E1%BB%8Dc), là bản chất tự nhận thức bản thân đặc trưng cho một sinh vật (http://www.lqdlongan.com/wiki/Sinh_v%E1%BA%ADt) nào đó. Theo những tư tưởng này, linh hồn sát nhập bản chất bên trong của mỗi sinh vật, và là cơ sở thật sự cho trí tuệ (http://www.lqdlongan.com/w/index.php?title=Tr%C3%AD_tu%E1%BB%87&action=edit&redlink=1). Nhiều nền văn hóa (http://www.lqdlongan.com/wiki/V%C4%83n_h%C3%B3a) và tín ngưỡng tin rằng, linh hồn là sự thống nhất của ý thức về đặc tính của một cá thể. Linh hồn thường (nhưng không luôn luôn, như được giải thích ở dưới đây) được cho là bất tử và tồn tại trước sự đầu thai (http://www.lqdlongan.com/wiki/%C4%90%E1%BA%A7u_thai) của nó dưới dạng xác thịt.
Khái niệm về linh hồn có những liên hệ chặt chẽ với những ý niệm về cuộc sống sau khi chết (http://www.lqdlongan.com/wiki/Cu%E1%BB%99c_s%E1%BB%91ng_sau_khi_ch%E1%BA%BFt), nhưng có nhiều ý kiến rất khác nhau, thậm chí của cùng một tôn giáo nào đó, về những gì sẽ xảy đến với linh hồn sau khi cơ thể chết đi. Nhiều người theo những tôn giáo, triết lý nhất định cho linh hồn là phi vật chất, trong khi có người khác lại cho rằng linh hồn có thể có một thành phần vật chất nào đó, và một vài người thậm chí đã cố tìm khối lượng (http://www.lqdlongan.com/wiki/Kh%E1%BB%91i_l%C6%B0%E1%BB%A3ng) (trọng lượng (http://www.lqdlongan.com/wiki/Tr%E1%BB%8Dng_l%C6%B0%E1%BB%A3ng)) của linh hồn.
Những người hoài nghi về linh hồn viện dẫn những hiện tượng như suy giảm hoặc mất khả năng nói, viết và hiểu ngôn ngữ ở dạng nói hay viết do thương tổn, bệnh tật ở các trung tâm não; và bệnh Alzheimer (http://www.lqdlongan.com/wiki/B%E1%BB%87nh_Alzheimer) là những bằng chứng chứng tỏ đặc tính của một cá thể là vật chất, và hơn nữa được cấu tạo từ những thành phần đơn lẻ, trái với triết lý cho rằng linh hồn là bất tử, và thống nhất.
Tuy nhiên vẫn còn một số hiện tượng mà khoa học vẫn chưa có lời giải đáp thích đáng. Đó là trường hợp những người có Bộ não gần như 'rỗng' ( Não bị teo lại gần như biến mất) vẫn có năng lực tư duy như người bình thường. Hay trong những trường hợp được cho là đột nhiên nhớ lại đoạn kí ức thuộc tiền kiếp (http://www.lqdlongan.com/w/index.php?title=Ti%E1%BB%81n_ki%E1%BA%BFp&action=edit&redlink=1) và có thể làm thành thạo một việc nào đó (họ cho rằng đó 'từng' là nghề nghiệp của mình) mà trước đó chưa hề làm qua hoặc được ai chỉ dạy.
đọc xong hok hỉu gì ráo :((