PDA

View Full Version : Hậu Seagames 23


Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Hơn tuần nay người ta đang xem xét tại sao bóng đá nam VN yêu quý không thắng Thái Lan trong trận chung kết vừa qua?

Sau đây là một trong những lý do: (nguồn từ báo Thanh Niên, Người Lao Động, Lao Động,VNexpress...)


Thứ hai, 12/12/2005, 09:33 GMT+7

Một số tuyển thủ U23 bị tố cáo bán độ tại SEA Games 23

Cơ quan điều tra đang thu thập thêm những chứng cứ về việc 4 cầu thủ tuyển U23 nhận tiền của đường dây cá độ bóng đá quốc tế trong trận bán kết gặp Malaysia.

Từ những lời tố cáo ban đầu, cơ quan điều tra nhận định, trong thời gian diễn ra các trận đấu bóng đá nam tại SEA Games 23 có ít nhất 4 cầu thủ của đội tuyển bị nghi đã bán mình cho các ông trùm của một số đường dây cá độ bóng đá trong nước và quốc tế. Các tài liệu thể hiện, họ giao ước U23 Việt Nam sẽ chỉ thắng tuyển Myanmar với tỷ số sít sao 1-0; và hoà U23 Malaysia trong 90 phút thi đấu chính thức.

Vụ dàn xếp tỷ số trong trận đấu với đội Malaysia được phát hiện ngay trước giờ bóng lăn. Nhờ tin báo của một học trò cũng là thành viên đội tuyển, nhà cầm quân Alfred Riedl đã kịp thay đổi chiến thuật. Âm mưu trên bị phá sản.

Theo một nguồn tin, do hoàn thành đúng "kịch bản" thắng 1-0 trước tuyển Myanmar, đường dây cá độ bóng đá quốc tế đã chia tiền cho những tuyển thủ này. Tuy nhiên, danh tính của họ chưa được tiết lộ.


Tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: M.H.

Cơ quan điều tra cũng có chứng cứ về việc một số cầu thủ Việt Nam đã nhận tiền, để đội nhà thua trong một trận đấu bóng quốc tế, cách đây vài năm. Khoản này là 6 tỷ đồng.

Theo Ban chuyên án, cùng với chiến dịch làm rõ các hành vi mờ ám, "bán mình" của các trọng tài trong làng bóng đá Việt Nam, cơ quan điều tra sẽ ráo riết điều tra về nghi án "bán mình cho quỷ" của một số cầu thủ U23.

Ý kiến của bạn?

L.T.

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Từ báo NLĐ...

4 cầu thủ bị nghi ngờ bán độ

12-12-2005 00:50:47 GMT +7


Văn Quyến (áo sậm) trong trận gặp Malaysia ở SEA Games 23Ảnh: HẢI ANH
Hải Lâm, Bật Hiếu, Văn Trương và Văn Quyến bị nghi ngờ có những biểu hiện bất thường trong trận gặp Myanmar và Malaysia

Theo một nguồn tin, cơ quan điều tra đã thu thập được tài liệu về một số cầu thủ U 23 VN bị nghi ngờ bán độ trong các trận đấu tại SEA Games 23. Theo đó, có 4 cầu thủ và 1 phóng viên thể thao lọt vào tầm ngắm: bị nghi ngờ bán độ trong trận VN thắng Myanmar 1-0 tại vòng bảng và trận VN thắng Malaysia 2-1 ở bán kết.

Giới cá độ vào cuộc

Trong trận gặp Myanmar vào ngày 24-11, đội U23 VN thắng chật vật với tỉ số 1-0. Trước trận, giới cá độ trong nước đã tự tin đoán trước tỉ số này. Trước trận bán kết gặp Malaysia vào ngày 2-12 (U23 VN thắng 2-1), giới cá độ cũng đoán trước hai đội sẽ hòa trong 90 phút chính thức. Đến phút 40, tỉ số là 1-1 và nếu tỉ số này được giữ nguyên đến hết 90 phút, có lẽ dân cá độ đã thắng lớn! Tuy nhiên, theo những gì giới chuyên môn nghi ngờ thì chính tiền vệ đội trưởng Phan Văn Tài Em, tiền vệ Quốc Anh và tiền đạo Công Vinh (vì không nằm trong “guồng bán độ” này) đã phá vỡ “kịch bản” hòa. Trong hiệp 2, Quốc Anh đi bóng bên cánh trái rồi chuyền cho Tài Em để tiền vệ này tạt vào cho Công Vinh đệm bóng ấn định chiến thắng 2-1.

“Nhóm 4 người” gồm những ai?

Thật ra, ngay khi đội U23 VN trú quân tại Bacolod, dư luận đã nghi ngờ về “nhóm 4 người” này, đặc biệt là sau trận thắng khó nhọc trước U23 Myanmar. Trao đổi với một quan chức đội U23 VN ngay tại Bacolod, phóng viên Báo Người Lao Động được biết ngoài các tiền vệ gồm Quốc Anh, Quốc Vượng, Tài Em, Tấn Tài được tuyệt đối tin tưởng, ở hàng tấn công và phòng ngự đều có những vị trí bị nghi ngờ. Ở hàng tiền đạo, chỉ có Công Vinh được đánh giá là “ngoan ngoãn” nhất, trong khi hàng phòng ngự chỉ có thủ môn Quang Huy, trung vệ Minh Đức là có thể tin 100%.

Do vậy, không khó nhận ra 4 vị trí bị nghi ngờ gồm Hải Lâm, Bật Hiếu, Văn Trương và Văn Quyến. Cả 4 cầu thủ này đều có biểu hiện khác thường trong trận gặp U23 Myanmar, trong đó Văn Quyến chơi như người mất hồn trên hàng công và bị thay ra ở hiệp 2, còn Hải Lâm, Bật Hiếu, Văn Trương liên tiếp mắc lỗi ở hàng thủ. HLV Riedl cũng bán tín bán nghi về 4 cầu thủ này, đó là lý do ông công khai thừa nhận nếu Văn Quyến không thay đổi tính cách thì cầu thủ này sẽ “hỏng”.

Những rắc rối liên quan đến cuộc bầu chọn danh hiệu “Cầu thủ U23 VN xuất sắc nhất SEA Games 23” cũng bắt nguồn từ đây. Ban đầu, Văn Quyến nhận được nhiều phiếu nhất, nhưng sau khi cơ quan điều tra thẩm tra tư cách cầu thủ, Công Vinh lại là người lên ngôi. Có chi tiết thú vị: Lá phiếu duy nhất bầu cho Văn Quyến là của ông Lê Thế Thọ, nhưng hiện tại ông Thọ đang công tác nước ngoài nên có thể lá phiếu ấy không thể điều chỉnh cho “hợp thời cuộc” (?!).

Ngoài ra, những biểu hiện bất thường ở một trận đấu trong năm 2004 của đội tuyển VN cũng vừa lọt vào tầm ngắm của cơ quan điều tra. Có thông tin cho rằng trong trận này, một số cầu thủ đã bán độ với giá 6 tỉ đồng.

A.Phương - Y.Nhi

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
LĐ số 343 Ngày 12.12.2005 Cập nhật: 08:13:07 - 12.12.2005

Đội tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games:
Có dấu hiệu một phóng viên môi giới bán độ

* Lê Công Vinh là cầu thủ xuất sắc nhất SEA Games 23 của U.23 VN.

Theo một nguồn tin riêng của Lao Động, Cơ quan điều tra đã nhận được đơn tố cáo một số cầu thủ U.23 bán độ ở ít nhất 2 trận đấu tại SEA Games 23. Trong đó, có một số cầu thủ có biểu hiện bán độ tại trận bán kết gặp Malaysia. Rất may, vụ việc này đã bị phát hiện trước khi trận đấu diễn ra.


Văn Quyến trong trận U.23 VN
gặp Malaysia tại Sea Games 23

Theo đó, "hợp đồng" của trận này là hoà trong 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, những phút đầu của hiệp hai, "hợp đồng" trên bị phá vỡ khi Công Vinh đưa U.23 VN vượt lên với tỉ số 2 -1. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận bán kết.
Kết quả này có được là do Cơ quan điều tra đã kịp thời phát hiện. Bước đầu, Cơ quan điều tra đã có bằng chứng một số cầu thủ ở cả 3 tuyến của đội tuyển U.23 có biểu hiện bắt tay nhau để cùng bán độ. Điều đáng chú ý nhất trong vụ việc này là vai trò "môi giới" của một phóng viên thể thao.

Trong trận gặp Myanmar ở vòng bảng, tuy được đánh giá "trên cơ", song một số cầu thủ VN đã vào cuộc với một lối đá thiếu lửa, khiến đội Myanmar giành quyền kiểm soát thế trận. Sau trận đấu, dù thắng Myanmar với tỉ số 1-0 và đứng đầu bảng, song HLV A.Riedl không thể vui trước lối chơi của các học trò.

Hiện Cơ quan điều tra đã nắm trong tay một số tài liệu cho thấy, một số tuyển thủ U.23 đã có biểu hiện "bán độ" trong trận đấu quan trọng này với kết quả 1-0; đó chính là tỉ số mà một số kẻ tổ chức cá độ trong nước đưa ra để mua các cầu thủ VN.

Trước đó, Cơ quan điều tra cũng có thông tin về một vụ bán độ khác của U.23 VN tại đấu trường Đông Nam Á vài năm trước. Chỉ biết rằng, trong trận thua 0-2 tại sân khách này, một số tuyển thủ đã bán độ với giá lên đến... 6 tỉ đồng.

Vì vậy, song song với vụ tiêu cực liên quan đến trọng tài, Cơ quan điều tra quyết định tiến hành củng cố hồ sơ tiêu cực của một số cầu thủ, các cá nhân, tổ chức cá độ ở các giải đấu quốc gia cũng như khu vực mà VN tham gia. V.H

Lê Công Vinh là cầu thủ xuất sắc nhất SEA Games 23 của U.23 VN

Hôm qua (11.12), LĐBĐVN đã công bố kết quả bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển U.23 VN tại SEA Games 23. Theo đó, với 11 phiếu được phát ra, Công Vinh giành được 4 phiếu và giành được danh hiệu này, vượt qua các đàn anh Văn Quyến, Quốc Vượng, Minh Đức.

Như vậy, chiếc xe Toyota Vios - phần thưởng mà nhà tài trợ - siêu thị Nguyễn Kim - dành cho cầu thủ xuất sắc nhất U.23 VN đã thuộc về Công Vinh. Giá một chiếc Toyota Vios hiện nay là 27.800USD. Tuy nhiên, theo thông lệ, Công Vinh chỉ được nhận một phần nhỏ (20%) tổng giá trị chiếc xe (khoảng 5.800USD), phần còn lại được chia đều cho các thành viên khác của ĐT.

Tuy nhiên, việc danh hiệu này về tay Công Vinh là một bất ngờ... bí ẩn. Theo nguồn tin của LĐ, cho đến tận chiều 10.12, người dẫn đầu danh sách còn là Văn Quyến với 4 phiếu bình chọn. Nhưng đến hôm qua, khi LĐBĐVN công bố kết quả, thì chiến thắng lại thuộc về Công Vinh, cùng với 4 phiếu giành được, trong khi Văn Quyến chỉ về... thứ ba.

Việc Văn Quyến không có tên, được biết có thể là do anh đã dính vào một nghi án tiêu cực từ JVC Cup 2003 (khi đó, cả Văn Quyến, Như Thành, Huy Hoàng đều có tên trong nghi án, nhưng cuối cùng chỉ có mỗi Vũ Như Thành bị "chấm").

Thành phần tham gia cuộc bầu chọn này - ngoài các nhà báo - còn có 4 chuyên gia hàng đầu của LĐBĐVN là PCT Lê Thế Thọ, TTK Trần Quốc Tuấn, HLV Riedl và trợ lý Lê Thụy Hải. Q.M





Hay là vào đây nè!!!!!!

Người Lao Động (http://www.nld.com.vn/tintuc/the-thao/136030.asp)

VN EXPRESS (http://www.vnexpress.net/Vietnam/Phap-luat/2005/12/3B9E4F79/)

Lao Động (http://www.laodong.com.vn/new/thethao/index.html)

Thanh Niên (http://www.thanhnien.com.vn/Thethao/2005/12/12/132032.tno)


Sưu tầm

Reporter
01-01-1970, 07:00 AM
Trước giờ vẫn thương Quyến (ko hỉu vì sao :wub: ). Giờ đọc báo, nhìn hình, chỉ muốn đập cho 1 trận :angry: :D

An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Từ nghi án bán độ, nhớ lại những chuyện tại Bacolod
Chuyện Văn Quyến, Bật Hiếu, Văn Trương, Hải Lâm bị triệu tập vì nghi vấn bán độ làm người hâm mộ cả nước sững sờ. Nhưng với báo chí, đó là việc dường như phải đến sau những gì đã được tận mắt chứng kiến tại Philippines.

Kết thúc trận đấu với Myanmar tại vòng bảng trên sân Paglaum, trong vô số khuôn mặt giận dữ và thất vọng, ông Lê Thế Thọ - Phó Chủ tịch VFF, đã có nhận xét gây choáng váng ''Có ít nhất 4 thằng không đá trận này''.

Thực ra, không cần đợi ông Thọ nói ra những người có mặt trên sân mới biết có cầu thủ không ''chịu'' đá. Nhưng tiếng nói từ một người như ông Thọ, cộng thêm những quan sát từng ngày trong sinh hoạt và tập luyện của các cầu thủ, đưa giới báo chí đến một kết luận thống nhất: Trong nội bộ U-23 Việt Nam có một nhóm cầu thủ ''có vấn đề'', gồm 4 người: Văn Quyến, Văn Trương, Bật Hiếu, Hải Lâm.

''Đoàn kết'' trong sinh hoạt
Người viết tin chắc trong sổ tay của các PV có mặt tại Bacolod cùng đội U-23 Việt Nam không thể thiếu thông tin riêng về ''bộ tứ'' này. Và họ cũng chẳng cần chờ lâu để có cơ hội kiểm chứng sự mật thiết của nhóm này.

http://thethao.vietnamnet.vn/dataimages/200512/original/images848293_boba.jpg
Họ thường tách ra sinh hoạt riêng.


23h đêm ngày 24/11 (giờ Bacolod), tức là ngay sau trận Việt Nam - Myanmar, Văn Trương, Hải Lâm lững thừng đi bộ từ ngoài đường vào... cổng KS Circle Inn. Theo sau 1 đoạn là Văn Quyến, rồi Bật Hiếu. Họ làm gì vào giờ đó ở ngoài đường trong khi BHL đã quy định tất cả các cầu thủ phải đi ngủ vào 22h?

Khi 1 PV có mặt tại sảnh KS hỏi 1 cầu thủ trong nhóm là ''sao lại ra ngoài muộn thế?'' thì nhận được câu trả lời ''Em đi mua thẻ điện thoại ngoài phố nhưng lúc về quên đường nên muộn''.

Xin không bình luận về tính chính xác của câu trả lời mà chỉ xin nhắc lại: để đảm bảo an ninh cho các đoàn thể thao, bất cứ VĐV, quan chức nào khi đi ra phố đều phải có cán bộ an ninh Philippines đi cùng, hay ít nhất là tình nguyện viên. Bởi thế, lạc đường là chuyện không thể. Chưa kể, ngay trong khuôn viên KS Circle Inn cũng có 1 siêu thị nhỏ mở 24/24h bán thẻ điện thoại.

Sự việc trên một lần nữa tái diễn vào tối ngày 29/11, sau khi toàn đội ra sân Panaad xem trận Philippines - Malaysia. Lần này, người ''dẫn đường'' là TNV Benje, sau khi 1 cầu thủ trong nhóm này bất thành trong việc nhờ vả 1 PV dẫn đi ''xả hơi''.

Người viết không có ý quy kết điều gì cho nhóm 4 cầu thủ này dù chuyện họ đi chơi muộn rõ ràng là vi phạm kỷ luật. Chỉ để khẳng định một điều: trong sinh hoạt, nhóm 4 cầu thủ này gần như tách hẳn khỏi tập thể U-23 Việt Nam và cũng không quá nếu nói đó chính là tình trạng bè phái mà BHL U-23 không hiểu không biết hay cố tình làm ngơ.

...Và ''đoàn kết'' trên sân bóng (!?)

Niềm tin của các quan chức VFF và của báo chí theo đội sang Bacolod bị giáng đòn chí tử sau trận Việt Nam - Myanmar. Đó là trận đấu của quá nhiều sai lầm thô thiển đến nỗi sau trận đấu ông Riedl đã không dám nhận đó là ''đội bóng của tôi''.





Rất nhiều vị trí trên sân xuống sức một cách rõ rệt, trong đó ''nổi bật'' nhất là 3/4 cầu thủ ở hàng phòng ngự: Hải Lâm, Bật Hiếu và Văn Trương. 3 cầu thủ này khiến các đồng đội trên sân như phát rồ khi liên tục bỏ vị trí hoặc chuyền sai địa chỉ.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, khi Việt Nam đang dẫn Myanmar 1-0, bóng được dồn nhiều sang cánh phải của Hải Lâm. Có ít nhất 3 tình huống phản công nhanh Hải Lâm dắt bóng 1 mạch lên gần khung thành đối phương nhưng thay vì phối hợp với đồng đội thì lại chững lại, chuyền ngang hoặc trả bóng về.

Nếu bóng đến chân Văn Quyến thì cũng lại là động tác tương tự: giữ bóng thật lâu, giả vờ ngã hoặc chuyền về chứ không lao lên phối hợp với Công Vinh hay Quốc Anh.

Ở phía dưới, Bật Hiếu và Văn Trương liên tục mắc lỗi khiến Phước Vĩnh, người đá thay Minh Đức, phải nhiều lần lao mình phá bỏng theo kiểu 5 ăn - 5 thua. Quá bức xúc vì thái độ vô trách nhiệm của đồng đội, ngay khi rời sân Tài Em và Phước Vĩnh đã kêu lên ''Chúng nó đá thế thì làm sao bọn em đá được''.

May là Việt Nam đã không thua Myanmar bởi tuy không tấn công nhưng Hải Lâm, Văn Trương cũng chưa đến nỗi không phòng ngự. Theo nhận xét của TTK Trần Quốc Tuấn sau trận đấu thì ''có những tình huống mà nếu Hải Lâm và Văn Trương rút chân về thì Việt Nam có thể thua nhưng họ lại không làm thế''.

Vào thời điểm đó, ít người nghĩ đến kịch bản của một trận độ mà chỉ đặt nghi vấn theo hướng các cầu thủ gây sức ép về tiền thưởng. Bản thân các quan chức VFF dường như cũng cố gạt bỏ suy nghĩ rằng không có ''mùi tiêu cực'' bằng cách rút ví đưa cho đội 3.000 USD thưởng nóng. Nhưng ngay sau khi đưa tiền, vài cầu thủ đã được gọi lên nhắc nhở về thái độ thi đấu.

Sau ngày 24/11, U-23 Việt Nam được nghỉ đến cả tuần (trận đấu với Indonesia chỉ có ý nghĩa thủ tục) và quãng thời gian đó vô tình làm dịu đi sự căng thẳng trước khi nó bùng phát trở lại dữ dội hơn trong trận đấu với Malaysia tại bán kết.

''Tiêu diệt'' đồng đội

Trận đấu với Malaysia như giọt nước làm tràn ly khiến các thành viên trong đội như nổi khùng trước thái độ của nhóm ''4 người'', đỉnh điểm là bên cánh phải của Hải Lâm và Tấn Tài. Những PV có mặt trên sân, ngồi ngay trên đường piste sân Panaad không ai không nghe thấy những lời chửi rủa mà Hải Lâm nhắm vào Tấn Tài.

Những câu nói có tính nhục mạ của Hải Lâm (người viết không tiện liệt kê) khiến Tấn Tài bị ức chế nặng. Trong 1 tình huống phải về bọc lót cho Hải Lâm do cầu thủ này bỏ vị trí lên tham gia tấn công, Tấn Tài đã nổi sung và suýt nữa hành hung cầu thủ Malaysia sau khi bị phạm lỗi.

Đó là hành động không ai ngờ tới ở 1 cầu thủ có tiếng là lành như Tấn Tài. Khi trở về KS sau trận đấu, Tài tâm sự ''Em nhịn hết nổi rồi. Nếu nó còn thế thì em bất chấp''. Không bằng mặt và cũng chẳng bằng lòng, mối quan hệ của bộ đôi bên cánh phải gần như chỉ tồn tại trên lý thuyết và trong mỗi trận bóng, Hải Lâm vẫn lao lên tấn công mà gần như không bao giờ phối hợp cùng Tấn Tài.

Văn Trương lại khiến các đồng đội bên cánh trái ức chế theo cách khác. Thể lực yếu ớt 1 cách đáng ngạc nhiên khiến cầu thủ Huế chỉ còn là cái bóng trên sân. Trong trận đấu với Malaysia, số lần đá lỗi của Văn Trương lên đến gần...hai chục chỉ trong hiệp đầu tiên.

Cảnh thường thấy nhất là ông Riedl chạy ra sát đường biên gào lên ''Trương, come back, come back'' (Trương, về đi, về đi) mỗi khi cầu thủ này dâng lên tấn công. Nhưng hầu hết phản ứng của cầu thủ này là ... đi bộ, mặc cho Quốc Anh hoặc Văn Biển phải lao về trối chết.

Chi tiết đáng nhớ nhất về Văn Trương tại SEA Games 23 có lẽ là cảnh cầu thủ này lững thững quanh khu vực cấm địa của U-23 Thái Lan vào thời điểm Teerathep đệm bóng ấn định chiến thắng 3-0 cho Thái Lan.

Bật Hiếu lại đẩy Minh Đức vào thế khó bằng những... quả đánh đầu. Gần cuối trận đấu với Malaysia, khi U-23 Việt Nam dẫn 2-1, Bật Hiếu khiến cả sân Panaad ồ lên khi có một cú đánh đầu trả ngược về phía sau cho tiền đạo Malaysia dù đó là tình huống không có đối thủ tranh chấp và phía sau lưng là cả khoảng trống. Minh Đức đã phải lao vào phá bóng rất mạo hiểm trong tình huống đó dù chấn thương chưa lành hẳn.

Với những gì thể hiện trên sân và trong cách sinh hoạt, 4 cầu thủ này tạo nên một bức tường vô hình ngăn cách với các đồng đội. Họ không mấy khi tiếp xúc với những cầu thủ khác và ngược lại, các thành viên còn lại của ĐT cũng đều lảng tránh mọi câu hỏi của báo chí về ''bộ tứ'' này.

Mất đoàn kết, chắc chắn! Còn điều gì nghiêm trọng hơn thì phải chờ xem...

Vietnamnet

An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Có hay không âm mưu loại bỏ HLV Riedl?

Thất bại của U.23 VN tại SEA Games 23 là chuyện hai năm rõ mười, trách nhiệm chính tất nhiên thuộc về HLV Riedl, nhưng cao nhất vẫn là LĐBĐVN. Vậy mà có người trong LĐ theo dõi đội tuyển suốt từ đầu đến cuối muốn đổ hết lỗi và loại vị HLV người Áo để xem như mình không có trách nhiệm gì trong thất bại này.
http://www.top-com.com/_pic/riedl5.jpghttp://dantri.com.vn/Uploaded/phuongtt/A.Riedl-nho.jpg
Trong những ngày ở Bacolod, không khó khi nhận ra HLV Riedl thường ngồi âu sầu một mình bên ly bia ở sảnh khách sạn Circle Inn. Ông trầm ngâm không nói với ai một lời nào và khi ai đến gần để bắt chuyện thì ông luôn nhún vai miễn cưỡng nói chuyện. Ai hiểu tính cách của Riedl đều biết ông không phải là người quá khó tính, nhưng sở dĩ ông chẳng thể vui vì ông biết nhiệm vụ đạt thành tích cao ở SEA Games rất quan trọng, có ảnh hưởng đến tương lai của ông và dường như ông đã cảm nhận được đang có một chiến dịch chờ ông sẩy chân ở SEA Games lần này là ra tay đẩy ông đi khỏi VN.



Thế nên HLV Riedl gần như không tìm được sự hợp tác từ các trợ lý vốn phần lớn là người của Phó chủ tịch LĐBĐVN Lê Thế Thọ đưa vào. Giữa ông Riedl và ông Thọ vốn đã bằng mặt không bằng lòng từ lâu.

Còn nhớ năm 2000, trước khi đội tuyển lên đường dự Tiger Cup tại Songkhla, chính ông Riedl khi đưa đội vào tập huấn ở Trung tâm TDTT Công an TP.HCM đã từng phản ứng gay gắt chuyện can thiệp vào chuyên môn của ông Thọ và nhất là khi ông Thọ phát biểu trên một tờ báo thể thao là: "Phải giành lại chủ quyền cho VN trong chuyện dẫn dắt đội tuyển" thì ông Riedl đã rất cáu gắt cho rằng ông Thọ muốn hất cẳng mình.

Vì vậy, sau Tiger Cup, ông Riedl đã không kèn không trống ra đi nhưng ông Thọ sau đó cũng chẳng tồn tại được lâu ở nhiệm kỳ 3 LĐBĐVN.

Lần này, khi ông Thọ trở lại cương vị cũ, mối quan hệ giữa đôi bên không những không được cải thiện mà còn nghiêm trọng hơn. Chính ông Thọ từng lên VTV phát biểu trong chương trình 360 độ thể thao là: "Nếu ông Riedl không thành công ở SEA Games 23 thì tôi nghĩ tốt nhất ông nên ra đi", chính điều đó đã làm HLV Riedl cảm thấy "khó thở".

Sau chuyến tập huấn ở Áo về, trong khi ông Riedl bảo thủ bảo vệ các học trò và không muốn gọi thêm bất cứ cầu thủ nào khác thì ông Thọ phát biểu trên báo cho rằng hậu vệ phải của đội tuyển quá kém và khi ông khẳng định LĐ sẽ phải gọi bổ sung thêm 1, 2 vị trí khác, trong đó có Phùng Văn Nhiên của Nam Định thì ông Riedl thật sự nổi cáu.

Có thể nhận định của ông Thọ không sai nhưng thay vì bàn bạc góp ý với ông Riedl bằng trách nhiệm của mình thì ông lại "công kích" ông Riedl bằng việc quay lưng không hợp tác và chỉ trích đằng sau. Nhiều người cho rằng nếu như ông Thọ có góp ý mà ông Riedl không nghe thì sau này ông Riedl không có lý do gì trách được ông, nhưng việc làm của ông Thọ càng khiến cho quan hệ giữa đôi bên thêm rạn nứt.

Tình thế càng xấu hơn khi trợ lý HLV Lê Thụy Hải được bổ sung vào đội U.23 thay ông Nguyễn Thành Vinh. Trong giới ai cũng biết, vị HLV nổi tiếng bôn ba qua nhiều đội Hải "lơ" vốn là đệ tử ruột của ông Thọ nên ông Riedl không hài lòng.
http://www.tinthethao.com.vn/images/images430003_riedl.jpg
Có lần, chính ông đã đề nghị với Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ là ông không cần thêm trợ lý nhưng ông Hỷ không can đảm bỏ ông Hải ra vì thực chất khi đó BHL người Việt chỉ với 2 HLV Hoàng Gia và Trần Văn Khánh cùng với trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường bị coi là quá yếu. Ở vào tình thế không thể không nhận, cái khoảng cách giữa ông Riedl và ông Hải lớn dần theo ngày tháng. Sự thật là ở Bacolod, hầu như hai ông không hợp tác với nhau.

Ông Hải cũng dở vì ông để cá tính của mình lấn át công việc còn ông Riedl cũng dở khi ông coi như không có ông Hải trong đội tuyển, cũng có nghĩa ông không thèm để ý đến sự có mặt cũng như vai trò phó đoàn kiêm phụ trách đội U.23 của ông Thọ. Có lần, chính ông Riedl đã cáu gắt khi "dập" lại một phóng viên khi đến phỏng vấn ông: "Ở đây chỉ có tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn đội U.23 và chẳng có ai khác được quyền can dự vào”.

Từ đó, ông Thọ gần như không thể sâu sát đến việc chỉ đạo chuyên môn của U.23 và chỉ còn cách thông qua các "đệ tử" để nắm tình hình. Và cũng chính điều này khiến ông Thọ bực tức ông Riedl ra mặt và nhiều phóng viên có mặt ở Bacolod không ít lần nghe ông chỉ trích lối đá của ông Riedl.

Ngoài ra, ông Thọ vẫn muốn can dự vào chuyện chuyên môn bằng việc rỉ tai một số cầu thủ, truyền đạt ý kiến đến BHL người Việt, hết hiệp một rời hàng ghế trên khán đài để lẳng lặng đi vào phòng họp kỹ thuật của đội để nghe ngóng và chỉ đạo chiến thuật cho một vài trụ cột. Dù ông Thọ tỏ ra tế nhị khi không xuất hiện ở khu kỹ thuật của đội sau trận đấu nhưng từ xa, ông cũng có vài lần đưa ra những nhận xét làm "phật lòng" ông Riedl.

Sau khi xảy ra chuyện cầu thủ đòi tiền thưởng, ông Riedl từng thổ lộ với một số quan chức LĐBĐVN cho rằng lẽ ra với trách nhiệm quản lý chung ở Bacolod, ông Thọ phải giải quyết êm thắm vụ này, không để tư tưởng cầu thủ xuất hiện những vết rạn cũng như không nên để cầu thủ kéo đến phòng ông để đề nghị ông can thiệp chuyện tiền nong.

Ông Riedl buộc phải làm vui lòng cầu thủ bằng việc yêu cầu LĐ nên giải quyết rạch ròi và sớm nhất chứ trong thâm tâm thừa hiểu đó không phải là nhiệm vụ của mình. Khi nghe được tin này, ông Thọ đã cáu lên khi nói rằng vấn đề ông Riedl trước sau gì cũng phải xem lại, và ông đã nói riêng với một số người để vận động nên thay ông Riedl. Bằng chứng rõ nhất là trong cuộc làm việc giữa LĐ với ông Riedl cuối tuần qua, ông Thọ đã vắng mặt hợp pháp vì bận đi nước ngoài!

Trong chuyện lùm xùm cầu thủ bán độ, nhiều người cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm của ông phó đoàn thể thao ở Bacolod đến đâu, vì sao lại để xảy ra điều này từ trận gặp Myanmar mà không có biện pháp ngăn chặn?

Theo TNO

dark
01-01-1970, 07:00 AM
Cái thua của chúng ta là chính xác vì chúng ta thua người Thái rõ ràng về mọi mặt, không phải chỉ là phong độ nhất thời, họ quá mạnh so với chúng ta nên thắng chúng ta là xứng đáng . Nhưng điều đáng nói ở đây chính là tinh thần, là thái độ thi đấu của các cầu thủ VN, thật đáng thất vọng . Dark tin rằng ai có xem trận chung kết cũng thất vọng như dark !

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Nghi án một số cầu thủ bán độ tại SEA Games 23 - Trách nhiệm của ông Phó đoàn Lê Thế Thọ đến đâu ?


Bị nghi vấn tiêu cực vẫn đi SEA Games

Ngay từ khi ông Thọ được lãnh đạo UBTDTT quyết định cử giữ chức Phó đoàn thể thao VN, rất nhiều người đã bày tỏ sự không đồng tình. Thứ nhất, ông là một cán bộ về hưu, không còn chức danh về mặt quản lý nhà nước, trong khi ở Bacolod có rất nhiều môn, không riêng gì bóng đá. Thứ hai, đã có ông Lâm Quang Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT T.Ư II kiêm Giám đốc Trung tâm HLQG 2 - phụ trách với cương vị phó đoàn thì không nhất thiết phải bố trí thêm ông Thọ làm phó đoàn. Thứ ba là hồi SEA Games 22 tổ chức trên sân nhà, ông Trần Duy Ly - khi đó là Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN còn chưa được làm phó đoàn, thì vì sao SEA Games 23, ông Thọ lại được chọn? Phải chăng đã có sự ưu ái ở đây?

Khi những "lùm xùm" kể trên chưa lắng xuống thì ông Thọ lại bị ông Đặng Quang Dương - từng là Phó giám đốc Trung tâm TDTT Công an TP.HCM và là Phó ban thi đua khen thưởng kỷ luật LĐBĐVN khóa 4 - lên tiếng tố cáo là có dính líu đến Thắng "tài dậu". Chính ông Dương đã gửi các thông tin mà ông có được chứng tỏ sự liên quan của ông Thọ như lời khai của Mạnh "bệu", một đàn em của Thắng "tài dậu" cũng như văn bản của cơ quan điều tra... đến ông Vũ Hạng, nguyên Trưởng ban thi đua khen thưởng kỷ luật LĐBĐVN khóa IV từ trước khi Đại hội LĐBĐVN khóa V diễn ra để đề nghị nên xem xét tư cách đại biểu và ứng viên ghế Phó chủ tịch của ông Thọ, nhưng Thường trực LĐBĐVN khi đó đã lờ đi.

Lẽ ra với những tố cáo của ông Dương, dù chưa đủ cơ sở để chứng minh ông Thọ có tiêu cực nhưng ít ra cũng cần phải được các cơ quan chức năng xem xét nghiêm túc và có một kết luận rõ ràng, xem ông Thọ có xứng đáng có chân trong lãnh đạo đoàn đi SEA Games hay không? Mặc dù UBTDTT khi đó cũng có một văn bản gửi cơ quan điều tra đề nghị làm rõ, nhưng thực hư của sự việc này chưa được làm rõ và ông Thọ vẫn đàng hoàng đi Philippines với cương vị Phó đoàn TTVN!

Bỏ mặc đội tuyển

Tại Bacolod, ông Thọ đã ở chung khách sạn Circle Inn với đội tuyển và chứng kiến đủ 3 trận vòng loại đầu tiên của đội U.23 VN với Singapore, Lào và Myanmar. Trong thời gian này, các buổi tập của đội tuyển ông gần như không đi theo, tập ở khuôn viên gần khách sạn thì ông chỉ đứng từ xa nhìn, còn đội tập ở sân trường đại học thì nhiều lúc chẳng thấy ông đâu. Nhưng tình hình đội tuyển thì ông Thọ nắm rất kỹ vì ông có hàng loạt thông tin từ các "đệ tử" là trợ lý HLV luôn báo cáo với ông từng giờ, từng ngày. Nhiều người chứng kiến vai trò của ông Thọ ở Bacolod không hiểu ông hiện diện ở đây để làm gì - chỉ đạo đội tuyển thì không thấy, góp ý cho ông Riedl cũng không, theo dõi giám sát công tác quản lý đội cũng rất qua loa. Thế nhưng khi đội tuyển U.23 thi đấu thì ông thường xuất hiện ở phòng kỹ thuật của đội ở giữa 2 hiệp để nhắc nhở, chỉ đạo một số cầu thủ và trợ lý HLV theo cách của mình. Nói chung, do mối quan hệ không tốt với ông Riedl nên ông Thọ chỉ có thể can thiệp chuyên môn bằng cách đó.

Lẽ ra dù đội tuyển đã sớm vào bán kết nhưng với trách nhiệm chính là phụ trách bóng đá nam, ông Thọ cần phải ở lại Bacolod để tiếp tục theo dõi diễn biến trận VN gặp Indonesia cũng như chung vai sát cánh với đội tuyển trong thời gian 5 ngày nghỉ. Thế nhưng, chỉ một ngày sau trận VN thắng Myanmar, ông đã bay đi Manila. Là Phó đoàn TTVN tại Bacolod cần phải nắm sát tình hình đội U.23 - nhất là sau khi chính ông Thọ từng phát biểu rằng một số cầu thủ U.23 thi đấu dưới mức bình thường trong trận thắng Myanmar, thì nhiệm vụ của ông là hết sức quan trọng khi cần ở lại để tìm hiểu dấu hiệu bất thường đó. Hơn thế, lúc đó bóng chuyền, quyền Anh bắt đầu thi đấu thì cũng cần có mặt Phó đoàn TTVN để động viên lắm chứ!

Chưa hết, hôm sau lẽ ra cần quay về sớm với đội U.23 thì ông Thọ lại... đi xem điền kinh ở sân Rizal Memorial, rồi chơi thêm một ngày ở Manila nữa mới quay về Bacolod. Một số tuyển thủ U.23 biết việc này tỏ ra bức xúc vì đội tuyển đã không có được sự chỉ đạo và quản lý chặt chẽ của LĐ và người phụ trách, còn một vài cầu thủ khác như trường hợp 5 cầu thủ nằm trong nghi án bán độ chẳng trách sao đã vô kỷ luật, coi thường nền nếp sinh hoạt trong đội tuyển...

"Chống lưng" cho cầu thủ đòi tiền thưởng

http://www2.thanhnien.com.vn/Uploaded/hoangnam/349/222.jpg
Các ông Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Trọng Hỷ, Lê Thế Thọ

Phó chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng khi trả lời phỏng vấn đã nói rõ ràng: "Một số cầu thủ U.23 đã có những đòi hỏi thái quá khi hoạnh họe LĐ về tiền thưởng. Họ làm vậy vì chắc chắn có người ở phía sau chống lưng". Thực tế hoàn toàn chính xác ở Bacolod. Trước trận bán kết vài giờ, chính một tuyển thủ cho biết: "Anh em bức xúc vụ tiền thưởng quá nên có gặp các chú trong BHL để nhờ có ý kiến với LĐ, nhưng ai cũng từ chối và đùn đẩy". Khi lãnh đạo LĐ gồm Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn... đến thăm động viên đội thì rộ lên chuyện Văn Trương tỏ thái độ xấc xược rồi Quốc Vượng hỏi riêng và sau cùng là Tài Em đại diện đội lên tiếng hỏi về tiền thưởng. Ông Tuấn khi đó bước ra sảnh khách sạn với nét mặt không vui, còn ông Hỷ cũng tỏ ra bực bội: "Tiền thì LĐ sẵn sàng nhưng đâu thể mang hết sang Bacolod được! Đội tuyển đá tốt chắc chắn sẽ được cả nước ghi công với những tưởng thưởng xứng đáng. Cần phải động viên bọn nhỏ đá chứ trước trận sinh tử cứ nghĩ đến chuyện khác thì làm sao đôi chân và cái đầu khỏe được?". Sau trận bán kết thắng Malaysia, LĐ dự định chuyển cho đội 10.000 USD nhưng ngay từ trong nội bộ đội đã ồn ào và bắn tin đến một vài phóng viên về chuyện LĐ chỉ hứa thưởng nóng nhưng chẳng thấy "nóng" gì cả, thậm chí ông Lê Thế Thọ thay vì cần phải có ý kiến với đội để trấn an tư tưởng thì lại yêu cầu Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn nên gấp rút giải quyết vụ tiền nong chứ không thì e rằng cầu thủ sẽ không đá hết mình trong trận chung kết (!)

Tóm lại, với cương vị Phó đoàn TTVN, xem ra ông Thọ đã không đóng góp gì được cho tuyển U.23, trái lại còn có những biểu hiện thiếu trách nhiệm. Chẳng lẽ lãnh đạo UBTDTT và LĐBĐVN không nhận ra điều này ?

-----------------
Thượng như vầy thì hạ không tắc loạn cũng uỗng
quan liêu, bè phái...
mấy trân đấu cũa ĐT BĐ VN thấy tức chết đi được, nhưng không hiểu nguyên nhân sâu xa là ở đâu, giờ thì....

talu
01-01-1970, 07:00 AM
em mới đọc Tuổi trẻ sáng nay cho biết vụ bán độ này có từ SEaGAMES 21 lận
đến bây giờ mới khui ra 1 cách rầm rộ

magicboy
01-01-1970, 07:00 AM
[B] tui tuc oi la tuc
tai sao tai sao tai sao????

magicboy
01-01-1970, 07:00 AM
Gà mà không cúm là con gà bông. Gà mà dính cúm thì ta làm lông. Ði loanh quanh trong sân túm con gà, túm con gà. Ðem ngay vô bên trong nhúng vô nôì, nhung' vo^ no^i` la` He^t' H5N1 Ngay
he^'t ba'n do^. lie^`n ha`

toi&m
01-01-1970, 07:00 AM
Bắt giam Văn Quyến và Quốc Vượng
Chiều 20/12, sau nhiều ngày lấy lời khai của một số cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Tuyển thủ Văn Quyến và Quốc Vượng là hai người đầu tiên bị bắt trong chuyên án này.

16h chiều 20/12, Quốc Vượng bước ra ngoài phòng lấy lời khai tại 14 Hồ Giám, rồi bị đưa thẳng vào trại tạm giam T16 của Bộ Công an ở Hà Tây. Hơn 2 tiếng rưỡi sau, tức là lúc 18h30, chiếc ôtô chuyên dụng cũng chở Văn Quyến từ trụ sở cơ quan điều tra tới thẳng trại T16. Theo một nguồn tin, hai cầu thủ này bị bắt để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, xung quanh nghi án cá độ 2 trận bóng đá của đội U23 Việt Nam tại SEA Games 23. Dự kiến, trong ngày 21/12, cơ quan điều tra sẽ ra lệnh khởi tố bị can với Văn Quyến và Quốc Vượng.

Sau khoảng một tuần liên tục làm việc với các điều tra viên, tới nay Văn Quyến mới chịu thừa nhận đã rủ đồng đội trong tuyển U23 tham gia “làm độ” trong thời gian thi đấu tại Phillipines. Trước đó, Tài Em và một số thành viên đội tuyển khai đã bị Quyến lôi kéo, nhưng Quyến một mực phủ nhận.

Văn Quyến bị bắt giam ngay sau khi cơ quan điều tra làm rõ được việc cầu thủ này đã nhận phong bì hơn 20 triệu đồng từ hai người phụ nữ tại TP HCM. Hiện, danh tính của những người này đã được xác minh, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ở phía Nam tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi cũng như mục đích giao nhận tiền diễn ra như trong “phim hành động” khi Quyến ngồi trong taxi đang chạy còn hai phụ nữ đi xe máy đuổi theo đưa phong bì qua cửa kính.

Ngày mai, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh, cầu thủ vừa bị triệu tập ra Hà Nội lần thứ hai, sẽ có buổi làm việc với C14. Trong khi đó, 3 nhân vật còn lại là Lê Văn Trương, Lê Bật Hiếu, Trần Hải Lâm đều được tại ngoại và trở về CLB. Cả 3 cầu thủ này đều đang trong tình trạng sẵn sàng bị cơ quan điều tra triệu tập.

Trong một diễn biến khác, cựu cầu thủ của đội Sông Lam Nghệ An, Nguyễn Phi Hùng, đang là nghi can số một về hành vi môi giới cá độ bóng đá giữa nhóm cầu thủ U23 với đường dây cá độ. Lúc này, một tổ cán bộ của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an đã được cử tới Nghệ An xác minh. Hiện, tung tích của Nguyễn Phi Hùng vẫn là ẩn số. Mấy ngày gần đây khi một số tuyển thủ U23 bị triệu tập đến cơ quan điều tra trong vụ nghi án cá độ bóng đá, Nguyễn Phi Hùng đã “biến mất”. Có người bảo, cựu hậu vệ này đã ra nước ngoài, có nguồn lại cho rằng, Hùng đang lẩn trốn ở Hà Nội.

toi&m
01-01-1970, 07:00 AM
Tiếc cho hai tài năng trẻ. Cảm giác buồn nhưng không giận họ.

pumpkin
01-01-1970, 07:00 AM
Có người nói, đội bóng mạnh nhất VN bây giờ không phải là GĐT, HAGL hay SLNA ... mà là đội T16-Bộ CA. Nghe mà xót xa :(

Phi Hùng đã bỏ trốn. Quyến & Vượng đã bị bắt. Một vài cái tên khác của SL bắt đầu được nhắc đến. "Thế lực của bóng đá quốc nội", "mô hình đào tạo kiểu mẫu" ... đang đứng trước nguy cơ của một thảm họa, một cuộc khủng hoảng thật sự :unsure:

Cậu bé sông Hàn xông xáo nhiệt tình giờ cũng đang bị nghi ngờ ... mọi thứ đảo lộn hết cả, chẳng biết đâu mà lần :mellow:

Lởn vởn quanh đây hình ảnh cú sút phạt của Quyến vào lưới TQ 5 năm trước. Hình ảnh cái đầu gối trắng toát của người đội phó năng nổ tài ba .....

foureyes
01-01-1970, 07:00 AM
đúng là tiền bạc đã làm con người ta đánh mất chính mình.
Tuy nhiên các cầu thủ không thể đổ thừa là do lương thấp, không đủ tiền sinh sống như trước đây. Bây giờ , cầu thủ bóng đá rất giàu. Vì thế, những người vi phạm cần phải bị trừng trị thích đáng. Xem các bài báo về các vận động viên đoạt huy chương vàng các môn thể thao khác mà muốn khóc ..

Hồi đó giờ tui đã không có cảm tình với Quyến rồi, dù công nhận Quyến đá rất hay. Nhưng có tài mà không có đức thì.....

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Thật sự thì tôi đã mất cảm tình với đội tuyển nam từ lâu rồi. Nhớ những lúc đầu tiên chúng ta đá thắng đối phương trong thế đầy may mắn, tôi xem rất hồi hộp và thích thú! Từ sau thế hệ vàng đó, tôi bắt đầu chán cái lề lối làm việc của LĐBĐ ... cứ ỳ mãi, rồi bao nhiều tiêu cực,... Tôi bị "mất hứng".

Thế nhưng nhữa tài năng như Văn Quyến thì tôi có biết!...
Hơn tuần nay, có hơn 10 bài viết/ngày về vụ "bán độ" này, tôi lại hồi hộp, tò mò xem ai bị bẫy trong lần này. Cũng với kỳ vọng làm trong sạch bóng đá VN như vụ án Năm Cam vậy!

Cuối cùng thì ...

Nếu ai đã xem trận cầu đầy nhiệt quyết của các cô gái VN vừa qua thì mới biết! Thật cảm động! Họ lăn xả, họ quyết tâm bảo vệ màu cờ sắc áo!!!

Hai hình ảnh trái ngược nhau!

Tôi không trách gì về Văn Quyến vì anh ta còn quá ư là trẻ, quá bồng bột, có nhiều tiền nhanh quá, nhiều bất hạnh trong cuộc đời khi còn bé quá..., tôi chỉ tội cho anh ta vì anh ta là sản phẩm của nền bóng đá VN đầy rẫy tai tiếng. Chao nào con nấy!

Bao giờ cho đến tháng mười....
Bao giờ có "cơn mưa nhuần rữa sạch sông"?

Nhanh lên..trước khi niềm tin của tôi lịm tắt!

talu
01-01-1970, 07:00 AM
báo Thanh Niên vừa mới đăng tin là đã có đủ chứng cứ để khởi tố thành vụ án rồi
và bây giờ thì Tài Em và Tấn TÀi đang được bảo vệ cẩn thận , nhân chứng quan trọng mà
em sợ bọn xã hội đen sẽ làm gì 2 anh ấy quá

talu
01-01-1970, 07:00 AM
Còn an ủi 1 phần là Tài Em của chúng ta đã được tuyên dương vì tÍNH TRUNG THỰC ko hợp tác với các cầu thủ khác tham gia bán độ
và báo đã nói thêm một phần về đội GDTLA , nhiều lắm nhưng talu quên rồi chỉ nhớ có một câu ấn tượng nhất là, nội dung đại loại là: TRÊN NUỚC VIỆT NAM NÀY HIẾM CÓ MỘT ĐỘI NÀO CHUYÊN NGHIỆP NHƯ GDTLA, CẦU THỦ Đ7ỢC HUẤN LUYỆN TỐT VỀ ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, TRÌNH ĐỘ ĐÁ BÓNG, ĐẠC BIỆT DỊ ỨNG VỚI VỤ BÁN ĐỘ, 'THÀ BỊ XUỐNG HẠNG NHƯNG KO TỪ BỎ BÓNG ĐÁ SẠCH ', NHÀ NƯỚC CÒN DỰ ĐỊNH TRAO BẰNG KHEN NỮA ĐÓ
Trong lúc căng thẳng thế này mà đươc khen như thế thì tự hào quá chứ
CÓ LÚC TALU LÊN MẠNG NÓI VỀ TỈNH LONG AN THÌ CHẲNG AI BIẾT NÓ Ở ĐÂU NHƯ THẾ NÀO NỮA KÌA, TỦI LẮM
NHƯNG GIỜ THÌ KHÁC RỒI, SƯỚNG QUÁ

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
<span style='color:blue'>Hãy xem người ta thí chốt như thế nào...

Báo Lao Động (http://www.laodong.com.vn/new/thethao/index.html)

LĐ số 353 Ngày 22.12.2005 Cập nhật: 08:55:59 - 22.12.2005
Bài học của nỗi đau

Hà Văn Thịnh
Đã đành "cái chết" đã được báo trước, nhưng tin Văn Quyến bị bắt vẫn làm cho hàng ngàn trái tim yêu bóng đá phải đau xót đến thẫn thờ. Tiếc cho một tài năng; uổng cho một trái xanh chưa kịp chín và uất nghẹn sự trách cứ cho lỗi lầm và cả cái căn nguyên của lỗi lầm...



Văn Quyến ...
1. Quyến chỉ gọi điện cho mẹ thật ngắn và đúng một lần kể từ khi ra gặp Cơ quan điều tra. Dòng tin đó xuất hiện sau một ngày của cái ngày 15.12 tai hoạ ấy. Tôi hiểu thế là hết rồi. Một con người có thể quanh co chạy tội để cứu vãn chút gì đó, nhưng không thể dối mẹ, không thể nhìn thẳng vào mắt mẹ. Đó là trường hợp của một tội lỗi nặng nề. Luật pháp đòi hỏi sự nghiêm khắc. Đó là nguyên tắc. Nếu có thể nương nhẹ một lần sẽ đưa đến tội lỗi muôn lần. Quyến hãy hiểu rõ điều ấy và hãy gắng gỏi để đón nhận bản án nghiêm khắc. Stanley Williams phạm tội giết người từ năm 27 tuổi. 24 năm sau - cách đây mấy ngày - bản án vẫn được thi hành, cho dù thời gian trong tù ông ta đã trở thành một nhà văn nổi tiếng!

và Quốc Vượng (trái) đã không
sa ngã nếu được giáo dục
nghiêm khắc.
2. Tôi muốn trách những người đáng bậc cha, bậc chú của Quyến trong Đoàn Thể thao Việt Nam, kể cả vị lãnh đạo ngồi nhà! Có người không bất ngờ, có nghĩa là đã biết. Tại sao không tìm cách để ngăn chặn? Những người như ông Lê Thế Thọ tại sao nỡ đang tâm nhìn thấy một "đứa trẻ" gần như mồ côi cha từ nhỏ chìm dần xuống đầm lầy mà không đưa tay ra cứu giúp? ẹt nhất cũng nên ném cho kẻ đó, dẫu chỉ một cành cây hay một ngọn roi. Phải chăng người ta cần đến một ai đó - bất kỳ ai để làm gương, để răn đe? Nếu đúng thế thì tàn nhẫn quá. Không thể hy sinh cuộc đời của một con người cho một "tấm gương".
3. Dù là một người Nghệ 100%, tôi vẫn muốn nhắn gửi những lời trách cứ của mình đến tất cả những người có trách nhiệm ở xứ Nghệ. Ngày xưa - chắc hẳn là xa xưa lắm rồi, đất Nghệ là đất học; đất của những con người sẵn sàng "ăn" cá gỗ để học giỏi, chăm chỉ, thật thà. Mọi chuyện bắt đầu trượt vào con dốc khi đất Nghệ nổi tiếng với đá đỏ (ruby). Những cuộc làm giàu chóng mặt với viên đá có màu biếc ma quái ấy đã làm đảo lộn tất cả... Nhiều năm nay, đi khắp thành phố Vinh, bất cứ chỗ nào không có ánh đèn chiếu sáng ban đêm đều đầy rẫy kim tiêm, ống bơm. Ai không biết việc đó? Một khu phố, một xóm mà có đến 40% số thanh niên nghiện thì còn gì để nói nữa?

Bắt được Phi Hùng đánh bạc, ai đã cho qua không xử lý? Một người như ông Nguyễn Thành Vinh cũng tiêu cực, thử hỏi cỡ như Quyến làm sao thoát nổi?

Nếu 5 năm hay 10 năm trước không cho qua thì làm sao hậu hoạ hôm nay nặng nề, khủng khiếp thế? Công lý, lương tâm, tinh thần tự trọng đòi hỏi những người có trách nhiệm phải chịu trách nhiệm.



Rõ ràng, làm người ai làm thế!</span>

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Bán độ đại cáo (Bình NGô đại cáo remix)

Tác giả: không fải em ^__^, nào đâu fải em ^^

Thay mặt người hâm mộ cả nước, nay xin tuyên cáo!

Từng nghe:
Việc bóng đá là chuyện quốc gia
RIêng cầu thủ rất cần ý chí
Như nước Brazil bên Nam Mĩ
Vốn xưng hùng xưng bá đã lâu
Cúp vàng 5 lượt gôm thâu
Nhờ cầu thủ vừa tài vừa đức.
Nếu Pele, Garincha, Zico, ROmario bao đời tung hoành sân cỏ
Thì Ro béo, Ro vẩu, Calos, Adriano ra sức giúp trẻ em nghèo
Tuy phong độ lúc xuống lúc lên
Nhưng cũng chẳng bao giờ bán độ!
Nhìn nước bạn chúng ta càng hâm mộ
Lại đau xót khi nghĩ chuyện nước nhà...

Vậy mà:
Văn Trương nhận kèo nên bỏ thủ
Bật Hiếu phá bóng hỏng trăm lần
PHilippin, danh bại Hải Lâm
Bacolod, thân tàn Văn Quyến
Chuyện đang nóng hổi..
Cứ rành rành

Vừa rồi:
Nhân chiến thắng mấy cúp xoàng xoàng
Dân cả nước đem lòng hy vọng
Bọn phản quốc thừa cơ manh động
Chỉ vì tiền, chúng mãi quốc cầu vinh
Nướng đôla trong những sòng bài
Rồi túng thiếu, chúng gieo mầm tai vạ
Dối thầy, lừa dân, đủ muôn ngàn kế
Bỏ thủ, không công, chiến thuật tơi bời!
Bại nhân nghĩa nát cả đất trời,
Làm tan nát lòng người hâm mộ

Thương thay:
Người bỏ công việc qua Phi, phất cờ cổ vũ
Chỉ mong thắng được Thái Lan
Kẻ thì xem trực tuyến, lúc có lúc ko
Như ở Clichy chẳng hạn

Thế mà:
Thằng bán độ, đứa trung gian.
Tiền bạc chúng chuyền tay nhau ko biết nhục
Nay chơi bài, mai gái gú
Sức lực nào mà đá với Thái Lan?
Nặng nề chúng chạy lăng quăng,
Tan tác cả thế cờ ông thầy người Áo
Độc ác thay, đồi Monmart không ghi hết tội
Dơ bẩn thay, nước sông Sen không rửa sạch mùi
Lòng người đều căm giận
Công an cũng chẳng buông tha...
__________________

toi&m
01-01-1970, 07:00 AM
Triệu tập HLV Nguyễn Hữu Thắng của P.SLNA

VietNamNet) - 16h45 chiều qua (29/12), cơ quan điều tra đã có lệnh triệu tập HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng của P.SLNA và HLV phó - thủ quỹ Xuân Vinh ra Hà Nội làm sáng tỏ 1 số vấn đề liên quan đến đội bóng SLNA.

Nguyễn Hữu Thắng là 1 cựu tuyển thủ ĐTQG và hiện là HLV trưởng CLB P.SLNA. Theo thông tin của VietNamNet, Hữu Thắng bị triệu tập ra cơ quan điều tra lần này để làm rõ 1 số vấn đề liên quan đến đội bóng, nhất là nghi vấn bán độ vào mùa giải 2001 khi SLNA lần đầu tiên vô địch quốc gia.

Ngoài ra, một nguồn thông tin cho biết, Hữu Thắng còn bị triệu tập vì có liên quan tới một số lời khai của Văn Quyến và Quốc Vượng trong trại giam.

Cùng bị triệu tập với HLV Nguyễn Hữu Thắng là HLV phó, thủ quỹ của CLB P.SLNA - Nguyễn Xuân Vinh, người trong nhiều năm được coi là nắm biết rất nhiều chuyện ''thâm cung bí sử'' trong nội bộ CLB.

Ngay trong chiều qua, CLB P.SLNA đã nhận được lệnh triệu tập Hữu Thắng, Xuân Vinh của cơ quan điều tra, và đã trao tận tay cho 2 HLV này.

Dự kiến, HLV Hữu Thắng sẽ bắt đầu làm việc với các điều tra viên của Cục CSĐT về TTXH (C14) từ ngày 31/12/2005.

Nguyễn Hữu Thắng là HLV thứ 2 của 1 CLB đang thi đấu tại V-League (người đầu tiên là HLV Đinh Thế Nam của CLB Mitsustar Hải Phòng) bị cơ quan điều tra triệu tập để trả lời những nghi vấn xung quanh chuyện tiêu cực ở các mùa giải trước.

Tại mùa 2001, mùa giải đầu tiên mà SLNA lên ngôi vô địch V-League, đội bóng xứ Nghệ đã để lại 2 ''giai thoại'' rất nổi tiếng về chuyện chạy điểm trong 2 trận đấu cuối với CA Hải Phòng trên sân Lạch Tray và CA.TPHCM trên sân Vinh.

Khi đó Hữu Thắng được đồn đại là nhân vật chính cầm tiền đi ''làm ngoại giao'' với các đội bóng đối phương để đảm bảo SLNA sẽ vượt qua SĐ Nam Định và đăng quang.

toi&m
01-01-1970, 07:00 AM
Thế lực đen tại SLNA chi phối VFF như thế nào?

Trong lúc dư luận cả nước đang bức xúc theo dõi diễn biến vụ án bán độ trong môn bóng đá nam tại SEA Games 23 thì có thông tin Văn Quyến và Quốc Vượng - hai "nhân vật chính" của vụ án này chỉ là hai chú "nhãi ranh" và vụ việc xảy ra như một hệ quả tất yếu bởi có một thế lực ngầm điều khiển đứng đằng sau hai cầu thủ này.

Từ một CLB giàu thành tích bậc nhất của bóng đá Việt Nam, Pjico SLNA lại có những cuộc thay đổi "bể dâu" nhiều tai tiếng để rồi chìm ngập trong tiêu cực của nạn cá độ, tranh giành quyền lực, sát phạt lẫn nhau, mua bán tỷ số để đạt mục đích.

http://thethao.vietnamnet.vn/dataimages/200510/original/images155967_hlvSLNA.jpg

Và tất cả đều liên quan đến một ê-kíp cầu thủ chủ chốt của SLNA và tuyển quốc gia. Đứng đầu ê-kíp này không ai khác chính là những cái tên Nguyễn Phi Hùng, Huy Hoàng và đặc biệt là HLV trưởng hiện tại của CLB: cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hữu Thắng...

Là em kết nghĩa của Thắng "Tài Dậu", Nguyễn Hữu Thắng đã được cấp trên giao nhiệm vụ "chạy" tỷ số

Có người dân xứ Nghệ nào biết rằng đằng sau những trận chiến thắng, những thành tích lẫy lừng của CLB, những bước chạy như vũ bão trên sân của các cầu thủ ngay thời điểm vinh quang nhất ấy đã bị điều khiển bởi những toan tính xấu xa và sự lừa dối đến kinh người.

Chỉ nêu một số trận đấu dẫn đến chức vô địch quốc gia giải bán chuyên nghiệp của CLB này mùa bóng 2000 - 2001 thôi đã đủ để nói lên tất cả. Một trong những người đóng vai trò chủ chốt chính là cựu tuyển thủ quốc gia, HLV hiện tại của Pjico SLNA - Nguyễn Hữu Thắng.

Vào thời điểm đó, ở vòng đấu áp chót, SLNA sẽ đá với đội Công an Hải Phòng (CAHP) tại sân Lạch Tray (Hải Phòng). Để đoạt chức vô địch đầu tiên của mùa bóng bán chuyên nghiệp và cũng là vô địch đầu thế kỷ thì SLNA phải thắng trận đấu quyết định này và cả trận tiếp theo ở vòng đấu cuối cùng.

Trận SLNA gặp CAHP diễn ra vào chiều chủ nhật 20/5/2001. Trước khi trận đấu diễn ra vài ngày, chính ông Nguyễn Hồng Thanh, nguyên Giám đốc điều hành CLB (hiện là HLV của LG Hà Nội ACB) đã chủ trì cuộc họp kín với các nhân vật chủ chốt trong đội bóng và thông báo "chủ trương" của CLB là nếu thắng trận này, cơ hội vô địch lần đầu tiên trong thế kỷ sẽ rất lớn, và rất thuận tiện để ngành TDTT tỉnh nhà đón nhận Huân chương Lao động.

Tại sao diễn ra cuộc họp trên? Vì chính Nguyễn Hữu Thắng (người cùng ê-kíp với ông Thanh lúc đó) đã thông báo với lãnh đạo đội bóng là do có quen biết với một số cầu thủ của CAHP trong đội tuyển quốc gia nên có thể "lo" được việc này (tức SLNA sẽ thắng CAHP).

Vào ngày thứ bảy 19/5/2001, quân của SLNA đã có mặt tại Hải Phòng để chuẩn bị thi đấu. Buổi tập luyện cuối cùng vẫn diễn ra như thường lệ. Bên ngoài sân, HLV của đội lúc đó là ông Nguyễn Thành Vinh (đã bị bắt tạm giam vì liên quan đến vụ hối lộ trọng tài) nói với hai trợ lý là "trận đấu đã có người lo hết rồi đấy chú ạ".

Hữu Thắng đề xuất với lãnh đạo đội là có quen biết một số cầu thủ CSHP, "nếu bồi dưỡng một tí thì ta sẽ thuận lợi hơn. Vì thực lực ta chưa chắc đã thắng CAHP". Và cáig ía để "lo" trong phi vụ này là 55 triệu đồng. Nguyễn Hữu Thắng được giao nhiệm vụ cầm tiền của CLB đưa cho cầu thủ tên là Dũng của CAHP. Việc đưa tiền đã thực hiện xong vào tối thứ bảy 19/5/2001.

Ngày chủ nhật, trận đấu diễn ra đúng như "kịch bản" mà họ đã toan tính. Phút thứ chín, CAHP dẫn trước SLNA gỡ hòa 1-1. Cầu thủ hai đội bắt đầu "diễn trò" đá nhăng đá cuội trước mặt hàng ngàn khán giả. Đến những phút cuối cùng của trận đấu thì "bất ngờ" mới xảy ra. Phút 86, một cầu thủ ngoại quốc của SLNA đã ghi bàn thắng "ấn định" tỷ số 2-1 nghiêng về SLNA. Với "chiến thắng quyết định" này, điểm số của SLNA chỉ còn thua Sông Đà Nam Định (SĐNĐ) đúng một điểm. Nếu vòng đấu cuối cùng mùa giải, SLNA lại thắng và SĐNĐ thua thì SLNA vô địch.

Trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra (ngày 28/5/2001), Nguyễn Hữu Thắng một lần nữa thực hiện "nhiệm vụ cao cả" và đã "hoàn thành xuất sắc" nhiệm vụ bẩn thỉu. Vòng đấu này SLNA sẽ gặp Công an TP.HCM (CATP) tại sân Vinh, còn SĐNĐ gặp Cảng Sài Gòn tại TP.HCM. Điều khủng khiếp là sau khi đã thắng được đội CAHP, chi bộ của đội bóng đã họp "khẩn cấp" để bàn kế hoạch hẳn hoi.

Đó là thông báo việc Hữu Thắng có quen biết với các tuyển thủ quốc gia của đội Cảng Sài Gòn nên sẽ "dàn xếp" được trận đấu diễn ra với SĐNĐ của CLB này. Chi phí để "lo" được bàn bạc và dự kiến ban đầu khoảng 100 triệu đồng. Thực hiện phi vụ này, CLB đã cử cựu cầu thủ Bùi Đình Đại lái chiếc xe Ford BC 37A-0899 (xe của CLB này hiện vẫn đang dùng) chở Nguyễn Hữu Thắng ra Hà Nội, từ đó Thắng đáp máy bay đi TP.HCM để "lo công việc" trên.

Ngày 27/5/2001, "ngày đáng nhớ" của nền bóng đá Việt Nam đã diễn ra đúng như "kịch bản". Cảng Sài Gòn lúc đó đã bị rệu rã lại đè bẹp SĐNĐ với thực lực mạnh mẽ đang dẫn đầu giải đấu bằng tỷ số 5-0. Cùng giờ với trận đấu trên, SLNA và CATP cũng đang "diễn trò" tại sân Vinh với cuộc rượt đuổi tỷ số tưởng chừng như... nghẹt thở.

Hiệp một, CATP "gây bất ngờ" khi vượt lên dẫn trước SLNA tỷ số 2-1 tại chảo lửa thành Vinh, nơi "bất khả chiến bại" của đội SLNA. Sang hiệp hai, cho đến phút 56 của trận đấu, SLNA lại vượt lên dẫn trước với tỷ số 4-2. Đến phút 70, khi biết tỷ số giữa trận Cảng Sài Gòn với SĐNĐ đã "quá an toàn" cho SLNA thì một cầu thủ của CATP ghi "thêm" được một bàn nữa cho CATP. Kết quả chung cuộc, SLNA thắng CATP 4-3.



Mùa giải đó SLNA vô địch. Để có kết quả thuận lợi cho cả hai trận đấu này, đối với trận đấu với CATP tại Vinh, trước khi lên đường đi TP.HCM, Hữu Thắng được CLB giao nhiệm vụ và Thắng giao lại "nhiệmvụ" trên cho cầu thủ Ngô Quang Trường. Trường đã cầm 65 triệu đồng của CLB giao cho "đối thủ".
Tối hôm đó, người ta thấy một cuộc liên hoan tưng bừng mừng chiến thắng của cầu thủ SLNA, cũng như "mừng thất bại" của cầu thủ CATP tại Vinh. Tổng số chi phí cho trận liên hoan tập thể của đội CATP hết 15 triệu đồng. Vài ngày sau, trong một lần dự giải đấu khác tại Hà Nội, một lãnh đạo đội bóng của CATP đã cầm gói giấy báo bọc 50 triệu đồng trả lại cho ông Nguyễn Hồng Thanh và Nguyễn Xuân Vinh (thủ quỹ của CLB SLNA). Ông này nói với ông Thanh và ông Vinh: "Các anh làm thế không được đâu. Cho các cháu (tức cầu thủ) liên hoan thế được rồi. Xin gửi các anh phần còn lại!". Ông Thanh và ông Vinh đã nhận lại số tiền trên.

Trong lúc đó, về trận đấu giữa Cảng Sài Gòn và SĐNĐ, Nguyễn Hữu Thắng báo cáo với lãnh đạo đội bóng có sự tham dự của lãnh đạo Sở TDTT tỉnh Nghệ An, là chi phí cho cuộc dàn xếp trên hết 320 triệu, trong đó Thắng cho biết chi phí đi lại và ăn nhậu hết 20 triệu đồng. Sau khi nghe con số "chi phí" quá cao mà Hữu Thắng báo cáo, các thành viên trong cuộc họp đã phản ứng gay gắt. Chỉ trừ hai nhân vật cùng ê-kíp với Thắng là Nguyễn Hồng Thanh và Nguyễn Xuân Vinh (còn gọi là Vinh Bá, vì bố Vinh tên Bá) là im lặng.

Một vị lãnh đạo Sở TDTT tỉnh thì phàn nàn hơi nhiều, ông Nguyễn Thành Vinh thì phản đối kịch liệt và gay gắt. Ông đề nghị phải làm rõ chuyện này. Cuối cùng, theo đề nghị của nhiều thành viên, lãnh đạo quyết định lật tẩy Nguyễn Hữu Thắng và những người cùng phe thì mới biết số tiền thật sự mà Thắng đã dàn xếp chỉ hết 150 triệu đồng. Có người đã chửi ầm ĩ trong cuộc họp khi biết lãnh đạo đội bóng đã dùng "kịch bản" trên để dàn xếp trận đấu là trò bẩn thỉu. Những người "nâng" giá bồi dưỡng trở nên bẽ mặt và nội bộ SLNA bắt đầu mâu thuẫn từ đây.

Quay lại sự kiện "vô địch" của SLNA. Số tiền thưởng cho chức vô địch năm đó là một tỉ đồng. Trong lúc đó, theo báo cáo của Giám đốc Nguyễn Hồng Thanh và thủ quỹ Nguyễn Xuân Vinh, "chi phí" cho các trận đấu vừa qua, liên hoan, tặng quà các quan chức ĐLBĐ, phong bì cho khách khứa (có mặt ông Lê Thế Thọ, Ngô Tử Hà, Từ Minh Đăng...) hết gần 600 triệu đồng. Chi phí này sau đó được "khấu hao" và hợp thức hóa bằng cách khi chia tiền thưởng, các thành viên ký vào danh sách nhận thưởng nhiều nhưng thực chất chỉ nhận rất ít.

Ngày SLNA vô địch mùa giải 2000 - 2001 có thể gọi là "ngày đáng nhớ" của bóng đá Việt Nam, bởi nó đã xảy ra một sự kiện vô cùng hy hữu mà giới chuyên môn, giới báo chí và người hâm mộ phải chứng kiến và khó quên. Trong lúc vòng cuối cùng mùa giải diễn ra, SLNA đang thua SĐNĐ một điểm, không hiểu vì lý do gì khi tiếng còi trọng tài điều khiển hai trận đấu tại Vinh và TP.HCM kết thúc thì chức vô địch đương nhiên thuộc về SLNA. Và ngay lúc đó, lễ trao giải được LĐBĐ VN tổ chức ngay trên sân Vinh (truyền hình trực tiếp trên cả nước) mà người ta lại thấy ngay chiếc cúp vô địch được khiêng từ khán đài A của sân vận động Vinh xuống sân cỏ ngay lập tức (?!).

Vậy thì phải chăng LĐ đã biết chắc 100% SLNA sẽ vô địch mùa bóng trước khi trái bóng của vòng đấu cuối lăn? Báo chí cả nước không khó nhận ra tình huống buồn cười này và chất vấn quan chức LĐ, thì có người trả lời là LĐ chuẩn bị hai chiếc cúp giống nhau để sẵn trên hai sân vận động Vinh và Thống Nhất. Phóng viên truyền hình lúc đó đã lia máy truy tìm chiếc cúp trên SVĐ Thống Nhất thì không hề có. Kể cả trong phòng làm việc của các quan chức tại SVĐ cũng không hề có chiếc cúp nào. Vụ việc sau đó được "ém" đi mà không ai phải chịu trách nhiệm.

Vinh quang thuộc về đội bóng thành Vinh. Sau trận đấu này, nhiều cầu thủ, lãnh đạo đội bóng SLNA giàu lên nhanh chóng, có người mua đất, sắm nhà cho các cầu thủ đàn em. Dư luận đặt nghi vấn, đây không chỉ là trận đấu để mang chức vô địch về cho Nghệ An mà giới cá độ và những người trong cuộc đã bắt tay nhau "cất vố lớn", thu lợi hàng tỉ đồng.

Có một chuyện khôi hài kèm theo ngày SLNA vô địch: một cán bộ thuộc LĐBĐ VN quản lý đã được CLB SLNA tổ chức đám cưới vợ bé cho ông ta ngay tại Vinh. Bà này hiện vẫn đang sống với cuộc tình hy hữu đó.

(Theo Công An TPHCM)

Một thông tin phóng viên Báo CA TP.HCM thu thập được là trong những ngày đầu khi Văn Quyến và Quốc Vượng bị triệu tập ra Hà Nội thì chính HLV Nguyễn Hữu Thắng là người đưa Văn Quyến đi trên chiếc xe biển số 37A-0899. Thắng đã cùng ở lại với Văn Quyến tại Hà Nội trong 3 ngày đầu. Khi chiếc xe đưa Văn Quyến vào gần đến trụ sở Cục CS điều tra tội phạm về trật tự xã hội, trong xe lúc nào cũng có một người đội mũ che kín mặt ngồi băng thế sau với Quyến. Đó chính là Hữu Thắng.

Khi đến cửa trụ sở công an, thấy phóng viên tập trung đông quá, Thắng yêu cầu lái xe lùi lại, sau đó cho Văn Quyến đi taxi vào trụ sở công an, còn Thắng rút lui. Đến khi Quyến bị cơ quan điều tra yêu cầu ở lại hợp tác điều tra thì Hữu Thắng mới quay về Nghệ An. Có thông tin cho rằng, ý đồ ban đầu là Thắng muốn ra thăm dò hòng "chạy chọt" cho Quyến nhưng đã phải thất vọng quay về.

92A01
01-01-1970, 07:00 AM
Quê Hương Văn Quyến


QUÊ HƯƠNG
(Xin tạ lỗi với nhà thơ Giang Nam)

Thuở còn thơ ngày hai buổi ra đồng
Yêu quê hương qua trận cầu bóng bưởi
"Ai bảo chăn trâu là khổ''
Quyến mơ màng khi đang bốc phân trâu

Những ngày trốn học
Ấy bậy cạnh cầu ao
Mẹ bắt được...
Chưa đánh roi nào đã khóc!
Có cô bé nhà bên
Nhìn Quyến cười khúc khích...

Sốt bóng đá bùng lên
Rồi Seagames 21 tràn về
Văn Quyến em tôi trở thành tuyển thủ
Từ biệt mẹ, Quyến đi
Cô bé nhà bên (có ai ngờ!)
Lên Hà Nội làm gội đầu thư giãn
Hôm gặp Quyến, nàng vẫn cười khúc khích
Mắt đen tròn (thương thương quá đi thôi!)
Giữa cuộc tuyển quân không nói được một lời
Ðội bóng đi qua, Quyến ngoái đầu nhìn lại
Mưa đầy trời nhưng lòng thì ấm mãi...

Thành vua phá lưới rồi
Văn Quyến trở về đây
Với cánh đồng xưa, bãi mía, luống cày
Lại gặp em xưa
Thẹn thùng nép sau cánh cửa
Nghẹn ngào cười khi Quyến thầm hỏi nhỏ
Chuyện chồng con (đau đớn lắm anh ơi!)
Quyến nắm bàn tay nhỏ nhắn ngậm ngùi
Em để yên tay trong tay nóng bỏng...

Hôm nay tôi nhận được tin em Quyến
Thật không tin được...
Dù đó là sự thật
Họ bắt Quyến rồi, đưa đi trại
Chỉ vì em bán độ, Quyến ơi!
Ðau xé lòng anh, chết nửa con người!

Xưa yêu quê hương vì có chim, có bướm
Ðể cho trâu ăn lúa bị đòn, roi
Nay yêu quê hương trong từng trận cầu nảy lửa
Có một phần máu thịt của em tôi.

(St - không rõ nguồn)

92A01
01-01-1970, 07:00 AM
Thật đau xót cho thể thao Việt Nam nói chung và nền bóng đá Việt Nam nói riêng. Mấy ngày này chỉ cần vào Google search những cụm từ "Van Quyen", "Quoc Vuong", "Quoc Anh" sẽ cho ra rất nhiều kết quả. Ngay cả những website nổi tiếng như yahoo cũng đưa tin. Tôi không biết nói gì hơn là mong "Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai", bóng đá Việt Nam sẽ trong sạch hơn và phát triển hơn.

Reporter
01-01-1970, 07:00 AM
<span style=\'color:blue\'>CÁT BỤI

(Xin lỗi nhạc sĩ TCS :( )

Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để một mai tôi trở thành bán độ. Ôi bán độ dài dài, tiền ào vô chật túi lâu nay. Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, tiền và danh đưa tôi vào chốn bậy. Tôi thích nhuộm đầu vàng, khóac bộ đồ rất chảnh ... ngông nghênh...

ĐK: Lên ngôi sao quảng cáo mời chào, tậu bộn tiền, thỏa thích ăn tiêu. Gái gú thâu đêm, rạng ngày. "Đêm" trai tân "vùi" chốn bạc bài.

Bị mời vào nghi án Si-Gêm, rã đường dây chuyên làm trò cá độ. Tôi dối mẹ, lừa thầy, lọc lừa khai "chẳng biết chi mô"! Tội giờ này rõ trắng phơi đen, giật mình nghe ôi nhiều người tức giận. Ôi! Bán độ "màu cờ", vết nhục này xóa bỏ sao đây?

ĐK: Nên hôm nay ngồi khóc trong tù. Dạ sầu buồn, tóc rối lung tung. Khóe mắt hoen mi lệ nhòa, khi thân tôi tàn héo một đời.</span>

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
Theo fan Văn Quyến thăm mẹ Niềm </span><span style=\'color:gray\'>

Biết tin bà Niềm từ Nghệ An ra Hà Nội gặp luật sư và vào trại giam thăm con, fan Văn Quyến tại Hà Nội cuống cả lên. "Tình cảm dành cho Quyến như thế nào, chúng em cũng quý mẹ Niềm như vậy. Dẫu Quyến có thế nào, chúng em vẫn mãi yêu quý và hâm mộ anh ấy".


Đúng 8h00 sáng 1/1/2004 bà Niềm bắt xe ô tô từ Nghệ An ra Hà Nội. Hôm đó các thành viên của Quyến Fan Club liên lạc với nhau không ngừng qua điện thoại, nhắn tin và chát. Đến 19h00 tối 1/1, Thu Hà, một thành viên trong Quyến Fan Club, gọi điện cho chúng tôi: "Chị ơi, chúng em vẫn chưa liên lạc được với mẹ, lo quá, v.v...".

Tôi liên lạc với luật sư Phạm Liêm Chính thì biết bà Niềm đã có cuộc gặp luật sư tại Văn phòng Luật sư Chính & Cộng sự thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội . "Chúng tôi bố trí người ra đón bà, lo chỗ ăn, chỗ ở nhưng bà Niềm lại được một người đồng hương chở. Sau cuộc trao đổi về chuyện của Quyến, ký giấy xác nhận mời luật sư bào chữa, bà Niềm đã về phòng trọ", ông Chính làm yên lòng các fan của Quyến. Đã liên lạc được với mẹ

10h30 ngày 2/1, Thu Hà nhắn tin cho tất cả thành viên, đã liên lạc được với bà Niềm. Tất cả tập trung trước cổng trường Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) lúc 13h00, sau đó cùng vào nhà bà trọ trong khu tập thể Quỳnh Mai.

Nhưng phải đến 14h00, tất cả mới tập trung đủ bởi nhiều bạn ở quá xa như Linh (Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) phải đi xe ôm gần 20km, Giang (Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) 13km. Chỉ có hai thành viên đi xe đạp. Sáu thành viên ở xa đều đi xe ôm.

Bà Niềm ở trọ trong một căn phòng tầng bốn khu tập thể Quỳnh Mai cùng ba cô sinh viên xứ Nghệ. "Ông luật sư bảo lo chỗ ăn chỗ ở cho bác nhưng bác cũng sợ phiền. Người ta bào chữa miễn phí cho con mình là quý lắm rồi. Trước khi bác ra đây, cũng có một số người gọi điện bảo bác đến ở cùng. Nhưng có lẽ bác ở đây với mấy cháu đồng hương, lại là bạn của Quyến thì tiện hơn".

Lần thứ ba ra Hà Nội, bà Niềm lại được một người hàng xóm cạnh nhà (bạn của Quyến) đưa đi. "Anh Hào đưa bác đến gặp luật sư. Ai có nói bác đi mô, làm chi cũng phải thông qua anh Hào chứ bác nỏ biết chi mô. Bác cũng nỏ dám đi một mình. Lạ lẫm lắm".

Các thành viên fan Văn Quyến ríu rít quanh bà Niềm như bầy ong vỡ tổ. Hoa: "Fan Văn Quyến tại Hà Nội toàn học giỏi thôi". Rồi tất cả những kỷ niệm đẹp về Quyến ùa về. Nào là những cú sút bóng điệu nghệ thần sầu của Quyến khiến các cầu thủ Trung Quốc, Hàn Quốc kinh hãi.

Ngồi giữa các fan của Quyến luôn âu yếm gọi "mẹ", bà Niềm cố vui, mỉm cười và kể về "cục cưng" Văn Quyến từ khi lọt lòng mẹ cho đến khi trưởng thành và trả lời một lô câu hỏi của các fan. Nào là anh Quyến có biệt danh gì, hồi nhỏ anh học có giỏi không, anh phải đi chăn trâu bao nhiêu năm thì vào đội Sông Lam, tại sao anh đá bóng mà da lại trắng thế, sự thật là anh sinh năm 1984 hay 1982 như báo chí đưa tin, anh đưa bạn gái về giới thiệu cho mẹ chưa, anh nhuộm tóc vàng mẹ có mắng không, mẹ chọn ai trong số các fan làm con dâu, v.v...

Đánh chén xong tất cả cam, quýt, xoài đưa đến, các thành viên lại cắt cử người đi mua quẩy, bánh rán về "cho mẹ được thưởng thức các món ăn của Hà Nội và, tất nhiên, các fan cũng không bỏ lỡ cơ hội vừa ăn uống, vừa làm nũng "mẹ Niềm".

Đang ăn uống trò chuyện vui vẻ, tất cả mới ớ ra không có kiểu ảnh chụp với mẹ làm kỷ niệm. Và may thay, Tú (học sinh lớp 11, chuyên Amsterdam, Hà Nội) lại dùng di động chụp được ảnh. Thế là hết các kiểu chụp hai, chụp ba, chụp bốn, đến chụp tất cả các thành viên với mẹ Niềm.

Nghe bà Niềm kể ngày 3/1, bà cùng ông luật sư vào trại giam thăm Quyến, các thành viên lại nhao nhác tìm giấy viết thư và gửi ảnh cho Quyến. Chỉ sau chốc lát, một tờ giấy trắng bốn mặt được chuyền tay nhau chứa chan kỷ niệm. "Anh Quyến ơi, mong ngày anh trở lại để em được nghe anh gọi em là Giang còi của anh. Em là Tú. Đêm nào em cũng nhắn tin cho anh đó. Em vẫn thường kể về câu chuyện cậu bé và cô bé, nhân vật cậu bé là anh và nhân vật cô bé là em. Em là Ly, từng uống rượu vì chuyện của anh. Cũng chính anh là người khiến em tốn nhiều, nước mắt nhất. v.v...".

Trò chuyện giữa bà Niềm với các fan của Quyến hơn ba tiếng đồng hồ vẫn chưa dứt nhưng bà lại có hẹn với luật sư Liêm Chính. Các fan lại hẹn sau khi bà Niềm lên trại giam thăm Quyến sẽ tiếp tục quấy rầy bà để "biết thêm tình hình của anh". Và nhất định Tết này, fan club mình lên thăm Quyến, cả nhóm quyết tâm.

Chia tay các fan, người đàn bà xứ Nghệ vẫn băn khoăn: "Đến khi phiên tòa diễn ra, mẹ có được đến dự không các con hầy? Họ có cho mẹ vô không?" Và bà như tự trả lời mình: "Mà kệ, ta cứ vô thử xem".