PDA

View Full Version : Tại sao đóng Topic của 02c


vodanh
01-01-1970, 07:00 AM
Những điều mà tieunhoc ghi trên 2 topic của các bạn 02c là hòan tòan sự thật , tieunhoc đã đóng 2 topic này ,điều này theo nội qui của diễn đàn là hòan tòan đúng đắn .
Có lẽ những bài viết sau này là giọt nước làm tràn ly ....các bạn 02c thật sự có những lời hơi quá ....
Và có lẽ tieunhoc cũng hơi quá tay trong chuyện này , chỉ cần close 1 topic là đủ , Topic kia ( theo như nobipoter) dành riêng cho các bạn 02c , hãy hiểu cho các em 02c trong chuyện này , khi chúng ta không biết những uẩn khúc sau lưng mà vội vàng " bịt miệng " các em lại thì tôi cho rằng không phải " chí khí " của dân LQĐ .
Chính vodanh lúc trước là người đề nghị đóng topic , nhưng suy đi nghĩ lại việc đóng và "mở" topic có tính chất nhạy cảm vô cùng .

xin kết thúc bài viết bằng một đọan ghi lại với chú Kiến Càng :

vodanh có chat với kienvang99a7 về vụ này , vodanh hỏi : tại sao các bạn 02c lại quá bức xúc đến như vậy ?/ vodanh nhận được câu trả lời ..tỉnh queo , vậy thì theo bạn thì bạn hãy định nghĩa cho tôi nghe 2 chữ " bức xúc " đi , ...vodanh không nói gì thêm nữa .

Hãy mở rộng vòng tay với các em 02c , đánh kẻ chạy đi chứ không phải đánh người chạy lại .
các bạn 02c đã tin tưởng - đã trao nỗi niềm tâm sự thì chúng ta nên lắng nghe để thấu hiểu .

MANHHAO
01-01-1970, 07:00 AM
Tôi đồng ý với những gì Tieunoc đã làm.
Vấn đề các bạn đang bàn được hiểu là: anh A chỉ trích anh B về vấn đề C. Vấn đề C là gì thì không ai nắm rõ (hoặc chỉ biết tý chút). B là người bị ảnh hưởng. Nếu tôi là người muốn biết sự thật một cách khách quan và đưa ra ý kiến của chính mình thì tôi phải đến gặp B để nghe anh ta nói. Nhưng B lại chưa có ý kiến.
Vấn đề đang rối mù như thế, chưa biết C là gì mà sao người này nói đúng, người kia nói sai!
Các bạn cho rằng: tôi làm ra trang Web của trường (?) thì tôi phải được thế này, thế kia. Tôi hoan hô việc bạn nỗ lực tạo ra trang Web nhưng chưa chắc tôi ủng hộ nội dung trang Web của bạn.
Ðừng nhầm lẫn chổ này nhé!
Theo tôi, tạm thời chưa thể kết luận được việc C đúng hay sai thì nên đóng diễn đàn trên lại nếu không sẽ gây nhiễu thông tin, gây những phản ứng không tốt. Nếu vẫn duy trì diễn đàn thì tôi nghĩ nên đi theo hướng: bạn có ủng hộ hay không ủng hộ một người bạn của chúng ta đã nỗ lực tạo ra một trang Web E, P... gì đó.
Tiện thể tôi cũng góp ý, đành rằng đây là diễn đàn của tất cả chúng ta. Rất công khai dân chủ. Các bạn có thể nêu ra nhiều vấn đề, với những cảm xúc khác nhau (trừ những điều diễn đàn đã có thông báo không cho phép). Nhưng đây là diễn đàn của những người có học thức, những người có tấm lòng cảm thông, chia sẽ, giúp đỡ, động viên lẫn nhau chứ không phải là nơi công kích, bài bác. Giả dụ bạn có bức xúc và muốn nêu lên diễn đàn, tôi cũng nghĩ rằng, bạn hãy dùng những câu chữ vừa phải, tế nhị chứ đừng đao to, búa lớn...

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Đồng ý với MANHHAO, mình muốn nghe những ý kiến của các bạn 02C, nhưng mình không muốn nghe những lời nói có tính đả kích và chia rẽ. Những bài viết vừa rồi, sử dụng ngôn từ và cách diễn đạt không phù hợp với tiêu chí diễn đàn nên bị delete là chuyện đương nhiên.

Nhân đây mình phê bình bạn vodanh: bạn muốn tố cáo "chuyện xấu" của ai đó với nick name vodanh của bạn, rồi bạn còn đòi đối chất nữa... hành vi đó chẳng khác gì ném đá giấu tay, dù chưa biết chuyện gì tày đình xảy ra.. nhưng điều đó cũng đủ làm giảm thiện cảm bạn trong mắt người khác rồi.

vodanh
01-01-1970, 07:00 AM
to nobipoter : vodanh sẵn sàng nghe - nhận những lời phê bình của tất cả những thành viên trong diễn đàn , bởi vì điều này tốt cho vodanh . những bài viết vodanh viết - vodanh hoàn toàn chịu trách nhiệm ( thực tế đã chứng minh ), vodanh cũng không muốn lấy lòng mọi người , lấy thiện cảm gì hết , những chủ đề nào hay , hợp với cá tính của mình thì mình tham gia .
Lý do vodanh đề nghị lúc đóng lúc mở topic " bức xúc " là:
1 khi các thành viên bị cuốn theo chủ đề đi ngược với tinh thần diễn đàn mà chẳng ai có ý kiến đóng chủ đề thì vodanh làm chuyện đó , trước đó vodanh đã cố gắng "láy" chủ đề
sang hướng cách quản lý ..nhưng làm không nổi ...
còn lý do mở chủ đề này nói về nó nữa thì ở trên rồi .

Đó chính là những mâu thuẫn nội tại trong vodanh này .

92A01
01-01-1970, 07:00 AM
Chào mọi người!

Nhân chuyện trang web của 02C1, tôi có một số suy nghĩ như sau:
Theo tôi chuyện trang web của các bạn 02C1 chỉ là một trong những bức xúc của các bạn ấy. Nó được đưa ra để mào đầu cho những bức xúc tiếp theo. Tôi đồng ý ở thời đại bây giờ chúng ta có quyền tự do ngôn luận nhưng không có nghĩa là muốn nói gì thì nói, bất chấp điều mình nói là trái với đạo lý. Người ta có nhiều cách nói để tiếp cận vấn đề. Và hãy suy nghĩ kỹ trước khi nói ra.
Trường hợp của các bạn 02C1, cách nói của các bạn ấy đã làm mất thiện cảm của rất nhiều người, trong đó có Chúng tôi là học sinh LQĐ khóa 92. Nhiều người trong chúng tôi xem đó là thái độ xấc xược, đi ngược với truyền thông tôn sư trọng đạo. Vậy mà có một số bạn trong diễn đàn lại xem đó là bình thường. Thật buồn khi phải nói ra như vậy.
Thầy cô cũng là con người không phải là thánh, cũng có sai lầm. Nhưng những gì thầy cô làm là đều muốn tốt cho học sinh của mình. Đừng vì tính ích kỷ nhỏ nhen, suy nghĩ thiển cận mà chối bỏ hết tất cả công lao của thầy cô.

Trên đây là một số suy nghĩ mà tôi muốn chia xẻ với các bạn. Năm mới sắp đến chúc website của trường Lê Quí Đôn sẽ có thêm nhiều nội dung hay, mới lạ, bổ ích. Chúc toàn thể anh chị em lời chúc tốt đẹp nhất.

Ngô Đăng Hà An

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Đến giờ phút này, theo tôi mọi chuyện đã kết thúc, không còn chuyện gì ầm ĩ nữa rồi! Bởi lẽ, mọi người đã nói, đã trao đổi thẳng thắn, cạn tình cạn nghĩa rồi. "Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu" (hay cố tình không hiểu?).

Do đó, tôi đề nghị:

1. Nếu bạn nào còn hứng thú bàn tiếp, xin mời đặt "lịch làm việc" hay nói chuyện trong họp mặt offline sắp tới hay lúc cắm trại cuối năm nay! Rất hân hạnh đón tiếp!

2. Nếu tiếp tục có những bài viết "cay cú, hằn học..." nhừ đã từng xảy ra, QTM cứ tự nhiên xoá bài viết đo và cả nick đó mà không cần thông báo cho diễn đàn biết (để khỏi làm ảnh hưởng, làm phân tâm công việc, làm phiền người khác)! tất nhiên là QTM cần hội ý gấp với nhau để làm việc này!

Các bạn có đồng ý là nên như vậy không?

thanhhack
01-01-1970, 07:00 AM
Quá đồng ý là đằng khác! Mong là cắm trại năm nay Châu Đạt sẽ cùng về cắm trại với mọi người.
To Chaudat:Nói chuyện trực tiếp với tui chứ đừng nhắn offline như vậy-->thậy sự thất vọng

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Mấy cái topic kia bị close hết rồi nên đành gửi ở đây, QTM thấy chỗ nào hợp thì chuyển qua giúp. Cám ơn :(

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Lâu rồi không vào, hôm nay mới biết hình như mọi chuyện đã đi quá xa, không phải như tôi từng nghĩ khi lần đầu đọc bài viết này. Không biết do lý do gì mà sự thể lại như ngày hôm nay……..có nhiều bài viết bị xoá nội dung, tôi chưa xem qua, nhưng thấy nó bị xoá thì chắc là mức độ nguy hiểm khá cao. Qua bên bài viết “Hey mem…..”, có đọc qua những bài trích của một bạn ở diễn đàn, mới thấy đúng là mọi chuyện đã đi đến đỉnh điểm. Tôi tự hỏi khi người viết viết bài này ra, thứ 1 bạn ấy mong muốn nhận được sự cảm thông và những lời khuyên chân thành từ những thành viên khác của diễn đàn, sự chia sẻ nỗi bức xúc và khó chịu của các bạn ấy.
Hay thứ 2 là bạn ấy muốn ….một ngày gần đây nhất tôi sẽ cho các bạn thấy bộ mặt trần trụi của những con người ở trường ta.chúng tôi biết,biết tất cả,từ những kì thi tuyển đầu vào của trường nữa kìa,,,nhưng chưa tiện nói ra thôi.


Nếu thật sự cái mà người viết mong muốn là cái qua điểm thứ 1 thì có lẽ bây giờ cả người viết cũng bàng hoàng vì những gì mình đọc được. Định là sẽ dùng nước để làm dịu bớt đám lửa đang âm ỉ cháy, ai có ngờ không dập tắt được mà còn làm lửa lan rộng thêm ra……
Và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng người viết không có ý xấu, vì bạn ấy đã viết rất chân thật và đã xin lỗi khi không kiềm được cảm xúc.
Theo tôi, cá nhân tôi nghĩ mà thôi, các anh chị reply topic này đều có thiện chí muốn các bạn dẹp bỏ những hờn giận và họ hoàn toàn không có lỗi gì, đáng để các bạn dùng những từ khiếm nhã để ghép cho họ, có lẽ giận quá mất khôn, nhưng những gì các bạn làm khiến tôi hơi thất vọng. Từ đầu, tôi hoàn toàn ủng hộ việc các bạn bày tỏ cảm xúc của mình, tôi sẵn sàng lắng nghe và hoàn toàn cảm thông với nỗi lòng của các bạn, thế nhưng thay vì các bạn nói ra suy nghĩ của mình thì các bạn lại có thái độ không tốt đối với những đàn anh đàn chị của mình - những người đang ngồi lắng nghe các bạn. Họ có lỗi gì đâu, ngoài một lỗi là đã vô tình ngồi lại để nghe những gì bạn nói. Và tôi nghĩ bây giờ các bạn đang nợ lại chúng tôi một lời xin lỗi……
Còn về chuyện mà ai sai, ai đúng, tôi không có ý kiến, vì tôi không biết sự thật, thế thôi. Và nếu như những chia sẻ của chúng tôi không làm nguôi ngoai nỗi lòng của các bạn thì có lẽ chúng ta nên dừng lại ở đây, chúng ta cứ tiếp tục sống theo phương châm và phạm vi của mình. Đừng tiếp tục làm tổn thương lẫn nhau…….vì đến một lúc nào đó, chính bạn lại đang làm tổn thương mình.
Nếu thực sự các bạn muốn chúng tôi chia sẻ, chúng tôi sẽ lại tiếp tục lắng nghe và lần sau, hy vọng sẽ không bị chửi oan…..
Chúc các bạn vui vẻ và hạnh phúc.

re_taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Nhóm mình có ba người. Hai trong số đó thì như nước với lưả. Hễ có chuyện gì là caĩ vã nhau om sòm. "Người còn lại" thì... tuyệt vời. Bạn rất công bằng, vô tư. Những lúc hai người kia có xung đột thì y như rằng người làm diụ cơn nóng ấy là "người còn lại". Nhóm chúng mình đến giờ vẫn thân thiết nhau. Được như vậy chính là nhờ công không nhỏ cuả "người còn lại".
Mình có cảm giác Taurus cũng như vậy. Bạn xuất hiện giống như cơn gió mát giưã trời oi bức...
Những gì bạn vưà noí. Mình cũng rất đồng tình!