PDA

View Full Version : Lướt web chọn điện thoại di động


Reporter
01-01-1970, 07:00 AM
(VietNamNet) - Bạn muốn khám phá chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) đang sở hữu hoặc phân vân không biết chọn mua loại điện thoại nào? Xin được giới thiệu một số website chuyên cung cấp thông tin kỹ thuật và bán ĐTDĐ của rất nhiều hãng.

Với những người thành thạo tiếng Anh, có thể truy cập vào các website chuyên về mobile như GSM Arena, Softpedia, Phonearena, Mobilebee. Các website này cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết và hình ảnh của các model ĐTDĐ từ loại mới nhất sắp ra lò đến những chiếc điện thoại "nồi đồng cối đá" từ những năm 1990 của các hãng Nokia, Samsung, Motorola, Siemens, Sony Ericsson, LG, Panasonic, Alcatel, O2, hay cả các loại ĐTDĐ của các hãng ít xuất hiện tại Việt Nam: Bosch, Kyocera, NEC, Sharp, Mitsubishi, Philips...


Bạn có thể tham khảo thông tin về ĐTDĐ trên mạng trước khi chọn mua tại các cửa hàng.

Khi truy cập vào www.gsmarena.com, bạn có thể tìm thấy những thông tin mới nhất về các loại điện thoại sắp ra mắt tại các thị trường trong khu vực. Những bài viết sâu về các loại điện thoại vừa xuất hiện trên thị trường cùng những catalog điện thoại độc đáo. Bên cạnh đó, site này còn cung cấp các nhạc chuông, logo và games Java.

Các site http://mobile.softpedia.com, www.phonearena.com, www.mobileburn.com, www.mobile9.com cung cấp đầy đủ tin tức, các bài viết tổng hợp, phân tích về các loại ĐTDĐ cũng như những phần mềm dành cho ĐTDĐ.

www.mobilebee.com là site chuyên bán ĐTDĐ trực tuyến. Tại đây, bạn có thể biết được giá cả cũng như tính năng của tất các thiết bị di động, bao gồm ĐTDĐ, thiết bị hỗ trợ kỹ thuật số và các thiết bị truyền thông khác, cũng như tất cả những phụ kiện đi kèm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thông tin trực tiếp từ các nhà sản xuất điện thoại như: www.samsung.com, www.sonyericsson.com, www.nokia.com.vn, www.my-siemens.com, www.one-touch.com.

Nắm bắt nhu cầu của người sử dụng trong nước, rất nhiều cửa hàng ĐTDĐ đã tự xây dựng website nhằm quảng bá và bán ĐTDĐ qua mạng. Cấu trúc chung nhất của các website này là: thông tin dưới dạng catalog về sản phẩm, giá cả, tin tức, phụ kiện, nhạc chuông, hình nền miễn phí, tin khuyến mại, tìm kiếm...

Bạn có thể tham khảo thông tin các website này trước khi sắm ĐTDĐ:

- www.giagoc.com
- www.huyen.com.vn
- www.duylinhmobile.com
- www.quangmobile.com
- www.onemobile.net
- www.raovatdtdd.com
- wvw.muabandtdd.com
- www.muabanraovat.com/
- www.mainguyenmobile.com/
- www.mobivietnam.com/
- www.thegioimobi.com

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
reporter ơi, ở mấy chổ đó có "đổi đồ cũ lấy đồ mới" không? Anh còn cái máy 8210i kia, không biết bán cho ai!!! (Sợ người ta mua về tội nghiệp người ta!)

Reporter
01-01-1970, 07:00 AM
Giá bi nhiu dzậy anh? Để e mua lun (an toàn ko dzạ? :unsure: :P )

dark
01-01-1970, 07:00 AM
Nói đến mua ĐTDD dark mới nhớ lại một chuyện thật tức cười xảy ra gần đây :
- Một người đến cửa hàng di động bán 1 cái Vertu (dark không nhớ dòng Vertu nào nữa ,quên mất )( được người quen gởi từ nước ngoài về ) bán , người này không biết chút gì về cái giá trị của con dế anh ta đang xài . Hix , anh ta bán 500 000Đ và mua cái di động khác thông dụng ở VN. Bó tay !
- Chủ tiệm này ( trên đường Hùng Vương ) đang hí hửng thì một người khách khác vào thấy , anh ta hỏi giá, ông chủ tiệm hét lên :6000 000 Đ (ặc). Người khách không nói 1 lời móc 6000 0000 Đ ra và lấy cái điện thoại ra xe dzọt lẹ ! Bó tay lần 2.
- Ông chủ tiệm hí hửng lần 2 vì trong mấy phút lời 1 triệu ! bó tay lần 3 .
Chuyện như đùa lại thật 100% ! Hix , sao lúc đó người khách không phải là mình nhỉ ? hu hu !