PDA

View Full Version : Nhờ các bạn đang là sinh viên một tí


myhanh
09-10-2010, 07:38 PM
MH hiện đang học khoá nghiệp vụ sư phạm trong đó có bài tập lớn. Mong các bạn CHS LQD hiện là sinh viên nhín chút thời gian giúp MH hoàn thành bài tập này nhé. Hạn chót là 17:00 ngày thứ 2 11/10/2010.
Để giúp MH, các bạn chỉ cần trả lởi câu hỏi:

Anh (chị) là sinh viên thì anh (chị) mong muốn điều gì ở giảng viên của mình?

Các bạn trả lời đơn giản dạng liệt kê không cần giải thích nhiều.
Câu trả lời các bạn vui lòng gửi về email folami@gmail.com hoặc gửi lên ở đây.
Trong email các bạn ghi tên của mình, đang học trường nào và ghi mình là nam hay nữ.
MH xin cám ơn rất nhiều.
Mong nhận sự giúp đỡ của các bạn sinh viên.
Thân
MH

myhanh
09-10-2010, 07:41 PM
@Tr.An: Xin cám ơn em đã giúp anh qua buổi phỏng vấn online YIM. Hehe

Tô Lan Phương
09-10-2010, 07:57 PM
hehe em ko phải là sv nhưng em còn đi học. em xin trả lời như sau:
1. em mong giáo viên ko đi trể, nghỉ dạy phải thông báo cho sv biết, phải biết tôn trọng giờ giấc của sinh viên, đừng nghĩ thời gian của thầy cô là vàng là bạc của sinh viên là rác.
2. đừng đòi hỏi sv phải đi học đúng giờ, sinh viên vào trể đừng quan tâm, đừng đuổi khỏi lớp (với đk sv đó ko làm ảnh hưởng đến trật tự lớp)...vì nhiệm vụ của giáo viên là truyền đạt kiến thức...sv đi trể có mặt còn hơn bị đuổi nghỉ.
3. gviên phải giảng bài dễ hiểu để sv tự nguyện đi học và thích thú khi nghe giảng. đừng đem trò điểm danh ra mà buộc sv đi học (đôi khi sv thấy ở nhà tự học có hiệu quả hơn đến lớp). vì nếu giáo viên giảng bài quá dỡ ko ai đi học thì tự viết đơn xin nghỉ việc đi.
4. còn 1 điều tế nhị nữa là các thầy cô đã già quá rùi...thì hãy nhường chỗ lại cho các giáo viên trẻ, mặc dù họ chưa có kinh nghiệm nhưng họ có kiến mới và update được, quí thầy cô có thể hổ trợ cho giáo viên trẻ để họ có kinh nghiệm...ko nên cứ làm giảng viên chính hoài. (lí do: TLP từng được học các GS tuổi đã ngoài 70 đi lại ko nổi, vừa học vừa thương thầy tuổi già sức yếu, vừa cảm thấy...cũ xì.)
và điều cuối cùng nữa là xin quí thầy cô đừng có tổ chức lớp dạy luyện thi. Tự thấy...lúc nào cũng phải đi học luyện thi..ko học thì khó mà theo sát được đề thi nhưng thấy nó vô duyên và sặc mùi tiền bạc làm sao!
hehe thanks MH đã tạo đk cho TLP được làm 1 bài tập làm văn hay thế này híhí

myhanh
09-10-2010, 08:14 PM
Thanks em nhưng đây là nghiên cứu khoa học mà e thì ko phải đối tượng nên ý kiến em anh ghi nhận chứ không dùng được. Thanksx

Tô Lan Phương
09-10-2010, 08:23 PM
Thanks em nhưng đây là nghiên cứu khoa học mà e thì ko phải đối tượng nên ý kiến em anh ghi nhận chứ không dùng được. Thanksx
oa oa :(:(( em còn đi học, em phải tới giảng đường mà hix hix
ủa vậy sinh viên và học viên khác nhau sao vậy anh? :s

tranan1992
09-10-2010, 09:23 PM
Ok, tiếp tục nha anh.
Phần trang phục đi dạy, chỉ cần lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ là được. Màu sắc không cần lòe loẹt, nhưng đôi khi thay đổi mình một chúc cũng thiệt là cá tính.

phanthuyen
10-10-2010, 10:53 PM
dạ em: Phan Cao Ngoc Thuyên
sv năm 2 : ĐH Kinh tế - Luật ĐHQG TPHCM
Giới tính: nữ :D

điều em mong muốn ở giảng viên:
- Em thích nghe thầy cô giảng thực tế hơn là trong sách vở,tức là đưa ra ví dụ vấn đề đó thể hiện mặt nào trong đời sống. vì sách vở có thể tự đọc mà, chưa rõ chỗ nào tụi em sẽ hỏi.
- Em nghĩ nên dành khoảng 30-45p sửa những bài tập mẫu (nói sơ qua chứ không cần ghi chi tiết), để tụi em có thể biết bài tập làm như vậy thì đúng hay chưa, vô thi làm vậy có được không
- Em cảm thấy không thoải mái thi thầy cô hay so sánh giữa các lớp với nhau, khiến tụi em tâm lí không ấn tượng tốt với giảng viên và còn ..."ghét ngầm" lớp bạn ^^

Dạ rồi, nhiêu đó thôi, còn lại chắc là do em khó tính, hehe