PDA

View Full Version : Lê Quý Đôn thân yêu của chúng ta giờ đây...chỉ còn trong hồi ức


philong_k07
13-09-2010, 11:00 PM
Hồi chiều qua, lên KTX tìm em Cẩm Tiên dùm chị Tô Lan Phương thì em ấy về nhà rồi. Tiện thể em ghé qua trường ôn lại kỉ niệm xưa một mình:regular_smile:
Nhưng hỡi ôi, toàn là cát đá, ximăng, sắt, gạch ngổn ngang mọi nơi. Cả cái cổng ngày nào em hay ngóng chờ một...cũng không còn. Thay vào đó là một cái cổng hoành tráng (có thể xem như cổng chào vào một thành phố...), màu còn xám xịt và còn mềm èo, mới đổ bê tông hà. Phía trên thì cũng là chữ Lê Quý Đôn nhưng không như xưa, nó được đẽo ghọt tỉ mỉ từ ximăng:confused_smile:
Tiến vào sâu bên trong, cây cột cờ, linh hồn của ngôi trường, nơi mà giờ học quân sự hay những lúc duyệt văn nghệ hay lăn lê bò lết trên đó cũng đâu mất - thay vào đó là đống tràm to đùng.:sad_smile:
Đi xuống sau thì mảnh sân ngày xưa đá banh, hái trứng cá và cả...tắm mưa không còn chỉ thấy một dãy nhà hai tầng.
Hai bên dãy công lập và chuyên cũ thì vẫn còn nhưng em nghe đồn cũng sắp cùng cảnh ngộ.
trường mình giờ đây có thể nói là lớn hơn trước rất nhiều, số lượng phòng học theo em cũng rất lớn vì xây hết từ dãy văn phòng cũ đến tận kí túc xá mà, chưa kể mai mốt còn hành hình tiếp hai dãy công lập và chuyên nữa
Kí túc xá được ngăn cách với trường bởi một hàng rào sắt đồ sộ.
nhớ ngày nào còn tung tăng chạy nhảy dưới sân cùng nắng và những hàng điệp vàng rụng đầy sân mà thầy cô bắt qét cho sạch. Nhớ ngày nào những cây trứng cá phải khiếp sợ khi bị đám học trò quậy phá như tụi em lặc tất tần tật, trái chín thì ăn, trái xanh thì chọi nhau chơi. Nhớ ngày nào lê la trên những dãy hành lang mà chỉ cần bước ra là bùn xình với cỏ. Nhớ ngày nào đang học một lũ dơi ù ra. Nhớ ngày nào thầy đang giảng bài thì nguyên con lục xanh rớt xuống. Nhớ ngày nào quạy phá làm biếng học bị mời phụ huynh, nhớ ngày nào lao động hok đi nhổ cỏ mà nhổ ...hoa. Ôi, kỉ niệm mới đẹp làm sao, mà giờ đây chỉ còn trong hồi ức tuổi mực tím.
"Kí ức mà có lúc cứ tưởng bụi phủ hết trơn, nhưng hôm nay lấy chổi ra quét lại thấy còn mới nguyên"
Trường xây lại mới thì em nghĩ ai cũng vui lắm, nhưng những kỉ niệm về trường mình thì em nghĩ chắc không ai quên được đâu há.
(nếu có máy chụp hình thì em sẽ kèm theo hình ảnh cho thêm phần sống động):regular_smile:
mấy anh chị còn nhớ gì về trường mình hok, kể mọi người nghe đi:wink_smile:
ACE nào có chôn gì quý giá thời áo trắng ở trường thì mau chạy zìa đào lên nha, chậm là mất hết à...

vodanh
14-09-2010, 11:00 AM
Phi Long đã thấy cổng chào của thành phố chưa em ?.

trường trong giai đoạn xây cất thì nó phải vậy, chứ không lẽ đùng 1 cái là đẹp liền em, hay là em muốn trường vẫn cũ vậy hoài.

ai cũng có những kỷ niệm thời thơ ấu, thế nhưng chia sẽ một cách bình dị, thực tế thì nó sẽ hay hơn.

Độc Cô Cầu Bại
17-09-2010, 08:45 AM
Chưa chi mà đã có người quên, chối bỏ trường LQĐ. Ngay cả một số thầy cô từng dạy LQĐ cũng vậy. Nói gì thì nói, cho dù LQĐ có như thế nào thì họ cũng từng học, từng làm việc tại đó. Đừng chối bỏ nguồn cội. :shades_smile:

fantomas_la
17-09-2010, 12:01 PM
Kỷ niệm thì vẫn là kỷ niệm thui. Từ trong thâm tâm vẫn mong trường ngày một phát triển và nuôi dưỡng càng nhiều nhân tài cho tỉnh nhà.

@Độc CÔ Cầu Bại: ai chối bỏ cội nguồn vậy anh?

Độc Cô Cầu Bại
17-09-2010, 12:06 PM
Khà...khà... Ai có tật giật mình. :teeth_smile:
Có người còn hùng hồn tuyên bố. Trường LQĐ chết rồi. :yahoo: