PDA

View Full Version : More Trees, Less Crime?


Tô Lan Phương
03-11-2010, 10:57 PM
cây lớn cung cấp bóng mát và cải thiện chất lượng không khí nhưng bây giờ có vẻ như họ có thể chống lại tội phạm là tốt.

cây lớn ở các khu vực đô thị có liên quan với tỷ lệ tội phạm thấp, cho biết một nghiên cứu Lâm nghiệp Hoa Kỳ. Ngược lại, cây nhỏ hơn xung quanh ngôi nhà đã liên kết với tỷ lệ tội phạm cao hơn.

XEM CŨNG: Cây ăn ô nhiễm tốt hơn dự kiến

cây lớn làm cho nhà một vẻ chăm sóc nhiều hơn, vì thế các cư dân của nó có vẻ thận trọng hơn, các nhà nghiên cứu suy đoán. cây nhỏ cung cấp cho nhiều nơi hơn cho bọn tội phạm để tìm kiếm sự che.

Từ 2005-2007, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 413 báo cáo của các vụ trộm, phá hoại, và các tội phạm khác ở một gia đình, 2.813 căn nhà ở Portland, Ore Các nghiên cứu cũng xem xét các yếu tố cảnh quan, chẳng hạn như liệu các cửa trước đã được bao phủ bởi thảm thực vật. các doanh nghiệp gần đó, như quán bar, cũng được xem xét.

Geoffrey Donovan đứng đầu nghiên cứu cho Mỹ Lâm nghiệp Tây Bắc Thái Bình Dương và Nam nghiên cứu Ga. Kết quả được công bố trên tạp chí Môi trường và hành vi.

XEM CŨNG: Cây nhân tạo có thể Cool khí hậu

cây trồng tại các khu vực tội phạm cao có thể ảnh hưởng tích cực đến giá trị tài sản và giảm tội phạm, nhưng chỉ khi thực hiện đúng. Cây trồng cần phải tránh chặn dòng cảnh hoặc những nơi ẩn cung cấp. Thích hợp cắt tỉa cây nhỏ hơn cũng có thể làm giảm tội phạm, bằng cách loại bỏ những nơi bọn tội phạm có thể lurk.

Một câu hỏi mà vẫn chưa được trả lời: Có sự hiện diện của cây lớn làm giảm tội phạm, hoặc là tỷ lệ tội phạm thấp hơn vì lớn tuổi, cây lớn có xu hướng phát triển trong các khu phố thành lập nhiều hơn?

Nghĩ rằng có thể giúp các nhà hoạch định ra thành phố quyết định có nên bắt đầu tuyển dụng cây vào lực lượng cảnh sát.


http://news.discovery.com/earth/more-trees-less-crime.html


Big trees provide shade and improve air quality but now it looks like they can fight crime as well.
Large trees in urban areas are associated with lower crime rates, says a U.S. Forest Service (http://www.fs.fed.us/) study. Conversely, smaller trees around homes were associated with higher crime rates.
SEE ALSO: Trees Eat Pollution Better Than Expected (http://news.discovery.com/earth/trees-pollutants-voc.html)
Large trees make a home seem more cared for, hence its residents seem more vigilant, researchers speculate. Smaller trees provide more places for criminals to seek cover.
From 2005-2007, researchers studied 413 reports of burglary, vandalism, and other crimes at 2,813 single-family homes in Portland, Ore. The research also considered landscaping factors, such as whether the front door was covered by vegetation. Nearby businesses, such as bars, were also considered.
Geoffrey Donovan led the research for the U.S. Forest Service's Pacific Northwest and Southern Research Stations (http://www.fs.fed.us/pnw/news/2010/11/city-trees.shtml). The results were published in the journal Environment and Behavior (http://eab.sagepub.com/content/early/2010/09/16/0013916510383238.abstract).
SEE ALSO: Artificial Trees Could Cool Climate (http://news.discovery.com/tech/artificial-trees-cool-climate.html)
Planting trees in high crime areas could have a positive effect on property values and reduce crime, but only if done right. Tree plantings need to avoid blocking lines of sight or providing hiding places. Proper pruning of smaller trees could also reduce crime, by removing places criminals can lurk.
One question that remains unanswered: Does the presence of large trees reduce crime, or is the lower crime rate because older, larger trees tend to grow in more-established neighborhoods?
Figuring that out could help city planners decide whether to start recruiting trees into the police force.

phanphuong
04-11-2010, 09:27 AM
Tội ác thường diễn ra dưới....gốc cây. Càng nhiều cây cối, càng có nhiều chỗ cho bọn tội phạm ra tay. Do đó, nghiên cứu trên đáng ngờ quá! :D

Lai Quoc Dat
04-11-2010, 10:13 AM
Mấy cái nghiên cứu này còn kể thiếu 1 yếu tố tác động: văn hóa ứng xử!!! Văn hóa ứng xử của tụi Tây và tụi Đông Á hoàn toàn khác nhau!!! Do đó, dưới bóng cây thì tụi Tây ko làm gì cả còn ta thì dưới bóng cây, làm được khối thứ... Bác pp từng thành danh dưới gốc cây mà...Haha...Nói chung, nghe để biết chứ khó mà áp dụng...