PDA

View Full Version : Vấn đề của Chúng ta


Vinh Loc 90A
02-10-2010, 10:28 AM
Vấn đề không của riêng ai?
Im lặng mãi không xong. Nhiều vấn đề không rõ ràng. Nhiều CHS thế hệ sau không hiểu chuyện gì đang xảy ra… Cách đây mấy hôm tôi cũng đã nói điều này. Đáng buồn là có một số người thì làm ngơ, chọn giải pháp im lặng. Có lẽ vì chưa tiện nói. Có người lôi chuyện đời tư của tôi ra để xúc phạm tôi. Có người nghĩ mình “giàu có”, xem tiền đó “thí cô hồn”. .. Đó là lý do hôm nay tôi buộc phải đăng đàn nói cho rõ.
Còn một lý do nữa quan trọng hơn gấp nhiều lần. Từ năm 2008-2009, tôi và nhiều anh chị em trong Ban Điều Hành cũ đã đại diện cho CHS Lê Quí Đôn vận động tiền bạc cho Quỹ Học Bổng. Đã có hơn 100 CHS, MTQ ủng hộ. Từ 28/8/2009 tôi đã rút ra khỏi BĐH, chính thức không tham gia các hoạt động của QHB. Nếu QHB có sự ràng buộc nào đó về mặt pháp luật hay được sự giám sát chặt chẽ của Hội CHS thì có lẽ đến đây tôi hết trách nhiệm và hoàn toàn yên tâm. Đằng này QHB chúng ta không chịu sự giám sát nào, mặc dù có Ban kiểm soát. Hơn một năm hoạt động vừa qua ai cũng biết QHb có những tồn tại nhưng ban kiểm soát im lặng, những người trước kia có ý kiến gay gắt với BĐH cũ cũng im lặng. Vì trách nhiệm với hơn 100 mạnh thường quân mà trước đây tôi đứng ra vận động, kêu gọi sự ủng hộ của họ, vì tiếng nói của lương tâm, trách nhiệm đối với các thế hệ CHS của hôm nay và mai sau (nếu QHB hiện nay có vấn đề gì thì thử hỏi sau này chúng ta còn vận động được ai chăng?) để lên tiếng. Nói như thế nghe có vẻ lơn lao lắm. Nhưng thực tế là vậy.
Theo tôi,
1. Những việc đã làm được của BĐH hiện tại:
- Phát học bổng cho các em.
- Hoàn tất xét học bổng năm 2010
- Hỗ trợ kịp thời cho em Xuyến
- Tổ chức giao lưu các em nhận học bổng
2. Những vấn đề tồn tại:
- Chưa báo cáo kịp thời, đầy đủ các hoạt động của QHB: thu, chi
- Chưa tổ chức họp mặt định kỳ, báo cáo tài chính theo quy định. Đến nay vẫn chưa có báo cáo tài chính đầy đủ.
- Tổ chức xét duyệt học bổng, trao học bổng năm 2010 chưa kịp thời. Học bổng chỉ trao 1 năm?
3. Những vấn đề liên quan đến cá nhân tôi:
3.1 Về tiền bạc:
- Tôi đã bàn giao toàn bộ số tiền trong số tiết kiệm cho BĐH mới. Số tiền hiện tại trong tài khoản cũ của QHB phát sinh do các CHS, MTQ chuyển khoản sau ngày 28/8/2009 (lúc đó BĐH mới chậm trễ tạo tài khoản mới cho QHB). Sau đó tôi đã nhiều lần yêu cầu BĐH mới tiếp nhận nhưng BĐH mới không thực hiện. Sau này, BĐH có cử người tiếp nhận nhưng tôi chưa sắp xếp thời gian để chuyển số tiền này cho QHB. Như vậy cần phải nhìn nhận rõ vấn đề để biết lỗi của ai.
3.2 Về email, điện thoại liên lạc:
- Về email: trước đây tôi đã từng đề nghị ban tổ chức các lần họp mặt truyền thống, quản trị diễn đàn cung cấp cho tôi các địa chỉ email của các CHS nhưng không được hỗ trợ. Tôi đã phải dùng nikc Vinh Loc 90A vào diễn đàn để tìm từng địa chỉ email. BĐH hiện tại đã được quản trị diễn đàn (cụ thể là Myhanh), BTC họp mặt truyền thống CHS (cụ thể là Hoang Hiệp, Phan Phương) hỗ trợ. Như vậy chuyển gởi mail báo cáo cho CHS không thực hiện được sao đổ trách nhiệm cho tôi. Tôi nghĩ kho email hiện tại của BĐH có được còn nhiều gấp mấy lần những địa chỉ email mà trước đây tôi có được.
- Về điện thoại liên lạc với các em nhận học bổng: tất cả hồ sơ của các em tôi đều scan và gởi cho tất cả mọi người trong BĐH cũ. Ngay trong box BĐH QHb cũng có gởi.

Tình hình hiện nay, tôi đang lo là những em nhận học bổng của năm 2008, 2009 sẽ như thế nào khi BĐH thay đổi quan điểm trao học bổng? Tôi cảm thấy mình có lỗi với những MTQ, CHS mà trước đây tôi và một số bạn đã đại diện cho QHB để vận động. Tuy họ không nói ra nhưng sẽ có người nghĩ Quỹ Học Bổng hiện tại là lừa dối, là tổ chức lừa đảo. Nhận tiền với lời hứa một đàng, làm một nẻo. Thích làm gì thì làm. Rồi năm nay, khi tổng kết, một BĐH mới ra đời, biết đâu họ lại có “sáng kiến” gì đó thay đổi cả QHB thì sao? Những người trước đây đi vận động cảm thấy ray rứt mà không làm gì được. Nói ra thì bị chỉ trích, lôi cả đời tư ra xỉ nhục. Tôi chẳng biết làm gì khi xung quanh đều im lặng. Thôi thì tôi mạnh dạn nêu mấy câu:
1. QHB sớm có báo cáo tài chính.
2. Ban kiểm soát thể hiện vai trò của mình
3. Nghe tiếng nói của mọi người để cùng nhau làm tốt hơn
4. Tổng kết QHB.
Tôi muốn nghe những trao đổi chân thành. Những vấn đề tư không liên quan, đề nghị các SM giúp đỡ.

Tô Lan Phương
02-10-2010, 11:01 AM
đọc bài của anh Lộc trước hết em xin cảm ơn anh...vì em cảm nhận được là anh đã bỏ rất nhiều tâm tư và trách nhiệm cũng như thời gian để viết được 1 bài dài thế này.
vấn đề mà anh đưa ra em nghĩ ai cũng thắc mắc.
Ngay cả em mới tham gia vào việc vận động em cũng hơi buồn vì thấy rằng mình vận động tìm được nguồn giúp đỡ rất khó khăn nhưng khâu chọn người cần giúp đỡ lại không có...để cơ hội vụt mất tầm tay (trong khi các em cần giúp đỡ rất nhiều) hay khâu trao tiền thôi mà tới nay ngừoi cần giúp đỡ vẫn chưa nhận được...
nhưng nói đi thì phải nói lại, những ngừoi tham gia vào QHB cũng như vận động đa số là tự nguyện và nghiệp dư...ai cũng có công việc riêng và rất là bận rộn. Bản thân mình cũng bận rộn nên cần được sự thông cảm. Những ngừoi đứng ra quản lí QHB phải bỏ công sức rất nhiều, kiểm tiền, nhận tiền, báo cáo, thu, chi...(trách nhiệm quá trời...mà quyền lợi chỉ là vì đàn em thôi) em đã từng nhận tiền hổ trợ 1 thời gian (dù ko nhìu nhưng em gần như stress với việc kiểm tiền và báo cáo_may là em chốt sự kiện sớm) Cobemongmo cũng phải đi làm, phải kiếm sống...cần được thông cảm.
không có gì là hoàn hảo cả, tổ chức mình là tự phát, tự trị, có trách nhiệm nhưng ko quyền lợi...chỉ là tấm lòng thì anh không thể mong suốt ngày người ta chỉ có ôm cái QHB thôi. em nghĩ tổ chức cần sự hổ trợ của nhiều người, 1 người không thể làm hết tất cả mọi việc. TLP xin có ý kiến là QHB nên phân công cụ thể từng người (mỗi ngừoi 1 nhiệm vụ cụ thể ) và mọi ngừoi cũng cùng nhau giúp đỡ QHB về mọi mặt (chứ ko phải chỉ có gởi tiền là đủ).
TLP xin góp chút ý kiến mong rằng đừng bị chém hix:(

phanphuong
02-10-2010, 11:28 AM
@ Bác VL đã khởi đầu topic bằng những lời lẽ quá cứng rắn. Với tư cách là một SM, pp mong rằng đây sẽ là một chủ đề hấp dẫn, thu hút đông đảo các thành viên tham gia! :)
pp sẽ thực hiện trách nhiệm xóa/di dời những comment hướng tới cá nhân.
Thân mến chào bác VL!

Vinh Loc 90A
04-10-2010, 04:17 PM
Sáng nay tôi đã gởi email cho toàn bộ những Mạnh Thường Quân, các bạn CHS mà trước kia tôi đã từng liên lạc. Trong đó tôi đã nêu rõ toàn bộ hiện trạng của QHB. Xem đây như là thông báo của các nhân tôi về những đồng tiền mà trước kia tôi và một số bạn đã đi vận động. Lý ra tôi không phải làm điều này nhưng tình hình hiện nay tôi phải có trách nhiệm làm thế. Nếu không tôi cảm thấy có lỗi.

Sau đây là toàn văn email tôi đã gởi đến họ:

Kính gởi: các vị Mạnh Thường quân, các bạn Cựu học sinh trường THPT Lê Quý Đôn,

Chào buổi sáng tốt lành!
Trước tiên, cho tôi gởi lời chúc sức khỏe đến mọi người. Chúc mọi người một ngày làm việc đầu tuần vui vẻ!

Tiếp theo sau đây là những trao đổi của cá nhân tôi về tình hình Quỹ Học bổng hiện tại mà trước đây tôi đã có 2 năm liền gắn bó.

Với tiêu chí "giúp đỡ nhiều em đang gặp khó khăn học được cái nghề để sau này tự nuôi sống bản thân, gia đình và giúp ích cho xã hội", tôi và một số bạn trong Ban Điều hành đại diện cho QHB đã đứng ra vận động mọi người hỗ trợ toàn bộ học phí khóa học nghề (học đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề) cho các em học sinh trường Lê Quý Đôn. Tính đến 28/8/2009, QHB đã vận động trên 130 triệu đồng, phát học bổng và hỗ cấp khó khăn cho 20 em học sinh. Được như vậy là nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của các vị Mạnh Thường quân, các bạn Cựu học sinh. Hàng tháng/ hàng quý, QHB đều họp kiểm điểm tình hình, đều có công khai báo cáo tài chính rõ ràng minh bạch đến mọi người qua email, qua diễn đàn của Hội CHS. Tôi chân thành biết ơn sự ủng hộ quý báu đó.

Từ 28/8/2009, vì nhiều lý do, tôi đã bàn giao toàn bộ các hoạt động của QHB cho BĐH mới. Đã có rất nhiều thay đổi.

1. Báo cáo tài chính: từ đó đến nay BĐH chưa một lần báo cáo tài chính cho mọi người. Đến nay chưa thể tổng kết hoạt động thu, chi trong 1 năm qua của QHB.

2. Tiêu chí của QHB: BĐH mới đã tự ý thay đổi tiêu chí hoạt động của QHB. Chỉ hỗ trợ học phí 1 năm chứ không phải toàn bộ khóa học như tiêu chí ban đầu đã đề ra. Tôi là một trong những người đã từng đứng vận động cảm thấy khó xử. QHB đã trở thành một tổ chức xa lạ. Chắc sẽ có người, tuy họ không nói ra nhưng sẽ nghĩ Quỹ Học Bổng hiện tại là lừa dối, là tổ chức lừa đảo. Nhận tiền với lời hứa một đàng, làm một nẻo. Thích làm gì thì làm. Rồi năm nay, khi tổng kết, một BĐH mới ra đời, biết đâu họ lại có “sáng kiến” gì đó thay đổi cả QHB thì sao? Những người trước đây đi vận động cảm thấy ray rứt mà không làm gì được. Khi nói ra thì bị chỉ trích, lôi cả đời tư ra xỉ nhục. (Đó cũng là lý do chính mà hôm nay tôi viết thư này để giải bày thêm cho mọi người - những người đã tin yêu, nhiệt tình ủng hộ QHB.)
Cũng xin nói thêm, cách hỗ trợ học phí 1 năm học đã được một nhóm người làm từ những năm 2004 nhưng thất bại. Nay những người đó muốn quay lại làm theo cách riêng của mình.

3. Phát học bổng năm 2010:
- Theo kế hoạch 1/4 hàng năm BĐH phải liên lạc với nhà trường để phát hồ sơ xin cấp học bổng cho các em. Đến tháng 5/2010 dưới sức ép của nhiều người, BĐH mới miễn cưỡng gởi hồ sơ cho các em.
- Theo kế hoạch chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 8 hàng năm tiến hành xét học bổng. Mục đích là để kịp thời gian trao học bổng vào lễ khai giảng năm học mới hoặc tại họp mặt CHS (chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 8 hàng năm). Nhưng đến ngày 29/8/2010 BĐH mới thực hiện phỏng vấn. Địa điểm phỏng vấn là tại Sài Gòn (để thuận tiện cho BĐH) chứ không phải tại trường Lê Quý Đôn như mọi năm.
- Theo kế hoạch là ngày khai giảng năm học sẽ phát học bổng. Nhưng năm nay được sự nhắc nhỡ của các CHS thì BĐH mới tiến hành trao học bổng cho các em vào ngày 25/9/2010 tại một quán cà phê lề đường. Các em nhận học bổng đều là học sinh trường chuyên Long An (trừ 1 em trường LQĐ do một CHS tài trợ).

Tôi chỉ nêu lại hiện trạng của QHB để mọi người biết thêm. Vì tôi biết trong số các bạn sẽ có những người bận rộn, ít có thời gian để ý đến QHB. Những thành viên trong diễn đàn CHS chúng ta ít nhiều cũng biết. Nhưng tất cả im lặng. Ban kiểm soát, những người được giao trọng trách nặng nề về tính minh bạch của QHB, cũng im lặng. Điều đó khiến tôi lo lắng. Nếu QHB hiện nay có vấn đề gì thì thử hỏi sau này chúng ta còn vận động được ai chăng? Trách nhiệm của chúng ta đối với các thế hệ CHS của hôm nay và mai sau sẽ như thế nào?

Vài ý trao đổi. Rất mong được những chia sẻ của mọi người.
Chúc mọi người sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.
Trân trọng,

Vĩnh Lộc 90A
0963 7777 36

Muốn biết thêm chi tiết, vui lòng xem tại diễn đàn CHS LQĐ:

http://lqdlongan.com/forum/forumdisplay.php?f=235 (http://lqdlongan.com/forum/forumdisplay.php?f=235)

http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?p=78106#post78106 (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?p=78106#post78106)

Huy90A
04-10-2010, 10:34 PM
Cá nhân tôi ủng hộ BDH hiện tại. Về vấn đề tài chính chậm một phần do quá nhiều tài khoản, không có lý do gì với thời gian dài như vậy mà viện dẫn không rảnh để không bàn giao rồi lại la làng là không báo cáo. Bạn giữ phần tiền nào thì báo cáo MTQ xem sao.
Vấn đề này rất tế nhị nhưng nhiều người đã hỏi và gay gắt rằng ngày giờ cụ thể rảnh lúc nào bàn giao thì không trả lời mà cố tình lờ đi.
Cá nhân tôi thấy ở đây nổi lên vấn đề cá nhân chứ không phải vấn đề chúng ta nào cả, mặc dù BDH có thể chưa hoàn hảo và đã có giải thích của Trưởng ban.

Tô Lan Phương
04-10-2010, 10:44 PM
sao topic này nghe sặc mùi...mâu thuẩn cá nhân gay gắt!
không thấy thiện chí góp ý, hay giải thích hay xây dựng gì hết zị?
nam mô thiện tai thiện tai...mỗi người nhường 1 tí...

phanbo
05-10-2010, 09:05 AM
Làm việc trong tổ chức nó là vậy đấy bác à, người thế này, người thế khác, cũng có kẻ xấu người tốt. Trong số các CHS LQD kẻ xấu cũng ko ít, nếu những người này được bầu vào BĐH QHB thì ko biết số tiền của quỹ đi về đâu đây. :shades_smile:
Phanbo ko ưa gì những tổ chức cả, phanbo làm việc nhiều chỗ, chỗ nào cũng có xích mích giữa những người này với người kia, mỗi lần họp là đem ra chửi bới, mệt mỏi luôn. :devil_smile:
Vả lại làm việc trong tổ chức sẽ có ban lãnh đạo, mà nếu họ hùa nhau làm chuyện xấu, tìm cách đút túi riêng thì có mà chết cả đám luôn, chết chùm.

Vinh Loc 90A
05-10-2010, 02:20 PM
Về tài khoản trước đây của QHB như tôi nói, không cần thiết phải giải thích thêm. Những thành viên có thể xem được là tôi, Việt Mỹ và M.Tiến (Tiến thì không để ý chuyện này lắm). Việc này do Việt Mỹ đăng ký user với ngân hàng và đặt pasword, sau đó thông báo lại cho tôi. Do đó, không thể đổ trách nhiệm về số tiền trong tài khoản cho tôi. Như Nobi đã nói, trách nhiệm là ở BĐH hiện tại đã không theo dõi sát sao, cập nhật kịp thời những đóng góp, những thu chi của QHB trong suốt hơn 1 năm qua. Bằng chứng là khi tôi đi công tác, vẫn có 2-3 người hỏi tôi về những số tiền đã được chuyển khoản vào tài khoản mới của QHB???
Hiện này tôi đã cung cấp lại pass cho thủ quỹ. Vui lòng liên hệ với thủ quỹ để biết thông tin nhé. :teeth_smile:

phuoc92A
05-10-2010, 02:37 PM
Đề nghị chuyển tiền từ tk Nguyễn Lê Vĩnh Lộc - Tàu Việt Mỹ về tk mới của QHB ngay trong tuần này và đóng tk này lại để BDH cập nhật thông tin để báo cáo kịp thời.

Vinh Loc 90A
05-10-2010, 02:40 PM
Đề nghị chuyển tiền từ tk Nguyễn Lê Vĩnh Lộc - Tàu Việt Mỹ về tk mới của QHB ngay trong tuần này và đóng tk này lại để BDH cập nhật thông tin để báo cáo kịp thời.

Tuần này anh không rảnh. Em rảnh thì làm những việc mình nên làm đi. Nói những gì mình nên nói. Khi nào BĐH mới giải quyết mọi tồn tại, BKS làm tròn trách nhiệm của mình thì liên hệ anh nhé.

phanphuong
05-10-2010, 04:02 PM
pp đã ẩn 2 bài của anh Lộc 90, 1 bài của anh Phước 92 theo như tinh thần của chủ topic yêu cầu ở bài viết đầu tiên.

phanbo
05-10-2010, 04:08 PM
pp đã ẩn 2 bài của anh Lộc 90, 1 bài của anh Phước 92 theo như tinh thần của chủ topic yêu cầu ở bài viết đầu tiên.

Bác ẩn cái gì thế, có gì khúc mắc thì đem ra cho mọi người thưởng lãm. Cái gì cũng giấu hết thì ai đâu mà biết cái gì ? Đem ra để biết ai đúng ai sai chứ. :whatchutalkingabout
PS: Ủng hộ tinh thần công khai minh bạch của bác VL90, mặc dù chưa biết sự việc sẽ tiếp diễn như thế nào. :teeth_smile:

chocobovn
05-10-2010, 04:14 PM
Làm sao nên nỗi. Hic. Lâu lâu quay lại trang web thì ... Pùn

Vinh Loc 90A
05-10-2010, 11:25 PM
Tóm lại là tôi chỉ muốn một điều rõ ràng, minh bạch. Sai thì chịu sai. Đừng cãi bướng thì sai càng sai.

Vinh Loc 90A
05-10-2010, 11:46 PM
@PP: những bài em ẩn sao anh không đọc được?

talkative child
05-10-2010, 11:49 PM
Đây là diễn đàn nên ai cũng có tự do ngôn luận cá nhân. Nhưng mục đích chúng ta lập ra diễn đàn này để làm gì, phải chăng là tìm tiếng nói chung giữa những cái riêng? Vậy hãy hướng đến những giá trị và lợi ích chung!

Tô Lan Phương
06-10-2010, 12:07 AM
sao mí anh ko để chung 1 chỗ cho tiện theo dõi...
TLP mạo mụi đem copy qua đây cho tiện xem nhé.

Các bạn thân mến.

Trọng Bằng đại diện BDH QHB báo cáo việc này như sau:

Ngày 16/10/ 2009. QHB tiến hành họp để thống nhất việc bàn giao tiền của QHB từ anh Lộc cho BDH mới.

Ngày 23/11/2009. Lộc chuyển cho QHB số tiền 62,048,048 vnd, mở sổ tiết kiệm tại NH Đông Á. Vì gặp nhau ngoài giờ hành chánh nên chúng tôi thống nhất với nhau sẽ rút tiền trong TK chung Vĩnh Lộc- Việt Mỹ ở NH VCB trong một ngày khác để chuyển cho QHB.

Sau đó, BDH QHB có liên lạc với Vĩnh Lộc nhiều lần, lấy lý do không rãnh, Vĩnh Lộc dây dưa không đưa ra thời hạn chuyển tiền trả lại cho QHB,

Ngày 25/5/2010, nhằm tạo điều kiện dể dàng cho Vĩnh Lộc chuyển tiền, BKS và BDH QHB quyết định không cần chuyển tên chủ TK Vĩnh Lộc sang Trọng Bằng và sử dụng tiếp số TK cũ nữa. QHB sẽ lập TK mới cũng ở NH VCB với tên Trọng Bằng - Việt Mỹ, việc chuyển tiền giờ đây không cần phải có đủ cả 3 người Vĩnh Lộc-Việt Mỹ- Trọng Bằng một lúc mà chỉ cần 2 người Vĩnh Lộc-Việt Mỹ làm thủ tục chuyển tiền từ TK cũ sang TK mới.

Thế nhưng đã gần 1 năm rồi (từ tháng 10/2009- 10/2010), Vĩnh Lộc vẫn không chuyển trả tiền cho QHB và cũng không cho biết khi nào sẽ chuyển tiền .

Đây là việc hết sức tế nhị, ảnh hưởng rất lớn đến uy tính cũa QHB. BDH đã cố gắng liên lạc với Vĩnh Lộc nhiều lần qua điện thoại, và email.
BDH đã báo cáo việc này lên BKS QHB xin giúp đỡ can thiệp. BKS đã điện thoại và yêu cầu trên diễn đàn, Vĩnh Lộc đã trả lời như sau:

"Lúc trước (trước tháng 10/2009) sếp đi học cao học nên "chuồn" ra dễ dàng (mỗi tháng sếp nghỉ 1 tuần mà). Hơn nữa bây giờ Cty có thẻ chấm công nên việc ra vào không dễ như lúc trước. Chuồn ra ngoài đi nhậu còn không được nữa là ... Nếu bảo rằng vì số tiền này mà BĐH mới không thể hoạt động được là không đúng. Mỗi năm QHB chỉ cần 20-40 triệu đồng thì với số tiền 65 tr hiện tại vẫn đáp ứng mà. "

" Tôi đã bàn giao toàn bộ số tiền trong số tiết kiệm cho BĐH mới. Số tiền hiện tại trong tài khoản cũ của QHB phát sinh do các CHS, MTQ chuyển khoản sau ngày 28/8/2009 (lúc đó BĐH mới chậm trễ tạo tài khoản mới cho QHB). Sau đó tôi đã nhiều lần yêu cầu BĐH mới tiếp nhận nhưng BĐH mới không thực hiện. Sau này, BĐH có cử người tiếp nhận nhưng tôi chưa sắp xếp thời gian để chuyển số tiền này cho QHB. Như vậy cần phải nhìn nhận rõ vấn đề để biết lỗi của ai. "

"Tuần này anh không rảnh. Em rảnh thì làm những việc mình nên làm đi. Nói những gì mình nên nói. Khi nào BĐH mới giải quyết mọi tồn tại, BKS làm tròn trách nhiệm của mình thì liên hệ anh nhé."

Trong thời gian qua, Vĩnh Lộc cũng không báo cáo các phát sinh về số tiền này cho BDH hay BKS QHB.

Xét thấy Vĩnh Lộc cố tình chây ỳ, không có ý định trả lại tiền cho QHB.

BDH QHB rất tiếc phải thông báo rằng chúng tôi không kiểm soát được món tiền trên, xin nhận khuyết điểm trước toàn thể các MTQ.

Mong các MTQ chung tay can thiệp để Vĩnh Lộc trả lại món tiền trên cho QHB.

Chân thành cám ơn

Trọng Bằng

Vinh Loc 90A
06-10-2010, 07:48 AM
Như tôi đã nói từ đầu. Chuyện cập nhật tiền trong tài khoản QHB không thuộc trách nhiệm của tôi. Chuyện Ban Điều Hành mới, mà cụ thể là anh Trưởng Ban điều hành Phạm Trọng Bằng đã không làm tròn nhiệm vụ của mình. Bỏ bê QHb một thời gian dài. Nhận nhiệm vụ mà lại vô trách nhiệm, ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của QHb. Đề nghị mọi người cho ý kiẽn xem anh Bằng có còn đủ uy tín làm Trưởng ban điều hành QHB hay không? Tiền trong tk cũ hiện nay là do BĐH mới đã chậm trễ việc mở tài khoản. Nhận nhiệm vụ từ ngày 28/8/2009 nhưng đến tháng 5/2010 mới mở tài khoản. Đơn giản vậy thôi.
Tôi đề nghị BĐH mới khẩn trưởng tổng kết QHB. Đừng dây dưa, chây ỳ kéo dài nhiệm kỳ. Nhiệm kỳ hiện tại của BĐH QHB đã chấm dứt từ ngày 28/8/2010 rồi. Tôi nhắc để mà nhớ.

TB: Bổ sung thêm, số tiền tôi bàn giao cao hơn số tiền 62,048,048 vnd mà vị Trưởng ban điều hành đã nêu. Nhiêu đó thôi cũng đủ biết quản lý như thế nào rồi.:teeth_smile:

phanbo
06-10-2010, 08:24 AM
Nếu BDH hết nhiệm kỳ thì giải tán QHB luôn đi, còn tiền trong tài khoản thì lấy ra chia cho anh em xài........nhớ để phần phanbo là được rồi.........:tounge_smile:

Vinh Loc 90A
06-10-2010, 08:34 AM
Thay cho lời kết!

Hiện trạng thì ai cũng ít nhiều biết rồi. Tôi chỉ nêu lại. Mấy ngày nay qua diễn đàn, qua email tôi đã nhận được sự chia sẻ của mọi người. Đặc biệt, hôm qua tôi nhận được email của thầy Biết. Chân thành cám ơn Thầy về những ý kiến quý báu, nhắc nhỡ của Thầy. Tôi cũng cảm thấy đã quá đủ đầy. Ai thực, ai hư? tôi ít nhiều cũng hiểu được. Xin đóng lại topic này!

Vinh Loc 90A
13-10-2010, 08:26 AM
Vấn đề đang bàn thảo vượt khỏi quyền hạn của BĐH QHB nên tôi xin phép mởi lại topic này để mọi người cùng trao đổi.

Những gì tôi đang làm vì không muốn thấy Quỹ Học Bổng của Cựu Học sinh Lê Quý Đôn là một tổ chức lừa đảo, lường gạt tiền bạc của các MTQ, CHS, một tổ chức có tài chính không rõ ràng, minh bạch. Lừa đảo, lường gạt vì QHB nhận tiền với lời hứa một đàng, làm một nẻo. Tài chính không minh bạch vì bỏ ngoài sổ báo cáo hơn 30 triệu đồng. Nếu không bị phát hiện kịp thời thì sẽ chẳng ai biết nó đi đâu.

Tôi không đồng ý kiểu làm việc ưỡm ờ, im ĩm. Với tôi, một khi đã nhận nhiệm vụ thì phải làm tròn, không thì xin đừng. Không nên viện lý do là không công, muốn làm sao cũng được. Tính tôi làm việc là như thế, nói thẳng nói ngay vấn đề, chẳng sợ mích lòng ai đâu.

Vinh Loc 90A
13-10-2010, 09:04 AM
Sáng nay tôi đã email thông báo tình hình QHB cho tất cả MTQ, CHS mà trước đây tôi đã liên lạc. Toàn văn bức thư như sau: (trong email có kèm bảng báo cáo tài chính tạm của QHB)

Kính gởi: các vị Mạnh Thường quân, các bạn Cựu học sinh trường THPT Lê Quý Đôn,

Xin chào buổi sáng tốt lành!
Tôi cảm thấy ngại khi một lần nữa phải báo cáo về tình hình hoạt động của QHB hiện tại.
Ngày 11/10/2010, sau hơn một năm im lặng (từ 28/8/2009 đến này), cuối cùng BĐH QHB cũng đã đưa ra bảng báo cáo tài chính trên diễn đàn CHS LQĐ: http://lqdlongan.com/forum (http://lqdlongan.com/forum/../forum) (Vui lòng xem file đính kèm.)
Một bảng báo cáo phải nói là có quá nhiều vấn đề phải nói. Trong một ngày 12/10/2010 đã có nhiều ý kiến đưa ra. Sau đây tôi xin trích lại:

1. Ý kiến từ Thắng K97 (thành viên ban kiểm soát:

Không thấy các thành viên khác của BKS lên tiếng nên mình chờ thu thập đầy đủ thông tin, phân tích nhanh và thấy các vần đề sau:

1. Ban kiểm soát thật sự không thấy chênh lệch 15 triệu ở đâu. Nhưng số tiền vận động hỗ trợ các học sinh khó khăn là 14,775,875 lại làm báo cáo riêng không đưa vào báo cáo chung của quỹ học bổng.
nếu anh Lộc thấy có điều gì bất thường xin thông tin cho ban kiểm soát để can thiệp

Sau khi xem xét báo cáo thu chi của Ban Điều Hành Quỹ Học Bổng năm 2010
Đại diện Ban Kiểm Soát yêu cầu làm rõ các vần đề sau:

1. Số dư đầu kỳ là 62,048,048. Trong đó
- Sổ tiết kiệm đông á : 56,917,548
- Việt Mỹ giữ : 5,131,000
- Tài khoản VCB VL-VM : 46,010,497
à tại sao phần tài khoản VCB không tính vào số dư đầu kỳ

2. Theo báo cáo của VL trong sổ vàng kt 7-2009 thì số tiền trong tài khoản VCB tính tới 18/11/2009 là 45,171,068
Có thề hiểu là không chênh lệch so với số liệu đã đưa trong phần số dư đầu kỳ
Tuy nhiên theo báo cáo của Vĩnh Lộc thì 11/2009 còn lại 56,015,800 (không tính số trong tài khoản VCB VL-VM) à số dư đầu kỳ 2010 là tính theo cách nào mà ra 62,048,048

3, trong phần tồn cuối kỳ còn lại : 40,395,923 nhưng trong phần giải thích lại là : Tk VCB do Việt Mỹ Trọng Bằng đứng tên 20,804,999 đồng - Sổ tiết kiệm Đông Á: 30,000,000 đồng
Thủ quỹ: - 1,409,076 đồng => nếu không tính TK VCB VL-VM thì còn lại thực tế là : 20804999 + 30000000 -1409076= 49,395,923 vậy 9000000 kia từ đâu mà ra ?

Đó là phần báo cáo Việt Mỹ

4. Trong sheet Thu Chi QHB : Số dư đầu kỳ không khớp với số liệu của báo cáo Việt Mỹ
Số dư cuối kỳ sao lại để trong phần chi ?
Tại sao thu chi bằng nhau ?

Mong sớm giải đáp từ BDH

2. Ý kiến từ Tuấn Hiệp K91 (CHS có nhiều năm gắng bó các hoạt động của Hội CHS)

Mình ghét những con số, tuy nhiêm mình có một số thắc mắc về báo cáo:

Trích:
Theo báo cáo chi tiết của Việt Mỹ: Thu cho QHB (bỏ ra những phần ủng hộ khác) là: 24,050,000

Báo cáo thu chi của QHB là: 30,450,000
Coi lai có: 6400000 là ủng hộ cho các em khó khăn do myhanh vận động và ủng hộ cho kim ngân.
Đề nghị, tách ra để tránh hiểu lầm và dễ theo dõi. Những khoản ủng hộ khác nên chốt từng sự kiện và tách riêng ra!

Về tồn đầu kỳ: Việt Mỹ báo cáo
- Trích:
Sổ tiết kiệm: 56,917,048 -Tiền mặt: 5,131,000 -Tồn đầu kỳ: 62,048,048
TK Vietcombank:
(đứng tên Việt Mỹ - Vĩnh Lộc) 46,010,497.00
Tổng cộng: 108,058,545.00

Về chi: cho QHB tạm tính là
Trích:
Theo báo cáo của Việt Mỹ:
50,178,000
Báo cáo tổng hợp là:
52,805,000 chưa kể các khoản chi khác


Như vậy có sự không thống nhất 2 báo cáo

Tuy nhiên điều đáng báo động là chúng ta đã sử dụng hơn 50% số tiền có được trong khi vận động chỉ được hơn 20%.

Với đà này chúng ta sẽ hết tiền chi trong năm sau. Đó là cái lo lớn nhất chứ không phải những vấn đề đang tranh cãi hiện nay.


3. Ý kiến của riêng tôi:

Là người theo dõi sát sao QHB nhiều năm qua nên tôi biết rõ. Sau khi xem kỹ báo cáo của BĐH tôi phát hiện 12 điểm sai phạm, hơn 30 triệu đồng không được thể hiện trong báo cáo. Mặc dù BĐH biện minh đây chỉ là báo cáo "tạm" nhưng nếu tôi không phát hiện thì báo cáo này trở thành báo cáo chính thức. Sau đây là 12 vấn đề tôi đã đặt ra:

Ngoài câu hỏi của Nobi và Macgicboy, tôi hỏi thêm câu thứ nhất:

- Số tiền họp mặt truyền thống lần 5 (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?p=64682#post64682) thể hiện ở chổ nào trong báo cáo tài chính? 5 triệu 68 ngàn đồng?
Trích:
Theo sự gợi ý của nhà tài trợ áo, sau ngày Truyền thống toàn bộ tiền bán áo sẽ quyên góp cho QHB.
Do đó: số tiền BTC đưa cho QHB là 5 triệu 68 ngàn.
Câu hỏi thứ 2:

- Ngày 22/11/2009, tôi rút tiết kiệm từ NH Đông Á chuyển cho BĐH. Bao gồm 58 triệu đồng và khoảng 7 triệu đồng tiền lãi = 65 triệu đồng đã được thể hiện chổ nào trong báo cáo tài chính?

Câu hỏi thứ 3:

- Số tiền cô Giũ Quyên ủng hộ cho QHB là 2 triệu đồng (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=7003&page=3) được thể hiện chổ nào trong báo cáo tài chính?
Trích:
QHB vừa nhận được 2.000.000 VND của cô Giũ Quyên (nguyên là cựu Giáo viên tiếng Anh của trường LQD) ủng hộ cho QHB.

Câu hỏi thứ 4:

- Bạn Duy Nhất K96 (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=7003&page=3) ủng hộ 1 triệu đồng, tại sao báo cáo tài chính ghi nhận chỉ 500 ngàn đồng?
Trích:
Chị Duy Nhất K96 đã ủng hộ QHB 1 triệu đồng. Xin cảm ơn chị

Câu hỏi thứ 5:

- Số tiền của Khoa Vinh 95 phát học bổng cho Thông, Ngọc được thể hiện ở chổ nào trong báo cáo tài chính? HKI 2 triệu rưỡi (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=7003&page=3), HKII 1 triệu 3 trăm ngàn đồng.
Trích:
QHB vừa nhận được 2triệu rưởi của anh Khoa Vinh K95 phát học bổng HK1 cho em Thông và Ngọc 2006. Xin cảm ơn anh Vinh!

Câu hỏi thứ 6:
Trích:
Nguyên văn bởi Vinh Loc 90A http://lqdlongan.com/forum/cid:A014D69CCAEB428B9D9D3FFF06E219E6@vinhloc (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?p=78683#post78683)
Câu hỏi thứ 4:

- Bạn Duy Nhất K96 (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=7003&page=3) ủng hộ 1 triệu đồng, tại sao báo cáo tài chính ghi nhận chỉ 500 ngàn đồng?



Còn nữa ...
Chưa kể 500K mà Duy Nhất 96 ủng hộ năm 2010 (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=9160) (chắc báo cáo tài chính chỉ thể hiện phần này?)
Trích:
QHB đã nhận được số tiền ủng hộ của các mạnh thường quân sau: Anh Phước K92: 10 triệu
Anh Hà An k92: 500K
Chị Duy Nhất k96: 500k


Câu hỏi thứ 7:

- Việc trao tiền hỗ trợ cho em Xuyên 2003 (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=8109) được thể hiện như thế nào trong báo cáo tài chính? Xem kỹ lại các lần trao trực tiếp cho em Xuyên thì chỉ có tiền của Phước 92, H.Hiệp 93, ... Còn phần hỗ trợ của Trúc 90 2 triệu, NHK, Thedeath, .. không thấy đâu và cũng không thể hiện trong báo cáo.

Câu hỏi thứ 8:

Tiền sau tiệc tất niên họp mặt 4-2-2010 (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?p=68835#post68835) là 500 ngàn được thể hiện ở đâu trong bảng báo cáo tài chính?
Trích:
Quỹ Học Bổng có thêm 500 ngàn đồng sau buổi tiệc tất niên họp mặt CHS Lê Quý Đôn ngày 4-2-2010. Xin cảm ơn tất cả mọi người.

Câu hỏi thứ 9:

- Số tiền giao lưu giữa các MTQ và các em nhận học bổng (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=9865&page=5) ngày 18/7/2010 là 350 ngàn đồng được thể hiện ở đâu trong bảng báo cáo tài chính?
Trích:
Tổng kết chi phí buổi giao lưu:

Thu:
- CHS: 2.200.000 đồng
- HS: 11 hs x 40k = 440.000 đồng (anh Bằng đóng)
TC: 2.640.000 đồng

Chi: 2.290.000 đồng

Còn lại: 350.000 đồng (sẽ chuyển vào QHB)

Câu hỏi thứ 10:

Tiền phát học bổng HK2 cho em Nguyễn Thị Trang 2006 có nhiều điểm chưa thể hiện trong báo cáo (Kể cả phần chi HK1 là 1 triệu đồng?). Phần 3.500.000 đồng bao gồm tiền QHB và tiền hỗ trợ của các CHS: Cát, Phước 92, Bằng, Thedeath (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=8962&page=2) không thấy ghi nhận trong báo cáo tài chính. 500K của Thedeath nhờ chuyển cho em trong năm nay đã được thực hiện như thế nào?
__________________

Câu hỏi thứ 11:

Tiền phát học bổng HK2 cho em Ngọc 2006 là 1.708.000 đồng của anh Khoa Vinh (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=7003&page=3) được thể hiện ở đâu trong báo cáo tài chính?
Trích:
QHB cũng đã nhận được số tiền 1.708.000 đồng của anh Khoa Vinh ủng hộ tiền học phí HKII cho em Thái Ngọc - K06. Xin cảm ơn anh!

Câu hỏi thứ 12:

Phần ủng hộ QHB của Khải Quyên 97 (http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=7003&page=2)được thể hiện ở đâu trong báo cáo tài chính?
Trích:
Quỹ học bổng đã nhận được 400k của anh Bùi Hoàn Khải Quyên đóng cho các tháng 06, 07, 08, 09 năm 2009. Chân thành cảm ơn anh.
__________________
Còn nữa ...

Sơ kết con số chênh lệch trong báo cáo:

Câu 1: 5.068.000 đồng
Câu 2: 15.000.000 đồng
Câu 3: 2.000.000 đồng
Câu 4: 1.000.000 đồng
Câu 5: 3.800.000 đồng
Câu 6: giống câu 4
Câu 7: chưa thống kê
Câu 8: 500.000 đồng
Câu 9: 350.000 đồng
Câu 10: chưa thống kê
Câu 11: 1.708.000
Câu 12: 400.000

Tổng cộng là 29.826.000 đồng.


Vì không muốn thấy Quỹ Học Bổng của Cựu Học sinh Lê Quý Đôn là một tổ chức lừa đảo, lường gạt tiền bạc của các MTQ, CHS (vì nhận tiền với lời hứa một đàng, làm một nẻo - như tôi đã trình bày ở thư trước, thư dưới đây), một tổ chức có tài chính không rõ ràng, minh bạch, tôi đã lên tiếng. Đáp lại là những lời phản đối, bao che của một số CHS. Thậm chí một thành viên trong Ban kiểm soát còn thẳng thừng bảo tôi là "thằng phá hoại".

Mọi người sẽ có nhận định riêng. Có thể tham khảo thêm tại địa chỉ:
http://lqdlongan.com/forum/showthread.php?p=78775#post78775 (lưu ý đăng nhập thành viên để xem)
Vài ý trao đổi.
Trân trọng,

Vĩnh Lộc 90A
0963 7777 36

Huy90A
13-10-2010, 11:10 AM
Bác Lộc có thể tự cho mình đang xây dựng cho sự lớn mạnh của QHB nhưng tôi đọc lại các bài của bác và của các anh em khác xin gửi bác vài nhận xét:

1. Bác tìm ra các sai sót của BDH và cứ cho là có sai sót đi nhưng với một người có tâm quyết với QHB (như bác nói) thì tôi nghĩ trước hết bác nên gửi riêng các số liệu cho BDH để BDH xem lại lần cuối. Nếu BDH vẫn cho là số liệu của BDH đúng thì lúc đó bác đưa số liệu lên đây để các anh em khác biết và nhận xét. Như thế mới là XÂY DỰNG. Còn đàng này BDH chưa nói gì hết mà bác la làng, la xóm là anh em lừa đảo này nọ thì tôi thấy bác hơi hồ đồ đấy.

2. Hành động giữ tiền của QHB của bác, cố tình trì hoãn(do không rãnh rồi sau nói đưa tiền cho BDH sợ mất) anh em sẽ nghĩ bác đang làm khó cho BDH. Và với hành động này cho thấy bác có vấn đề gì đó với BDH.

3. Những lời nói phỉ báng BDH và BKS của bác hoàn toàn không mang ý thức xây dựng như bác nói mà rất phản cảm. Bác trực tiếp công kích Trưởng Ban trong khi đó bác là nguyên Trưởng Ban. Hành động này có thể làm anh em hiểu là bác đang "ghen ăn tức ở". Và nó hoàn toàn mang lại cái nhìn tiêu cực về bác (bác xem lại anh em phản hồi bác thế nào).

Tóm lại bác không nên nói thêm gì nữa vì mọi người sẽ nghĩ bác đang PHÁ HOẠI đấy. Bác công kích không trên tinh thần xây dựng thì tôi nghĩ sớm muộn gì Admin cũng buộc lòng khóa nick của bác và có thể bác không vào được diễn đàn để phát biểu.
Mong bác thật bình tâm vì tôi nghĩ BDH đang lắng nghe và xem xét các số liệu. Cá nhân tôi cũng là MTQ nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng BDH và tôi nghĩ vấn đề sẽ được giải quyết.

Vinh Loc 90A
13-10-2010, 11:29 AM
Bác Lộc có thể tự cho mình đang xây dựng cho sự lớn mạnh của QHB nhưng tôi đọc lại các bài của bác và của các anh em khác xin gửi bác vài nhận xét:

1. Bác tìm ra các sai sót của BDH và cứ cho là có sai sót đi nhưng với một người có tâm quyết với QHB (như bác nói) thì tôi nghĩ trước hết bác nên gửi riêng các số liệu cho BDH để BDH xem lại lần cuối. Nếu BDH vẫn cho là số liệu của BDH đúng thì lúc đó bác đưa số liệu lên đây để các anh em khác biết và nhận xét. Như thế mới là XÂY DỰNG. Còn đàng này BDH chưa nói gì hết mà bác la làng, la xóm là anh em lừa đảo này nọ thì tôi thấy bác hơi hồ đồ đấy.

2. Hành động giữ tiền của QHB của bác, cố tình trì hoãn(do không rãnh rồi sau nói đưa tiền cho BDH sợ mất) anh em sẽ nghĩ bác đang làm khó cho BDH. Và với hành động này cho thấy bác có vấn đề gì đó với BDH.

3. Những lời nói phỉ báng BDH và BKS của bác hoàn toàn không mang ý thức xây dựng như bác nói mà rất phản cảm. Bác trực tiếp công kích Trưởng Ban trong khi đó bác là nguyên Trưởng Ban. Hành động này có thể làm anh em hiểu là bác đang "ghen ăn tức ở". Và nó hoàn toàn mang lại cái nhìn tiêu cực về bác (bác xem lại anh em phản hồi bác thế nào).

Tóm lại bác không nên nói thêm gì nữa vì mọi người sẽ nghĩ bác đang PHÁ HOẠI đấy. Bác công kích không trên tinh thần xây dựng thì tôi nghĩ sớm muộn gì Admin cũng buộc lòng khóa nick của bác và có thể bác không vào được diễn đàn để phát biểu.
Mong bác thật bình tâm vì tôi nghĩ BDH đang lắng nghe và xem xét các số liệu. Cá nhân tôi cũng là MTQ nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng BDH và tôi nghĩ vấn đề sẽ được giải quyết.

Trả lời các câu hỏi của bác Huy đây:

Câu 1: với tôi việc gì cũng phải rõ ràng. Chẳng việc gì tôi phải len lén gởi riêng cho BĐH cả. Từ hôm qua đến hôm nay có thấy ai trong BĐH gọi điện thoại nhờ tôi chỉi những sai sót đó đâu. Cần thiết, tôi sẽ tiếp tục chỉ những sai sót khác cho mọi người xem.

Câu 2: Giải quyết xong mọi vấn đề tồn tại của QHB hiện nay đi rồi liên lạc với tôi. Tôi chẳng chiếm giữ gì tiền bạc của ai cả. Tiền vẫn nằm ở đó, trong ngân hàng.

Câu 3: tôi không phỉ báng ai hết. Những lời nói tôi viết đều có dẫn chứng, có lý lẽ, không nói càn. Còn chuyện "ghen ăn tức ở" là do Huy suy diễn. Tôi đã từng làm và từ bỏ nó thì sao gọi là ghen tức. Mà chức đó được lợi gì mà tức. Tôi thì đường đường góp ý thẳng với BĐH chứ đâu phải như Huy ngày xưa đâu mà nói. Tôi không cần ai hiểu tốt, nghĩ tốt về tôi.

Vấn đề tôi cần, BĐH phải lên tiếng giải đáp ngay những thắc mắc đó. Im lặng lúc này không phải là vàng.

phanbo
13-10-2010, 11:30 AM
Trên tinh thần là một CHS,(chưa từng dính dáng gì đến QHB), mình ủng hộ sự công khai tất cả các hoạt động của QHB trên diễn đàn. Bất chấp BDH QHB nghĩ gì hay có thái độ như thế nào. Thanks. :regular_smile:

nhk
13-10-2010, 12:38 PM
Bác Lộc nguyên là trưởng ban BDH Quỹ Học Bổng nhiệm kỳ 1 và hiện tại có tư cách là một mạnh thường quân. Chưa xét đến nội dung bác viết có đúng hay không nhưng việc bác viết thư gởi email cho các mạnh thường quân về việc của QHB đã cho thấy bác tự cho bác Thái Thượng vì đúng ra những email bác có được là do bác dùng tư cách của Trưởng Ban Điều Hành để kêu gọi.

Những ảnh hưởng và tác động do email của bác gây ra có ảnh hưởng sâu sắc và tổn hại đến việc gây Quỹ (tôi sẽ viết trong một bài khác) bác phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Hãy xem cái quan điểm của bác thế nào về những ý kiến đóng góp cho Quỹ Học Bổng cách đây chỉ hơn 1 năm khi bác còn là Trưởng Ban ĐH Quỹ Học Bổng trước yêu cầu trịnh thượng của Bác yêu câu BDH hiện tại.

Quan điểm của bác về hộp thư của QHB: "Những việc em nêu ở diễn đàn anh sẽ chẳng có trách nhiệm trả lời vì diễn đàn này người ta nói cho sướng miệng mà."

Đàn em (xin lỗi đàn em vì anh trích câu hỏi của em mà chưa hỏi trước) : "Vậy không dùng diễn đàn này cho công việc điều hành và tuyên truyền nữa hả anh? Vậy tạo Box QHB làm gì?"

Và Bác cho là: "Điểm dừng chân cho ai đó ??? phục vụ công tác báo cáo thì tốt hơn. :tease:"

Đàn em: "Vậy đóng box Mạnh Thường Quân lại đi. "

Bác Lộc: "mời bạn em đến dự họp mặt BĐH vào lần tới. :tounge_smile:. Anh chỉ trả lời những ý kiến nào chân thành đóng góp cho QHB. Còn những thứ khác anh không quan tâm."


Còn đối với những ý kiến trái quan điểm của bác thì bác hành xử khi còn là trưởng ban Điều hành nhiệm kỳ 1

"Không thể vì cái gọi là dân chủ mà để ai nói gì nói. Nó giống như anh A tự dưng vu khống trước bàn dân thiên hạ là anh B ăn cắp. Người B cải lại. Thế là anh A đem cả dòng họ anh B ra bêu xấu, nói cái kiểu nói cho sướng miệng ấy mà. Chúng ta người trong nhà biết anh B không ăn cắp phải "dập" nó ngay, dập từ trong trứng nước, chứ ngồi đó hỏi qua hỏi lại kiểu ngồi lê đôi mách thì tới chừng anh A xin lỗi vì ngộ nhận thì anh B chẳng còn mặt mũi nào sống ở đó. Quỹ HB chúng ta đang như thế. "

Bác lợi dụng truyền thông email và diễn đàn để la làng nhưng bác cũng có chiêu là đóng topic lại hay giấu bài người phản biện để có lợi cho việc tuyên truyền của bác.

Xin lỗi anh em những đàn em đang đọc topic này nhưng bực mình quá phải nói trắng mặt.

Vinh Loc 90A
13-10-2010, 12:49 PM
Trả lời Khánh 90:

1. Tôi chưa hề ẩn bài của ai nhé. Việc này NHK có thể hỏi Phan Phương để biết rõ ai làm.
2. Tôi là người bình thường, chẳng là thái thượng hoàng gì cả? Còn chuyện QHB sẽ xấu hay như thế nào đó không phải lỗi tại tôi. Cái đó phải hỏi BĐH QHb hiện tại chứ. Tôi chỉ nêu hiện trạng, không bưng bít thông tin. Nói như Khánh là muốn tiếp tục giấu nhẹm, lừa dối các MTQ, CHS nữa à?
3. Những câu Khánh trích ra thì hãy đặt nó trong ngữ cảnh xảy ra. Đừng trích ra rồi "tống vào mồm" bảo tôi nói thế. Tối nói thế là đang trêu các bác đấy. Các bác chỉ biết vào đây nói cho sướng miệng, bao che dung dưỡng cho những sai phạm. Thế mà không hiểu. :teeth_smile:

Còn cách nói của tôi có thể làm ai đó hoặc nhiều người không vừa lòng thì chịu. Đôi lúc cũngccầnn liều thuốc nặng tay. Có ai làm vừa lòng hết mọi người đâu. Đơn giản vậy thôi.

Vinh Loc 90A
13-10-2010, 12:53 PM
Cái điều tôi mắc cười nhất là: thay vì các bác lo chấn chỉnh lại QHB, các bác không làm mà lại đè người phát giác "chửi rủa". Thế thì các bác tốt đẹp gì mà nói với tôi. :teeth_smile:

phanphuong
13-10-2010, 01:04 PM
Trả lời Khánh 90:

1. Tôi chưa hề ẩn bài của ai nhé. Việc này NHK có thể hỏi Phan Phương để biết rõ ai làm.
.....

@ anh NHK: cái này là chính xác, pp là người đã ẩn một vài comment mang tính chất cá nhân! Cụ thể là 1-2 comment của anh Phước 92, và 1-2 comment gì đó của anh Lộc 90, trong topic mới nhất.
Mục đích là để anh em giữ gìn hòa khí! :D

MarsNIIT
13-10-2010, 01:05 PM
@ anh Khánh : cám ơn anh đã góp ý rất thiết thực, mọi người đang rất mong chờ những lời góp ý xác đáng này, vì đây là lúc nên nói thẳng và sự thật.

@ smod , admin : xin quí vị vui lòng không đóng mở, sửa xóa topic 1 cách tùy tiện, nếu có thực hiện xin vui lòng nhắn trong Topic duyệt bài trước , nhất là những vấn đề như thế này, chứ không phải muốn đóng là đóng, mở là mở.

phanphuong
13-10-2010, 01:14 PM
@ smod , admin : xin quí vị vui lòng không đóng mở, sửa xóa topic 1 cách tùy tiện, nếu có thực hiện xin vui lòng nhắn trong Topic duyệt bài trước , nhất là những vấn đề như thế này, chứ không phải muốn đóng là đóng, mở là mở.
SM có cần phải xin phép Admin trước khi duyệt bài không?:thumbs_down:
Xem lại history duyệt bài của pp đi rồi nói nhé! :tounge_smile:

lim
13-10-2010, 01:30 PM
Đã từng có chuyện 2 nhà báo của Báo Thanh Nien và báo Tuổi Trẻ trước đây khi phản ánh tham nhũng phải đi tù, mặc cho:
-Những kẻ tham nhũng cũng đi tù.
-Sự việc 2 báo đăng là đúng 100%.
Vấn đề là 2 báo đã vi phạm 1 lỗi (lỗi quy trình) trong rất rất nhiều khâu khi cần viết bài về người khác...

Nên a VL phải xem lại hết quá trình mình phản ảnh đi, hoàn toàn không đúng 1 chút nào hết, a VL nên nghe theo các anh chị em đã dốc rất nhiều tâm huyết can ngăn!!!!!

@Phanbo: mong em suy nghĩ tích cực hơn về mọi vấn đề (từ xã hội và việc riêng của em). em nên tập suy nghĩ tích cực, em sẽ gặp được nhiều thành công, may mắn và niềm vui. Mình phải đem những suy nghĩ tích cực của mình để "cải hóa" những cái tiêu cực chứ em!!!!!!!!!!

Vinh Loc 90A
13-10-2010, 01:53 PM
Về quy trình phản ánh sự việc tôi chưa thấy điểm nào tôi làm chưa đúng. Các bước tôi đã thực hiện:

- Thứ nhất: tôi đã yêu cầu BĐH giả thích. Đến thời điểm hiện tại tôi chưa nhận được bất cứ phản hồi nào của BĐH về 12 câu hỏi của tôi nêu.

- Thứ hai: Tôi đã yêu cầu BKS có ý kiến cũng chhưa thấy ai nói, trừ những ý kiến chung chung của Magicboy.

- Thứ 3: Tôi đề nghị các thành viên trong diễn đàn này có ý kiến, vì họ ít nhiều là những người theo dõi thường xuyên các hoạt động của QHB. Ý kiến của những người này là gì? Đại ý theo tôi hiểu: "Tại sao anh biết nó xấu mà la lớn làm gì, nó là bí mật của Hội ta đó".

- Thứ 4: tôi gởi email cho những người tôi đã một thời vận động họ, để họ biết và có ý kiến.

Và nếu như qua 4 bước trên mà QHB vẫn không thay đổi thì tôi bó tay. Dùng thuốc liều mạnh nhất mà không hết bệnh thì coi như thuốc đã lờn, không còn giá trị. Chịu.

phanphuong
13-10-2010, 02:17 PM
Chiều nay nhớ đi nhậu để bàn vấn đề của chúng ta nhen anh! :D

Vinh Loc 90A
13-10-2010, 02:50 PM
Chiều nay nhớ đi nhậu để bàn vấn đề của chúng ta nhen anh! :D

Nếu mà ra đó bàn về vấn đề này thì anh không rảnh để mà ra nói cho sướng miệng. Ra làm vai ve cho vui thì nghĩ lại. :teeth_smile:

lim
13-10-2010, 02:59 PM
Về quy trình phản ánh sự việc tôi chưa thấy điểm nào tôi làm chưa đúng. Các bước tôi đã thực hiện:

- Thứ nhất: tôi đã yêu cầu BĐH giả thích. Đến thời điểm hiện tại tôi chưa nhận được bất cứ phản hồi nào của BĐH về 12 câu hỏi của tôi nêu.

- Thứ hai: Tôi đã yêu cầu BKS có ý kiến cũng chhưa thấy ai nói, trừ những ý kiến chung chung của Magicboy.

- Thứ 3: Tôi đề nghị các thành viên trong diễn đàn này có ý kiến, vì họ ít nhiều là những người theo dõi thường xuyên các hoạt động của QHB. Ý kiến của những người này là gì? Đại ý theo tôi hiểu: "Tại sao anh biết nó xấu mà la lớn làm gì, nó là bí mật của Hội ta đó".

- Thứ 4: tôi gởi email cho những người tôi đã một thời vận động họ, để họ biết và có ý kiến.

Và nếu như qua 4 bước trên mà QHB vẫn không thay đổi thì tôi bó tay. Dùng thuốc liều mạnh nhất mà không hết bệnh thì coi như thuốc đã lờn, không còn giá trị. Chịu.

Bốn THỨ trên đều SAI:

-Thứ 1 và thứ 2: Anh VL không là thành viên BKS nên không được nêu ý kiến hay có bất cứ quyền yêu cầu BDH giải thích trên phương tiện PUBLIC (như trên 1 diễn đàn mở là trang web này) nếu anh muốn xây dựng anh nên làm theo những cách đúng (viết thư hay gửi mail trực tiếp đến người có trách nhiệm là BDH và BKS, anh có thể lưu những thư này để làm bằng chứng cho những bước tiếp)
Thông thường anh chỉ nên hỏi về khoản tiền của anh đóng góp, nếu anh là MTQ.
Nên dù bất kỳ lý do gì, BDH, BKS không trả lời anh thì họ cũng không sai.

-Thứ 3 và Thứ 4: hành động của anh giống như là PHÁ HOẠI, VU KHỐNG hơn...Nếu anh thấy xấu thì anh thưa công an đi, vì khi đó sẽ có 2 cảnh xảy ra:
+người khác làm bậy thì người ta chịu trách nhiệm trước pháp luật hoặc:
+anh vu khống thì anh cũng chịu trách nhiệm trước pháp luật luôn (tù như chơi đấy)

Mọi người tránh nói cái xấu vì:
-chưa chắc là cái xấu, xấu ở góc độ nào, mức độ nào...
-cái xấu dễ dàng bị tiêu diệt bằng cái TỐT, nên người ta thích làm và nói về cái TỐT hơn.

Vinh Loc 90A
13-10-2010, 03:04 PM
@Liêm: nếu nói về trình tự khiếu nại tố cáo thì em nên gặp anh hỏi để anh chỉ cho. Biết thì nói.:teeth_smile:

buucuong-94
13-10-2010, 03:35 PM
@Phanbo: mong em suy nghĩ tích cực hơn về mọi vấn đề (từ xã hội và việc riêng của em). em nên tập suy nghĩ tích cực, em sẽ gặp được nhiều thành công, may mắn và niềm vui. Mình phải đem những suy nghĩ tích cực của mình để "cải hóa" những cái tiêu cực chứ em!!!!!!!!!!

"Em" phanbo là bạn học K94 của Liêm đó Liêm ơi :teeth_smile:

phanphuong
13-10-2010, 03:47 PM
Chiều nay sẽ có buổi nhậu nhan đề "Chúng tôi nói về chúng ta" :)) Bà con theo dõi đón xem nha!

lim
13-10-2010, 03:49 PM
@Liêm: nếu nói về trình tự khiếu nại tố cáo thì em nên gặp anh hỏi để anh chỉ cho. Biết thì nói.:teeth_smile:

THANKS...but NONE SENSE for me to see you for this issue.

Please save your time and come to see BDH, BKS as soon as posible.

phanbo
13-10-2010, 04:22 PM
Theo dõi cái vụ QHB mấy bữa nay, thấy đúng là chưa minh bạch, những hoạt động của Quỹ làm phiền lòng những học sinh cũng như những CHS khác. Đề nghị BDH chấn chỉnh lại cách hoạt động của mình hoặc giải tán đi để người khác làm. Còn tiền thì để phanbo giữ cho, rãnh rỗi phanbo rút một mớ .............đi maxa, bo em út......

lim
13-10-2010, 04:43 PM
@Phanbo:ông là người hay phát biểu tiêu cực quá trên diễn đàn này, lại hay đánh giá này nọ...Không phải ai cũng như ông đâu ông nội hay là có hoàn cảnh như ông được...

Bữa nào tôi phải gặp ông...Tôi đây từng "lên voi xuống chó", vậy mà có lúc sắp chết tôi suy nghĩ tích cực rồi sống lại và sống tốt hơn liền...(chuyện cá nhân không tiện kể PUBLIC hé)

cho tôi ngay số di động hoặc gọi lại cho tôi.

a.Liem 0906 98 28 64

Tô Lan Phương
13-10-2010, 05:04 PM
haizz mấy ngày nay thấy không khí trong fr sao mà căng thẳng quá đi...:(
Em với vai trò là 1 thành viên trong diễn đàn, là 1 CHS k00, cũng là 1 MTQ bé nhỏ...có 1 vài ý kiến sau:
@anh VL:
-mặt tốt: anh đã chịu khó để ý tìm chỗ sai sót của QHB mà nói cho mọi người biết. Điều này rất qtrọng vì như anh nói nếu thấy sai mà ko sửa thì hậu quả khó lường (nhất là 1 tổ chức liên quan đến tài chính). Em thấy điều anh làm là cần thiết, em ko đồng ý với quan điểm che giấu hay gởi mail riêng như anh Khanh90 nói. Mọi việc nên minh bạch rõ ràng.
-mặt chưa tốt: anh quá bảo thủ và gay gắt. Rõ ràng lời lẽ của anh sặc mùi đã kích QHB hiện tại...giống như thù vặt cá nhân. Sẽ tốt hơn nếu bài viết của anh là mang tính chất xây dựng chứ ko phải đã kích. Hơn nữa, phần tiền anh đang giữ (em ko biết là bao nhiêu) nhưng anh đã hết nhiệm kì, anh ko có trách nhiệm giữ nữa dù nó trong ngân hàng...anh làm vậy là lạm dụng quyền. QHB hiện tại mới là tổ chức có quyền giữ số tiền này, nếu họ làm mất hay sai sót thì QHB chịu trách nhiệm, anh ko thể viện cớ ko tin tưởng rùi ko giao vì đó ko phải là số tiền của anh. Mà là tiền của MTQ giao cho QHB.
@anh Bằng: em thấy hình như anh Bằng ko tham gia vào topic này...thường im lặng. Em nghĩ QHB cần lên tiếng để mọi người hiểu việc gì xãy ra, sự thật thế nào...
@anh Phước: em ko biết anh và anh VL có mâu thuẩn gì hay ko, nhưng dường như 2 anh ko hề lắng nghe nhau, ko hề quan tâm đến việc giải quyết vấn đề, chỉ muốn đã kích nhau thôi...nếu vậy thì ko giải quyết được gì hết.
@NIITstar: em ủng hộ ý kiến, ko phải muốn mở topic là mở, đóng là đóng...làm vậy còn gì là tham khảo ý kiến, ko nhẽ ai nói vừa ý mình thì để ai chống mình thì bịt miệng à.
@PP: hihi thanks a đã ko xóa bài em.
cuối cùng em mong mọi người trong QHB mau mau giải quyết được vấn đề này, đúng là việc này làm mất lòng tin của các MTQ trầm trọng!

phanbo
13-10-2010, 05:22 PM
@Phanbo:ông là người hay phát biểu tiêu cực quá trên diễn đàn này, lại hay đánh giá này nọ...Không phải ai cũng như ông đâu ông nội hay là có hoàn cảnh như ông được...

Bữa nào tôi phải gặp ông...Tôi đây từng "lên voi xuống chó", vậy mà có lúc sắp chết tôi suy nghĩ tích cực rồi sống lại và sống tốt hơn liền...(chuyện cá nhân không tiện kể PUBLIC hé)

cho tôi ngay số di động hoặc gọi lại cho tôi.

a.Liem 0906 98 28 64

Khi nào có dịp về LA gọi cho phanbo. Lâu lắm rồi phanbo chưa nhậu. Mọi người trên quả đất này đều biết phanbo, call 0949567939.

lim
13-10-2010, 07:34 PM
Ah, về LA thì nhất quyết sẽ gặp ông và Phan Phuong nhậu nhé.

Tôi để dành 1 chai rượu của Tây nó cho từ tết (riêng cho ông và PP+ anh em ở Long An nếu có). Nhưng ông cũng chuẩn bị tinh thần mà nghe tôi cái bài sống lạc quan, yêu đời ,tích cực (POSITIVE) nhé! với lại tôi sẽ xử ông việc hay TỬNG TỪNG TƯNG...trên diễn đàn!!!

Cũng mong cái SCANDAL không đáng có tí tẹo nào trên diễn đàn này chìm xuống, mình tổ chức tiệc mừng nhé pà con!!!!

Tô Lan Phương
13-10-2010, 07:43 PM
Ah, về LA thì nhất quyết sẽ gặp ông và Phan Phuong nhậu nhé.

Tôi để dành 1 chai rượu của Tây nó cho từ tết (riêng cho ông và PP+ anh em ở Long An nếu có). Nhưng ông cũng chuẩn bị tinh thần mà nghe tôi cái bài sống lạc quan, yêu đời ,tích cực (POSITIVE) nhé! với lại tôi sẽ xử ông việc hay TỬNG TỪNG TƯNG...trên diễn đàn!!!

Cũng mong cái SCANDAL không đáng có tí tẹo nào trên diễn đàn này chìm xuống, mình tổ chức tiệc mừng nhé pà con!!!!
xí đình nhoa...mí anh bàn tán ở đây...làm spam bài của anh VL loãng quá. Tội nghiệp anh VL:(

phanbo
13-10-2010, 07:51 PM
xí đình nhoa...mí anh bàn tán ở đây...làm spam bài của anh VL loãng quá. Tội nghiệp anh VL:(

Đây là vấn đề của chúng ta chứ có phải là vấn đề của riêng.....ai đâu em, hê hê. :teeth_smile:

Do Kim Thanh
13-10-2010, 08:02 PM
Vấn đề bây giờ là tất cả bình tĩnh ngồi giải quyết tồn đọng đừng cứ công kích mãi. BĐH hiện tại lo phần thu chi tài chính cho rõ ràng và chính xác, những ý kiến về sai sót tài chính là đúng để BĐH mới kiểm tra lại là đúng nhưng hãy chờ BĐH mới công bố rõ ràng, nếu sai thì ý kiến nữa, tránh lý do cá nhân hay công kích cá nhân. Mỗi nhiệm kỳ có những cái làm được, chưa làm được, có thể BĐH năm nay quản lý, điều hành không được tốt và không kịp thời thì do chưa đủ khả năng, hãy lên tiếng hướng dẫn như một người tiền nhiệm để họ làm tốt hơn. Còn vấn đề BĐH mới thay đổi tiêu chí thì hầu như tất cả đều phản đối và chưa có một cuộc họp chính thức để ra quyết định này vì thế thiết nghĩ tiêu chí vẫn k thể thay đổi. Tiêu chí QHB có văn bản chính thức rõ ràng, nếu có thay đổi thì chỉ khi nào tình hình thực tế đi ngược lại tiêu chí mới được thay đổi. Còn nhiều điều cần nói nhưng giờ chỉ viết được nhiêu đây, nói ít mong mọi người hiểu, nhiều người im lặng nhất là đàn em vì tụi em nghĩ các anh cứ tranh cải thế này mình là bậc dưới xớn lên nói thì thất lễ nhưng thế này mãi chắc cái fr mình loạn mất. FR là chốn để mọi người thư giản, tìm gặp nhau, tán gẫu thế mà giờ giống như bãi chiến trường bùn gnoor nhiều mặt trận, ngộp thở chết đi được.

P/s: trính dẫn lại câu nói khác hay của Le.Giang: có gì xin bỏ qua. Chúng ta là cùng một lò đúc ra, tuy nhiên mỗi người một tính, dung hòa với nhau là tốt nhất.

lim
13-10-2010, 08:53 PM
Vấn đề của chúng ta, rõ ràng là từ chuyện bé...bị xé lên thành to.

Giờ ai làm việc nó bé, rồi nó biến mất thì tốt chứ sao nè!

@To lan Phuong:em viết: //@anh Phước: em ko biết anh và anh VL có mâu thuẩn gì hay ko, nhưng dường như 2 anh ko hề lắng nghe nhau, ko hề quan tâm đến việc giải quyết vấn đề, chỉ muốn đã kích nhau thôi...nếu vậy thì ko giải quyết được gì hết//

Anh thấy a.Phước đã trả lời và kêu gọi VL trả lại tiền để BDH làm báo cáo rồi (từ đầu diễn đàn này)

Trên nguyên tắc a.Phước đang là người nắm giữ quyền cao nhất- trưởng BKS, ý kiến của a.Phước về "chuyên môn" của QHB là trên tất cả mọi người (các bạn biết định nghĩa BKS trong công ty không? chưa biết thì tham khảo nhà quản trị chuyên nghiệp thêm hay bỏ tiền và công sức mà đi học đi).

Giờ a VL không trả lại tiền theo lời trưởng BKS thì mọi việc sau đó (bao gồm nhưng không giới hạn việc BDH làm không xong báo cáo) có thể bị TREO; theo nguyên tắc tài chính-kế toán thì BDH khó mà ra báo cáo tốt khi VL chưa chuyển và cung cấp thông tin đầy đủ số tiền đang nắm giữ từ năm 2009.
....

P/S: thật ra vì đại cuộc a.Liêm hoàn toàn hiểu và ủng hộ 100% BDH và BKS; không đồng tình 1 chút nào về CÁCH phản ánh của VL (mà nói khéo thì a VL không nghe, phải nói thẳng)
mà anh cũng đã sms vào số di động chửi rủa ông Phước nhiều về từ ngữ a.Phước dùng do không kiềm chế sự nóng giận đã chửi VL.

Bản thân anh thì ban đầu đã dùng từ ngữ "chính thống" và công tâm cho các bên lắm, nhưng sao thấy a VL đi lòng vòng..thì cũng không kiềm chế nổi.

(anh rất xấu hổ, tự xấu hổ nhiều khi mình phải công kích người khác, nhưng phải làm thôi.
Nếu mọi người có chửi rủa gì anh thì cứ chửi, anh không giận mà cám ơn vì điều đó!)

Vấn đề của chúng ta chính là bản chất xấu xa của phần CON trong chúng ta chăng?==>vậy chúng ta đừng khơi gợi nó, hãy đến với nhau bằng tình NGƯỜI.

Vấn đề chúng ta là chưa thấm nhuần đạo đức truyền thống tốt đẹp của ông cha ta dạy nhiều như:
+Nói lời hay, làm việc tốt
+Nhân sinh quan tính bổn thiện
+Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao
+Thương người như thể thương thân
+Anh em như thể tay chân, gà cùng 1 mẹ chớ hoài đá nhau.
+"Trời sinh ra đã làm người,
Hay ăn, hay nói, hay cười, hay chơi.
Khi ăn thì phải lựa mùi,
Khi nói thì phải lựa lời, chớ sai.
Khi vui, chớ có vội cười,
Nơi không lễ phép chớ chơi làm gì!"
+"Làm người phải biết cương thường,
Xem trong ngũ đẳng, quân cương ở đầu.
Thờ cha, kính mẹ trước sau,
Anh em hòa thuận, mới hầu làm nên.
Vợ chồng đạo nghĩa cho bền,
Bạn bè cho thực, dưới trên đúng thường.”

Vấn đề của chúng ta là còn học và thực hành quá nhiều thứ rác rửi của thế giới như (công kích, chia rẻ, lười biếng, tự do hóa ngôn luận, tự nhiên chủ nghĩa...) mà chưa kịp học được điều hay, tiên tiến của thế giới trong một tổ chức như TEAM WORK, GOOD BEHAVIOUR, POSITIVE, POLITE, CONTRIBUTION, RESPECT...

Tôi chưa tốt hoàn hảo, bạn cũng không hoàn hảo, tất cả chúng ta chưa ai hoàn hảo...vậy cùng nhau làm việc, học tập điều tốt để chúng ta hoàn hảo đi bạn!

lim
13-10-2010, 09:11 PM
....P/s: trính dẫn lại câu nói khác hay của Le.Giang: có gì xin bỏ qua. Chúng ta là cùng một lò đúc ra, tuy nhiên mỗi người một tính, dung hòa với nhau là tốt nhất.

@DKThanh và các em nhỏ hơn anh: cố gắng đừng bị lôi kéo vào vấn đề này...nhất là bị lôi kéo vào những con số...tránh sập bẫy lôi kéo bầy đàn

Việc gì nó cũng có nguyên tắc giải quyết của nó. Đây là chuyện TÀI CHÍNH mà đang bị cá nhân hóa xuyên tạc.

Liên quan TÀI CHÍNH để các anh chị (hay các em cũng được nhưng phải có kiến thức về KIỂM TOÁN) có kinh nghiệm, kiến thức TÀI CHÍNH "xử"

Liên quan CÁ NHÂN của các anh lớn, để các anh lớn tự "xử".

Tô Lan Phương
13-10-2010, 09:55 PM
@anh Lim:"Tôi chưa tốt hoàn hảo, bạn cũng không hoàn hảo, tất cả chúng ta chưa ai hoàn hảo...vậy cùng nhau làm việc, học tập điều tốt để chúng ta hoàn hảo đi bạn!"
hihi em có thể cảm nhận được sự nóng dần lên của anh Lim...qua từng comment trong topic này:D
nhưng điều anh Lim nói thật có ý nghĩa vì nó hướng tới sự hoàn hảo...nhưng...anh biết ko, thực tế sẽ ko có sự hoàn hảo...có nghĩa là nếu anh ko chấp nhận tự do ngôn luận, và tự nhiên chủ nghĩa...và cái gì cũng theo khuôn khổ thì anh đang tiến tới 1 điều gọi là KHÔNG TƯỞNG!
ai cũng có mặt tốt và mặt xấu...và đôi khi tốt xấu còn tùy vào đối tượng, vd như tốt với ngừoi này nhưng xấu với người khác trong chơi chứng khoáng chẳng hạn...
túm lại mong rằng các cây cổ thụ hãy đánh giá cao những mặt tích cực đã làm được và cố gắng khắc phục những tồn tại tiêu cực...và đừng đã kích nhau nữa...

lim
13-10-2010, 10:20 PM
Ah, anh cũng định ghi là hướng tới cái tốt, cái đẹp...(ghi hoàn hảo thì hơi quá tí hé).

kệ, lý tưởng hóa cái tốt cũng hay....

Do Kim Thanh
13-10-2010, 10:37 PM
@DKThanh và các em nhỏ hơn anh: cố gắng đừng bị lôi kéo vào vấn đề này...nhất là bị lôi kéo vào những con số...tránh sập bẫy lôi kéo bầy đàn

Việc gì nó cũng có nguyên tắc giải quyết của nó. Đây là chuyện TÀI CHÍNH mà đang bị cá nhân hóa xuyên tạc.

Liên quan TÀI CHÍNH để các anh chị (hay các em cũng được nhưng phải có kiến thức về KIỂM TOÁN) có kinh nghiệm, kiến thức TÀI CHÍNH "xử"

Liên quan CÁ NHÂN của các anh lớn, để các anh lớn tự "xử".

Bởi vậy tụi em chỉ ý kiến về cách hành xử mà thôi. Trăn trở từ những ngày đầu của QHB, nhớ những ngày từng thành viên BĐH cùng nhau bàn luận, soạn thảo đủ loại văn bản cho bài bản, theo dõi ý kiến của từng người, sửa chữa và cuối cùng những gì cần xong cũng xong, QHB ra đời với niềm hân hoan và hy vọng của cộng đồng LĐQ và QHB trải qua 2 nhiệm kỳ tốt đẹp (tuy cũng có nhiều vấn đề) bây giờ bùng lên đủ thứ, đau lòng quá. Càng đau lòng hơn khi thấy các anh chị từng chung 1 hướng giờ lại công kích lẫn nhau.

matsonghii
14-10-2010, 08:36 AM
Ý kiến người ngoài cuộc: Có một em sinh viên đã từng nhận học bổng của LQD hôm qua nói chuyện với tôi: Anh có thấy "họ" cãi nhau ko?
Các bạn có thể cho tôi có ý kiến dc ko, tham khao cũng dc? Tôi ko biết ai đúng ai sai, nhưng khi tôi đọc chủ đề này tôi thấy ko nên đề cập ở đây. Chuyện nội bộ "xấu che, tốt khoe", mình họp BDH lại bàn hướng giải quyết, nói ra người ngoài ko biết người ta cười thêm... (lấy tiền của tập thể ko phải dễ đâu, có nhiều cách giải quyết tốt hơn, đưa lên diễn đàn thì cạn tình cạn nghĩa quá)

phanbo
14-10-2010, 10:35 AM
Ý kiến người ngoài cuộc: Có một em sinh viên đã từng nhận học bổng của LQD hôm qua nói chuyện với tôi: Anh có thấy "họ" cãi nhau ko?
Các bạn có thể cho tôi có ý kiến dc ko, tham khao cũng dc? Tôi ko biết ai đúng ai sai, nhưng khi tôi đọc chủ đề này tôi thấy ko nên đề cập ở đây. Chuyện nội bộ "xấu che, tốt khoe", mình họp BDH lại bàn hướng giải quyết, nói ra người ngoài ko biết người ta cười thêm... (lấy tiền của tập thể ko phải dễ đâu, có nhiều cách giải quyết tốt hơn, đưa lên diễn đàn thì cạn tình cạn nghĩa quá)

Mấy em hs nên biết chuyện đời một chút, học với học ko thì kiến thức xã hội bị mai một đấy, vừa học vừa hiểu biết thêm chuyện ngoài xã hội thì tốt hơn. Mình nhận học bổng của tổ chức nào thì mình càng phải biết rõ tổ chức đó, tổ chức nào cũng tồn tại những cái tốt và những cái xấu mà, ko dấu ai được đâu. :whatchutalkingabout

lim
14-10-2010, 11:14 AM
Ôi...pác Phanbo.

sao không khuyên các em nhận HB thì lo mà học tốt để không phụ lòng MTQ, muốn tìm hiểu QHB thì nên tìm thông tin của các MTQ chứ (tâm huyết MTQ, lời nhắn nhủ của MTQ...hay sâu hơn tí là MTQ làm gì để có tiền? nhiều MTQ cũng không giàu nhưng vẫn tích cóp vì các em...)

Chuyện người giữ quỹ (SCANDAL hiện tại) thì đâu liên quan gì các em!!

Dành thời gian học nhiều thứ khác có ích hơn nhiều đi tụi cưng!

TheDeath
14-10-2010, 12:29 PM
Từ đầu đến giờ TheDeath chưa có ý kiến gì, cũng nín thở xem tình hình ra sao, nhưng cuối cùng không chịu nổi nên cũng lên tiếng một tí:

+ Theo như phong cách điều hành bên CLB CK thì không thể tất cả các quyết định đưa ra đều đúng cả. Nếu đã tin tưởng và trao quyền cho bác Bằng thì bác Bằng có thể làm sai, tuy nhiên sau khi phát hiện ra có sai sót thì ngay lập tức sửa chữa thế là ổn.

+ Giờ tiền cũng còn đấy, anh em cũng còn đấy, tình cảm anh em cũng đấy thôi, lòng mọi người cũng hướng về trường xưa như xưa... mà tiền thì chả mất đồng nào, thế nên chúng ta chỉ việc xóa bài và... làm lại! Cái gì đã qua thì gạt qua đi, chẳng thể nào thay đổi được cái cũ cả, cứ lấy mấy cái đó ra mà giằng xé thì cũng chả để làm gì!

+ Bác Bằng đúng là có một phần khuyết điểm thật, nhưng thì cái gì nói cũng đã nói xong, thế nên bác Lộc cũng nên chuyển tiền về cho ban điều hành vì tiền kia thì cũng là của QHB, mà người điều hành QHB là ban điều hành nên tiền về tài khoản của ban điều hành là hiển nhiên.

+ Nếu anh em ta quyết tâm, cùng nhau nhìn nhận cái sai của mình thì ổn cả thôi, túm lại là TheDeath sẽ mời các anh em đi nhậu, giải tỏa căng thẳng, quên đi cái đã qua... Cùng nhau, ngồi chung, nâng ly để mà tình đoàn kết vẫn còn mãi, vẫn là cùng nhau giúp đỡ các em học sinh và gạt đi một số bất đồng cũng chả để làm gì!

+ Mong bác Lộc và bác Bằng cùng hê lên giùm cái! Để anh em chốt ngày xóa bài, làm lại từ đầu!

MarsNIIT
14-10-2010, 12:54 PM
TheDeath nói rất hợp lý .

. anh Lộc chuyển tiền qua BDH QHB liền .
. BDH cập nhật sửa lại những mốc thời gian chuyển tiền.

vì tiền không có mất mát gì mà chỉ không ghi chi tiết những khoản nhỏ hoặc chuyển trực tiếp nên không có vấn đề gì lớn.

nếu 2 mục trên không làm ngay thì chúng ta cứ tiếp tục cãi vã chẳng bao giờ kết thúc.

Qua đây cũng thấy rằng, nếu về tình thì những vấn đề trên ( về lý ) sẽ được giải quyết nhanh chóng, tiếc thay chúng ta cứ căn cứ về lý mà hành xử, điều này trái ngược hoàn toàn với tiêu chí " tình nghĩa " của QHB .

Vậy nên nếu đã chọn cái lý thì làm đến cùng, giục bỏ cái tình qua 1 bên. Còn nếu đã tình nghĩa thì thôi mỗi người nhịn và thực hiện mấy vấn đề trên là xong.

fantomas_la
14-10-2010, 01:26 PM
Vì đại cuộc đi mọi người ơi. Tình anh em mới quý báu.

phanphuong
14-10-2010, 04:01 PM
+ Nếu anh em ta quyết tâm, cùng nhau nhìn nhận cái sai của mình thì ổn cả thôi, túm lại là TheDeath sẽ mời các anh em đi nhậu, giải tỏa căng thẳng, quên đi cái đã qua... Cùng nhau, ngồi chung, nâng ly để mà tình đoàn kết vẫn còn mãi, vẫn là cùng nhau giúp đỡ các em học sinh và gạt đi một số bất đồng cũng chả để làm gì!

Đã ghi lại làm bằng chứng, ghé quán Hà- 36 Trần Văn Danh, Tân Bình nhe! :shades_smile:

TheDeath
14-10-2010, 04:34 PM
TheDeath chi ra 5 triệu, mời anh em chuẩn bị ngày giờ, bác Lộc và bác Bằng đã "thanks" rồi thì còn chần chờ gì nữa hả anh em?

Huy90A
14-10-2010, 04:36 PM
Đã ghi lại làm bằng chứng, ghé quán Hà- 36 Trần Văn Danh, Tân Bình nhe! :shades_smile:
Mỗi lần forum dậy sóng thì có nhậu. Mà tui nghi cái ông PP này là giám đốc Marketing của cái quán này quá hay có phần hùn gì đây?? Lúc nào nhậu kêu tui ra đánh hai cái thằng 90 ngen.

Vinh Loc 90A
14-10-2010, 04:40 PM
Mỗi lần forum dậy sóng thì có nhậu. Mà tui nghi cái ông PP này là giám đốc Marketing của cái quán này quá hay có phần hùn gì đây?? Lúc nào nhậu kêu tui ra đánh hai cái thằng 90 ngen.

Nhậu yếu hơn tao mà bày đặt đòi quýnh lộn. :teeth_smile:

lim
14-10-2010, 05:24 PM
Kỳ này không biết Liêm tui có dám đi nhậu với mấy cựu, cựu hơn mình này không ta?

..vì mấy bữa nay mình lên đây cũng tát, chém...chém chém chặt mấy cựu !!!!!!!chừ mình ra không biết có bị chặt lại không?

anh em nào bảo kê cho Liêm ra nhậu không ta? sợ mà cũng muốn nhào ra đó....

MarsNIIT
14-10-2010, 05:34 PM
@ anh Lộc : việc trước mắt là anh chuyển tiền dùm cái đi rồi muốn nhậu giờ nào nhậu, còn nếu anh không rãnh thì chọn ngay bữa nhậu anh và chị Mỹ ra ngân hàng chuyển khoản ký tên luôn rồi nhậu. nha anh . thế là xong việc của anh, việc còn lại cho BDH điều chỉnh thời gian giấy tờ gì đó thì giờ nào làm cũng được, nhưng hãy nhanh. Okie ? . Tới giờ này mà anh còn không làm nữa thì em không biết nào gì nữa .

phanbo
14-10-2010, 05:39 PM
Phanbo cũng đóng góp.........nước bọt vào cái topic này hơn nhiều, QHB nhớ chuyển khoản cho phanbo tí nhé, thanks. :tounge_smile:

phanphuong
14-10-2010, 06:05 PM
TheDeath chi ra 5 triệu, mời anh em chuẩn bị ngày giờ, bác Lộc và bác Bằng đã "thanks" rồi thì còn chần chờ gì nữa hả anh em?
Coi bộ hoành tráng nè nhen.

Mỗi lần forum dậy sóng thì có nhậu. Mà tui nghi cái ông PP này là giám đốc Marketing của cái quán này quá hay có phần hùn gì đây?? Lúc nào nhậu kêu tui ra đánh hai cái thằng 90 ngen.
Thằng bạn em mới mở quán nhậu bình dân. Ủng hộ tinh thần.

Kỳ này không biết Liêm tui có dám đi nhậu với mấy cựu, cựu hơn mình này không ta?

..vì mấy bữa nay mình lên đây cũng tát, chém...chém chém chặt mấy cựu !!!!!!!chừ mình ra không biết có bị chặt lại không?

anh em nào bảo kê cho Liêm ra nhậu không ta? sợ mà cũng muốn nhào ra đó....
Tui bảo kê cho ông! :shades_smile:

lim
14-10-2010, 06:24 PM
Kỳ này anh VL chuyển tiền xong, rồi a VL chỉ luôn cho BDH làm cái báo cáo cho nó đúng.

làm dữ liệu, số má mà...anh VL phải handle over (bàn giao tận tình) thì người khác mới mong làm đúng được chứ...

Nhìn sơ qua mấy câu hỏi của pác VL thì thấy câu nào cũng đúng hết í...nhưng mà pác VL chưa có đưa hết ra toàn bộ các điểm mà pác biết...hơi bị đánh đố người ta !!!!! em nhìn vào mấy điểm pác nêu mà choáng...

Nổ tí: em làm tài chính, kế toán cấp cao (từng là thế hệ HSG Hóa cấp quốc gia đầu tiên của tỉnh nhà) mà nhìn vào đầu đề số má của pác không giải nổi để ra cái kết quả í! làm tài chính phải "ngồi lại bên nhau" pác ui...

lim
14-10-2010, 06:35 PM
Nhậu yếu hơn tao mà bày đặt đòi quýnh lộn. :teeth_smile:

Anh anh, em nhậu cũng dữ dội lắm, nhậu từ cái thời học sinh LQD...

pha rượu đế, sting dâu, em với anh đua nhe!!!!

Vinh Loc 90A
14-10-2010, 06:40 PM
@ anh Lộc : việc trước mắt là anh chuyển tiền dùm cái đi rồi muốn nhậu giờ nào nhậu, còn nếu anh không rãnh thì chọn ngay bữa nhậu anh và chị Mỹ ra ngân hàng chuyển khoản ký tên luôn rồi nhậu. nha anh . thế là xong việc của anh, việc còn lại cho BDH điều chỉnh thời gian giấy tờ gì đó thì giờ nào làm cũng được, nhưng hãy nhanh. Okie ? . Tới giờ này mà anh còn không làm nữa thì em không biết nào gì nữa .

Nhậu thì anh phải xem người mời là ai, người ngồi chung bàn là ai. Em khéo lo bò trắng răng. :teeth_smile:

lim
14-10-2010, 07:08 PM
Nhậu thì anh phải xem người mời là ai, người ngồi chung bàn là ai. Em khéo lo bò trắng răng. :teeth_smile:

===>anh thật là chảnh quá đê!!!!!!

Túm lại, em quỳ xuống mà lạy anh, anh ra thời gian chuyển trả tiền, rồi anh ngồi lại với Mr Bằng/ chị Thủy làm cho xong cái báo cáo.
làm xong, anh muốn gì, em chiều hết...

Đọc cái bài chành ành của Mr Bằng mà ăn không ngon, ngủ không yên, vô chùa làm từ thiện mà lòng như lửa đốt...

lbt90B
14-10-2010, 07:10 PM
@ anh Lộc : việc trước mắt là anh chuyển tiền dùm cái đi rồi muốn nhậu giờ nào nhậu, còn nếu anh không rãnh thì chọn ngay bữa nhậu anh và chị Mỹ ra ngân hàng chuyển khoản ký tên luôn rồi nhậu. nha anh . thế là xong việc của anh, việc còn lại cho BDH điều chỉnh thời gian giấy tờ gì đó thì giờ nào làm cũng được, nhưng hãy nhanh. Okie ? . Tới giờ này mà anh còn không làm nữa thì em không biết nào gì nữa .

Chẳng những vậy, phải ra NH xin sao kê tài khoản này trong 1 năm, vì online chỉ xem được 3 tháng gần nhất, mà tài khoản này tồn tại không hợp lệ đã 1 năm, tức là 9 tháng trước tiền ra-vào tk này như thế nào, hiện tại Việt Mỹ không thể biết được thì làm sao mà báo cáo

TheDeath
14-10-2010, 07:15 PM
@ anh Lộc : việc trước mắt là anh chuyển tiền dùm cái đi rồi muốn nhậu giờ nào nhậu, còn nếu anh không rãnh thì chọn ngay bữa nhậu anh và chị Mỹ ra ngân hàng chuyển khoản ký tên luôn rồi nhậu. nha anh . thế là xong việc của anh, việc còn lại cho BDH điều chỉnh thời gian giấy tờ gì đó thì giờ nào làm cũng được, nhưng hãy nhanh. Okie ? . Tới giờ này mà anh còn không làm nữa thì em không biết nào gì nữa .
Anh Lộc nói là chuyển tiền thì coi như là chuyển tiền, TheDeath biết tính anh Lộc mà! Nói mấy cái này thừa rồi! Không sao đâu! Cái này TheDeath bảo kê cho hehe! Dẫu sao đi nữa thì tối mai nhậu được không anh em!

lim
14-10-2010, 07:22 PM
Anh Lộc nói là chuyển tiền thì coi như là chuyển tiền,

chỉ cho Liêm xem anh Lộc nói ở đâu, sao tôi mới thấy ảnh gửi cám ơn hà!!! (mấy bữa nay tôi bị tối mắt chăng???)

hay là anh Lộc lên tiếng hứa đi anh:HỨA ĐI ANH ĐỪNG LÀM LÒNG EM TAN NÁT, HỨA ĐI ANH ĐỪNG LÀM TIM EM BỒI HỒI....

TheDeath
14-10-2010, 07:25 PM
Chẳng những vậy, phải ra NH xin sao kê tài khoản này trong 1 năm, vì online chỉ xem được 3 tháng gần nhất, mà tài khoản này tồn tại không hợp lệ đã 1 năm, tức là 9 tháng trước tiền ra-vào tk này như thế nào, hiện tại Việt Mỹ không thể biết được thì làm sao mà báo cáo
Làm gì có chuyện đó! Bé Mỹ không ra rút tiền thì bố nào rút tiền được? Tài khoản đứng tên kép mà? Tiền vẫn còn đấy! Mấy bác cứ lo bò trắng răng!

TheDeath
14-10-2010, 07:26 PM
chỉ cho Liêm xem anh Lộc nói ở đâu, sao tôi mới thấy ảnh gửi cám ơn hà!!! (mấy bữa nay tôi bị tối mắt chăng???)

hay là anh Lộc lên tiếng hứa đi anh:HỨA ĐI ANH ĐỪNG LÀM LÒNG EM TAN NÁT, HỨA ĐI ANH ĐỪNG LÀM TIM EM BỒI HỒI....
Chú Lim này linh tinh quá! Đã nói là TheDeath bảo kê có nghĩa nếu bác Lộc không chuyển tiền thì TheDeath lấy tiền túi chuyển cho! Rõ khổ!

Vinh Loc 90A
14-10-2010, 07:27 PM
Chẳng những vậy, phải ra NH xin sao kê tài khoản này trong 1 năm, vì online chỉ xem được 3 tháng gần nhất, mà tài khoản này tồn tại không hợp lệ đã 1 năm, tức là 9 tháng trước tiền ra-vào tk này như thế nào, hiện tại Việt Mỹ không thể biết được thì làm sao mà báo cáo

Tưởng Trân biết lý lẽ hơn mấy đàn em kia. Ai dè cũng rứa. Tôi nói cho nghe nè. Biết thì nói, không biết chờ đấy. Những kiểu nói như thế này chẳng ích lợi gì đâu. 12 câu hỏi tôi đặt ra hoàn toàn không thuộc tài khoản cũ, tài khoản không hợp lệ đấy. Còn kể thêm tài khoản không hợp lệ đây thì còn khối câu hỏi đấy Trân. Báo cáo làm không được là do không cập nhật kịp thời. Có vậy cũng không hiểu. Chỉ giỏi việc bao che dung dưỡng.

TheDeath
14-10-2010, 07:33 PM
Chài chài! Đã nói cái vụ này xong rồi! Vãn tuồng rồi! Chẳng qua là để cho các bác giật bắn mình... sau đó thì phải rút kinh nghiệm xương máu để mà lần sau cẩn thận tiền của đàn em thân yêu... thế thôi!

magicboy
14-10-2010, 07:34 PM
Mình đã đề nghị không bàn vấn đề quỹ học bổng trong tuần này rồi mà
Ban điều hành làm gấp báo cáo từ thời điềm tháng 11 năm ngoái
Tạm thời mọi hoạt động của quỹ ngưng lại trong tuần này
Trước khi có báo cáo rõ ràng anh Lộc in sao kê của ngân hàng trong 1 năm qua của tài khoản làm bằng chứng và không cần phải chuyển tiền trong thời điểm này.
Tiền sẽ chuyển trong thời điểm báo cáo tài chính hoàn thành và hợp lý. ban kiểm soát sẽ đứng ra làm chứng trong giao dịch chuyển tiền và kiểm soát sao kê tài khoản trong 1 năm qua.
Đồng thời đề nghị Ban Điều Hành củng chuẩn bị đầy đủ sao kê trong năm qua của các tài khoản và giấy tờ nhận tiền trực tiếp cũng như in các thông tin confirm trên diễn đàn về việc nhận tiền. Nếu BDH không đủ thời gian thì có thể đề nghị hạn chót nhưng không được quá 2 tuần kể từ thông báo lần trước. Tính đến lúc này thì hạn chót là 1 tuần, nếu ban điều hành không reply những thông báo của ban kiểm soát thì xem như chấp nhận.
Mong các bạn đừng nhắc tới việc chuyển tiền nữa
việc anh Lộc chiếm dụng tiền đúng hay sai có lạm dụng số tiền không sẽ xét trên sao kê 1 năm qua.

Đề nghị lần nữa không ai được nói lời nào gây hiềm khích. Đề nghị admin ẩn ngay những bài vi phạm các điểm trên mà ban kiểm soát đưa ra để tạm thời ổn định trật tự diễn đàn

lim
14-10-2010, 07:42 PM
Chú Lim này linh tinh quá! Đã nói là TheDeath bảo kê có nghĩa nếu bác Lộc không chuyển tiền thì TheDeath lấy tiền túi chuyển cho! Rõ khổ!

thôi nhe: tiền pác bỏ ra chỉ để nhậu, (bỏ mấy chục triệu cũng để nhậu); tiền của MTQ kìa, với lại mình đang bàn cái chuyện sổ sách; suy nghĩ logic chút chứ pác...

mà ltb90 nói đúng mà, ltb90 nói Việt Mỹ biết số tiền hiện tại và giao dịch 3 tháng gần đây (mà không thể xem giao dịch 3 tháng trở về 2009 được). ltb90 đâu có nói mất gì đâu?????????

Vinh Loc 90A
14-10-2010, 07:42 PM
Thế mọi người có biết vì sao tôi chưa rảnh để chuyển tiền cho BĐH mới không? Tôi biết có nhiều người tò mò muốn biết lắm. Nếu tôi muốn chiếm dụng thì tôi lấy luôn 65 triệu đồng tiền mặt mà tôi đã đứng tên một mình trong số tiết kiệm ấy. Còn tiền trong tài khoản ngân hàng đứng tên chung với Mỹ 98 nữa khó chiếm dụng lắm. Muốn làm vậy tôi phải đồng lõa với Mỹ 98 mới được. Đúng là những kẻ bị giựt dây, nói lung tung. Có giỏi thì đi giúp BĐH gở mối tơ lòng kìa.

TheDeath
14-10-2010, 07:48 PM
thôi nhe: tiền pác bỏ ra chỉ để nhậu, (bỏ mấy chục triệu cũng để nhậu); tiền của MTQ kìa, với lại mình đang bàn cái chuyện sổ sách; suy nghĩ logic chút chứ pác...

mà ltb90 nói đúng mà, ltb90 nói Việt Mỹ biết số tiền hiện tại và giao dịch 3 tháng gần đây (mà không thể xem giao dịch 3 tháng trở về 2009 được). ltb90 đâu có nói mất gì đâu?????????
Chú đéo coi đại cục ra gì, nói linh tinh như thằng nhậu xỉn! TheDeath nói là bảo kê toàn bộ là bảo kê toàn bộ! Tiền mạnh thường quân được đảm bảo không mất một xu! Mất xu nào TheDeath đền xu nấy!

nhk
14-10-2010, 07:53 PM
Anh Lộc nói là chuyển tiền thì coi như là chuyển tiền, TheDeath biết tính anh Lộc mà! Nói mấy cái này thừa rồi! Không sao đâu! Cái này TheDeath bảo kê cho hehe!

Phải ngay từ đầu, TheDeath nói một lời như đã nói ở trên thì hay biết mấy. Vì bao nhiêu người trên diễn đàn này và cả BDH và BKS hiện tại có góp ý về việc này bao nhiêu cũng không xong. Khiến chuyện ồn ào không cần thiết diễn ra.

Cãi nhau thì có lúc cũng giảng hòa.

Chuyện ân oán cá nhân thì có thể giải quyết trên bàn nhậu; nhưng chuyện liên quan đến Quỹ Học Bổng sau này cần được xem xét nghiêm túc trên tinh thần xây dựng và đoàn kết. Tránh những điệp khúc mâu thuẫn thế này xảy ra cứ mỗi vài tháng ảnh hưởng đến tinh thần của mạnh thường quân và qua đó gián tiếp ảnh hưởng đến việc gây Quỹ.

Nếu anh em có nhậu cho việc giảng hòa này thì cho nhk cụng e-ly. Thiếu anh em một ly bia có dịp sẽ trả. Mong ổn định và bình an thật sự để phát triển. Cám ơn TheDeath.